top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ HAI TUẦN VII THƯỜNG NIÊN ĐỨC TRINH NỮ MARIA MẸ HỘI THÁNH (Ga 19:25-34) - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI



BÀI ĐỌC 1: St 3,9-15.20


Ta sẽ gây mối thù giữa dòng giống mi và dòng giống người đàn bà.

Bài trích sách Sáng thế.

9 Sau khi con người ăn trái cây, Đức Chúa là Thiên Chúa gọi con người và hỏi : “Ngươi ở đâu ?” 10 Con người thưa : “Con nghe thấy tiếng Ngài trong vườn, con sợ hãi vì con trần truồng, nên con lẩn trốn.” 11 Đức Chúa là Thiên Chúa hỏi : “Ai đã cho ngươi biết là ngươi trần truồng ? Có phải ngươi đã ăn trái cây mà Ta đã cấm ngươi ăn không ?” 12 Con người thưa : “Người đàn bà Ngài cho ở với con, đã cho con trái cây ấy, nên con ăn.” 13 Đức Chúa là Thiên Chúa hỏi người đàn bà : “Ngươi đã làm gì thế ?” Người đàn bà thưa : “Con rắn đã lừa dối con, nên con ăn.” 14 Đức Chúa là Thiên Chúa phán với con rắn :

“Mi đã làm điều đó, nên mi đáng bị nguyền rủa nhấttrong mọi loài súc vật và mọi loài dã thú.Mi phải bò bằng bụng, phải ăn bụi đất mọi ngày trong đời mi.15Ta sẽ gây mối thù giữa mi và người đàn bà,giữa dòng giống mi và dòng giống người ấy ;dòng giống đó sẽ đánh vào đầu mi, và mi sẽ cắn vào gót nó.”

20 Con người đặt tên cho vợ là E-và, vì bà là mẹ của chúng sinh.


TIN MỪNG: Ga 19,25-27


Đây là con của Bà. Đây là mẹ của anh.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

25 Khi ấy, đứng gần thập giá Đức Giê-su, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Ma-ri-a vợ ông Cơ-lô-pát, cùng với bà Ma-ri-a Mác-đa-la. 26 Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng : “Thưa Bà, đây là con của Bà.” 27 Rồi Người nói với môn đệ : “Đây là mẹ của anh.” Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình.

THỨ HAI TUẦN VII THƯỜNG NIÊN - (Mc 9, 14-29)


LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,


Trước khi Đức Giêsu Kitô tắt hơi thở cuối cùng ở trên cây Thập giá, đứng gần thập giá, có thân mẫu Người và môn đệ Người thương mến. Đức Giêsu nói với người Mẹ yêu quý của mình rằng: “Thưa Bà, đây là con Bà”; rồi Người nói với môn đệ thương mến rằng: “Đây là Mẹ của anh”. Kể từ giờ đó, Đức Giêsu đã trao Mẹ Maria cho toàn thể Hội Thánh của Ngài.


  Mẹ Maria là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội, Mẹ đã được Thiên Chúa tuyển chọn và tiền định từ muôn thuở khi Ngài thiết lập công trình cứu độ. Mẹ đã được ban tặng tước hiệu là Mẹ Thiên Chúa khi Mẹ mang thai Con Thiên Chúa xuống thế làm người, dưới quyền năng của Chúa Thánh Thần. Trải qua thời gian lịch sử của Hội Thánh, Chúa Thánh Thần cho Hội Thánh biết rằng: Mẹ được Thiên Chúa ban đặc ân cả hồn và xác được lên trời, và tước hiệu Đức Mẹ Trọn Đời Đồng Trinh. Bốn đặc ân đó đã được Chúa Thánh Thần soi sáng để mở ra cho Hội Thánh biết về việc Thiên Chúa đã tiền định cho Mẹ trong công trình cứu độ là như thế nào.


  Và trong thời đại này, Chúa Thánh Thần đã soi sáng cho Hội Thánh biết thêm một đặc ân, đó là: ‘Đức Maria là Mẹ Hội Thánh’. Những tước hiệu này, không phải bây giờ Mẹ mới có, mà Mẹ đã được Thiên Chúa chọn gọi và tiền định từ ngàn xưa. Tại sao gọi là Mẹ Hội Thánh? Thưa, vì Chúa Giêsu Kitô thiết lập Hội Thánh, và Ngài đặt Hội Thánh là thân mình Đức Kitô. Trong khi đó, Mẹ được tiền định làm Mẹ của Chúa Giêsu, làm Mẹ Thiên Chúa, thì ân sủng đó vẫn được tiếp nối cho đến khi Chúa Giêsu đến lần thứ hai, đó là thời kỳ kết thúc công trình cứu độ con người. Khi Mẹ Maria được đặt làm Mẹ Hội Thánh thì Mẹ cũng là Mẹ của mỗi người. Mẹ luôn yêu thương, cầu bầu cùng Thiên Chúa Cha cho tất cả những người con của Ngài. Tuy Mẹ không còn hiện diện bằng thân xác con người như khi Mẹ còn sống ở trần gian; nhưng trong nước của Thiên Chúa, Mẹ vẫn luôn dõi mắt nhìn và đồng hành cùng với con người trong từng giây phút. Mẹ chuyển lời cầu xin lên Thiên Chúa Cha gìn giữ Hội Thánh, gìn giữ tất cả những người con của Thiên Chúa khỏi quyền lực bóng tối của thế gian.


  Mẹ đã được Thiên Chúa cho đồng hành cùng với con người, như Mẹ đã hiện ra ở Fatima và ở Lộ Đức. Mẹ đã làm những phép lạ nhãn tiền và trao ban những lời khuyên nhủ của Mẹ Thiên Chúa đến cho con người: “Các con hãy ăn năn sám hối, bỏ đường tội lỗi mà quay trở về với Thiên Chúa; hãy siêng năng lần hạt Mân côi, vì đó là vũ khí mà Mẹ trao cho các con để chiến đấu với lũ quỷ Satan”. Vì thế, Mẹ khuyên tất cả các con của Mẹ: hãy luôn mang tràng chuỗi Mân côi bên mình và cầu nguyện liên lỉ, đừng ai bỏ quên lần chuỗi Mân côi! Hãy siêng năng lần hạt Mân côi; vì qua lời kinh của tràng chuỗi Mân côi, Thiên Chúa sẽ tỏ cho con người được biết thánh ý của Thiên Chúa, được đi vào mầu nhiệm cứu độ của Đức Giêsu Kitô, được suy ngắm về chính cuộc đời của Đức Giêsu Kitô và một phần về Mẹ Maria, qua bốn mùa: Vui, Sáng, Thương, Mừng.


  Mẹ là Mẹ của cả nhân loại, Mẹ luôn đồng hành cùng với con người. Khi Chúa Giêsu Kitô về trời, Mẹ đã cầu xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ ân sủng xuống trên tất cả các môn đệ khi xưa cũng như ngày hôm nay, vì lòng Mẹ luôn tràn đầy ân sủng và thần khí của Chúa Thánh Thần. Vậy giờ đây, hỡi các con yêu dấu của Mẹ Maria, hãy lắng nghe lời Mẹ dạy khi xưa ở tiệc cưới Cana: “Người có bảo gì, các con cứ việc làm theo.”


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen



3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page