top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ HAI - TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN (Lc 7:1-10) - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


“Ngay cả trong dân Ít-ra-en, tôi cũng chưa thấy một người nào có lòng tin mạnh như thế.” (Lc 7,9)



BÀI ĐỌC 1: 1 Cr 11,17-26.33


Nếu có sự chia rẽ giữa anh em, thì không phải là để ăn bữa tối của Chúa.


Bài trích thư thứ nhất của thánh Phao-lô tông đồ gửi tín hữu Cô-rin-tô


17 Thưa anh em, nhân lúc đưa ra một số chỉ thị, tôi chẳng khen anh em đâu, vì những buổi họp của anh em không đem lại lợi ích gì, mà chỉ gây hại. 18 Thật thế, trước tiên tôi nghe rằng khi họp cộng đoàn, anh em chia rẽ nhau, và tôi tin là điều ấy có phần nào đúng. 19 Những sự chia rẽ giữa anh em, thế nào cũng có, nhưng nhờ vậy mới rõ ai là người đạo đức chắc chắn. 20 Khi anh em họp nhau, thì không phải là để ăn bữa tối của Chúa. 21 Thật vậy, mỗi người lo ăn bữa riêng của mình trước, và như thế, kẻ thì đói, người lại say. 22 Anh em không có nhà để ăn uống sao ? Hay anh em khinh dể Hội Thánh của Thiên Chúa và làm nhục những người không có của ? Tôi phải nói gì với anh em ? Chẳng lẽ tôi khen anh em sao ? Về điểm này, tôi chẳng khen đâu !

23 Thật vậy, điều tôi đã lãnh nhận từ nơi Chúa, tôi xin truyền lại cho anh em : trong đêm bị nộp, Chúa Giê-su cầm lấy bánh, 24 dâng lời tạ ơn, rồi bẻ ra và nói : “Đây là Mình Thầy, hiến dâng vì anh em ; anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy.” 25 Cũng thế, sau bữa ăn, Người cầm lấy chén rượu và nói : “Chén này là Giao Ước Mới, lập bằng Máu Thầy ; mỗi khi uống, anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy.” 26 Thật vậy, cho tới ngày Chúa đến, mỗi lần ăn Bánh và uống Chén này, là anh em loan truyền Chúa đã chịu chết.

33 Cho nên, thưa anh em, khi họp nhau để dùng bữa, anh em hãy đợi nhau.


TIN MỪNG: Lc 7,1-10


Ngay cả trong dân Ít-ra-en, tôi cũng chưa thấy một người nào có lòng tin mạnh như thế.


✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca.


1 Khi ấy, sau khi giảng dạy dân chúng, Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um. 2 Một viên đại đội trưởng kia có người nô lệ bệnh nặng gần chết. Ông ta yêu quý người ấy lắm. 3 Khi nghe đồn về Đức Giê-su, ông cho mấy kỳ mục của người Do-thái đi xin Người đến cứu sống người nô lệ của ông.

4 Họ đến gặp Đức Giê-su và khẩn khoản nài xin Người rằng : “Thưa Ngài, ông ấy đáng được Ngài làm ơn cho. 5 Vì ông quý mến dân ta. Vả lại chính ông đã xây cất hội đường cho chúng ta.” 6 Đức Giê-su liền đi với họ. Khi Người còn cách nhà viên sĩ quan không bao xa, thì ông này cho bạn hữu ra nói với Người : “Thưa Ngài, không dám phiền Ngài quá như vậy, vì tôi không đáng rước Ngài vào nhà tôi. 7 Cũng vì thế, tôi không nghĩ mình xứng đáng đến gặp Ngài. Nhưng xin Ngài cứ nói một lời, thì đầy tớ của tôi được khỏi bệnh. 8 Vì chính tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này : ‘Đi !’ là nó đi ; bảo người kia : ‘Đến !’ là nó đến ; và bảo người nô lệ của tôi : ‘Làm cái này !’ là nó làm.” 9 Nghe vậy, Đức Giê-su thán phục ông ta, Người quay lại nói với đám đông đang theo Người rằng : “Tôi nói cho các ông hay : ngay cả trong dân Ít-ra-en, tôi cũng chưa thấy một người nào có lòng tin mạnh như thế.” 10 Về đến nhà, những người đã được sai đi thấy người nô lệ đã khỏi hẳn.

