top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ NĂM TUẦN XVII THƯỜNG NIÊN - Mt 13:47-53 - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

"Cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài. Đến ngày tận thế, cũng sẽ xảy ra như vậy. (Mt 13,48-49)


BÀI ĐỌC 1: Gr 18,1-6


Đất sét ở trong tay người thợ gốm thế nào, các ngươi ở trong tay Ta cũng như vậy.

Bài trích sách ngôn sứ Giê-rê-mi-a.

1 Có lời Đức Chúa phán với ông Giê-rê-mi-a rằng : 2 “Ngươi hãy trỗi dậy và xuống nhà thợ gốm, ở đó Ta sẽ cho ngươi nghe lời Ta.” 3 Tôi xuống nhà thợ gốm, và này anh ta đang sử dụng chiếc bàn xoay hai bánh. 4Nhưng chiếc bình anh đang nắn bị hỏng, như có lúc xảy ra khi thợ gốm nặn đất sét. Anh làm lại một chiếc khác đúng như anh thấy cần phải làm. 5 Bấy giờ có lời Đức Chúa phán với tôi rằng : 6 “Hỡi nhà Ít-ra-en, đối với các ngươi, Ta lại không thể làm được như người thợ gốm này hay sao ? Sấm ngôn của Đức Chúa. Này hỡi nhà Ít-ra-en, đất sét ở trong tay người thợ gốm thế nào, các ngươi ở trong tay Ta cũng như vậy.”


TIN MỪNG: Mt 13,47-53


Người ta nhặt cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.

47 Khi ấy, Đức Giê-su kể cho dân chúng nghe dụ ngôn này : “Nước Trời giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá. 48Khi lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi nhặt cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài. 49 Đến ngày tận thế, cũng sẽ xảy ra như vậy. Các thiên sứ sẽ xuất hiện và tách biệt kẻ xấu ra khỏi hàng ngũ người công chính, 50 rồi quăng chúng vào lò lửa ; ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng.

51 “Anh em có hiểu tất cả những điều ấy không ?” Họ đáp : “Thưa hiểu.” 52 Người bảo họ : “Bởi vậy, bất cứ kinh sư nào đã được học hỏi về Nước Trời, thì cũng giống như chủ nhà kia lấy ra từ trong kho tàng của mình cả cái mới lẫn cái cũ.”

53 Khi Đức Giê-su kể các dụ ngôn ấy xong, Người đi khỏi nơi đó.

THỨ NĂM TUẦN XVII THƯỜNG NIÊN - Mt 13:47-53 - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa Cộng đoàn dân Chúa,

Lời Chúa hôm nay, Chúa Giêsu tiếp tục giảng dạy cho mọi người về Nước Trời qua dụ ngôn chiếc lưới. Nước Trời là nơi tràn ngập tình yêu thương, luôn mở rộng để đón mời tất cả các con cái của Ngài vào hưởng hạnh phúc bên người Cha thân yêu của mình.


Chúa Giêsu kể dụ ngôn Nước Trời giống như một chiếc lưới thả xuống biển thu được đủ loại cá: cá tốt lẫn cá xấu. Thiên Chúa muốn nói cho mọi người biết rằng: Thiên Chúa luôn yêu thương hết tất cả mọi người, Ngài không phân biệt người lành kẻ dữ, người tốt kẻ xấu. Ngài cho con người biết về tình thương bao la của Thiên Chúa Cha để con người biết ăn ăn sám hối, bỏ đàng tội lỗi mà quay trở về với Thiên Chúa tình yêu. Trên thế gian này không ai có một tình yêu vĩ đại như Ngài. Thế nhưng con người ngày hôm nay vẫn thờ ơ với tình yêu của Thiên Chúa, vẫn mải lo tìm kiếm danh lợi trần thế hơn là tìm kiếm Nước Trời


Qua bài Tin Mừng hôm nay, Ngài muốn nhấn mạnh cho mọi người được biết: Nước Trời giống như chiếc lưới thả xuống bao trùm toàn thể nhân loại. Ngài sẽ kéo lên tất cả cá tốt lẫn cá xấu. Nghĩa là khi đến ngày Ngài gọi mỗi người ra khỏi thế gian này: cá tốt là người tốt, Ngài sẽ cho vào hưởng hạnh phúc bên Thiên Chúa, còn cá xấu là người không sống theo Lời Chúa chỉ dạy thì Ngài sẽ loại ra khỏi Nước của Ngài. Khi sống ở trần gian, Chúa Giêsu đã kêu gọi mọi người hãy sống tốt để đẹp lòng Ngài, để đến khi Thiên Chúa gọi ra khỏi trần gian này, thì mọi người sẽ được hưởng hạnh phúc trong Nước Trời luôn mãi, vì Thiên Chúa Cha không muốn mất một người con nào, không muốn ai bị loại ra khỏi Nước của Ngài.


Lời Chúa mời gọi tất cả mọi người hãy nhìn lên tình yêu tận hiến của Đức Giêsu Kitô chịu chết trên cây thập giá, hãy nhìn vào tình yêu đó mà hoán cải tội lỗi của mình, mà quay trở về với Thiên Chúa thì sẽ được Ngài tha thứ và cho hưởng hạnh phúc Nước Trời vĩnh cửu mai sau.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page