top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

TIẾNG NÓI SỰ THẬT 658 - SỰ QUAN PHÒNG CỦA THIÊN CHÚA



Chủ Đề: Ai Bằng Thiên Chúa ?

Chúa Là Mục Tử – Người Dẫn tôi đi

 

Ý Chính: Tình Yêu và Sự Quan Phòng của Thiên Chúa từ Khởi Nguyên cho đến Tận Thế.


Xuất Hành:  Chúa thành lập Dân Riêng, cho vào Đất Hứa dưới trần, để tiến về Đất Hứa vĩnh cửu trên trời.


1) Trên Núi Sinai: Chúa Ban Luật 10 Điều Răn – Và đồng hành với dân suốt hành trình sa mạc: Mây (nước); Lửa (Vũ Trụ) dấu chứng Chúa làm chủ và có quyền trên thiên nhiên và vạn vật khi Hòm Bia bị chiếm đoạt và 2 con bò sữa kéo xe trả lại (1 Sam 4 ff) 


2) Trên Núi Camen: Thiên  Chúa lắng nghe tiên tri Elia cầu xin để dân trở về với Chúa. 


3) ​Trên Núi Sọ: Chúa Giêsu rao giảng và phán: Thầy là đường, Sự thật, sự sống (Jn 14:5-6);  Chúa trừ quỷ, chữa bệnh nan y (Mat 9 ff), Và: Xin Cha tha cho họ … ; Con phó thác hồn con trong tay Cha => Phục Sinh.


4) – Tại Cung Điện Nhà Chúa Cha:  Chúa Giêsu lên trời và ban Chúa Thánh Thần để các Tông Đồ và Giáo Hội tiep tục chương trình cứu thế giới:  Lời ‘Sấm Ngôn’ được khắc trên Bia Đá – tại Thánh Địa (vườn rau), và Tiếng Nói Sự Thật đã và đang loan truyền cho toàn thế giới (hơn 664 video clip  đã được lên mạng)


Kính chào Quý  Khán-Thính Giả.

Trong thân phận làm người, Quý Vị và tôi đều được Thiên Chúa tạo dựng. Mỗi người được Chúa tạo hình trong lòng thân mẫu thật kì diệu như lời Thánh Vịnh 139 ca tụng :

“13 Tạng phủ con, chính Ngài đã cấu tạo, dệt tấm hình hài trong dạ mẫu thân con.

14 Tạ ơn Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng, công trình Ngài xiết bao kỳ diệu! 

Hồn con đây biết rõ mười mươi.

15 Xương cốt con, Ngài không lạ lẫm gì, khi con được thành hình trong nơi bí ẩn, được thêu dệt trong lòng đất thẳm sâu.

16 Con mới là bào thai, mắt Ngài đã thấy; mọi ngày đời được dành sẵn cho con đều thấy ghi trong sổ sách Ngài, trước khi ngày đầu của đời con khởi sự.

17 Lạy Chúa, con thấy tư tưởng Ngài khó hiểu biết bao, tính chung lại, ôi nhiều vô kể!

18 Đếm sao nổi, vì nhiều hơn cát; dù có đếm xong, con vẫn ở với Ngài.”


Khi Chúa gọi Gieremia làm tiên tri cho Chúa, thì ông cảm thấy bất xứng, muốn từ chối, nhưng Chúa trấn an ông rằng: 

5 “Trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi;

trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hóa ngươi,

Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân.”(Jeremia 1:4-5)


Những dẫn chứng này tạm đủ cho chúng ta biết rằng Chúa tạo dưng nên ta, cho làm người với mục đích cao thượng. Ngài đặt trong ta một ước vọng vươn tới siêu nhiên.  Ước vọng đó luôn thao thức, nung nấu trong lương tâm, thúc đẩy chúng ta tìm tới siêu nhiên.  Siêu nhiên là gì ?

