top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ BẢY TUẦN XIX THƯỜNG NIÊN - Mt 19:13-15 - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


"Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng." (Mt 19,14)

BÀI ĐỌC 1: Ed 18,1-10.13b.30-32


Ta sẽ xét xử các ngươi : ai nấy theo đường lối của mình.

Bài trích sách ngôn sứ Ê-dê-ki-en.

1 Có lời Đức Chúa phán với tôi rằng : 2 Sao trong khắp đất Ít-ra-en các ngươi cứ truyền cho nhau câu ngạn ngữ này : Đời cha ăn nho xanh, đời con phải ê răng.

3 Ta lấy mạng sống Ta mà thề - sấm ngôn của Đức Chúa là Chúa Thượng -, trong Ít-ra-en các ngươi sẽ không còn truyền cho nhau câu ngạn ngữ đó nữa. 4 Này, mạng sống nào cũng thuộc về Ta ; mạng sống của cha cũng như mạng sống của con đều thuộc về Ta. Ai phạm tội, kẻ ấy phải chết.

5 Người nào ăn ở công chính, thi hành điều công minh chính trực, 6không dự tiệc trên núi, không ngước mắt nhìn các ngẫu tượng của nhà Ít-ra-en, không làm cho vợ người đồng loại ra ô uế, không gần gũi phụ nữ đang thời kỳ ô uế, 7 không bóc lột ai, trả của cầm cho người cầm của, không cướp của ai, cho kẻ đói bánh ăn, lấy áo che thân kẻ mình trần, 8không cho vay ăn lời, không lấy lãi quá nặng, không nhúng tay vào chuyện bất công, xét xử công minh giữa người với người, 9 sống theo những quy tắc của Ta và tuân giữ các quyết định của Ta mà thể hiện lòng trung tín của mình, người ấy mới là người công chính. Chắc chắn nó sẽ được sống - sấm ngôn của Đức Chúa là Chúa Thượng.

10 Nhưng nếu nó sinh ra một đứa con hung dữ, khát máu, phạm một trong những tội trên, 13b thì hỏi đứa con ấy có được sống không ? Không ! Kẻ nào làm tất cả những điều ấy, chắc chắn sẽ phải chết, máu nó sẽ đổ trên mình nó.

30 Vì thế, hỡi nhà Ít-ra-en, Ta sẽ xét xử các ngươi : ai nấy theo đường lối của mình - sấm ngôn của Đức Chúa là Chúa Thượng. Hãy trở lại, hãy từ bỏ mọi tội phản nghịch của các ngươi, chẳng còn chướng ngại nào làm các ngươi phạm tội nữa. 31Hãy quẳng khỏi các ngươi mọi tội phản nghịch các ngươi đã phạm. Hãy tạo cho mình một trái tim mới và một thần khí mới. Hỡi nhà Ít-ra-en, tại sao các ngươi lại muốn chết ? 32Quả thật, Ta không vui thích gì về cái chết của kẻ phải chết - sấm ngôn của Đức Chúa là Chúa Thượng. Vậy hãy trở lại và hãy sống.


TIN MỪNG: Mt 19,13-15


Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.

13 Khi ấy, người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. 14 Nhưng Đức Giê-su nói : “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.” 15 Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.

THỨ BẢY TUẦN XIX THƯỜNG NIÊN - Mt 19:13-15

LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,

Lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay, Thiên Chúa muốn chỉ dạy cho mọi người: phải có lòng yêu thương hết mọi người, không phân biệt người tốt, người xấu, người lớn hay trẻ em.


Thiên Chúa là Thiên Chúa tình yêu. Ngài tạo dựng muôn loài muôn vật đều tốt đẹp; không có tạo vật nào Ngài dựng nên là xấu trước mặt Ngài. Đặc biệt, con người được Thiên Chúa tạo dựng nên giống hình ảnh của Ngài là tốt đẹp nhất. Thiên Chúa luôn hiện diện ở trong lòng của mỗi người, vì thuở ban đầu, Ngài tạo dựng con người rất tốt đẹp, thánh thiện trước mặt Thiên Chúa.


Hôm nay, Thiên Chúa muốn truyền dạy cho mọi người: hãy yêu thương những người khốn khổ, bần cùng trong xã hội, những người bị loại trừ, những người bị lên án, và những người bị bỏ rơi khỏi lề xã hội. Hãy yêu thương họ hết lòng như Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta, đó là bổn phận mà Thiên Chúa muốn mời gọi mỗi người phải sống. Chúa Giêsu cũng truyền lệnh cho các tông đồ hãy làm theo những điều mà Ngài đã làm: là Ngài yêu thương hết tất cả mọi thành phần trong xã hội, kể cả những người bị người đời khinh chê, những người bất hạnh không có chỗ đứng trong xã hội, và cả những trẻ nhỏ là những người bé nhỏ không biết gì về lề luật. Thiên Chúa mời gọi mọi người: hãy nâng đỡ và giúp họ đến với Thiên Chúa, và Ngài sẽ chúc lành và ban bình an xuống cho họ.


Thiên Chúa đã xuống trần gian để dạy dỗ, và mời gọi nhân loại hãy sống và thực hành theo Lời Thiên Chúa truyền dạy, đó là: hãy đối xử với đồng loại của mình bằng một trái tim đầy tình yêu thương, đừng loại trừ ai, đừng lên án ai, đừng đối xử bất công với bất kỳ ai. Hãy sống như Chúa sống! Hãy yêu như Chúa yêu! Vì trong Nước Trời của Ngài chỉ có tình yêu thương. Sống được như thế thì người đó mới làm đẹp lòng Thiên Chúa, và sẽ được Ngài ban thưởng hạnh phúc Nước Trời mai sau.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.


18 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Kommentare


bottom of page