top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ BA TUẦN V PHỤC SINH - (Ga 14: 27-31) - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

"Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy". (Ga 14,27)

BÀI ĐỌC 1: Cv 14,19-28


Hai Tông Đồ tập họp Hội Thánh và kể lại tất cả những gì Thiên Chúa đã cùng làm với hai ông.

Bài trích sách Công vụ Tông Đồ.

19 Bấy giờ có những người Do-thái từ An-ti-ô-khi-a và I-cô-ni-ô đến, thuyết phục được đám đông. Họ ném đá ông Phao-lô rồi lôi ông ra ngoài thành, vì tưởng ông đã chết. 20Nhưng khi các môn đệ xúm lại quanh ông, ông đứng dậy và vào thành. Hôm sau, ông trẩy đi Đéc-bê cùng với ông Ba-na-ba.

21 Sau khi đã loan Tin Mừng cho thành ấy và nhận khá nhiều người làm môn đệ, hai ông trở lại Lýt-ra, I-cô-ni-ô và An-ti-ô-khi-a. 22 Hai ông củng cố tinh thần các môn đệ, và khuyên nhủ họ giữ vững đức tin. Hai ông nói : “Chúng ta phải chịu nhiều gian khổ mới được vào Nước Thiên Chúa.” 23 Trong mỗi Hội Thánh, hai ông chỉ định cho họ những kỳ mục, và sau khi ăn chay cầu nguyện, hai ông phó thác những người đó cho Chúa, Đấng họ đã tin.

24 Hai ông đi qua miền Pi-xi-đi-a mà đến miền Pam-phy-li-a, 25 rao giảng lời Chúa tại Péc-ghê, rồi xuống Át-ta-li-a. 26 Từ đó hai ông vượt biển về An-ti-ô-khi-a, là nơi trước đây các ông đã được giao phó cho ân sủng của Thiên Chúa để làm công việc vừa mới hoàn thành.

27 Khi tới nơi, hai ông tập họp Hội Thánh và kể lại tất cả những gì Thiên Chúa đã cùng làm với hai ông, và việc Người đã mở cửa cho các dân ngoại đón nhận đức tin. 28 Rồi hai ông ở lại một thời gian khá lâu với các môn đệ.


TIN MỪNG: Ga 14,27-31a


Thầy ban cho anh em bình an của Thầy

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

27 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi. 28 Anh em đã nghe Thầy bảo : ‘Thầy ra đi và đến cùng anh em’. Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hẳn anh em đã vui mừng vì Thầy đi về cùng Chúa Cha, bởi vì Chúa Cha cao trọng hơn Thầy. 29 Bây giờ, Thầy nói với anh em trước khi sự việc xảy ra, để khi xảy ra, anh em tin.

30 “Thầy sẽ không còn nói nhiều với anh em nữa, bởi vì Thủ lãnh thế gian đang đến. Đã hẳn, nó không làm gì được Thầy. 31a Nhưng chuyện đó xảy ra là để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Chúa Cha và làm đúng như Chúa Cha đã truyền cho Thầy.”

THỨ BA TUẦN V PHỤC SINH - (Ga 14, 27-31)


LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,

Trước khi Đức Giêsu Kitô lên Giêrusalem để chịu chết, thì Ngài an ủi các môn đệ của Ngài rằng: “Thầy ban bình an của Thầy cho anh em. Anh em hãy ở lại trong bình an của Thầy. Anh em đừng xao xuyến, hãy tin tưởng vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.”


   Đức Giêsu luôn yêu thương các môn đệ của Ngài. Ngài luôn đồng hành, hướng dẫn, chỉ đường cho các môn đệ bước đi trên con đường ánh sáng, chân lý và sự thật để chiến đấu với Satan. Ngài biết rằng: sau khi Ngài về cùng Thiên Chúa Cha, thì Satan sẽ tiếp tục quấy phá các môn đệ của Ngài, bằng cách: chúng sẽ dùng những người xung quanh để gây chia rẽ, để chống phá, để làm mất niềm tin nơi các môn đệ với Thầy Chí Thánh của mình và Satan cũng gây ra mọi sóng gió khi các môn đệ đi rao giảng lời của Thiên Chúa, rao giảng về một Đức Giêsu Kitô đã chịu đóng đinh và phục sinh để cứu độ con người. Vì vậy, Chúa căn dặn các môn đệ:


-“Hãy bình an trong tình thương của Thiên Chúa. Đừng sợ hãi! Đừng xao xuyến!” Bình an mà Thiên Chúa ban tặng không giống như bình an của thế gian. Bình an của Thiên Chúa ban đó là: có Thiên Chúa ở trong mình.


- Hãy tin tưởng vào Thiên Chúa, vì Ngài có quyền năng tuyệt đối, Ngài làm được mọi sự. Ngài sẽ che chở, bảo vệ mọi người khỏi sóng to gió lớn. Ngài sẽ ban ơn can đảm để giúp các môn đệ của Ngài đón nhận được những thử thách.


-Thiên Chúa luôn yêu thương tất cả mọi người và mời gọi mọi người tìm đến với Thiên Chúa, vì có Thiên Chúa là có bình an.


- Hãy tin tưởng, phó thác mọi sự cho Thiên Chúa. Ngài sẽ ra tay cứu giúp khi con người gặp những đau khổ, gặp những khó khăn do thế gian tạo ra. Khi Ngài ban bình an cho mọi người, không có nghĩa là mọi người sẽ không phải chịu đau khổ. Không phải vậy! Khi Ngài ban bình an, ban thêm sức mạnh, nghĩa là: có Thiên Chúa ở trong lòng mình để giúp mình chiến đấu với những khó khăn, gian nan và thử thách, giống như Đức Giêsu Kitô đã nhờ quyền năng và sức mạnh của Thiên Chúa Cha, cùng với sự vâng phục của Ngài đối với Thiên Chúa Cha mà Ngài đã chiến thắng Satan.


   Giờ đây, các con cái của Ngài cũng hãy vâng phục Thiên Chúa và ở lại trong tình thương của Ngài, thì cũng sẽ có được sức mạnh của Thiên Chúa để giúp mình chiến đấu, giúp mình đón nhận những đau khổ do thế gian mang đến. Làm được những điều Thiên Chúa chỉ dạy, thì sẽ được bình an trong tình yêu của Thiên Chúa Cha.   


Con xin tạ ơn Thiên Chúa.  Amen.



1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page