Đây là niềm thao thức của mọi người : giàu cũng như nghèo đều đang đi tìm. Cụ thể là anh thanh niên giàu sang tìm đến xin Đức Giesu dạy bảo, anh nói:

“Thưa Thầy, tôi phải làm gì tốt để được hưởng sự sống đời đời?” (Mt 19: 16-26)

Có thể nhiều người quan niệm sự sống đời đời là đươc tồn tại mãi với không gian, thời gian trongthế giới này.  Họ ước muốn không phải chết. Họnghĩ rằng sự sống đời đời được xem như kết quả của công lao con người làm được, những việc thiện họ làm trong đời sống hằng ngày. Phải chăng anh thanh niên trong Tin mừng theo Thánh Matthew cũng suy nghĩ như thế khi đặt câu hỏi với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, tôi phải làm gì tốt để được hưởng sự sống đời đời?”

Đức Giê-su trả lời: “Sao anh hỏi tôi về điều tốt? Chỉ có một Đấng tốt lành mà thôi. Nếu anh muốn vào cõi sống thì hãy giữ các điều răn”. 

Như thế, câu trả lời của Đức Giê-su giúp anh nhận ra hai vấn đề căn bản: nhận ra Đấng tốt lành là chính Thiên Chúa và điều tốt phải làm nếu anh muốn vào cõi sống thì giữ các điều răn căn bản nhất trong đạo, để từ đó tiên lên nữa mới đạt tới cõi sống thật. Đức Giê-su chỉ cho anh chú ý tới Đấng tốt lành duy nhất chính là Thiên Chúa chứ không phải đi tìm điều tốt thực hiện. Làm điều tốt là cần thiết của người tín hữu, nhưng hướng tới sự sống thật, cần phải đặt Chúa là điểm tựa cho mọi lựa chọn và thi hành điều tốt. Biết đặt ý Chúa lên trên ý mình, đó chính là một sự khiêm nhường trong đức tin. Bởi vì, con người có khuynh hướng quy về mình, không chấp nhận hoàn cảnh của mình.

Nhận ra được điều đó, thánh Augustino cầu nguyện rằng: 

“Lạy Chúa, Chúa dựng nên con cho Chúa,

linh hồn con khao khát , đi tìm Chúa …

cho đến khi được an nghỉ trong Chúa.”


​Kính thưa Quý Vị, 

Chúng ta đang sống trong thế giới này – chịu ảnh hưởng của quy luật tuần hoàn trong vũ trụ. Cơ thểchúng ta bị chi phối bởi sự xoay vần theo vạn vật. Sự tuần hoàn đã và đang đi tìm điểm tới suốtnhiều triệu năm qua mà vẫn chưa có điểm dừng.

Vì là tạo vật bất toàn, nên con người thường không bằng lòng với hiện tại. Họ luôn khao khát và khắc khoải một điều gì cao thượng tốt đẹp hơn. Vậy họ còn thiếu điều gì? Nhiều người đang đi tìm.

Một hiện tượng trong năm 2024, có một vị sưđược các phương tiện truyền thông theo dõi về những chuyến du hành của ông.  mấy tháng qua, Truyền thông loan tin những nhận định tích cực và tiêu cực về ông.


Đây là  một sự kiện không mới lạ.  Xưa cũng nhưnay và mai sau, qua nhiều thời đại, nhu cầu muốn thỏa mãn tâm linh đã thúc đẩy con người đi tìm. Thời xưa có các Thánh ẩn tu trong sa mạc như thánh Anton, Benedicto (Biển Đức)… Thời nay trong xã hội loài người vẫn có nhiều người đi tìm,vị sư này là một trong những người đó, … họ đi tìm bình an.  Sư này đi ra Bắc, lại vào Nam, lên cao nguyên, rồi xuống đồng bằng … thu hút nhiều người người theo.  Đám đông cũng đang đi tìm .  


Riêng tôi, thấy sư vẫn đi, đi mãi không ngừng, chưa có điểm dừng, gợi nhớ tâm tình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn diễn tả về hành trình cuộc đời con người trong bài : Một Cõi Đi về.


Một cõi đi về

Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi,   

Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt !

Trên hai vai ta đôi vầng nhật nguyệt,   

Rọi suốt trăm năm một cõi đi về …

……Trăm năm vô biên chưa từng hội ngộChẳng biết nơi nao là chốn quê nhà

Người Kitô hữu cũng đi về, nhưng lộ trình của họ có mục đích. Họ đi theo bản đồ được viết trong Kinh Thánh.  Sách Kinh Thánh chỉ cho họ biết đâu là chốn quê nhà.

