top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

NHỮNG ƠN GỌI ĐẶC BIỆT P1

Đã cập nhật: 15 thg 3

CHÚA CHA CHÚA CON CHÚA THÁNH THẦN - JERUSALEM MỚI - CHƯƠNG II


VI. NHỮNG ƠN GỌI ĐẶC BIỆT


Thiên Chúa đã khởi đầu công trình cứu độ của Ngài trong thời đại mới này, thời đại của Chúa Thánh Thần, bằng việc chọn Chu Thiên Thương viết Lời Chúa Cha. Ngài còn chọn thêm một số người khác để cộng tác cách đặc biệt vào trong công trình của Ngài. Dưới đây là một vài ơn gọi đặc biệt, những người đã cùng đồng hành và cộng tác một cách đắc lực với Thiên Thương ngay từ giai đoạn đầu của công trình Nhà Chúa Cha.


1. Cha Đaminh Nguyễn Chu Truyền

Cha sinh ngày 26 tháng 8 năm 1948, tại xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, Việt Nam trong một gia đình Kitô giáo đạo hạnh. Trong môi trường đó phần nào đã hình thành trong cha ước mơ sống ơn gọi thánh hiến ngay từ thuở bé. Đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, năm 1962 cha vào tu tại tiểu chủng viện Simon Hòa Đà Lạt rồi vào đại chủng viện Minh Hòa Đà Lạt (1970). Ngày 25/1/1977 cha thụ phong Linh mục do Đức cha Batôlômêô Nguyễn Sơn Lâm.Từ đây cha bắt đầu bước đi trong sứ vụ linh mục với vai trò là cha giáo ở Chủng Viện Minh Hòa, dạy môn Logique formelle (1977 - 1988).

Từ 08/1988 đến 09/ 1993: Cha phó giáo xứ Tân Bùi, Bảo Lộc.

Từ 09/1993 đến 08/2014: Cha xứ giáo xứ Tân Hóa, Bảo Lộc.

Từ 08/2014 đến 03/2017: Cha xứ giáo xứ Bảo Lộc, quản hạt Bảo Lộc.  

Khi đang làm cha phó giáo xứ Tân Bùi, cha tình cờ học được phương pháp chữa bệnh bằng nhân điện. Đặc biệt chỉ sau sáu ngày học cha đã có thể chữa bệnh cho người khác. Cha đã cùng với thầy Anrê Trần Văn Khiêm, Sơ Khấn dòng Mân Côi và một số anh chị em mở điểm chữa bệnh cho dân ở xứ Tân Bùi, với sự cho phép của cha Giuse Dương Ngọc Châu. Cũng thời gian này cha được biết cha có ơn trừ quỷ khi cha chữa lành cho một em trai người dân tộc K’Ho bị quỷ nhập.

Vào khoảng tháng 4 năm 2015, Anh Quảng chồng của chị Thiên Thương đã đến gặp cha để trình bày về ơn viết Lời Chúa của vợ mình là chị Thiên Thương. Cha đã lắng nghe và bắt đầu âm thầm tìm hiểu, kiểm chứng trong hơn một năm. Trong thời gian này, Chúa đã thanh luyện cha rất nhiều và nhờ những lần thanh luyện này mà cha đã tin việc Thiên Thương được viết Lời Chúa là thật. Dẫn chứng như: có lần cha bị đau mắt nặng, uống thuốc mãi không hết, cha đã xin Lời Chúa từ Thiên Thương, Chúa muốn cha phải ăn chay, bớt uống rượu thì sẽ hết đau. Sau khi cha nghe lời Chúa và thực hành đúng như vậy thì cha hết đau mắt. Có lần cha bị sưng một bên tai rất nặng, lần thì bị đau chân đi khập khiễng cả mấy tuần lễ. Thường mỗi khi bị đau cha hay tự chữa nhân điện và khi nặng hơn thì uống thuốc. Nhưng những lần đau này phương pháp cũ không có tác dụng. Khi cha hỏi Chúa thì Chúa cho cha biết, cha phải đau để đền tội cho các linh hồn. Chúa muốn cha đọc kinh và cầu nguyện nhiều cho các linh hồn…Cha làm theo và đã hết đau.

Thời gian sau, Chúa muốn Thiên Thương nhận cha làm bố đỡ đầu và cha đã nhận lời. Vào tháng 2/2016 Chúa muốn Thiên Thương qua để cha đặt tay ban ơn chữa lành và trừ quỷ. Từ đó, khi có những ca quỷ nhập thì cha hay xin Lời Chúa và nhờ sự cộng tác của Thiên Thương trong những trường hợp đặc biệt.

Đến khoảng cuối tháng 2 năm 2017, hôm đó sau giờ kinh Lòng Chúa Thương Xót 3h00 chiều tại nhà thờ giáo xứ Bảo lộc, cha đang đặt tay chúc lành cho giáo dân, thì có em Xuân ở Sài Gòn, lao lên cung thánh. Khi cha xin Lời Chúa thì biết là em này bị quỷ nhập, và cha đã chữa lành cho em tại nhà thờ. Việc này đến tai Đức cha Antôn, ngài triệu tập ban tư vấn xuống Bảo Lộc, vì lúc đó ngài đang ở Bảo Lộc, và sau khi tham khảo ý kiến của ban tư vấn, ngài quyết định tách cha ra khỏi nhóm của Thiên Thương.

