top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH (Ga 20,11-18) - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

Đã cập nhật: 5 thg 4


Đức Giê-su bảo: "Thôi đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha" (Ga 20,17)


BÀI ĐỌC 1: Cv 2,36-41


Anh em hãy sám hối, và mỗi người hãy chịu phép rửa nhân danh Đức Giê-su.

Bài trích sách Công vụ Tông Đồ.

36 Trong ngày lễ Ngũ Tuần, ông Phê-rô nói với người Do-thái rằng : “Toàn thể nhà Ít-ra-en phải biết chắc điều này : Đức Giê-su mà anh em đã treo trên thập giá, Thiên Chúa đã đặt Người làm Đức Chúa và làm Đấng Ki-tô.”

37 Nghe thế, họ đau đớn trong lòng, và hỏi ông Phê-rô cùng các Tông Đồ khác : “Thưa các anh, vậy chúng tôi phải làm gì ?” 38 Ông Phê-rô đáp : “Anh em hãy sám hối, và mỗi người hãy chịu phép rửa nhân danh Đức Giê-su Ki-tô, để được ơn tha tội ; và anh em sẽ nhận được ân huệ là Thánh Thần. 39 Thật vậy, đó là điều Thiên Chúa đã hứa cho anh em, cũng như cho con cháu anh em và tất cả những người ở xa, tất cả những người mà Chúa là Thiên Chúa chúng ta sẽ kêu gọi.” 40 Ông Phê-rô còn dùng nhiều lời khác để long trọng làm chứng và khuyên nhủ họ. Ông nói : “Anh em hãy tránh xa thế hệ gian tà này để được cứu độ.” 41 Vậy những ai đã đón nhận lời ông, đều chịu phép rửa. Và hôm ấy đã có thêm khoảng ba ngàn người theo đạo.


TIN MỪNG: Ga 20,11-18


Tôi đã thấy Chúa, và Người đã nói với tôi.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

11 Khi ấy, bà Ma-ri-a Mác-đa-la đứng ở ngoài, gần bên mộ, mà khóc. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào trong mộ, 12 thì thấy hai thiên thần mặc áo trắng ngồi ở nơi đã đặt thi hài của Đức Giê-su, một vị ở phía đầu, một vị ở phía chân. 13 Thiên thần hỏi bà : “Này bà, sao bà khóc ?” Bà thưa : “Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu !” 14 Nói xong, bà quay lại và thấy Đức Giê-su đứng đó, nhưng bà không biết là Đức Giê-su. 15 Đức Giê-su nói với bà : “Này bà, sao bà khóc ? Bà tìm ai ?” Bà Ma-ri-a tưởng là người làm vườn, liền nói : “Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về.” 16 Đức Giê-su gọi bà : “Ma-ri-a !” Bà quay lại và nói bằng tiếng Híp-ri : “Ráp-bu-ni !” (nghĩa là ‘Lạy Thầy’). 17 Đức Giê-su bảo : “Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ : ‘Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em’.” 18 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ : “Tôi đã thấy Chúa”, và bà kể lại những điều Người đã nói với bà.


THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH (Ga 20,11-18)


LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,

Lời Chúa ngày hôm nay cho biết: bà Maria Macđala là người yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự. Tâm hồn và trái tim của bà luôn dành trọn cho Thiên Chúa, cho người Thầy của mình. Lòng yêu mến đó đã được thể hiện rất rõ khi bà đi viếng xác Thầy: khi không thấy xác của Thầy mình, bà đã khóc lóc thảm thiết. Bà đã thấy Thầy của mình đứng đó, mà bà cứ ngỡ là người làm vườn, Ngài hỏi: “Này bà, sao bà khóc? Bà tìm ai?” Thật hạnh phúc cho bà Maria Macđala, vì được chính Thầy của mình, là Người mà bà đang tìm kiếm lại trực diện hỏi bà câu đó. Lòng yêu mến của bà đã được Thiên Chúa đền đáp, khi Ngài cho bà thấy Đấng mà bà đang khát mong tìm kiếm, khi Ngài gọi tên bà: “Maria!”. Đây chính là tên mà bà đã từng được nghe Thầy gọi mình hằng ngày, nên bà đã nhận ra chính là Thầy Giêsu đang gọi bà.


Thật hạnh phúc cho những ai được Thiên Chúa soi trí mở lòng, để nhận ra Thiên Chúa tình yêu đang đến với họ. Chỉ có tình yêu chân thành và lòng kính sợ với Đấng mình yêu mến, thì mới gặp được Đấng ấy mà thôi. Khát khao lớn nhất của con người là được thấy Thiên Chúa, được ở gần với Ngài, được cảm nhận tình yêu của Ngài. Vì tình yêu nồng nàn của bà Maria đối với Thầy Giêsu, nên bà đã được Thiên Chúa đến với chính tâm hồn của bà. Và thật hạnh phúc cho bà là người đầu tiên được nhìn thấy Chúa sống lại và cũng là người đầu tiên được Chúa dùng để sai đi loan báo cho các môn đệ của Ngài: “Thầy đi lên Cha của Thầy cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy cũng là Thiên Chúa của anh em”. Qua cái chết và sự phục sinh của Đức Giêsu đã nối kết con người với Thiên Chúa. Con người được hạnh phúc làm con của Ngài và được ở cùng với Đức Giêsu Kitô là Đấng khơi nguồn sự sống, là Đấng ban tình yêu và hạnh phúc viên mãn cho con người .


Hôm nay, Thiên Chúa mời gọi con cái của Ngài:

- Hãy tìm kiếm Thiên Chúa và ở lại với Ngài, để được Ngài cho gặp, để được Ngài cho cảm nhận là có tình yêu của Thiên Chúa ở với mình thì hạnh phúc dường bao.

- Hãy lắng nghe Lời Ngài chỉ dạy: là hãy ra đi rao truyền Lời Chúa truyền dạy cho những người chung quanh, để họ cũng được hưởng hạnh phúc của Thiên Chúa, như hình ảnh của bà Maria Macđala đã lắng nghe lời Thầy mà đi loan báo cho các anh em của bà về những Lời Thầy đã truyền dạy.

- Chỉ có tình yêu của Thiên Chúa đến với con người, và có sự đáp trả tình yêu của con người với Ngài thì mới gặp được Ngài.


Giờ đây, Ngài cũng muốn các con của Ngài: hãy vâng lời như Maria Macđala, là ra đi loan truyền một Đức Kitô đã chịu chết và phục sinh để cứu độ con người.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.


15h00 Ngày 02-04-2024 Kinh Nguyện Lòng Thương Xót Chúa - Đường Vào Thiên Đàng

150 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page