Quý Vị sẽ ngạc nhiên khi đọc Kinh Thánh, một cuốn sách có nhiều tác giả nhất trong tủ sách nhân loài.  Các tác giả tuy sống khác nhau về thời điểm, nhưng cùng chung một ý hướng là ghi lạicuộc hành trình của loài người.  Các tác giả đều được Chúa Thánh Thần ban ơn, gọi là ơn linh hứng (Ứng). Nghĩa là viết theo ngôn ngữ của loài người, nhưng ý tưởng là của Thiên Chúa.  

➢ Chính Chúa làm chủ trong cuộc hành trình cuộc đời của mọi người từ xưa tơi nay.

Các dân tộc đã có mặt trên trái đất nhiều thế kỉ qua, nhưng họ không biết đến Đấng Tạo Hóa của họ. Họ thờ nhiều thần do tay con ngượi làm ra.  Để đem họ vào ánh sáng, Chúa gọi Abraham bỏ xứ sở của mình để đi đến nơi Chúa chỉ định.  

Chúa chọn và tách biệt Abraham ra khỏi thế giới thờ ngẫu tượng. Đây là cuộc Xuất Hành đầu tiên trong đức tin. 


1) Trên Núi Horeb:  Đến thời ông Môisen , Chúa đã nghe tiếng rên xiết cầu cứu của con Cháu ông Jacob sống kiếp nô lệ rất khổ sở dưới ách thống trị tàn bạo bên Ai Cập, thì Chúa sai Môisen hướng dẫncuộc Xuất Hành vĩ đại để thành lập dân riêng và huấn luyện họ.

Xuất Hành đi về Đất Hứa: Trong Hành Trình này chính Chúa dẫn đường và bảo vệ. Sự hiện diện tầng mây và cột lửa, là dấu hiệu Chúa cùng đồng hành và huấn luyện dân riêng. Chúa nuôi họ bằng manna, chim cút, cho dân uống nước từ tảng đá trong sa mạc khô cằn.   Chúa điều khiển mọi sự, che chở mọi bề … và dẫn họ vào Đất Hứa. 

Điều đáng tiếc là khi vào Đất Hứa,  dân Do Thái dần dần bị ảnh hưởng của dân ngoại, nên đã quên Chúa ! Nhiều người đi khập khiễng là: vừa theo Chúa, nhưng cũng thờ các thần của dân ngoại ! Sông như vậy là lỗi điều răn thứ Nhất  !


2) Trên Núi Carmen: Để cứu dân và ngay cả vua đang lầm lạc thờ các thần gọi chung là Ba-al (Ba-al là tên chung nói đến các thần thời đó) Chúa sai Tiên Tri Êlia đến thức tỉnh họ (1 Các Vua 18:1–2, 17–18).   

Vậy : Chúa làm gì cho dân Israel ?

Tiên tri Elia xuất hiện để thức tỉnh vua A-háp, một vị vua độc ác cai trị vương quốc phía bắc từ năm 874 đến năm 853 trước Công Nguyên. Tên ‘Êlia’ có nghĩa là “Đức Chúa Trời của tôi là Thiên Chúa Tối Cao”.  Ông đã tập họp dân Israel trên núi Carmel và buộc họ phải lựa chọn: “Nếu Chúa là Thiên Chúa thì hãy theo Ngài; còn nếu Baal là Chúa thì cứ theo chúng” (1Vua 18:21).


3) Trên Núi Sọ: Vào thời Tân Ước:      Để chuẩn bị cho Chúa Cứu Thế đến, Gioan Tẩy Giảđược ghi nhận là có “tâm thần và quyền phép của Ê-li” (Lu-ca 1:17).  Elia và Gioan Tẩy Giả vạch trần sự lầm lạc mê muội của vua quan quyền thế và nhiều người đương thời.   Thế rồi hơn 2000 năm qua, kế tiếp các Tông Đồ, các Kitô hữu ra đi rao giảng:  Chúa Kitô chịu đóng đinh.  Lớp này ngã gục vì bị bắt Đạo, lớp sau đứng lên tiếp tục rao giảng.   

