top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ BẢY TUẦN XVI THƯỜNG NIÊN - Mt 13:24-30 - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

Đã cập nhật: 27 thg 7

"Hãy gom cỏ lùng lại, bó thành bó mà đốt đi, còn lúa, thì hãy thu vào kho lẫm cho tôi." (Mt 13,30)

BÀI ĐỌC 1: Gr 7,1-11


Phải chăng các ngươi coi nhà này, coi nơi danh Ta được kêu khấn là hang trộm cướp sao ?

Bài trích sách ngôn sứ Giê-rê-mi-a.

1 Đây là lời Đức Chúa phán với ông Giê-rê-mi-a : 2 Ngươi hãy đứng ở cửa Đền Thờ Đức Chúa và tuyên bố những lời sau đây : Tất cả những người Giu-đa qua cửa này vào thờ phượng Đức Chúa, hãy nghe lời Đức Chúa. 3 Đức Chúa các đạo binh là Thiên Chúa của Ít-ra-en phán : Hãy cải thiện lối sống và hành động của các ngươi, Ta sẽ cho các ngươi lưu lại nơi này. 4 Đừng ỷ vào lời giả dối sau đây : “Đền Thờ của Đức Chúa ! Đền Thờ của Đức Chúa ! Đã có Đền Thờ của Đức Chúa !” 5 Nếu các ngươi thật sự cải thiện lối sống và hành động của các ngươi, nếu các ngươi thật sự đối xử công bình với nhau, 6không ức hiếp ngoại kiều hay cô nhi quả phụ, nếu các ngươi không đổ máu người vô tội nơi đây, không đi theo các thần ngoại mà chuốc hoạ vào thân, 7 thì Ta sẽ cho các ngươi lưu lại nơi này, trong phần đất Ta đã ban cho cha ông các ngươi đến muôn đời. 8 Nhưng các ngươi lại ỷ vào những lời dối trá vô giá trị. 9 Trộm cắp, giết người, ngoại tình, thề gian, đốt hương tế thần Ba-an và đi theo các thần lạ các ngươi không biết, 10rồi lại vào nhà này, nơi danh Ta được kêu khấn, đến trước mặt Ta mà nói : “Chúng ta được an toàn !”, sau đó cứ tiếp tục làm những điều ghê tởm ấy. Thế nghĩa là gì ? 11 Phải chăng các ngươi coi nhà này, coi nơi danh Ta được kêu khấn là hang trộm cướp sao ? Ta, Ta thấy rõ hết - sấm ngôn của Đức Chúa.


TIN MỪNG: Mt 13,24-30


Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.

24 Khi ấy, Đức Giê-su trình bày cho dân chúng nghe dụ ngôn sau đây : “Nước Trời ví như chuyện người kia gieo giống tốt trong ruộng mình. 25Khi mọi người đang ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo thêm cỏ lùng vào giữa lúa, rồi đi mất. 26 Khi lúa mọc lên và trổ bông, thì cỏ lùng cũng xuất hiện. 27 Đầy tớ mới đến thưa chủ nhà rằng : ‘Thưa ông, không phải ông đã gieo giống tốt trong ruộng ông sao ? Thế thì cỏ lùng ở đâu mà ra vậy ?’ 28 Ông đáp : ‘Kẻ thù đã làm đó !’ Đầy tớ nói : ‘Vậy ông có muốn chúng tôi ra đi gom lại không ?’ 29 Ông đáp : ‘Đừng, sợ rằng khi gom cỏ lùng, các anh làm bật luôn rễ lúa. 30 Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt. Đến ngày mùa, tôi sẽ bảo thợ gặt : Hãy gom cỏ lùng lại, bó thành bó mà đốt đi, còn lúa, thì hãy thu vào kho lẫm cho tôi’.”

THỨ BẢY TUẦN XVI THƯỜNG NIÊN - Mt 13:24-30

LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,

Lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu Kitô giảng dạy cho mọi người biết: Nước Trời và hỏa ngục là có thật.


Nước Trời là gì? Nước Trời là Nước Thiên Chúa, là nơi bình an, hạnh phúc nhất, là nơi có được sự sống đời đời với Thiên Chúa, là đích điểm cuối cùng mà con người khao khát tìm đến.


Vậy Nước Thiên Chúa có những điều xấu không? Thưa: Nước Thiên Chúa là nơi tuyệt đẹp, sáng láng, thánh thiện, hạnh phúc. Nước Thiên Chúa không có sự xấu, không có điều tệ hại, không có đau khổ, là nơi mọi sự đều tốt đẹp.


Tại sao khi sống ở trần gian, con người chưa đạt được Nước Trời mà phải đợi đến khi Thiên Chúa Cha gọi ra khỏi trần gian, thì mới biết linh hồn mình được vào Nước Trời hay phải sa hỏa ngục? Thiên Chúa Cha cho biết: con người sống trong thế gian này đều phải trải qua một cuộc chiến đấu thiêng liêng, trường kỳ với lũ quỷ Satan. Satan chính là cỏ lùng, sẽ được cùng sống và hiện diện một cách vô hình với lúa, lúa là hình ảnh con người tốt đẹp mà Thiên Chúa Cha dựng nên.


Con người có hai chọn lựa: một là theo Thiên Chúa, hai là theo lũ quỷ Satan. Theo Thiên Chúa thì sẽ được vào hưởng Nước Thiên Đàng cùng với Ngài; còn theo Satan thì Thiên Chúa cho tự do, nhưng khi Ngài gọi ra khỏi trần gian thì mỗi người sẽ phải chịu sự phán xét cho sự lựa chọn của mình.


Lời Chúa ngày hôm nay cảnh tỉnh cho mọi người được biết: Nước Trời là có thật, hỏa ngục là có thật. Khi Thiên Chúa gọi con người ra khỏi trần gian, lúc đó Ngài sẽ phân tách lúa và cỏ lùng: ai là người theo Thiên Chúa, ai là người theo Satan. Ai theo Thiên Chúa thì sẽ được hưởng hạnh phúc, vinh quang muôn đời với Thiên Chúa Cha. Ai theo Satan sẽ phải đi vào nơi hỏa ngục, là nơi tối tăm, bị lửa thiêu đốt không hề tắt, đau khổ đời đời vì linh hồn luôn khao khát được thấy mặt Thiên Chúa Cha mà không được thấy. Đó là lời Thiên Chúa cho con người biết trước: ai có tai nghe thì nghe.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.


5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page