top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ HAI TUẦN VII PHỤC SINH - (Ga 16, 29-33) - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

"Trong thế gian, anh em sẽ phả gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian". (Ga 16,33)


BÀI ĐỌC 1: Cv 19,1-8


Khi tin theo, anh em đã nhận được Thánh Thần chưa ?

Bài trích sách Công vụ Tông Đồ.

1 Hồi ấy, trong khi ông A-pô-lô ở Cô-rin-tô thì ông Phao-lô đi qua miền thượng du đến Ê-phê-xô. Ông Phao-lô gặp một số môn đệ 2 và hỏi họ : “Khi tin theo, anh em đã nhận được Thánh Thần chưa ?” Họ trả lời : “Ngay cả việc có Thánh Thần, chúng tôi cũng chưa hề được nghe nói.” 3Ông hỏi : “Vậy anh em đã được chịu phép rửa nào ?” Họ đáp : “Phép rửa của ông Gio-an.” 4 Ông Phao-lô nói : “Ông Gio-an đã làm một phép rửa tỏ lòng sám hối, và ông bảo dân tin vào Đấng đến sau ông, tức là Đức Giê-su.” 5 Nghe nói thế, họ chịu phép rửa nhân danh Chúa Giê-su. 6 Và khi ông Phao-lô đặt tay trên họ, thì Thánh Thần ngự xuống trên họ, họ nói tiếng lạ và nói tiên tri. 7 Cả nhóm có chừng mười hai người.

8 Ông Phao-lô vào hội đường, và trong vòng ba tháng, ông mạnh dạn rao giảng, thảo luận về Nước Thiên Chúa và cố gắng thuyết phục họ.

TIN MỪNG: Ga 16,29-33


Can đảm lên ! Thầy đã thắng thế gian.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

29 Khi ấy, các môn đệ thưa với Đức Giê-su rằng : “Bây giờ Thầy nói rõ, chứ không còn dùng dụ ngôn nào nữa. 30 Giờ đây, chúng con nhận ra là Thầy biết hết mọi sự, và Thầy không cần phải có ai hỏi Thầy. Vì thế, chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến.” 31 Đức Giê-su đáp : “Bây giờ anh em tin à ? 32 Này đến giờ -và giờ ấy đã đến rồi- anh em sẽ bị phân tán mỗi người một ngả và để Thầy cô độc một mình. Nhưng Thầy không cô độc đâu, vì Chúa Cha ở với Thầy. 33Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên ! Thầy đã thắng thế gian.”

THỨ HAI TUẦN VII PHỤC SINH - (Ga 16, 29-33)


LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,

Chúa Giêsu đã chọn gọi các môn đệ; Ngài ở cùng và sống chung với họ. Ngài tỏ cho các môn đệ được thấy vinh quang, quyền năng, quyền phép của Ngài để tăng thêm niềm tin cho các ông. Giờ đây, khi Ngài sắp phải đón nhận cái chết treo trên cây Thập Giá, thì các môn đệ đã có thể tuyên xưng vào một niềm tin duy nhất: Chính Chúa Giêsu Kitô là Thiên Chúa.


Khi sống với Chúa Giêsu, các môn đệ vui sướng và hạnh phúc vì có Thiên Chúa ở bên cạnh nâng đỡ, che chở và bảo vệ. Nhưng khi nghe biết Ngài sắp về cùng Thiên Chúa Cha, thì các môn đệ phân vân, lo lắng. Đứng trước niềm tin đó, Chúa Giêsu tiếp tục dạy dỗ cho các môn đệ rằng: Thầy sắp về cùng Thiên Chúa Cha và các môn đệ còn phải ở thế gian. Các môn đệ sẽ còn gặp nhiều khó khăn và gian nan. Không ai có thể tránh khỏi những đau khổ, những sợ hãi, những buồn phiền và lo lắng, vì khi đang còn ở trần gian này, thì phải chịu nhiều thử thách, phải chiến đấu với Satan, với thế gian.


Chúa Giêsu nhìn thấy trước tương lai của các môn đệ, cho nên Ngài đã khuyên dạy các ông rằng: “Hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian!” Đây là một niềm an ủi, một lời động viên lớn lao với tất cả tình yêu mà Chúa giành cho các môn đệ. Với những ai luôn tin tưởng và tín thác vào Thiên Chúa, thì sẽ vượt qua được những khó khăn, thử thách do thế gian đem lại. Hãy nhìn vào hình ảnh của chính Đức Giêsu Kitô mà can đảm lên, vì có Thiên Chúa Cha luôn ở cùng.


Và để chiến thắng được thế gian, thì mỗi người chúng ta hãy trung thành và vâng phục Thiên Chúa Cha một cách tuyệt đối, vâng phục cho đến hơi thở cuối cùng. Hãy tin tưởng vào Thiên Chúa Cha là Đấng đầy quyền năng, quyền phép. Ngài có toàn quyền trên tất cả sự dữ, toàn quyền trên Satan, và toàn quyền trên thế gian. Hỡi những môn đệ của Thiên Chúa, hãy lắng nghe và làm theo Lời Ngài truyền dạy: Can đảm lên, đừng sợ vì Thầy đã thắng thế gian!


- Hôm nay Giáo Hội mừng lễ Mẹ Fatima, chúng ta hãy lắng nghe lời khuyên nhủ ân cần của Mẹ:“Các con hãy hy sinh nhiều để xin ơn tha thứ cho các tội nhân. Có rất nhiều linh hồn đang sa xuống hỏa ngục, vì không có ai hy sinh đền tội và cầu nguyện cho họ”. "Các con hãy siêng năng lần hạt; hãy cải thiện đời sống; hãy tôn sùng Trái Tim Mẹ”. Mẹ Maria sẽ nhận lời những ai có lòng kính mến Đức Mẹ và siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Vì qua lời kinh nguyện từ tràng chuỗi Mân Côi giúp con người đi vào suy niệm của cuộc đời Đức Giêsu Kitô; mà ai muốn vào Nước Thiên Đàng thì phải ngang qua Đức Giêsu Kitô, Ngài là con đường dẫn tới Chúa Cha, dẫn tới Nước Thiên Đàng. Đó là lời Thiên Chúa cho Đức Mẹ được biết, để nhắn nhủ, kêu gọi tất cả con cái của Thiên Chúa hãy sống và thực hành những điều Thiên Chúa truyền dạy, và thi hành lời Đức Mẹ Fatima mời gọi.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Yorumlar


bottom of page