top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ BẢY TUẦN VII - LỄ VỌNG CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG - (Ga 7:37-39) - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

"Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực" (Ga 21,24)


BÀI ĐỌC 1: Cv 28,16-20.30-31


Ông Phao-lô ở lại Rô-ma và rao giảng Nước Thiên Chúa.

Bài trích sách Công vụ Tông Đồ.

16 Khi chúng tôi vào Rô-ma, ông Phao-lô được phép ở nhà riêng cùng với người lính canh giữ ông.

17 Ba ngày sau, ông mời các thân hào Do-thái đến. Khi họ đã tới đông đủ, ông nói với họ : “Thưa anh em, tôi đây, mặc dầu đã không làm gì chống lại dân ta hay các tục lệ của tổ tiên, tôi đã bị bắt tại Giê-ru-sa-lem và bị nộp vào tay người Rô-ma. 18Sau khi điều tra, họ muốn thả tôi, vì tôi không có tội gì đáng chết. 19Nhưng vì người Do-thái chống đối, nên bó buộc tôi phải kháng cáo lên hoàng đế Xê-da ; tuy vậy không phải là tôi muốn tố cáo dân tộc tôi. 20 Đó là lý do khiến tôi xin được gặp và nói chuyện với anh em, bởi chính vì niềm hy vọng của Ít-ra-en mà tôi phải mang xiềng xích này.”

30 Suốt hai năm tròn, ông Phao-lô ở tại nhà ông đã thuê, và tiếp đón tất cả những ai đến với ông. 31 Ông rao giảng Nước Thiên Chúa và dạy về Chúa Giê-su Ki-tô, một cách rất mạnh dạn, không gặp ngăn trở nào.


TIN MỪNG: Ga 21,20-25


Chính môn đệ này đã viết ra những điều đó và lời chứng của người ấy là xác thực.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

20 Khi ấy, ông Phê-rô quay lại, thì thấy người môn đệ Đức Giê-su thương mến đi theo sau ; ông này là người đã nghiêng mình vào ngực Đức Giê-su trong bữa ăn tối và hỏi : “Thưa Thầy, ai là kẻ nộp Thầy ?” 21Vậy khi thấy người đó, ông Phê-rô nói với Đức Giê-su : “Thưa Thầy, còn anh này thì sao ?” 22 Đức Giê-su đáp : “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh ? Phần anh, hãy theo Thầy.” 23 Do đó, mới có tiếng đồn giữa anh em là môn đệ ấy sẽ không chết. Nhưng Đức Giê-su đã không nói với ông Phê-rô là : “Anh ấy sẽ không chết”, mà chỉ nói : “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh ?”

24 Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực.

25 Còn có nhiều điều khác Đức Giê-su đã làm. Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ : cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra.

THỨ BẢY TUẦN VII - LỄ VỌNG CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG - (Ga 7:37-39)


LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,

Lời Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mạc khải cho con người biết: Chúa Thánh Thần chính là nguồn mạch sự sống của con người.


Trước khi về trời, Chúa Giêsu Kitô đã hứa ban Chúa Thánh Thần, là Đấng Bảo Trợ đến cho con người. Có phải khi Chúa Giêsu Kitô về trời thì Chúa Thánh Thần mới hoạt động trên con người hay không? Thưa: không!


Ngay từ thuở tạo thiên lập địa, Chúa Thánh Thần đã hoạt động trong tâm hồn mỗi người. Kinh Thánh viết rằng: khi Thiên Chúa tạo dựng con người từ bụi đất, Ngài thổi sinh khí vào thì đất trở thành con người có linh hồn và thể xác. Thật vậy, Chúa Thánh Thần luôn luôn hoạt động cùng với con người. Nhưng trong thời kỳ sáng tạo, Chúa Thánh Thần không hiện diện rõ như Ngôi Vị Con Thiên Chúa xuống thế làm người.


