top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

THÁNH GIOAKIM VÀ THÁNH ANNA - Mt 13:16-17 - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

Đã cập nhật: 26 thg 7

"Mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc, vì được nghe." (Mt 13,16)

BÀI ĐỌC 1: Gr 3,14-17


Ta sẽ cho các ngươi những mục tử đẹp lòng Ta ; và mọi dân tộc sẽ nhân danh Đức Chúa quy tụ tại Giê-ru-sa-lem.

Bài trích sách ngôn sứ Giê-rê-mi-a.

14 Sấm ngôn của Đức Chúa : Trở về đi, hỡi lũ con phản bội, vì Ta vẫn là chủ các ngươi. Ta sẽ lấy của các ngươi mỗi thành một người, mỗi thị tộc hai người, và đưa về Xi-on. 15 Ta sẽ cho các ngươi những mục tử đẹp lòng Ta ; chúng sẽ khôn ngoan sáng suốt chăn dắt các ngươi. 16 Khi các ngươi tăng số và phát triển trong xứ, thì lúc ấy - sấm ngôn của Đức Chúa - người ta sẽ không còn nói đến Hòm Bia của Đức Chúa nữa, không còn lưu tâm, không nhớ tới, chẳng nuối tiếc, cũng chẳng làm lại nữa. 17 Thời ấy, Giê-ru-sa-lem sẽ được gọi là “Ngai toà của Đức Chúa”, và mọi dân tộc sẽ nhân danh Đức Chúa quy tụ tại Giê-ru-sa-lem ; chúng sẽ không còn sống buông thả theo lòng dạ xấu xa ngoan cố của mình nữa.


TIN MỪNG: Mt 13,18-23


Kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.

18 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Anh em hãy nghe dụ ngôn người gieo giống. 19 Hễ ai nghe lời rao giảng Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp đi điều đã gieo trong lòng người ấy : đó là kẻ đã được gieo bên vệ đường. 20 Còn kẻ được gieo trên nơi sỏi đá, đó là kẻ nghe Lời và liền vui vẻ đón nhận ; 21nhưng nó không đâm rễ mà là kẻ nông nổi nhất thời : khi gặp gian nan hay bị ngược đãi vì Lời, nó vấp ngã ngay. 22 Còn kẻ được gieo vào bụi gai, đó là kẻ nghe Lời, nhưng nỗi lo lắng sự đời và bả vinh hoa phú quý bóp nghẹt Lời, khiến Lời không sinh hoa kết quả. 23 Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục.”

THÁNH GIOAKIM VÀ THÁNH ANNA - Mt 13:16-17

LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,

Lời Chúa ngày hôm nay nói về nguồn gốc của Đức Giêsu Kitô. Ngài vừa là Thiên Chúa vừa là con người. Xét về bản tính Thiên Chúa thì Ngài là Đấng vô hình; còn bản tính con người thì Ngài xuất phát từ chính cung lòng của Đức Maria, mà Đức Maria là người được sinh ra bởi song thân là Thánh Gioakim và Thánh Anna.


Ngày hôm nay, Giáo Hội mừng kính hai thánh để nói lên lòng biết ơn với tổ tiên ông bà. Ai cũng có nguồn gốc xuất phát từ tổ tiên của mình. Thiên Chúa muốn nhắc nhở cho mọi người biết: hãy có lòng biết ơn đối với gia tiên của mình, cầu nguyện cho linh hồn những người đã đi trước chúng ta.


Lời Chúa cũng nhắc cho con người biết: phúc cho anh em là những người được lắng nghe Lời Chúa Giêsu Kitô. Ngài muốn con người: hãy tạ ơn Thiên Chúa, hãy sống và thực hành theo Lời Ngài chỉ dạy. Thật hạnh phúc cho con người ngày hôm nay vì luôn được lắng nghe Lời của Thiên Chúa mà thời xưa các ngôn sứ, các đấng tổ tiên mà Chúa Giêsu gọi là những người công chính cũng không được chứng kiến những phép lạ, và không được trực tiếp nghe Lời của Ngài.


Vì thế, Thiên Chúa muốn nhấn mạnh cho con người ngày nay: hãy luôn luôn biết ơn và trân trọng tổ tiên. Hãy sống những lời mà Chúa Giêsu Kitô đã chỉ dạy hằng ngày. Đó là niềm hạnh phúc, đó là món quà quý giá nhất mà Thiên Chúa trao ban cho con người. Không có gì quý giá và hạnh phúc cho bằng có được Thiên Chúa trong lòng. Ai sống và thực hành lời Thiên Chúa thì người đó có Thiên Chúa ngự trong lòng mình. Hãy tạ ơn Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh. Hãy kính sợ và yêu mến Ngài trên hết mọi sự, hết linh hồn và hết cả trí khôn.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.


10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page