top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ TƯ TUẦN II PHỤC SINH (Ga 3,16-21) - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời (Ga 3,16)


BÀI ĐỌC 1: Cv 5,17-26


Những người các ông đã tống ngục, kìa họ đang đứng trong Đền Thờ mà giảng dạy cho dân.

Bài trích sách Công vụ Tông Đồ.

17 Bấy giờ, vị thượng tế cùng tất cả những người theo ông -tức là phái Xa-đốc- ra tay hành động. Đầy lòng ghen tức, 18 họ bắt các Tông Đồ, nhốt vào nhà tù công cộng.

19 Nhưng ban đêm thiên sứ của Đức Chúa mở cửa ngục, đưa các ông ra mà nói : 20 “Các ông hãy đi, vào đứng trong Đền Thờ mà nói cho dân những lời ban sự sống.” 21 Nghe thế, các ông vào Đền Thờ ngay từ lúc rạng đông và bắt đầu giảng dạy.

Vị thượng tế cùng những người kề cận đến và triệu tập Thượng Hội Đồng và toàn thể viện bô lão Ít-ra-en, rồi sai người vào nhà giam điệu các Tông Đồ tới. 22 Nhưng khi thuộc hạ đến, họ không thấy các ông trong ngục. Họ trở về báo cáo 23 rằng : “Chúng tôi thấy ngục đóng kỹ lưỡng và những người lính canh đứng ở cửa ; nhưng khi mở cửa ra, chúng tôi không thấy ai ở bên trong.” 24 Nghe những lời ấy, viên lãnh binh Đền Thờ và các thượng tế phân vân về các ông, không biết chuyện gì xảy ra. 25Bấy giờ có một người đến báo cáo cho họ : “Những người các ông đã tống ngục, kìa họ đang đứng trong Đền Thờ và giảng dạy cho dân !” 26Viên lãnh binh bèn đi với bọn thuộc hạ và điệu các ông về, nhưng không dùng bạo lực vì sợ bị dân ném đá.


TIN MỪNG: Ga 3,16-21

Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

16 “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. 17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. 18 Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án ; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa. 19 Và đây là bản án : ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa. 20 Quả thật, ai làm điều ác, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách. 21 Nhưng kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ : các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa.”

THỨ TƯ TUẦN II PHỤC SINH

(Ga 3,16-21)


LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,

Mùa Phục Sinh là thời gian để con người nhận ra rằng: quà tặng quý giá nhất mà Thiên Chúa ban cho nhân loại, chính là Con Một của Ngài, là Đức Giêsu Kitô: “Thiên Chúa yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban người Con Một duy nhất xuống trần gian để cứu độ con người.” Ngài sai Con của Ngài xuống thế gian, không phải để lên án, luận phạt thế gian, mà để yêu thương con người, cứu con người thoát khỏi vòng nô lệ tội lỗi, thoát khỏi sự giam cầm của Satan.


Thiên Chúa là tình yêu, và tình yêu của Ngài mạnh hơn sự chết. Không ai có được tình yêu bao la như Ngài. Tình yêu đó vượt trên tất cả mọi tình yêu của nhân loại, vượt trên tình yêu của cha mẹ, của vợ chồng, con cái. Ngài đã hy sinh hiến mạng sống mình, chịu chết để chuộc tội cho con người, đó chính là tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người. Không ai có thể cân, đong, đo, đếm rồi thẩm định tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh.

Lời Chúa hôm nay cho biết: Đức Kitô chính là ánh sáng, Ngài đến thế gian để xua trừ bóng tối ra khỏi con người. Ánh sáng của Ngài đi đến đâu, thì bóng tối phải lui về một chỗ. Danh của Đức Kitô đi đến đâu, thì Satan phải lui về góc khuất của nó. Những ai tin vào danh Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu chuộc tội lỗi con người thì sẽ được cứu độ. Họ sẽ được bước ra khỏi bóng tối mà đi vào con đường ánh sáng của Thiên Chúa: là con đường tình yêu, chân lý và sự thật. Còn những ai vẫn cố tình đi trong bóng tối, đi theo con đường của thế gian, thì sẽ rất sợ ánh sáng của Thiên Chúa đến với họ. Nếu họ không quyết tâm từ bỏ con đường tội lỗi, từ bỏ con đường bóng tối mà đi theo con đường ánh sáng chân lý của Thiên Chúa, thì mãi mãi họ sẽ ở cùng với Satan.


Thiên Chúa là người Cha yêu thương và nhân hậu, Ngài luôn dang rộng vòng tay để mời gọi tất cả con cái của Ngài:

- Hãy bước ra ánh sáng; hãy theo con đường chân lý, theo con đường sự thật của tình yêu, thì sẽ được cứu độ và được hạnh phúc đời đời trên Thiên Quốc cùng với Thiên Chúa.

- Hãy đứng dậy quay về với Thiên Chúa, hãy hoán cải đời sống mà mặc lấy chính ánh sáng của Đức Kitô là Chân-Thiện-Mỹ, để được hạnh phúc viên mãn ở bên Người luôn mãi.

- Hãy sống với Đức Tin-Đức Cậy-Đức Mến, mà Thiên Chúa đã trao ban và dạy dỗ con cái loài người.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.

63 lượt xem0 bình luận

Comentários


bottom of page