Hỏi rằng: ngày nay Chúa có đồng hành với dân Chúa nữa không ? Chúa ở đâu khi họ gặp đau khổ ?…

Trong thời đại mới này, vẫn có những người đang nhiệt tình với Chúa.  Có nhiều Kito hữu cũng nhận ra sự thoái hóa của các tầng lớp lãnh đạo tinh thần trong Giáo Hội cũng như xã hội.  Họ băn khoăn theo tinh thần của Elia và Gioan Tẩy Giả, họ can đảm vạch trần sự lầm lạc mêmuội của một số Kitô hữu đi xem bói, rước bùa về … để cầu may, hoặc làm hại kẻ khác!  Sự thoái hóa của các ‘Tư Tế’ về cách hành xử ‘giáo sĩ trị”trong các tầng lớp của Giáo Hội và xã hội!

Thời Đại Mới :  Xưa trên núi Carmen, nay trên đỉnh Núi Sọ :  Thiên Chúa mời nhân loại, đặc biệt Kito hữu (giáo sĩ và giáo dân) hãy dứt khoát chọn lựa:  

Một là hồ nghi, than trách Chúa như đám đông thách thức Chúa Giesu xưa,  như một tên cướp: “ Hắn cứu được thiên hạ mà chẳng cứu nổi mình … nếu hắn cứ xuống khỏi thập giá ngay bây giờ thì chúng ta tin …(Matt 27:41 ff). 

Hoặc là đứng bên phía Êlia và tên cướp thống hối để khẩn cầu : “Ông Giesu ơi khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi” (Lk 23:42).

Sau khi Sống Lại Chúa Giê su đến ban Chúa Thánh Thần cho các Tông Đồ. Chính Chúa Thánh Thần sẽ dạy, khai mở cho họ hiểu những điều Chúa Giesu đã dạy, nhưng các ông không hiểu, chưa hiểu…(Jn 14:26 ..) Chúa đã sai họ đi khắp thế giới để rao Giảng Tin Mừng .  Họ giảng gì ?


Người Hy Lạp mong chờ sự khôn ngoan,

người Do Thái trông chờ phép lạ,

còn Chúng tôi rao giảng Chúa Kito chịu đóng đinh và Phục Sinh. ( 1 Cor ?)


Công Đồng Vatican II xác định bây giờ là thời Chúa Thánh Thần đang hoạt động.  

Khi các Tông Đồ Phêro và bạn đồng hành bịbắt giam: xiềng xích trói buộc trong ngục, nằm giữa lính canh nghiêm nhặt … thì nửa đêm Thiên Thần Chúa đến: tháo gỡ xiềng xích – giải thoát cho họ để không bỏ trốn, nhưng tiếp tục vào Đền Thờ, hội đường rao giảng.  Đó là quyền năng Chúa làm, nói lên Chúa có quyền vượt trên thếquyền và giáo quyền thời đó: cấm các Tông Đồrao giảng Đức Giêsu chịu đóng đinh, Phục Sinh (Công Vụ 12:1-11)… và thời nay cũng thế: không ai có thể cấm, ngăn cản việc Chúa làm để cứu dân như lời Chúa hứa : Ta đến không phải để tìm kẻkhỏe mạnh, nhưng cứu giúp kẻ yếu đau.  Bệnh nhân cần đến thầy thuốc mà thế quyền ngăn, ngay cả giáo quyền cũng ngăn chặn thì Chúa có cách “gỡ xiềng xích” để cứu dân. Thiên Chúa của “Emmanuel” vẫn tiếp tục đồng hành với dân cho đến khi Chúa Kito trở lại (Matthew 28)

Nhìn lên Thánh Giá, chúng ta nhớ lại ngày đó: Thiên Chúa tập họp dân toàn thế giới lên Núi Sọ để chứng kiến sự thê thảm của tội ác loài người gây cho Đức Gie su, kẻ làm ơn cho nhân loại, bây giờ bị  họ đóng đanh! Ngài đã chết.  

