top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

TIẾNG NÓI SỰ THẬT PHẦN 569 TẬP 2 - SỰ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚA THÁNH THẦN TRONG THỜI ĐẠI MỚI



Văn Anh: Trọng kính quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng quý khán thính giả đang đi tìm chân lý và sự thật.


Con kính chào cha Martino. Thưa cha trong video trước cha Phê-rô đã chia sẻ cho chúng ta về hoạt động của Chúa Thánh Thần trong trên cuộc đời của Đức Giê-su Ki-tô; cha Phaolo thì nói đến hoạt động của Chúa Thánh Thần trên cuộc đời của những con người được Thiên Chúa tuyển chọn trong công trình cứu độ của Ngài. Giờ đây con xin kính mời cha chia sẻ cho chúng con được biết, ngày hôm nay các linh mục và các dòng tu đã và đang sống dưới tác động của Chúa Thánh Thần như thế nào? Con xin kính mời cha.


➢ Cha Martino:


Cha chào Văn Anh.

Trọng kính quý đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng quý khán thính giả. Con là Linh mục Martino Mai Anh Tuấn.


Kính thưa quý vị,

Thiên Chúa là Đấng thông biết mọi sự, từ trên cao, Ngài thấu tỏ các con cái của Ngài đang sống như thế nào. Đặc biệt Ngài thấy được rằng các vị chủ chăn trong Giáo Hội, cũng như các tu sĩ nam nữ đang đi xa dần đường lối của Ngài, đang dần đánh mất đi căn tính của đời tu. Đó là vì các Ngài không để cho Chúa Thánh Thần dẫn dắt, mà để Satan len lỏi vào hướng dẫn tư tưởng, hành động của mình. Chính vì vậy mà ngày hôm nay, Thiên Chúa muốn chúng con với vai trò là những ngôn sứ của Thiên Chúa chỉ ra những điều sai trái của các mục tử, cũng như của các tu sĩ hiện nay đang bị Satan khống chế, đang bị Satan hoành hành và cám dỗ, và chúng đã thành công rất mạnh trong các ngài như thế nào? Chúng con nói lên điều này, không phải là để buộc tội hay kết án ai, nhưng chỉ để vạch trần âm mưu của Satan và đưa chúng ra ánh sáng, để chúng không còn có cơ hội hành động trên chính những con người được Thiên Chúa tuyển chọn, hầu các ngài biết sống đúng với ơn gọi cao quý của mình.


Và giờ đây, con xin được nêu lên những âm mưu của Satan đã và đang thành công rất nhiều nơi các vị mục tử của Thiên Chúa:


Thứ nhất, là về đam mê dâm dục: Satan thành công trên các giám mục, linh mục, nam nữ tu sĩ rất nhiều, khi không tỉnh thức để nhận ra sự cám dỗ của Satan mà chế ngự chúng. Không cầu nguyện kết hợp với Thiên Chúa, để có sức mạnh nhận ra những sự cám dỗ của Satan. Không ăn chay, không hi sinh, cầu nguyện, không hãm mình ép xác để làm việc đền tội thì không thể chế ngự được sự cám dỗ của Satan về sắc dục đâu. Thử hỏi các giám mục, các linh mục, các nam nữ tu sĩ ngày hôm nay đã chế ngự thân xác của mình hay chưa? hay còn chiều theo những đam mê cám dỗ của thể xác về dâm dục, về nhục dục, về sắc dục qua tư tưởng, qua ánh mắt, và hành động.


Một số các linh mục, giám mục trong Giáo Hội cũng như các tu sĩ trong các dòng tu đã vì đam mê sắc dục mà tha hóa đức trong sạch của mình, và đã tạo ra những mầm sống. Nhưng vì muốn bảo vệ danh dự và chỗ đứng của mình, muốn che lấp đi những lỗi lầm của mình mà cam tâm phá đi những mầm sống không một chút xót thương. Đó là một tội tày trời khi phá đi những mầm sống mà Thiên Chúa Cha trao ban cho. Đây là sự xúc phạm đến chính Thiên Chúa Cha, vì chỉ có Thiên Chúa Cha là Đấng tạo nên sự sống, và chỉ có Ngài mới có quyền trên những mầm sống ấy. Vậy thì những người đi đầu trong việc chăn dắt con chiên mà có những hành động như thế thì thử hỏi đã làm gương mù gương xấu cho giáo dân như thế nào?


Và thậm chí có một số vị mục tử còn sống như những con người ngoài xã hội: có vợ, có con một cách lén lút. Các vị này đang cố gắng che mắt người đời, nhưng không thể che mắt Thiên Chúa được đâu. Thử hỏi đến lúc ra trước tòa phán xét thì tội này sẽ như thế nào?


Thứ hai là làm gương mù gương xấu cho con chiên qua việc đam mê ăn uống: Các vị mục tử phải là gương sáng cho những con chiên đi theo sau, vậy mà một số các vị vẫn nhậu nhoẹt bia rượu trong những tiệc tùng để rồi từ đó làm lu mờ hình ảnh của người mục tử, làm gương mù gương xấu cho các con chiên của mình, đến nỗi họ phải thốt lên: cha còn uống rượu, cha con chơi bời, cha còn thích, các nơi ăn chơi, chốn sa hoa, cha còn đi lên bàn thờ dâng lễ sặc mùi rượu như thế thì con cũng phải được uống chứ, con cũng phải được ăn chơi chứ… Thử hỏi, khi giáo dân thốt lên câu đó thì các vị mục tử có chột dạ hay không? hay tiếp tục bị Satan khống chế lương tâm và chống chế rằng các vị mục tử cũng là con người mà, cũng có những yếu đuối, những tội lỗi, đâu có sao đâu.


Thứ ba, là đam mê tiền bạc: phần đa các vị mục tử ngày nay vướng phải đam mê này, cho nên các ngài lo tích trữ của cải cho mình, để thỏa mãn cho thân xác mình mà quên đi những con người đang đau khổ, đang làm lụng vất vả rách rưới, đang phải từng ngày, từng đêm lo miếng cơm manh áo nuôi sống gia đình của mình. Thử hỏi như vậy có giống hình ảnh một Đức Giêsu Kitô nghèo khó không?