THỨ HAI - TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN (Lc 7:1-10)

LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


 Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,


      Lời Chúa ngày hôm nay, Thiên Chúa Cha mời gọi các con cái của Ngài trên toàn thế giới: hãy tin tưởng vào Thiên Chúa Cha là Đấng toàn năng, đang hiện hữu và đồng hành cùng với con người. Hãy sống và thực hành niềm tin đó qua việc tuyên xưng Đức Giêsu Kitô là Thiên Chúa tối cao.


Thiên Chúa Cha không muốn con người sống niềm tin giả hình, vì Ngài thấu rõ lòng con người như thế nào, nên con người hãy sống thật lòng với Thiên Chúa Cha. Nếu miệng mình tuyên xưng vào Đức Giêsu Kitô là Đấng tình yêu, Đấng quyền năng thì lòng mình cũng phải tin tưởng tuyệt đối vào sức mạnh, quyền năng và lòng thương xót của Thiên Chúa.


      Thiên Chúa Cha sẽ không bỏ rơi con người trong sự đau khổ. Cho nên, hãy tin tưởng, tín thác hoàn toàn nơi Thiên Chúa Cha và thực hành những gì Ngài chỉ dạy, thì sẽ được sự sống đời đời. Những ai sống được như thế, thì lời cầu xin họ dâng lên Thiên Chúa mới được Ngài đoái thương nhận lời. Hãy nhìn lên mẫu gương đức tin của viên đại đội trưởng trong Tin Mừng hôm nay. Ông có một niềm tin vững mạnh vào Thiên Chúa. Ông tin tưởng rằng: chỉ một lời phán của Đức Giêsu Kitô từ xa, thì đầy tớ ông cũng được khỏi bệnh. Ngày nay, rất ít người có niềm tin mạnh mẽ vào Thiên Chúa toàn năng như viên đại đội trưởng này.


       Chính vì vậy, Lời Chúa ngày hôm nay kêu gọi toàn thể nhân loại, là những con cái của Thiên Chúa Cha tạo dựng nên giống hình ảnh của Ngài: hãy quay trở về với Thiên Chúa Cha, từ bỏ con đường tội lỗi, làm hòa với Ngài, sống trong tình yêu thương và lòng thương xót của Ngài; hãy thực hành đức công bình, bác ái và hãy có trái tim yêu thương anh chị em đồng loại của mình; hãy làm như viên đại đội trưởng đã yêu thương người đầy tớ của mình. Vì yêu thương ông đã tìm mọi cách để gặp được Đức Giêsu Kitô, nài nỉ xin Ngài chữa lành cho người đầy tớ của ông ta. Đức tin của ông ta đã được Đức Giêsu khen ngợi và chính Ngài đã chữa lành cho người đầy tớ của ông.


       Lời Chúa ngày hôm nay mời gọi tất cả mọi người đang sống trên thế gian này: hãy có lòng thương xót đối với anh chị em của mình. Khi thấy anh chị em của mình đau yếu về linh hồn cũng như thể xác, thì hãy chạy đến kêu cầu Đức Giêsu Kitô: "Xin Ngài chữa lành thể xác, và nhất là xin Ngài thương giải thoát linh hồn anh chị em con khỏi sự giam cầm của Satan". Thiên Chúa Cha thấy được lòng thương yêu và đức tin mạnh mẽ của mình thì Ngài sẽ đoái thương nhận lời mà chữa lành cho những ai mà mình cầu xin. Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Комментарии


bottom of page