top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ BẢY TUẦN XIII THƯỜNG NIÊN - Mt 9:14 -17 - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

Đã cập nhật: 6 thg 7


“Khi tới ngày chàng rể bị đem đi khỏi họ, bấy giờ họ mới ăn chay.” (Mt 9,15)

BÀI ĐỌC 1: Am 9,11-15


Ta sẽ đổi vận mạng của Ít-ra-en dân Ta. Ta sẽ trồng chúng lại trên đất xưa chúng ở.

Bài trích sách ngôn sứ A-mốt.

11Đức Chúa phán thế này :

Trong ngày ấy, Ta sẽ dựng lại lều xiêu vẹo của Đa-vít,

bít kín các lỗ hổng của tường thành,

tái thiết những gì đã tan hoang,

xây dựng nó như những ngày xưa cũ ;

12để chúng được chiếm hữu số sót của Ê-đôm

và của tất cả các dân tộc đã được mang danh Ta

- sấm ngôn của Đức Chúa, Đấng thực hiện điều ấy.

13Này đây sắp đến những ngày - sấm ngôn của Đức Chúa -

thợ cày nối gót thợ gặt, kẻ đạp nho tiếp bước người gieo giống ;

núi đồi sẽ ứa ra nước cốt nho, và mọi gò nổng sẽ tuôn chảy.

14Ta sẽ đổi vận mạng của Ít-ra-en dân Ta :

chúng sẽ tái thiết những thành phố điêu tàn và định cư ở đó ;

chúng sẽ uống rượu vườn nho mình trồng,

ăn thổ sản vườn mình canh tác.

15Ta sẽ trồng chúng lại trên đất xưa chúng ở,

và chúng sẽ không còn bị bứng đi

khỏi thửa đất Ta đã ban cho chúng

- Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi phán như vậy.


TIN MỪNG: Mt 9,14-17


Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc, khi chàng rể còn ở với họ.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.

14 Khi ấy, các môn đệ ông Gio-an tiến lại hỏi Đức Giê-su rằng : “Tại sao chúng tôi và các người Pha-ri-sêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay ?” 15 Đức Giê-su trả lời : “Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc, đang khi chàng rể còn ở với họ ? Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi khỏi họ, bấy giờ họ mới ăn chay. 16 Chẳng ai lấy vải mới mà vá áo cũ, vì miếng vá sẽ co lại, khiến chỗ rách lại càng rách thêm. 17 Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, bầu sẽ bị nứt : rượu chảy ra và bầu cũng hư. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu mới : thế là giữ được cả hai.”

THỨ BẢY TUẦN XIII THƯỜNG NIÊN - Mt 9:14 -17

LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,

Lời Chúa hôm nay loan báo cho mọi người được biết: Đức Giêsu Kitô chính là chàng rể, là Ánh Sáng, là Thiên Chúa phải đến thế gian. Chính sự hiện diện của Đức Giêsu Kitô cho thấy Nước Trời đã ở giữa trần gian.


Lời Chúa cũng cho biết về quyền năng và sức mạnh của Thiên Chúa tình yêu là Đức Giêsu Kitô luôn sống và hiện diện ở giữa con người. Nơi đâu có Đức Giêsu Kitô là Nước Trời hiện diện thì nơi đó có niềm vui, hạnh phúc, bình an, không có sự chết chóc, tang tóc và đau khổ. Và nơi nào có niềm vui thì nơi đó có tiệc cưới; và khi có tiệc cưới thì có chàng rể hiện diện, và chàng rể chính là Đức Giêsu Kitô. Tại thời điểm đó, Chúa Giêsu Kitô cùng với các môn đệ đi đến đâu thì Nước Trời hiện diện tại nơi đó; và khi Nước Trời hiện diện thì nơi đó không có việc ăn chay.


Thông điệp đó được loan báo cho tất cả mọi người thời xưa cũng như ngày nay: hãy vui mừng hân hoan đón nhận Thiên Chúa đang hiện diện ở giữa trần gian. Ngài muốn nói đến thời kỳ hoạt động của Chúa Thánh Thần trong thời đại này. Chúa Thánh Thần là tình yêu luôn luôn hoạt động và uyển chuyển theo từng hoàn cảnh và thời điểm khác nhau. Vì thế, công trình cứu độ của Thiên Chúa đang hoạt động tại nơi Nhà Thiên Chúa Cha, đó là: có sự hiện diện của Thiên Chúa, là Thiên Đàng trần gian, và là nơi thể hiện thời hoạt động của Chúa Thánh Thần qua ba việc: Lời Chúa Cha được viết qua tay Chu Thiên Thương, việc trừ quỷ và chữa lành.


Ngày hôm nay, dưới thời hoạt động của Chúa Thánh Thần được thể hiện tại chính công trình của Nhà Chúa Cha, thì ba công việc này được liên kết thực hiện chung với nhau để tiếp nối công việc rao giảng Tin Mừng công khai của Đức Giêsu Kitô. Đó là Chu Thiên Thương được viết Lời Chúa Cha, kết hợp với việc những người trong Đạo Binh Ánh Sáng ra đi rao giảng Tin Mừng, chữa lành và trừ quỷ.


Ngày hôm nay Thiên Chúa Cha nói cho mọi người biết rằng: những ai biết mở lòng ra đón nhận thần khí của Chúa Thánh Thần thì Thánh thần mới cho hiểu và đón nhận được công trình cứu độ của Thiên Chúa, đang được đặt để tại Nhà Chúa Cha. Hôm nay, Thiên Chúa cũng gửi đến cho mọi người thông điệp rất quan trọng sau: thời kỳ này là thời hoạt động của Chúa Thánh Thần, nối tiếp với thời kỳ hoạt động công khai của Đức Giêsu Kitô. Đây là lúc phải rao giảng Tin Mừng, kêu gọi mọi người ăn năn sám hối vì Nước Trời đang hiện diện tại trần gian này.


Bên cạnh đó, Kinh Thánh Tân Ước ghi lại cho chúng ta thấy rằng: vào thời hoạt động rao giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô, cũng có những người bắt bẻ các môn đệ của Ngài: Tại sao lại không ăn chay, trong khi đó môn đệ ông Gioan lại ăn chay?


Ngày hôm nay cũng vậy, tại công trình của Nhà Thiên Chúa Cha, cũng có những kẻ sẽ bắt bớ Chu Thiên Thương và những người trong Đạo Binh Ánh Sáng: Tại sao lại chống đối Giáo Hội? Tại sao lại không đi theo đường lối của Giáo Hội? Tại sao lại tách lìa ra khỏi Giáo Hội? Nhưng trong thực tế và trong chân lý sự thật, thì Nhà Chúa Cha đang đi theo đúng con đường Chân Lý của Thiên Chúa, hoàn toàn không đi sai lạc với đường lối và giáo huấn của Chúa Giêsu Kitô truyền lại cho các tông đồ khi xưa. Và các tông đồ ngày hôm nay cũng tiếp tục vâng theo lệnh truyền của Đức Giêsu Kitô là: đi rao giảng Tin Mừng Nước Trời, kêu gọi người ta ăn năn sám hối mà quay trở về với Thiên Chúa Cha.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.


11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page