Hãy nhìn vào Đức Giêsu Kitô nghèo khó, Ngài đã trở nên nghèo để đồng hành, để yêu thương con người, mặc dù Ngài không hề nghèo. Ngài đã cho đi tất cả cái nghèo của mình để những con người nghèo được cảm thông, được yêu thương. Một số các mục tử ngày hôm nay sa hoa, biệt thự giàu sang, đi những xe hơi đắt tiền, mua những thú vui sang trọng như những đại gia thì thử hỏi có xứng với hình ảnh nghèo khó của Đức Giêsu Kitô không?


Tiếp đến, là đam mê danh vọng, chức quyền: Khi không dám can đảm từ bỏ con đường tội lỗi, khi không dám lên tiếng để chống đối lại những sự giả dối sai lầm của thế gian này, khi không lột bỏ con người tội lỗi của mình ra, khi không dám để cho Thiên Chúa cắt tỉa những gai góc, những sự tự cao, những sự kiêu ngạo, những sự nóng nảy, khó chịu, những sự hận thù, ghen ghét, đố kỵ hơn thua giữa các vị mục tử với nhau. Chính các vị mục tử đã không dám lên tiếng để bênh vực sự thật, bệnh vực chân lý, bênh vực công lý, và Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô để chống lại những thế lực của Satan.


Có những vị linh mục không dám lên tiếng nói thẳng, nói thật. Dù biết bề trên hay giám mục của mình phạm tội, nhưng vì sợ mất chức quyền của mình, vì muốn giữ cái ghế của mình nên không dám nói lên sự thật. Con biết có trường hợp một vị linh mục biết rõ đức giám mục đó phạm tội như thế nào nhưng không dám lên tiếng và để lu mờ đi. Và rồi chính vị linh mục này cũng phạm phải tội đó. Chính vì vậy sẽ kéo theo từ trên xuống dưới phạm tội, từ các giám mục đến các linh mục, đến các chủng sinh, đến các con chiên. Hệ lụy kéo từ trên xuống dưới chiều theo sự cám dỗ của Satan phạm tội mất lòng Thiên Chúa.


Con biết có nhiều các linh mục, các nam nữ tu sĩ được ơn Chúa Thánh Thần thúc đẩy, đã nhìn nhận công trình của Thiên Chúa Cha trong thời đại mới này là sự thật, nhưng vì sợ mất danh dự, mất chức quyền, sợ bị người đời lên án, bắt bớ, loại trừ, mà đã không can đảm tuyên xưng niềm tin đó. Đó chính là sự giam cầm của Satan khống chế, là sự cám dỗ rất mưu mô của Satan làm cho những con người đó không đến với chân lý sự thật được.


Một số các vị mục tử còn thiếu ý thức về tội. Chính các vị mục tử này đã có suy nghĩ là Chúa lòng lành vô cùng, cho nên cứ phạm tội, rồi đi xưng tội, Chúa lại tha. Như thế có phạm đến Chúa Thánh Thần hay không? bởi vì cố tình phạm tội, và cố tình phạm tội có được tha hay không? Chính các vị mục tử còn nói lên những điều đó thì các con chiên của mình cũng sẽ noi gương các ngài mà làm như vậy, cứ phạm tội đi rồi xưng tội Chúa tha. Chính vì vậy mà đời sống Kitô hữu đó sẽ không thay đổi được, vì cứ phạm đi rồi Chúa sẽ tha hết các tội, đến lúc chết cũng được hưởng hạnh phúc trên thiên đàng mà thôi. Cho nên, không cần phải cố gắng, không cần phải hi sinh, hãm mình. Chính các vị mục tử có suy nghĩ và chính việc làm của các ngài đã nói lên điều đó. Để làm gương mù gương xấu cho các con chiên của mình.


Tiếp đến là việc lạm dụng ơn thánh: Xưa vào thời trung cổ các phẩm trật trong Giáo hội đã rơi vào tình trạng buôn thần bán thánh. Thì nay việc mục vụ xây dựng nhà thờ, nhà xứ trang hoàn lộng lẫy cũng đã mua những bằng ân nhân để được hưởng lộc Thánh lễ, để đảm bảo sau này sẽ được giảm bớt hình phạt. Trong khi đó các vị mục tử không dạy dỗ đoàn chiên ăn năn thống hối. Chỉ cần đưa tiền vào đó và vẫn tiếp tục sống đời sống cũ, vẫn phạm tội tày trời thì thử hỏi vào Nước Trời được hay không? Vì Nước Trời không mua bằng tiền nhưng phải đầy đủ các ân sủng, và nhân đức. Không có đồng tiền nào để mua được giá máu của Đức Giêsu Kitô đâu. Nhiều các linh mục nhầm tưởng rằng càng xin nhiều thánh lễ thì càng sớm được lên Thiên đàng. Nhưng phải xét xem Thánh lễ dâng lên có sự hi sinh hay vị mục tử và người xin lễ có thật sự sống đẹp lòng Chúa để nài xin Ngài nhậm lời không? Đó chính là một sự sai lầm của các vị mục tử đối với con chiên của mình: khi không khuyên dạy con chiên hoán cải đời sống, nhận ra tội và quyết tâm chừa tội, biết kính sợ và tôn thờ Thiên Chúa, biết sống yêu thương và làm những việc lành phúc đức, biết bỏ đàng tội lỗi quay trở về với Thiên Chúa, mà chỉ lo về của cải vật chất.