Chúa Thánh Thần là Sức Mạnh, là Thần Khí, là Sự Sống cho con người. Tất cả những ai muốn có được sự sống đời đời, thì hãy đến với Thiên Chúa, đến với nguồn mạch sự sống là Chúa Thánh Thần, như Chúa Giêsu Kitô đã nói: “Ai khát, hãy đến với ta! Ai tin vào ta, hãy đến mà uống! Từ lòng Người, sẽ tuôn chảy những dòng nước hằng sống.”


Khi nói đến Chúa Thánh Thần thì phải nói đến sự liên kết giữa Chúa Thánh Thần với Thiên Chúa Cha và Đức Giêsu Kitô, Thiên Chúa xuống thế làm người; vì Ba Ngôi luôn luôn là một Thiên Chúa hợp nhất với nhau. Thiên Chúa cho biết: để có được sức mạnh của Chúa Thánh Thần thì con người cần phải lắng nghe và vâng phục Thiên Chúa Cha qua Chúa Giêsu Kitô. Chúa Thánh Thần liên kết với Ngôi Cha và Ngôi Con để làm cho con người có được sự sống.


Nhớ lại trong thời kỳ sáng tạo, con người có được sự sống là nhờ vào thần khí của Chúa Thánh Thần; và Chúa Thánh Thần sẽ làm cho xác con người ngày sau được trỗi dậy như Lời Chúa đã chép trong Kinh Thánh về câu chuyện “bộ xương khô”:


Khi ông Êdekiel được Chúa cho biết về bộ xương khô sẽ trỗi dậy, đó là nhờ thần khí của Chúa Thánh Thần sẽ làm cho thân xác của các người chết, cho các bộ xương khô đó được trỗi dậy cùng với linh hồn vào ngày sau hết; đó là ngày Thiên Chúa đến lần thứ hai trong quang lâm vinh hiển. Lời Kinh Thánh đã được chép ra thì chắc chắn sẽ thành hiện thực. Vì  thế, đạo Công giáo luôn luôn tin rằng: có một sự sống vĩnh cửu đời sau, và thân xác sẽ được sống lại.   


Chính Chúa Thánh Thần làm cho con người biết hợp nhất nên một với nhau, biết mở miệng ca tụng Thiên Chúa và nói lời của Thiên Chúa. Nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần, con người sẽ làm được những điều mà Thiên Chúa muốn. Nếu ai biết lắng nghe và thực hành lời Chúa Giêsu Kitô, và mở lòng ra lãnh nhận thần khí của Chúa Thánh Thần thì, người đó sẽ có được sức mạnh và quyền năng trên lũ quỷ Satan, sẽ được sống lại vào ngày sau hết, như chính Chúa Giêsu Kitô đã phục sinh và đời đời ở cùng với Thiên Chúa Cha.   

Để chuẩn bị cho ngày Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống trên các tông đồ, cũng như trên tất cả những ai đang kêu cầu đến sức mạnh và quyền năng của Chúa Thánh Thần, thì hôm nay là ngày Lễ Vọng, Thiên Chúa nói cho mọi người biết:


- Chính từ nguồn sung mãn của Chúa Giêsu Kitô sẽ tuôn chảy nguồn mạch sự sống.

- Thần khí của Chúa Thánh Thần sẽ ngự xuống trên tất cả những ai tin tưởng tuyệt đối vào Chúa Giêsu Kitô là Thiên Chúa đã chịu chết và sống lại.

- Khi Ngài ban Chúa Thánh Thần xuống cho nhân loại, thì tất cả những ai mở lòng ra sẽ đón nhận được quyền năng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần ở trong mình một cách rõ ràng. Thiên Chúa sẽ cho người đó cảm nhận được sức mạnh và hoạt động của Chúa Thánh Thần trong chính con người của mình như thế nào. Khi có Chúa Thánh Thần đến hoạt động trong tâm hồn và thân xác của mình thì sẽ không có kẻ thù nào cướp được linh hồn mình khỏi tay Thiên Chúa Cha.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page