top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ SÁU TUẦN VII THƯỜNG NIÊN (Mc 10:1-12) - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

Đã cập nhật: 25 thg 5


"Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly." (Mc 10,9)

BÀI ĐỌC 1: Gc 5,9-12


Kìa vị Thẩm Phán đang đứng ngoài cửa.

Bài trích thư của thánh Gia-cô-bê tông đồ.

9 Thưa anh em, anh em đừng phàn nàn kêu trách lẫn nhau, để khỏi bị xét xử. Kìa Vị Thẩm Phán đang đứng ngoài cửa. 10 Thưa anh em, về sức chịu đựng và lòng kiên nhẫn, anh em hãy noi gương các ngôn sứ là những vị đã nói nhân danh Chúa. 11 Kìa xem : chúng ta tuyên bố : phúc thay những kẻ đã có lòng kiên trì ! Anh em đã nghe nói đến lòng kiên trì của ông Gióp và đã thấy mục đích Chúa nhắm, vì Chúa là Đấng từ bi nhân hậu.

12 Nhưng, thưa anh em, trước hết, đừng có thề, dù là lấy trời, lấy đất, hay lấy cái gì khác mà thề. Nhưng hễ “có” thì phải nói “có”, “không” thì phải nói “không”, như thế, anh em sẽ không bị xét xử.


TIN MỪNG: Mc 10,1-12


Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô.

1 Khi ấy, Đức Giê-su, đi tới miền Giu-đê và vùng bên kia sông Gio-đan. Đông đảo dân chúng lại tuôn đến với Người. Và như thường lệ, Người lại dạy dỗ họ. 2 Có mấy người Pha-ri-sêu đến gần Đức Giê-su và hỏi rằng : “Thưa Thầy, chồng có được phép rẫy vợ không ?” Họ hỏi thế là để thử Người. 3 Người đáp : “Thế ông Mô-sê đã truyền dạy các ông điều gì ?” 4 Họ trả lời : “Ông Mô-sê đã cho phép viết giấy ly dị mà rẫy vợ.” 5 Đức Giê-su nói với họ : “Chính vì các ông lòng chai dạ đá, nên ông Mô-sê mới viết điều răn đó cho các ông. 6 Còn lúc khởi đầu công trình tạo dựng, Thiên Chúa đã làm nên con người có nam có nữ ; 7 vì thế, người đàn ông sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, 8 và cả hai sẽ thành một xương một thịt. Như vậy, họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt. 9 Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly.” 10 Khi về đến nhà, các môn đệ lại hỏi Người về điều ấy. 11 Người nói : “Ai rẫy vợ mà cưới vợ khác là phạm tội ngoại tình đối với vợ mình ; 12 và ai bỏ chồng để lấy chồng khác, thì cũng phạm tội ngoại tình.”


THỨ SÁU TUẦN VII THƯỜNG NIÊN - (Mc 10:1-12)


LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,


Lời Chúa ngày hôm nay, Thiên Chúa dạy tất cả những ai đang sống đời sống hôn nhân gia đình, hãy chung thủy với nhau, một vợ một chồng, hãy giữ lời kết ước với nhau cho đến trọn đời. Như vậy mới đẹp lòng Thiên Chúa, mới được Ngài chúc phúc.


Đối với Thiên Chúa Cha thì tất cả những gì Ngài đã phán ra, đã kết hợp thì không bao giờ được thay đổi, không bao giờ được phân ly. Khi đôi vợ chồng đến trước mặt Thiên Chúa ký kết với nhau bằng giao ước hôn nhân, thì họ trở nên một xương một thịt. Điều này khởi đi từ thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa khi Ngài tạo dựng con người. Thiên Chúa Cha tạo dựng người nữ để ở bên cạnh người nam, “Phen này, đây là xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi ! Nàng sẽ được gọi là đàn bà, vì đã được rút từ đàn ông ra.” (St 2,23). Khi người nam và người nữ nào được Thiên Chúa tác hợp, thì Ngài sẽ chúc phúc cho tình yêu của họ. Và họ phải yêu thương nhau đến trọn đời, nhường nhịn nhau, tha thứ cho nhau, họ phải hy sinh, đón nhận nhau với tất cả những yếu đuối, sai lầm để cùng nhau nên thánh ngay tại trần gian này, cùng nhau thờ phượng kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự, và cộng tác với Ngài trong việc sinh sản con cái và nuôi dạy chúng theo thánh ý của Thiên Chúa.


Kinh Thánh cho chúng ta biết, ngày từ ban đầu, khi con người chưa phạm tội, họ đã sống rất hòa hợp với nhau, yêu thương nhau, họ hân hoan dâng hiến cho nhau và luôn có Chúa ở giữa. Sau khi Satan ngấm ngầm xen vào đời sống của con người. Con người sa đã ngã phạm tội bất tuân phục Thiên Chúa, lúc đó mới có sự phân ly, sự cãi vã lẫn nhau, và xa lánh Thiên Chúa, tự ý tách rời Ngài và tách rời nhau. Họ nghe theo lời xúi dục của Satan mà phạm rất nhiều tội. Tên cám dỗ rất xảo quyệt, chúng đánh phá vào nền tảng luân thường đạo lý của các gia đình. Chúng đã công khai tạo ra các thể chế hôn nhân khác với trật tự tự nhiên mà Thiên Chúa đã tạo dựng thủa ban đầu như: hôn nhân đồng tính. Chúng phá vỡ, hủy diệt mối dây ràng buộc của hôn nhân một vợ một chồng tạo nên một tệ nạn li dị, li thân trong các gia đình. Tại sao vậy? Chúa Giêsu đã giải thích trong Tin Mừng: “Vì con người cố ý làm theo ý riêng nên ông Mô-se đã cho phép, nhưng thủa ban đầu không có như vậy.”


Thiên Chúa thấu hiểu nỗi thống khổ của các gia đình, Ngài đã sai Con của Ngài xuống thế gian để cứu độ con người, tẩy rửa con người khỏi tội tổ tông, kiện toàn Lề Luật, nhất là luật hôn nhân gia đình. Ngài kêu gọi con người sống kết hợp mật thiết với nhau, đừng bao giờ chia li nhau. Các gia đình, hãy quay trở về với Ngài, hãy lắng nghe lời Ngài dạy, đừng u mê theo đường hướng của Satan tách lìa chính thân thể của mình, nghĩa là li dị người vợ hoặc người chồng của mình mà đi lấy một người khác, hoặc sống đồng giới. Điều này do Satan làm, không đến từ Thiên Chúa, mà điều không đến từ Thiên Chúa thì không bao giờ đẹp lòng Ngài, không bao giờ được Ngài chúc phúc. Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen


12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page