Tiếp đến, là các ngài đã bỏ qua nhiệm vụ trừ quỷ và chữa lành: Ngày hôm nay các vị mục tử đã bớt phần công việc mà Thiên Chúa Cha đã trao ban, đó là trừ quỷ và chữa lành cho các bệnh nhân và tội nhân. Một khía cạnh mục vụ rất lớn. Thử hỏi các mục tử của Thiên Chúa làm gì? Có phải chỉ là dâng thánh lễ, đọc các giờ kinh phụng vụ, ban các bí tích khi có người xin. Sau đó thời gian còn lại các ngài làm gì? Phải chăng các ngài đóng cửa phòng, lướt mạng xem những trang web, xem những thú vui tiêu khiển? Một số các ngài cho rằng như vậy là chu toàn nhiệm vụ của vị mục tử rồi. Các ngài đang lầm to, các ngài đang rơi vào cạm bẫy cám dỗ của Satan rất lớn khi không trừ chúng ra khỏi con chiên của mình mà các ngài dành thời gian vui chơi, giải trí trên mạng truyền thông, hay qua những cuộc viếng thăm du lịch đây đó mà các ngài đã để cho Satan thắng thế. Các ngài đã quên đi một phần mục vụ rất lớn mà chính Thiên Chúa đã để lại cho các tông đồ khi xưa là trừ quỷ và chữa lành. Thử hỏi ngày nay các ngài đã trừ quỷ chưa? đã cầu nguyện đặt tay chữa lành hay chưa? Đây là một lỗ hỏng rất lớn mà Satan đã thành công trên chính con người của các ngài. Và trên chính việc mục vụ của Giáo Hội.


Tiếp đến là tinh thần giáo sĩ trị: Khi các vị mục tử của Thiên Chúa chưa đối xử với con chiên của mình như một người cha nhân hậu, yêu thương, hiền lành và nhân từ, mà các ngài đối xử với con chiên của mình như một ông quan, làm bá chủ một giáo xứ, một vùng miền, dùng quyền của mình để quát nạt, để bắt con chiên phải làm theo ý mình.


Ngày hôm nay, một số các vị mục tử đang phạm phải điều răn thứ nhất đó là đang tôn thờ ngẫu tượng khi đi cúi lạy các tượng ảnh của các tôn giáo khác, khi nhìn nhận rằng đức phật đem ơn cứu độ cho con người. Cung thánh là nơi tôn nghiêm, nơi thờ phượng thì các vị mục tử lại cho biến thành sàn nhảy, cho tổ chứ lôtô và chính linh mục lại mặc áo lễ để gọi lô tô; hang đá thì bỏ Chúa và Mẹ ra, cho 3 ông phúc lộc thọ vào, bục giảng thì giảng những điều không thuộc về Chúa….


➢ Kính thưa quý vị, đặc biệt là các vị mục tử của Thiên Chúa. Những điều mà con vừa nêu trên là những điều đang làm chướng mắt Thiên Chúa rất nhiều. Chính vì vậy, Thiên Chúa muốn con chuyển tải lời của Thiên Chúa cho các ngài. Đây là những lời yêu thương mà Thiên Chúa muốn nhắn nhủ đến các ngài. Nguyện xin Chúa Thánh Thần tác động trên môi miệng của con và trên đôi tai của các ngài, để Lời Thiên Chúa được thấm vào tận đáy lòng của ngài giúp các ngài nhận ra những sai lầm của mình mà quay trở về với lòng thương xót bao la của Thiên Chúa:


“Ngày hôm nay, Thiên Chúa Cha muốn cảnh tỉnh cho các vị mục tử của Ngài, đặc biệt là các vị đứng đầu đoàn chiên, đừng bất tuân phục thánh ý Thiên Chúa Cha nữa, đừng chống lại Ngài nữa, bằng cách bỏ bê các con chiên, bằng cách chỉ lo vun vén cho bản thân của mình thôi mà không hi sinh xả thân để ra đi đánh phá các lũ quỷ Satan đang giam cầm các con chiên của mình. Hãy lo làm việc cho Thiên Chúa Cha là trừ quỷ và chữa lành cho các con chiên, chúng đang bị khống chế rất nhiều.


Thiên Chúa Cha muốn các vị mục tử ngày hôm nay hãy nhận ra cái sai của mình, hãy đấm ngực ăn năn sám hối về những tội lỗi của mình đã xúc phạm đến chính Thiên Chúa, đã làm hoen ố, nhơ uế đền thờ của Chúa Thánh Thần khi đam mê ăn uống, đam mê tiền của, vật chất, và các thú vui. Sự chiều theo cám dỗ của Satan về những đam mê này đã làm cho Satan hả hê trên các mục tử của Thiên Chúa Cha. Hỡi những mục tử của Thiên Chúa Cha, hãy quay trở về với Thiên Chúa Cha, đừng đi lệch đường của Đức Giêsu Kitô khi xưa đã đi nữa. Hãy đi theo Ngài trên con đường Ngài đi, hãy vác thánh giá cùng với Ngài lên đồi Can-vê, cùng chịu đau khổ với Ngài, và cùng chịu chết với Ngài, để cùng sống lại mà hưởng vinh quang với Ngài bên Thiên Chúa Cha.


Thiên Chúa Cha muốn các mục tử hãy noi gương Đức Giêsu Kitô. Ngài đã hi sinh, đã từ bỏ mọi vinh quang, danh dự để xuống thế làm người, để hòa nhập vào với con người tội lỗi, để cứu chữa và dẫn đưa họ trở về với Thiên Chúa Cha. Hãy giải cứu các con chiên khi các con chiên bị Satan giam cầm; hãy băng bó những vết thương của những con chiên đang bị thú dữ cắn xé, tha mồi. Để làm được sứ vụ mục tử này thì Thiên Chúa Cha muốn các vị mục tử hãy ăn năn hối cải tội lỗi của mình, nhìn vào trong tâm hồn của mình, xét mình lại xem mình đã chừa tội chưa? đã nhận ra tội chưa? đã thay đổi, đã cải biến con người của mình để trở thành lợi khí đắc lực cho Thiên Chúa Cha sử dụng chưa? Mình đã sống xứng đáng với chức vị mục tử mà Thiên Chúa Cha mời gọi hay đang còn đam mê trong sự phù hoa của thế gian?