Ngày nay, Chúa mời Giáo Sĩ hãy thức tỉnh theo tinh thần Hiệp Hành, khích lệ nhân loại đến “Thánh Địa trần gian – tại Bảo Lộc – Việt Nam suy niệm Sấm Ngôn được viết vào Bia Đá như sau:

Thiên Chúa Hòm Định Ước Giao

Càn Không Vũ Trụ Muôn Loài

Thiên Thần Thể Hòa Nhân Định

Chúa Lập Đất Trời Vạn Mới

Khải Hoàn Thiên Quốc Vang Ca.

Hòm Bia Thiên Chúa


Các Sấm Ngôn có nghĩa gì ?

Lịch sử cứu độ là bản trường ca vô tận diễn tả tình yêu Thiên Chúa đối với nhân loại. Chính tình yêu của Ngài, Đấng tạo dựng mọi sự, đã làm nên lịch sửthánh. Toàn bộ Kinh Thánh được tóm kết trong hai chữ “Tình Yêu”, tình yêu cứu độ của Thiên Chúa. Trong bản trường ca ấy, tình yêu của Ngài tỏ lộ khi mờ, khi tỏ; khi lên cao, khi xuống thấp; khi êm đềm, khi dập dồn; khi du dương, khi sống động; nhưng cũng có khi là những “quãng lặng” đáng sợ !

Trong kế hoạch, Thiên Chúa từng bước dõi theo con người để đi vào lịch sử của họ. Trong mọi sự, hoàn cảnh, và thời đại, Thiên Chúa hằng chứng tỏ Ngài luôn đi bước trước. Ngài nắm giữ vận mạng lịch sử và hướng nó đi theo kếhoạch của Ngài. Lịch sử các giao ước là những lần Thiên Chúa cúi xuống, kề sát con người đểngỏ lời yêu thương  với họ về tình yêu đầy cảm động của Thiên Chúa đối với con người.

Sấm Ngôn được khắc ghi đậm nét trên Bia Đá tại vùng gọi là Vườn Địa Đàng – Bảo Lộc,  là các giao ước của Thiên Chúa đối với loài người hiện nay. Thiên Chúa hứa sẽ tái lập “Trời Mới Đất Mới” để đem hạnh phúc cho nhân loại ngay bây giờ. 

Thiên Chúa Hòm Định Ước Giao

Càn Không Vũ Trụ Muôn Loài


Ngài là Thiên Chúa toàn năng đã dựng nên vũ trụ bao bao, vàoThời Đại Mới này,  Ngài khắc ghi vào Bia Đá lời hứa như bảo chứng sự hiện diện của Ngài bây giờ cũng như xưa Ngài hiện diện trong Hòm Bia chứa đựng Mười Điều Răn.  Ngài ban phát, nhưng Ngài cần sự cộngtác của loài người là biết chấp nhận và sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Ngài thiết lập dựa trên đức tin và sự vâng lời của loài người đối với Ngài, như giao ước Ngài lập ra với Nô-ê sau cơn nước lụt.


Thiên Thần Thể Hòa Nhân Định

Chúa Lập Đất Trời Vạn Mới


Trong lúc Jacob bỏ chạy trốn sự thịnh nộ của anh là Esau. Hiển nhiên là “em lừa anh” giống như tội lỗi chúng ta lỗi phạm với tha nhân.  Trong cơn khốn khó Chúa đến an ủi và nâng đỡ Gia cóp bằng cách cho ông thấy thị kiến một cái thang cao tới trời có các thiên thần lên xuống để trợ giúp.  Ngày nay Chúa vẫn sai các thiên thần đến “nhập thể” trong nhiều hình thức để đồng hành và trợ giúp nhữngngười cộng tác với Chúa trong việc tái lập trời mới đất mới và làm việc để cứu các Linh Hồn và hoàn thành chương trình của Chúa.  Thế giới ngày nay đang rên xiết than khóc như thời ông Noe sau cơn Đại Lụt . Chúa cho các Thiên Thần đến giúp đỡ dưới nhiều hình thức như ‘thai thánh’ …

Nếu loài người biết: ăn năn Hối Cải siêng năng Lần Hạt Mân Côi và nhận biết Lòng Chúa Thương Xót, thì:

Khải Hoàn Thiên Quốc Vang Ca.

