top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH (Ga 6: 35-40) - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


"Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ" (Ga 6,35)


BÀI ĐỌC 1: Cv 8,1b-8


Họ đi khắp nơi loan báo Lời Chúa.

Bài trích sách Công vụ Tông Đồ.

1b Hồi ấy, Hội Thánh tại Giê-ru-sa-lem trải qua một cơn bắt bớ dữ dội. Ngoài các Tông Đồ ra, mọi người đều phải tản mác về các vùng quê miền Giu-đê và Sa-ma-ri.

2 Có mấy người sùng đạo chôn cất ông Tê-pha-nô và khóc thương ông thảm thiết.

3 Còn ông Sao-lô thì cứ phá hoại Hội Thánh : ông đến từng nhà, lôi cả đàn ông lẫn đàn bà đi tống ngục.

4 Vậy những người phải tản mác này đi khắp nơi loan báo lời Chúa.

5 Ông Phi-líp-phê xuống một thành miền Sa-ma-ri và rao giảng Đức Ki-tô cho dân cư ở đó. 6 Đám đông một lòng chú ý đến những điều ông Phi-líp-phê giảng, bởi được nghe đồn và được chứng kiến những dấu lạ ông làm. 7 Thật vậy, các thần ô uế vừa kêu lớn tiếng vừa xuất khỏi nhiều người trong số những kẻ bị chúng ám. Nhiều người tê bại và tàn tật được chữa lành. 8 Trong thành, người ta rất vui mừng.


TIN MỪNG: Ga 6,35-40


Ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con, thì được sống muôn đời.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

35 Khi ấy, Đức Giê-su nói với dân chúng rằng : “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói ; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ ! 36 Nhưng tôi đã bảo các ông : các ông đã thấy tôi mà không tin. 37 Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, 38 vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. 40 Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.”


THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH (Ga 6, 35-40)


LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa Cộng đoàn dân Chúa,


Lời Chúa hôm nay nói với mọi người: “Chính Ta là bánh trường sinh. Ai đến với Ta, không hề phải đói; ai tin vào Ta, sẽ không khát bao giờ”.


  Lời Chúa Giêsu loan báo cho mọi người được biết: chính Ngài hiện diện trong Bí tích Thánh Thể, là tấm bánh được bẻ ra cho muôn người, là lương thực thiêng liêng. Bất cứ ai đón nhận Ngài, rước Ngài vào trong cung lòng sẽ được Ngài ngự trị, được trở nên một với Ngài và được Ngài ở bên. Nhưng với điều kiện: là phải giữ cho tâm hồn của mình được trong sạch, trong sáng và thánh thiện, thì Ngài mới ở lại để nuôi dưỡng linh hồn và thể xác.


  Khi Ngài ngự trị ở trong tâm hồn, thì Ngài sẽ bảo vệ khỏi quyền lực của Satan, và được Ngài ban cho sự sống viên mãn đời sau. Tất cả những gì Chúa Giêsu xuống trần gian nói cho con người được biết, thì những Lời đó đến từ chính Thiên Chúa truyền dạy. Tất cả những ai được Thiên Chúa Cha mở lòng ra để đón nhận Lời của Đức Giêsu Kitô, thì người đó sẽ không phải sa vào chốn tối tăm. Vì Chúa Giêsu Kitô là Đấng khơi nguồn sự sống. Ngài xuống trần gian để chịu chết và cứu độ con người khỏi cái chết đời đời. Vì vậy:


- Tất cả những ai tin vào Đức Giêsu Kitô, là Con Thiên Chúa xuống thế làm người, và tất cả những ai đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa với một tâm hồn trong sạch, thánh thiện thì sẽ được Ngài gìn giữ, bảo vệ khỏi rơi vào sự chết đời đời, và sẽ được Ngài cho sống lại vào ngày sau hết.


- Tất cả những ai tuyên xưng Đức Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa, đón nhận Mình và Máu Thánh Ngài vào trong cung lòng của mình, thì phải thực hành những lời Thiên Chúa truyền dạy là: “Kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự, và yêu thương tha nhân như chính mình”.


- Hãy sống một đời sống bác ái, yêu thương như Chúa Giêsu đã truyền dạy trước khi Ngài về trời.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen


Commentaires


bottom of page