top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ HAI TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN - Mt 9:18-26 - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

Đã cập nhật: 8 thg 7

"Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con." (Mt 9,22)

BÀI ĐỌC 1: Hs 2,16.17b-18.21-22


Ta sẽ lập với ngươi một hôn ước vĩnh cửu.

Bài trích sách ngôn sứ Hô-sê.

16Đức Chúa phán như sau :Này Ta sẽ quyến rũ dân Ta,đưa nó vào sa mạc,để cùng nó thổ lộ tâm tình.17bỞ đó, nó sẽ đáp lại như buổi thanh xuân,như ngày nó đi lên từ Ai-cập.18Vào ngày đó - sấm ngôn của Đức Chúa -ngươi sẽ gọi Ta : “Mình ơi”,chứ không còn gọi “Ông chủ ơi” nữa.21Ta sẽ lập với ngươi một hôn ước vĩnh cửu,Ta sẽ lập hôn ước với ngươi trong công minh và chính trực,trong ân tình và xót thương ;22Ta sẽ lập hôn ước với ngươi trong tín thành,và ngươi sẽ được biết Đức Chúa.


TIN MỪNG: Mt 9,18-26


Con gái tôi vừa mới chết. Nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽ sống.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.

18 Khi ấy, Đức Giê-su còn đang nói với các môn đệ ông Gio-an, thì bỗng một vị thủ lãnh đến gần bái lạy Người và nói : “Con gái tôi vừa mới chết. Nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽ sống.” 19 Đức Giê-su đứng dậy đi theo ông ấy, và các môn đệ cũng đi với Người.

20 Bỗng một người đàn bà bị băng huyết đã mười hai năm tiến đến phía sau Người và sờ vào tua áo choàng của Người, 21 vì bà nghĩ bụng : “Tôi chỉ cần sờ được vào áo choàng của Người thôi là sẽ được cứu chữa !” 22Đức Giê-su quay lại thấy bà thì nói : “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con.” Và ngay từ giờ ấy, bà được cứu chữa.

23 Đức Giê-su đến nhà viên thủ lãnh ; thấy phường kèn và đám đông ồn ào. 24 Người nói : “Lui ra ! Con bé có chết đâu, nó ngủ đấy !” Nhưng họ chế nhạo Người. 25 Khi đám đông bị đuổi ra rồi, thì Người đi vào, cầm lấy tay con bé, nó liền trỗi dậy. 26 Và tin ấy đồn ra khắp cả vùng.

THỨ HAI TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN - Mt 9:18-26

LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,

Bài Tin Mừng hôm nay kể về việc Chúa Giêsu đã chữa cho con gái của vị thủ lãnh đã chết được sống lại, và chữa lành cho một người đàn bà bị bệnh băng huyết đã 12 năm.


Lời Chúa ngày hôm nay nói cho mọi người được biết rằng: Thiên Chúa đã làm một việc cả thể mà chưa bao giờ có ai làm được như thế, đó là cho kẻ chết sống lại. Thiên Chúa làm được mọi sự. Chỉ duy một mình Thiên Chúa mới có quyền năng làm cho kẻ chết được trỗi dậy, chỉ duy một mình Ngài là Đấng ban cho con người sự sống; ngoài ra không ai có thể đem lại sự sống cho con người. Thiên Chúa có thể ban phát mọi sự và chữa lành cho mọi người, nhưng Thiên Chúa đòi hỏi người đó phải có sự cộng tác với Thiên Chúa bằng niềm tin tưởng tuyệt đối vào Ngài.


Lời Chúa ngày hôm nay cũng nói về niềm tin mãnh liệt của một vị thủ lãnh. Ông đã có lòng tin tưởng, tín thác tuyệt đối vào quyền năng và sức mạnh của Thiên Chúa, Ngài có thể làm cho kẻ chết được sống lại. Chính vì niềm tin đó mà Chúa đã cho con gái của ông đã chết được sống lại. Đây là một sự kiện khiến cho dân Do Thái thời đó, cũng như toàn thế giới phải ngưỡng mộ và tôn vinh Thiên Chúa; vì chưa thấy ai làm được việc đó bao giờ.


Lời Chúa cũng kể đến niềm tin của một người đàn bà bị băng huyết đã 12 năm. Bà rất đau khổ vì căn bệnh này. Bà đã đi khắp nơi để chữa trị, nhưng không ai có thể chữa cho bà khỏi được, ngoại trừ một mình Thiên Chúa. Chính vì bà đã tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa, tin tưởng vào quyền năng của Ngài nên bà đã tìm mọi cách để chỉ cần sờ vào tua áo của Ngài; và từ nơi Thiên Chúa một năng lực phát ra đã chữa khỏi căn bệnh mà đã làm cho bà phải đau khổ suốt bao nhiêu năm.

Qua đó, Thiên Chúa yêu thương chỉ dạy cho mọi người một bài học, đó là: tất cả những ai muốn được Thiên Chúa ban ơn và chữa lành, được Thiên Chúa gìn giữ thì hãy tin tưởng, tín thác tuyệt đối vào quyền năng và sức mạnh của Ngài. Thiên Chúa làm được mọi sự trên thế gian này, không có gì là Ngài không làm được; đặc biệt chỉ có Thiên Chúa là Đấng ban sự sống.


Công trình của Chúa Thánh Thần được mở ra nơi nhà Chúa Cha là một sự kiện khiến người dân Việt Nam và cả thế giới ngưỡng mộ và tôn vinh Thiên Chúa bởi vì: Chính Thiên Chúa trừ quỷ, Thiên Chúa hoán cải và chính Thiên Chúa chữa lành cho con người -những ai có lòng tin. Hãy chạy đến với Ngài, và tin tưởng vào Ngài, tin vào việc Thiên Chúa dùng Chu Thiên Thương viết Lời của Ngài, việc Chúa cho các thiên thần làm người để cộng tác với con người xua trừ ma quỷ, chữa lành và hoán cải tội nhân, tin Chúa dùng quỷ để làm việc dưới sự điều khiển của chính Thiên Chúa, tin Chúa cứu tất cả mọi tội nhân kể cả quỷ nếu biết ăn năn sám hối.


Vì thế, Ngài mời gọi tất cả các con cái của Ngài, ai muốn được ơn hoán cải, ơn chữa lành, muốn có được sự sống đời đời thì hãy chạy đến với Thiên Chúa, hãy tin tưởng tuyệt đối vào Ngài, và hãy làm mọi sự theo lời Thiên Chúa chỉ dạy thì sẽ được sự sống vĩnh cửu đời đời bên Thiên Chúa.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.


5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page