Hãy sống nghèo khó, hãy trở nên nghèo khó, hãy quan tâm, yêu thương, hãy chạy đến những con chiên đang đau khổ, những con chiên đang cần bát cơm manh áo, những con chiên đang cần tình thương, những con chiên đang cần sẻ chia. Hãy đón nhận, hãy cúi xuống băng bó vết thương, hãy chia sẻ vật chất cho họ, đừng tích trữ vào kho lẫm của mình nữa. Vì những của cải này của Thiên Chúa thì hãy trả lại cho Thiên Chúa bằng cách chia sẻ cho những người nghèo đói kia. Hãy cúi xuống rửa chân cho các con chiên của mình, và hãy luôn nhớ rằng mình được đặt để trong vai trò mục tử là để phục vụ chứ không phải để cho người ta phục vụ.


Thiên Chúa Cha muốn các vị mục tử của Ngài phải biết mở lòng ăn năn sám hối tội lỗi của mình và biết kính sợ Thiên Chúa. Hằng vâng phục Ngài và quay về tôn thờ một mình Ngài là Đấng duy nhất mà thôi. Ngoài Ngài ra không có một vị thần nào khác đâu. Cho nên, hỡi các vị mục tử của Thiên Chúa trong thế giới ngày hôm nay, đừng đi tôn thờ một thần nào khác, đừng thắp hương cúi bái một thần nào khác, đừng khích lệ một anh chị em nào thờ thần nào khác nữa, mà hãy khích lệ, khuyên bảo, răn đe anh chị em của mình phải biết kính sợ Thiên Chúa, phải biết quay trở về với Thiên Chúa mà tôn thờ Ngài.


Đừng thờ một thần nào khác, đừng thờ thần tiền nữa, đừng thờ thần vinh quang, danh dự nữa, đừng thờ vật chất nữa, đừng tôn thờ yêu mến dâm dục thân xác nữa, hãy từ bỏ chúng đi, hãy bừng tỉnh dậy mà đứng lên làm hòa với Thiên Chúa Cha, Như khi xưa David đã nhờ ngôn sứ Nathan cảnh tỉnh mà đấm ngực ăn năn sám hối tội lỗi của mình để xin Thiên Chúa tha thứ các tội cho. Thì giờ đây, Thiên Chúa Cha cũng muốn các vị mục tử của Ngài phải đấm ngực ăn năn sám hối tội của mình, vì đã tôn thờ thân xác, đã đam mê dục vọng, nhục dục, đam mê chức quyền, đam mê tiền tài, địa vị, danh dự. Hãy lo chăm sóc đoàn chiên, hãy lo làm việc ngày đêm như khi xưa Chúa Giêsu đã nói rằng: “Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc.”(Ga5, 17) Hỡi các vị mục tử của Thiên Chúa Cha tối cao, hãy lo hy sinh xả thân làm việc cho Thiên Chúa Cha, đừng lo ăn uống chơi bời nữa, đừng lo tiệc tùng nữa, đừng lo tổ chức những hoạt động sa hoa nữa, hãy sống nghèo khó đơn sơ, hãy để ý những con chiên đang bị lạc, hãy để ý những con chiên đang nghèo đói, đang đau khổ, đang cô đơn, đang cần lòng thương xót của Thiên Chúa. Hãy mở rộng vòng tay mà đến với họ, ôm họ vào lòng, đến với họ để xin Thiên Chúa Cha chữa lành cho họ, xua trừ Satan ra khỏi chính con người của họ.


Hỡi các mục tử của Thiên Chúa, để trừ quỷ và chữa lành, rao giảng Tin Mừng được thì chính các ngài hãy thay đổi đời sống, hãy hoán cải con người của mình để Chúa Thánh Thần hoạt động trong con người của mình, để chỉ nói lời yêu thương, để chỉ nói lời Thiên Chúa Cha cho con chiên của mình nghe, để con chiên có sức mạnh mà hoán cải đời sống, từ bỏ con đường tội lỗi, và Satan phải thua. Các ngài phải ăn chay, cầu nguyện, hi sinh hãm mình đền tội, quyết tâm chừa tội thì mới trừ được lũ quỷ Satan trong các tội nhân, trong các bệnh nhân. Chính bàn tay các ngài phải thanh sạch thì Chúa Thánh Thần mới ngự trên bàn tay của các ngài, thì các ngài mới đặt tay và chữa lành cho những người đau ốm bệnh tật về phần hồn cũng như phần xác được. Các ngài hãy xét xem mình có đang là người mục tử chân chính hay không? Có hoàn trọn cho Thiên Chúa sử dụng hay chưa? Hay các ngài còn chân trong chân ngoài? Một chân đi theo con đường của Đức Giêsu Kitô, một chân đi bên ngoài thế gian. Các ngài hãy đấm ngực ăn năn sám hối mà nhận ra tội, đừng sống trong đam mê tội lỗi nữa, đừng sống giả hình nữa, đừng sống là vị mục tử chăn thuê mà hãy sống là một mục tử chân chính của Đức Giêsu Kitô mà đưa đoàn chiên trở về, đừng để sói dữ đến bắt chiên nữa. Hãy mạnh dạn đứng lên mà thay đổi đời sống, hãy tìm và mở lòng ra đón nhận ơn ban của Chúa Thánh Thần mà tin nhận những lời Thiên Chúa Cha chỉ dạy dưới thời hoạt động của Chúa Thánh Thần qua lời Chúa vĩnh cửu và lời Chúa hiện thực.