Cả triều thần thiên quốc sẽ Vui Mừng – Ca Hát như người tội lỗi biết hối cải, thì toàn thể nhân loại sẽ được sống hạnh phúc : Chúa lập Đất Trời vạn mới muôn năm trường tồn.

Các Nhân Chứng trong Tiếng Nói Sự Thậtđều là bệnh nhân, khi biết sự yếu kém của mình họ thú nhận là tội nhân, nhờ được ơn hoán cải, nay họ là Chứng Nhân can đảm nói ra những kinh nghiệm lầm lạc của họ trong quá khứ vì đã nghe theo bạn hữu coi quẻ, mua bùa … để cầu may. (Đây là tội phạm điều răn thứ I.) Chúa kêu mời Kitô hữu luôn nhìn lên Thánh Giá trên bàn thờ để định hướng đi cho mỗi ngày.

 

Kính thưa Quý Vị,

Thực tế là ngày nay: quỷ đang thống trị các tâm hồn khiến cho họ bi tê cứng, đời sống tâm linh nguội lạnh, nên có nhiều kẻ chống đối việc Chúa khi Ngài sai các Tông Đồ của Đạo Binh Ánh Sáng về làm việc trong gia đình, giữa bạn hữu thân thuộc trong giáo xứ, cộng đoàn. Những nhân chứng trong chương trình Tiếng Nói Sự Thật đang kêu gọi thế giới nói chung, Kitô hữu nói riêng, cũng như các cấp lãnh đạo trong Giáo Hội đang làm việc trong các Văn Phòng:  từ Bộ Đức Tin, tại Roma, cho đến các địa phân khắp thế giới cần theo dõi biến chuyển của thời cuộc, biết tìm giải pháp thích hợp để thức tỉnh Kito hữu của mình như Elia, như Gioan Tẩy Giả xưa.


  ​ Hơn 664 nhân chứng trong Tiếng Nói Sự Thật là kết tinh của nhiều tâm hồn biết lắng nghe Lời Đức Mẹ nhắn nhủ tại Fatima, và gương các Thánh trong Giáo Hội. 


Tóm lại, trong Thời Đại Mới này: Chúa dùng Kinh Lòng Chúa Thương Xót, Đức Mẹ dùng Kinh Mân Côi đểđánh bại quỷ và giải thoát rất nhiều Linh Hồn biết ăn năn được về Thiên Đàng sớm hơn


Kito hữu của các dân tộc khắp địa cầu không thể làm ngơ, từ chối việc Chúa đang hành động trong con người thời nay dưới nhiều hình thức, đặc biệt tại Nhà Chúa Cha, ở Bảo Lộc. Như trên đã nói, các Nhân Chứng này từng là bệnh nhân, tội nhân, … được ơn hoán cải  và chữa lành trởthành hối nhân và chứng nhân theo Chúa Kito đã nói:  Thầy là Đường, là sự Thật, là sự Sống.   


Chúa là Mục Tử đang dẫn đưa những ai tin và trung thành  đi về Nhà Chúa Cha trên trời.  Ngài không để họ lạc hướng đi lang thang mỏi mệt đi hoài mà Chẳng biết nơi nao là chốn quê nhà.


Để kết thúc, tôi xin nhắc lại lời của Thiên Tri Elia đã nói cho dân Do Thái: “Nếu Chúa quả là Thiên Chúa đích thực, là Đấng Toàn Thể độc nhất, thì anh em hãy theo Ngài. Anh em còn đi khập khiễng hai chân cho đến bao giờ? … Tại sao lại chạy theo điều dối trá, đuổi bắt cái hư vô?”


Và lời của Thánh Gioan Thánh Giá nói với những người bỏ Chúa để theo người trần gian: “Hỡi các tâm hồn được gọi để nhìn thấy Thiên Chúa và chiếm hữu Đấng vô biên, các bạn đùa vui với những gì? Những cao vọng của các bạn thật khốn cùng, những ước mơ của các bạn chỉlà bọt xà phòng và cát bụi.” 

Kính chúc Quý Vị tiếp tục cuộc hành trình, đi tới đích, về nơi mà Chúa đang đón chờ Quý Vị.  



0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page