top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ HAI TUẦN X THƯỜNG NIÊN - Mt 5:1-12 - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

"Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao." (Mt 5,12)


BÀI ĐỌC 1: 1 V 17,1-6


Ông Ê-li-a đứng trước nhan Đức Chúa, Thiên Chúa Ít-ra-en.

Bài trích sách các Vua quyển thứ nhất.

1 Hồi ấy, ông Ê-li-a, người Tít-be, trong số dân cư ngụ tại Ga-la-át, nói với vua A-kháp rằng : “Có Đức Chúa, Thiên Chúa hằng sống của Ít-ra-en, Đấng tôi phục vụ : trong những năm sắp tới, sẽ chẳng có mưa, có sương, nếu tôi không ra lệnh.”

2 Có lời Đức Chúa phán với ông như sau : 3 “Ngươi hãy bỏ đây đi về phía đông, và ẩn mình trong thung lũng Cơ-rít, phía đông sông Gio-đan. 4Ngươi sẽ uống nước suối. Ta đã truyền cho quạ nuôi ngươi ở đấy.” 5Ông ra đi và làm như Đức Chúa truyền : là đến ở thung lũng Cơ-rít, phía đông sông Gio-đan. 6 Buổi sáng, quạ mang bánh và thịt cho ông ; buổi chiều, quạ cũng mang như vậy. Nước ông uống là nước suối.


TIN MỪNG: Mt 5,1-12


Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.

1 Khi ấy, thấy đám đông, Đức Giê-su lên núi. Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần bên. 2 Người lên tiếng dạy họ rằng :

3“Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó,

vì Nước Trời là của họ.

4Phúc thay ai hiền lành,

vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp.

5Phúc thay ai sầu khổ,

vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an.

6Phúc thay ai khát khao nên người công chính,

vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thoả lòng.

7Phúc thay ai xót thương người,

vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương.

8Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch,

vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa.

9Phúc thay ai xây dựng hoà bình,

vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa.

10Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính,

vì Nước Trời là của họ.

11Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại

và vu khống đủ điều xấu xa.

12Anh em hãy vui mừng hớn hở,

vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao.

Quả vậy, các ngôn sứ là những người đi trước anh em cũng đã bị người ta bách hại như thế.”

THỨ HAI TUẦN X THƯỜNG NIÊN - Mt 5: 1-12

LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa

Lời Chúa ngày hôm nay, Thiên Chúa chỉ dạy cho loài người: để được vào Nước Trời thì hãy sống theo Tám Mối Phúc mà Đức Giêsu Kitô đã chỉ dạy ở trên núi.


  Tất cả những điều chỉ dạy trong Tám Mối Phúc này là nhằm tốt cho con người. Vì đây là lời phát xuất từ Thiên Chúa để ban truyền cho con người, nên con người cứ thực hành theo những Mối Phúc này mà bước đi trên con đường ánh sáng và chân lý của Thiên Chúa. Đừng sống theo những gì là thế gian, là tội lỗi; vì những điều này không tốt cho con người. Thiên Chúa Cha mong muốn loài người được hưởng ánh sáng và tình yêu của Thiên Chúa Cha trong Nước Trời, nên tất cả những gì mà Thiên Chúa chỉ dạy, ban truyền cho loài người thì thật hạnh phúc, vì đó là tình yêu. Chỉ có người Cha nhân hậu là chính Thiên Chúa mới ban truyền cho những người con yêu quý của Ngài mà thôi. Ngoài Ngài ra, không có một điều luật nào là tốt để chỉ dạy cho loài người.


  Lời Chúa ngày hôm nay, Thiên Chúa Cha kêu gọi con người là những người con của Ngài, hãy lắng nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành theo như Tám Mối Phúc ngày hôm nay:


- “Phúc cho những ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ”. Thiên Chúa Cha muốn chỉ dạy cho loài người: hãy buông bỏ tất cả những gì thuộc về thế gian, để thu tích của cải thiêng liêng là sống tình yêu thương để được hạnh phúc trong Nước Trời.


- Thiên Chúa Cha muốn con người: có tâm hồn trong sạch để được ở bên cạnh Thiên Chúa Cha. Một tâm hồn trong sạch là không còn nhơ nhớp tội lỗi của thế gian, để hoàn toàn sống trong tình yêu và sự thánh thiện của Ngài mà thôi.


- Thiên Chúa Cha muốn con người: hãy luôn sống công chính, ngay thẳng: là chỉ đi theo một mình Thiên Chúa Cha. Đừng sống gian xảo, đừng vừa theo thế gian, vừa theo Thiên Chúa; vì như thế Thiên Chúa Cha không hài lòng. Thiên Chúa Cha muốn con người dành trọn trái tim cho Ngài mà thôi.


- Thiên Chúa Cha muốn những người con của Ngài: hãy noi gương Ngài là sống hiền lành và khiêm nhường trong lòng. Đừng sống độc ác, giả tạo như thế gian, như Satan đang hoành hành trên thế gian này.


- Thiên Chúa Cha muốn tất cả những người con cái của Ngài: hãy luôn biết hợp nhất,  yêu thương nhau, nhường nhịn và tha thứ cho nhau. Đừng gây chia rẽ, đừng gây đố kỵ, ganh tị và hận thù lẫn nhau; vì những điều xấu này không đến từ Thiên Chúa Cha mà đến từ Satan. Thiên Chúa Cha muốn con cái của Ngài: hãy từ bỏ tội lỗi, loại trừ Satan và đừng nuôi hận thù nữa.


- Thiên Chúa Cha muốn tất cả mọi người: hãy hướng về Nước Trời. Hãy lo thu tích của cải cho Nước Trời, là nơi mối mọt không hề đục khoét được, đó là: đời sống thánh thiện đẹp lòng Thiên Chúa Cha, là hãy bảo vệ chân lý đến từ Thiên Chúa, bảo vệ Nước Trời, bảo vệ những người con cái của Thiên Chúa thoát khỏi sự giam cầm của Satan, là can đảm sống và làm chứng cho Thiên Chúa Cha, làm chứng về tình yêu của Ngài được thể hiện nơi thế gian này.


- Thiên Chúa Cha muốn tất cả những con cái của Ngài: hãy can đảm tuyên xưng danh thánh Thiên Chúa Cha trước mặt thế gian để Satan phải thua, và chỉ tôn thờ một mình Ngài là Đấng duy nhất mà thôi.


   Thiên Chúa Cha muốn tất cả những ai đã được biết tới công trình của Ngài được thể hiện tại nơi Nhà Chúa Cha đây, thì hãy khôn ngoan mà lựa chọn đi theo đường hướng của Thiên Chúa, hãy can đảm làm chứng cho Ngài giữa thế gian, để Thiên Chúa Cha sẽ trao ban phần thưởng là được hưởng hạnh phúc trong Nước Trời khi Ngài gọi ra khỏi thế gian này.

Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page