Chúa Thánh Thần đang hoạt động tại công trình của Thiên Chúa Cha trong thời đại mới này. Chúa Thánh Thần đang hoạt động trên Thiên Thần Thiên Thương để viết Lời Chúa hiện thực. Chúa Thánh Thần tác động trên các cha, những người trong Đạo Binh Ánh Sáng. Nhưng chính các vị mục tử của Thiên Chúa Cha tối cao lại không nhận ra sự hoạt động của Chúa Thánh Thần. Hãy xem lại những hoa trái của những người làm việc cho Thiên Chúa Cha trong thời đại mới này, thì sẽ thấy được sức mạnh của Chúa Thánh Thần đang hoạt động tại nơi đây. Thì khi đến ngày ra trước mặt Thiên Chúa Cha tối cao, các ngài sẽ phải trả lẽ trước mặt Thiên Chúa Cha. Khi đó Thiên Chúa Cha sẽ nói với các ngài rằng: các ngươi đã chối bỏ sự hoạt động của Chúa Thánh Thần, các ngươi đã chối bỏ những ân sủng mà Thiên Chúa Cha ban cho các anh chị em của mình. Hơn nữa, các ngươi còn lên án, còn tìm cách dẹp bỏ, còn tìm cách chống đối, còn tìm cách loại trừ, không cho người ta đến đón nhận ân sủng của Chúa Thánh Thần ngay tại công trình của Thiên Chúa Cha. Ngày hôm nay, Thiên Chúa Cha mời gọi các vị mục tử đang chống lại công trình của Ngài, hãy tỉnh lại đi! Đừng chống lại những ân sủng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần trong thời đại mới này nữa, kẻo đến ngày đó ra trước tòa phán xét sẽ bị Thiên Chúa Chúa loại ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa Cha.”


Đó là những lời nhắn nhủ yêu thương của Thiên Chúa dành cho các vị mục tử của Thiên Chúa.


➢ Văn Anh: Con kính thưa cha, bên cạnh các linh mục thì con thấy còn có các dòng tu. Vậy Thiên Chúa cho chúng ta biết được điều gì. Con xin cha Martino chia sẻ tiếp cho mọi người được biết.


       Cha Martino: Đối với các dòng tu “Thiên Chúa Cha còn thấy các dòng tu ngày hôm nay bị sa đọa rất nhiều, hầu như các thanh niên nam nữ khi bước vào sống ơn gọi đời thánh hiến trong một cộng đoàn dòng tu lại quên đi mục đích chính của mình là lo tìm Nước Trời, là lo thu tích của cải Nước Trời là các việc lành phúc đức, là sống các hoa trái của Chúa Thánh Thần, mà chỉ lo làm giàu, lo thu tích của cải vật chất cho đầy cộng đoàn, đầy dòng tu của mình. Còn các việc bổn phận chỉ làm cho xong, cho hết giờ, cho đúng theo luật mà quên đi rằng linh hồn và thân xác của mình phải dành trọn cho Thiên Chúa Cha , thậm chí tìm mọi cách để thu hoa lợi vật chất về cho cộng đoàn dòng tu của mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa là lo sửa đổi tính nết, chừa bỏ tội lỗi của mình để trở nên hoàn thiện trước mặt Thiên Chúa Cha , theo như lời mời gọi của Ngài là: “anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.” Hãy lo thu tích của cải Nước Trời là lo đi cứu giúp các linh hồn về cho Thiên Chúa Cha , chứ đừng chỉ lo thu tích cho bản thân mình mà thôi.


Và cho tới ngày hôm nay, các cộng đoàn dòng tu chiêm niệm, ẩn tu đã bớt bỏ giờ kinh cầu nguyện với Thiên Chúa Cha rất nhiều, có dòng tu còn gộp nhiều giờ kinh lại đọc một lần để khỏi phải thức dậy ban đêm, vì lo cho sức khỏe của mình mà không dành nhiều thời gian bên Thiên Chúa Cha , không hy sinh hãm mình, ăn chay đền tội mà vẫn còn so đo tính toán thiệt thua, ganh tị, đố kị trong cộng đoàn dòng tu. Đó chính là những sự đam mê thế tục trần gian của Satan đã len lỏi vào trong chính cộng đoàn dòng tu đó. Thì giờ đây Thiên Chúa Cha mời gọi các con cái của Ngài trong đời sống thánh hiến, hãy can đảm đứng lên từ bỏ con đường tội lỗi, hãy hoán cải đời sống, ăn chay cầu nguyện, từ bỏ các đam thế tục, thú vui trần thế. Hãy cầu kinh, nguyện ngắm bên Thiên Chúa Cha nhiều hơn nữa để Ngài thêm sức cho mà sửa đổi con người của mình, hoán cải đời sống, khiêm nhường, tự hạ, yêu thương và tha thứ. Hãy luôn luôn trở nên đơn sơ bé nhỏ mà làm vui lòng Thiên Chúa Cha ngay tại trần gian này trong mọi nơi mọi lúc. Hãy xin ơn Chúa Thánh Thần để mở lòng ra mà đón nhận công trình của Thiên Chúa Cha đang hoạt động tại nơi trần gian này. Hãy đến với Ngài để Ngài xua trừ Satan đang bu bán con người của mình bấy lâu nay, thì mới nhận ra ánh sáng của Thiên Chúa, để từ đó mới nghe được lời Thiên Chúa chỉ dạy mà đem ra thực hành.


Sự đam mê chức quyền, đam mê danh vọng, đam mê vật chất, đam mê tiền tài trong các dòng tu bị tha hóa rất nhiều, cho nên các dòng tu phải tỉnh thức mà quay trở về với Thiên Chúa Cha. Hãy nhìn lại căn tính đời sống tu của mình trong đời sống thánh hiến, tận hiến cho Thiên Chúa Cha, hãy lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa Cha bằng cách sống chứng nhân của Thiên Chúa qua Tám Mối Phúc, hãy trở về với hoa trái của Chúa Thánh Thần, hãy tìm hiểu và chạy đến ân ban của Chúa Thánh Thần tại Nhà Chúa Cha. Hãy chạy đến các tôi tớ nam nữ của Thiên Chúa Cha trong thời đại mới này. Và hãy chạy đến với các Thiên Thần của Thiên Chúa Cha để chính những con người này dưới tác động của Chúa Thánh Thần sẽ nâng đỡ và giúp đỡ mình thoát khỏi sự giam cầm của Satan, khử trừ chúng để từ đó mới lắng nghe được điều Thiên Chúa Cha chỉ dạy, còn không thì cứ sống trong sự ẩn núp của Satan trong thân xác mình. Hãy từ bỏ con đường vinh quang, danh dự trần thế này mà lo tìm kiếm Nước Trời là nơi hạnh phúc đích thực cho con người.


Ngày nay trong các cộng đoàn dòng tu nam cũng như nữ, còn có tình trạng đồng tính luyến ái. Satan thành công trên những con người này rất nhiều bởi vì họ đã không sám hối ăn năn tội lỗi của mình trước mặt Thiên Chúa Cha, bởi vì không biết hi sinh, hãm mình, ép xác, ăn chay, cầu nguyện, đền tội. Các thánh ngày xưa để chế ngự các đam mê sắc dục thì các ngài đã phải hi sinh, ăn chay, cầu nguyện, hãm mình đền tội như thế nào mới thắng được Satan? Thử hỏi, ngày hôm nay có bao nhiêu vị mục tử, tu sĩ nam nữ hi sinh hãm mình, ép xác ăn chay cầu nguyện liên lỉ với Thiên Chúa Cha để nhận ra tội mình để chống lại những cơn cám dỗ của Satan?


Nếu không ăn chay, hi sinh hãm mình, ép xác đền tội, cầu nguyện liên lỉ để nhận ra hành vi của Satan thì không thể chế ngự được Satan đâu. Chúng sẽ đưa vào những đê mê tội lỗi, đê mê sắc dục, cho nên Thiên Chúa Cha mời gọi các vị mục tử, và các tu sĩ của Thiên Chúa Cha hãy chạy đến công trình của Thiên Chúa Cha trong thời đại mới này, thời hoạt động của Chúa Thánh Thần. Chính Thiên Chúa sẽ xua trừ những Satan ra khỏi con người của các ngài. Chính Thiên Chúa sẽ đến canh tân đổi mới tâm hồn của các ngài, để Satan phải khuất lui, để Satan phải bước ra khỏi con người của mình khi nhận ra ánh sáng và tình yêu của Thiên Chúa, khi quyết tâm từ bỏ con đường tội lỗi, khi quyết tâm nhận ra tội, khi quyết tâm sống và làm theo những gì Thiên Chúa Cha chỉ dạy là kính sợ và vâng phục thánh ý Thiên Chúa Cha mà chừa tội.


➢ Kính thưa quý vị, phần chia sẻ của con đến đây là kết thúc. Con xin lỗi các đức cha và anh em linh mục, vì con đã nói khá mạnh về điều này. Thế nhưng, đó là sự thật mà Thiên Chúa muốn con phải lên tiếng để như một hồi chuông báo động cho Giáo Hội phải tỉnh thức trước những mưu mô cám dỗ của Satan đang ngày đêm ngấm ngầm đánh phá Giáo Hội nơi những người được Thiên Chúa tuyển chọn. Con xin kính chào quý vị.


➢ Cha chào Văn Anh


Văn Anh: Con cám ơn cha Martino đã cho chúng con biết về thực trạng của những thành phần ưu tuyển trong Giáo Hội ngày hôm nay. Đây là một thực trạng rất đáng buồn. Con thiết nghĩ Chúa và Mẹ đã rất đau lòng về điều đó. Ước gì các vị này biết mở lòng ra để đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa mà ăn năn hoán cải trở về với Ngài. Và để tiếp nối phần chia sẻ của cha Martino, Thiên Chúa muốn Cha Đaminh đặt vấn đề với Bộ Giáo lý đức tin về những thực trạng nêu trên, và một lần nữa nói lên sự xác tín của Cha vào công trình của Chúa Thánh Thần trong thời đại mới này. Giờ đây, con xin kính mời cha Đaminh chia sẻ.


Bộ Giáo Lý Đức Tin nói gì?


Trọng kính quý đức cha, kính thưa quý cha, quý nam nữ tu sĩ cùng quý khán thính giả đang đi tìm chân lý và sự thật. Những điều mà cha Martino vừa chia sẻ ở trên, đã gợi lên trong con những thắc mắc:


- Việc số đông các mục tử ngày nay hưởng thụ hơn là phục vụ thì Bộ Giáo Lý Đức Tin có biết hay không?


- Khi có nhiều mục tử giảng sai Tin Mừng Bộ Giáo Lý Đức Tin có nói gì hay không?


- Cụ thể Khi Đức cha Emmanuel nói rằng: “đức Phật đem ơn cứu độ cho con người” gây nên sự phản đối của nhiều giáo dân, sự bất bình của nhiều người. Bộ Giáo Lý Đức Tin đã lý giải thế nào?


➢ Phần chia sẻ của cha Đaminh


- Khi một số linh mục biến nhà thời thành nơi tổ chức các trò chơi giải trí Bộ Đức Giáo Lý Đức Tin giải thích ra sao?


- Bục giảng là nơi mục tử đại diện Chúa Giêsu Kitô loan báo Tin mừng, chia sẻ tin vui về ơn cứu độ của Thiên Chúa, dẫn dắt dân Thiên Chúa đường nên thánh, giảng dạy về gương các thánh,… thì một số các mục tử đã lợi dụng để la mắng giáo dân, để ra oai quyền lực của mình, hoặc đưa một phàm nhân lên ca tụng như một vị thánh. Vậy thử hỏi Bộ Giáo Lý Đức Tin có phương án nào để giúp cho anh em của mình nhận ra những sai lầm, những yếu đuối nghiêm trọng đó chưa?


Vâng, đó là những trăn trở của riêng con, cũng là những băn khoăn của rất nhiều người về những sai lầm của các mục tử và tu sĩ trong thế giới ngày hôm nay. Chính vì vậy, con kính mong Giáo Hội cũng như Bộ Giáo Lý Đức Tin hãy tìm hiểu công trình của Thiên Chúa Cha, vì đây thật sự là công trình đến từ Thiên Chúa, không có một sự giả dối nào. Một lần nữa con xin xác tin về điều này, vì con là người trực tiếp sống nơi đây, được chứng kiến hằng ngày những điều kỳ diệu Chúa Thánh Thần đang thực hiện.


Để biết được thực hư ra sao, quý vị hãy đến và quan sát những gì đang diễn ra tại nơi đây, sẽ thấy được Thiên Thần Thiên Thương và chúng con làm việc ngày đêm như thế nào, và đang hoạt động dưới sự chỉ đạo của ai? Và sẽ thấy được rằng những gì chúng con làm đều vì tình yêu dành cho Thiên Chúa và tha nhân.


Những gì Nhà Thiên Chúa Cha đã nói không úp mở mà luôn phơi bày ra ánh sáng cho mọi người được thấy. Thiên Chúa muốn chúng con trình bày cho mọi người, cách riêng các mục tử của Thiên Chúa Cha về tất cả những gì đã và đang diễn ra nơi đây. Các giáo huấn của Thiên Chúa Cha ban cho chúng con mỗi ngày qua tay viết của Thiên Thần Thiên Thương, qua việc ngài cho quỷ về làm việc, qua các thị kiến của các anh chị em được ơn riêng. Con ví dụ cách Chúa dạy chúng con soạn bài giảng trong thánh lễ như thế nào. Chúa đã cho quỷ về nói xuyên suốt ba năm đầy đủ các bài Tin Mừng mỗi ngày. Chúa gọi là các bài “Lời Chúa Cho Mọi Người” – được phát trên kênh đường vào Thiên Đàng mỗi ngày trong giờ kinh 3 giờ chiều ra sao. Đó là tất cả những suy niệm luôn bám sát với bài Tin Mừng của từng ngày, những giáo huấnkhông đi ngoài với những chỉ dạy của Chúa Giêsu và Giáo hội tông truyền.


Để thấy rằng chính Chúa Thánh Thần đã đến trong thời đại này giúp cho con người hiểu thêm về Lời của Đức Giêsu Kitô, và mạc khải thêm về những điều mà Đức Giêsu chưa nói “ Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em nhưng bây giờ anh em không có sức chịu nổi”, thì giờ đây, Lời Chúa hiện thực qua tay viết của Thiên Thần Thiên Thương, Lời của Chúa Thánh Thần trong thời đại này để giúp cho con người sống và làm những gì Thiên Chúa Cha chỉ dạy, hầu dẫn đưa con người về hưởng hạnh phúc Nước Trời ngay tại trần gian này.


Con xin quý vị hãy nhìn và xem xét lại về tất cả những gì mà công trình Nhà Thiên Chúa Cha đã làm, đã nói, thì quý vị sẽ hiểu được tại sao khi Nhà Chúa Cha càng bị lên án, càng cấm đoán, thì lại càng hiên ngang và mạnh dạn nói thẳng, nói hết những gì Thiên Chúa chỉ dạy, thực sự chúng con không giấu giếm điều gì. Tại sao vậy? Phải chăng đó là những minh chứng rõ ràng về thời đại của Chúa Thánh Thần, đó là lực tác động của Chúa Thánh Thần trên những con người nhỏ bé, yếu đuối và tội lỗi, những con người đơn sơ, Chúa Thánh Thần bảo gì thì cứ làm theo thôi, không thắc mắc, không so đo tính toán. Vì họ hiểu được rằng: sự vâng lời này là chân chính và mang lại lợi ích cho các linh hồn, cùng tin tưởng rằng đây là công trình của Chúa Thánh Thần thì không có sức mạnh nào có thể phá đổ được. Vì nếu “chúng con mà làm thinh, thì sỏi đá cũng sẽ kêu lên !”(x.Lc 19,40).


Trọng kính Đấng bản quyền địa phương Giáo phận Đà Lạt, Bộ GLDT của Giáo hội Việt nam, vị đại diện của Đức Thánh Cha tại Việt nam.


Đã bao lần Thiên Chúa cho chúng con, những con người nhỏ bé, những ơn gọi đầu tiên của công trình này đến với các ngài để nài xin các ngài “Hãy đến mà xem” nhưng đáp lại là sự ngoảnh mặt làm ngơ, sự từ chối đón nhận, và rồi là sự kết án, loại trừ. Thiên Chúa cho chúng con biết Satan đã che tai bịt mắt không cho các ngài hiểu đúng về công trình này, chính vì vậy mà các ngài đã tìm mọi cách để dập tắt Nhà Chúa Cha và cấm cản những ai tin theo nơi này.


Có một điều mà mọi người không thể hình dung được, đó là Nhà Chúa Cha càng bị kết án và loại trừ, thì thần khí của Chúa Thánh Thần ngày càng mạnh mẽ trên những con người được Thiên Chúa Cha tuyển chọn. Họ càng yêu thương hơn, hy sinh nhiều hơn, và nhờ vậy, kính thưa quý Đấng bậc, gần đây Chúa cho chúng con biết có rất nhiều các thiên thần sa ngã xin trở về, hàng loạt các Seraphim, các bệ thần, quản thần, các quỷ đủ loại danh xưng lần lượt xin được Thiên Chúa tha thứ, để trở về tùng phục Ngài, và có biết bao linh hồn đã được về hưởng hạnh phúc bên Thiên Chúa. Đó là niềm vui của chúng con, những người quyết hy sinh xả thân đêm ngày, và cũng là niềm vui của cả triều thần Thiên Quốc, mọi thụ tạo trên trần gian này.


Tạ ơn Chúa Thánh Thần, Ngài là Nước, là gió, là lửa tình yêu, là vẻ đẹp tuyệt đối. Lửa mà càng bị dập thì ngọn lửa càng bùng lên, đốt cháy mọi sự nhơ uế, phá tan sự nghi ngờ và con tin rằng một ngày nào đó Lửa Thánh Thần sẽ đụng chạm đến trái tim của các vị mục tử chưa tin và chống đối công trình Nhà Thiên Chúa Cha.


Tại sao con dám khẳng định như vậy? Kính thưa quý đấng bậc, tại ngôi nhà này, mỗi biến cố, mọi sự kiện xảy ra trong Giáo hội địa phương cũng như hoàn vũ, là mỗi lần Thiên Chúa cho Satan về để nói ra các âm mưu của chúng đã cám dỗ các vị lãnh đạo trong Giáo hội như thế nào. Và ĐBAS, những người được chọn đã phải hy sinh như thế nào để xin Thiên Chúa thu phục quỷ, sự hy sinh cụ thể là Chúa muốn chúng con phải quyết tâm chừa tội, sống khiêm nhường tự hạ hơn, nhỏ bé hơn, làm việc siêng năng hơn, cầu nguyện nhiều hơn và nhất là chịu sự đau đớn như xé da xé thịt khi quỷ vào đánh phá thân xác.


Bản thân con cũng phải chịu sự bu bám hành hạ của quỷ làm cho đau đớn nhức mỏi toàn thân, nhưng con hân hoan đón nhận, vì hiểu rằng sự đau đớn sinh ích cho các linh hồn. Vì quả thực, sau mỗi lần chịu đau là mỗi lần Thiên Chúa cho biết Ngài đã cứu bao nhiêu quỷ, bao nhiêu linh hồn! Con tạ ơn Chúa vô cùng, vì công trình quá vĩ đại này đã tặng ban cho con niềm hân hoan thẳm sâu thẳm đó. Vì thế, ở tuổi hưu dưỡng 75, mặc dù có nhiều khi phải thức suốt đêm với những cuộc đấu quỷ căng thẳng để quyết tâm sống được từng nhân đức, quyết tâm chừa bỏ từng thói hư tật xấu, nhất là tính nóng nảy của con, quyết tâm hủy mình ra không, không có giá trị gì trước mặt mọi người… Nhưng con vẫn hân hoan, niềm vui, niềm hạnh phúc ngập tràn không ai có thể lấy đi của con.


Kính thưa quý vị,


Công trình Nhà Chúa Cha, đang được hoạt động dưới tác động của Chúa Thánh Thần làm cho con người được hoán cải, thay đổi đời sống của mình mà trở về với Thiên Chúa. Và ngày hôm nay khi chúng con làm những video này không nhằm mục đích tố cáo nhưng là để nói lên được công trình của Thiên Chúa Cha đang đi trong lòng Giáo Hội và hoạt động dưới tác động của Chúa Thánh Thần. Chúng con không nhằm mục đích chia rẽ nhưng vì sự hợp nhất, không đi sai lạc đức tin nhưng bảo vệ chân lý đức tin của Giáo Hội thánh thiện mà Đức Giêsu Kitô đã thiết lập.


Một lần nữa, chúng con tha thiết mời gọi Uy Ban GLĐT của Giáo hội Việt Nam, BGLĐT của Giáo Hội hoàn vũ, và mọi người trên toàn thế giới, hãy tìm đến công trình nhà Thiên Chúa Cha. Nơi đây, Chúa Thánh Thần sẽ cho nhớ lại những điều mà Chúa Giêsu Kitô đã dạy khi xưa, và sẽ tỏ cho biết những điều mới mẻ. Và điều mới mẻ đầu tiên mà Chúa Thánh Thần tỏ cho con người trong thời đại này được biết, đó là việc khi Ngài dùng Thiên Thần Thiên Thương viết Lời Chúa Cha hiện thực dưới tác động Thần khí của Chúa Thánh Thần; khi Ngài trao ban cho các Satan, các quỷ ân sủng, ánh sáng của Ngài để nói Lời Thiên Chúa Cha cho toàn thể nhân loại được biết; khi Ngài dùng những tôi tớ nam nữ của Thiên Chúa Cha trở thành những ngôn sứ để nói Lời Thiên Chúa Cha.


Và để được Chúa dùng cho quỷ vào nói được Lời Thiên Chúa Cha thì chính những con người này cũng được Chúa Thánh Thần tác động để biến đổi và hoán cải, trở nên trong sạch trong sáng, để lòng không, tránh xa mọi dịp tội, kính sợ Thiên Chúa và yêu thương tha nhân hết linh hồn hết trí khôn, thì mới trở thành những lợi khí đắc lực của Chúa Thánh Thần trong công trình của Ngài.


Cho nên, con mong Bộ Giáo Lý Đức Tin hay những ai đang kết án công trình của Thiên Chúa Cha dưới thời hoạt động của Chúa Thánh Thần, thì đừng phạm phải sai lầm giống như khi xưa dân Do Thái hay những người đầu mục đã kết án Chúa Giêsu Kitô, đã đóng đinh Ngài khi chưa tìm hiểu cặn kẽ, khi chưa mở lòng ra để đón nhận, để lắng nghe Lời Chúa Giêsu Kitô giảng dạy. Xin các ngài đừng phạm phải sai lầm đó nữa, đừng vội lên án công trình này trước khi tìm hiểu thật kĩ càng trong sự đơn sơ, khiêm nhường và với lòng khao khát đi tìm Sự thật, để được Chúa Thánh Thần dẫn đưa tới sự thật toàn vẹn, đó là được nhận biết sự thật toàn vẹn của công trình này là thế nào?


Ngày hôm nay, con mạnh mẽ nói điều này vì con thấy Thiên Chúa đang rất thương xót các con chiên đang lầm đường lạc lối, đang bị Satan khống chế và đang sống trong sự đau khổ của tội lỗi. Khi họ đã đón nhận công trình của Thiên Chúa với sự đơn sơ tin tưởng và thay đổi đời sống của mình nhờ sống theo những lời Thiên Chúa chỉ dạy thì lại bị chính những mục tử của Chúa lên án, kết án và loại trừ. Thử hỏi những linh mục nào đang làm như thế có sống đúng tinh thần của mục tử hay chưa?


Đó là những gì con chia sẻ để xin quý Đức cha, quý cha và quý tu sĩ nam nữ hãy nhìn lại đời sống của mình và hãy nhìn nhận công trình của Chúa Thánh Thần đang thực hiện ngay tại trần gian này để được chính Chúa Thánh Thần hoán cải và biến đổi. Con xin chân thành cám ơn quý vị đã lắng nghe con chia sẻ. Con xin kính chào quý vị.



0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

留言


bottom of page