Đầu tháng 3 năm 2017 vâng lời Đức cha Antôn, cha rời giáo xứ Bảo Lộc về ở Tòa Giám Mục Đà Lạt. Lúc này cha được Thiên Chúa mời gọi can đảm làm chứng cho niềm tin và những ân sủng cao quý mà Thiên Chúa đã ban cho cha từ khi cha biết đến Nhà Chúa Cha. Thiên Chúa mời gọi cha từ bỏ mọi sự, vâng phục theo thánh ý Ngài, để cứu rỗi các linh hồn. Mặc dù đức cha Antôn đã ra quyết định cắt chức quản xứ, quản hạt của cha, cha vẫn vững một niềm tin, cha bước đi trong bình an của Thiên Chúa.

Đến ngày 20 tháng 06 năm 2017, Đức cha Antôn nói với cha viết cam kết không liên hệ với nhóm của Thiên Thương, không trừ quỷ, không chữa bệnh nữa thì ngài đặt cha làm quản xứ Thánh Mẫu Đà Lạt. Sau khi suy nghĩ và chọn lựa cha đã chọn vâng phục lời yêu cầu của đức cha Antôn Vũ Huy Chương nên đã viết bản cam kết.

Vào ngày 08 tháng 8 năm 2017, cha làm quản xứ giáo xứ Thánh Mẫu. Đến năm 2018 có ca quỷ nhập của một tu sĩ ở nhà của Thiên Thương. Chúa nói Thiên Thương gọi cho cha để trừ, khi cha làm việc này thì lại đến tai Đức cha Antôn, nên Ngài nói Đức cha phó Đaminh Nguyễn Văn Mạnh viết cho cha một biên bản khiển trách.

Năm 2020, Chúa mời gọi cha can đảm làm chứng cho Chúa về những ơn lành Chúa đã ban cho cha trước và sau khi biết đến Nhà Chúa Cha. Và cha đã làm chứng trong clip “Tiếng Nói Sự Thật” số 21. Đức cha Đaminh khi đó đã làm Giám Mục giáo phận Đà Lạt, yêu cầu cha gỡ clip số 21 xuống trong vòng 3 ngày. Nhưng cha không gỡ vì cha không làm gì sai, cha chỉ nói lên sự thật. Sau đó thêm hai clip nói về thai thánh số 59 và 68, nói về 3 thai thiên thần được sinh ra: Thiên Thanh, Thiên Thành và Thiên Mai Hoa. Đó cũng là lý do Đức cha Đaminh ký sắc lệnh giải nhiệm chức vụ quản xứ Thánh Mẫu của cha ngày 08 tháng 9 năm 2020.

Ngày 25 tháng 9 năm 2020 cha vâng lệnh Đức cha về sống tại Đan Viện Châu Sơn, Đơn Dương. Nơi đây cha đã dành một thời gian dài, ba mươi ba ngày để tĩnh tâm tìm ý Chúa. Trong khoảng thời gian này cha nhìn lại những gì đã xảy ra cho cha sau hơn năm năm biết đến Nhóm trừ quỷ Bảo Lộc -Nhà Chúa Cha. Từ ngày biết đến Nhà Chúa Cha, sau một thời gian tìm hiểu, kiểm chứng và xác tín việc Thiên Thương được ơn viết Lời Chúa Cha là thật, cha đã thực hiện những điều Chúa truyền dạy là chay tịnh, cầu nguyện, từ bỏ các đam mê…và qua đó Chúa đã ban cho cha rất nhiều ơn đặc biệt như đặt tay có thai thánh, làm phép cho nước giếng đục thành trong, làm cho máy vi tính mới không hoạt động thì hoạt động trở lại bình thường chỉ qua một lời nguyện trừ tà, đặc biệt là ơn trừ quỷ và chữa lành để cứu được nhiều các linh hồn về cho Thiên Chúa. Cuộc sống của cha cũng đã được biến đổi từ ngày đó. Tất cả những gì đã xảy đến với cha, giúp cha xác tín hơn nữa việc Chúa dùng Thiên Thương viết Lời Chúa là thật. Và việc Chúa mời gọi cha cộng tác với Thiên Thương để làm việc cho Chúa là thật, nhưng phải làm sao đây? Một bên là tiếng Chúa, một bên là chức linh mục mà cha đã gắn bó hơn 40 năm. Bởi vì nếu cha quyết định làm việc cho Thiên Chúa thì đồng nghĩa với việc cha phải chịu huyền chức do bất tuân phục giáo quyền. Mất chức linh mục là cha sẽ mất tất cả những gì mà bao năm qua cha gầy dựng. Liệu có còn ai muốn giữ liên hệ với một linh mục huyền chức nữa hay không?  Chắc chắn cha có đủ khôn ngoan, sáng suốt để nhìn ra những gì đang chờ đợi cha phía trước. Ai đã một lần phải giằng co giữa hai sự chọn lựa một mất một còn thì mới có thể hiểu được tâm trạng của cha lúc này. Đau khổ lắm! Nhục nhã lắm! Nhưng nhờ ơn Chúa, cha đã quyết định từ bỏ tất cả để chọn vâng theo tiếng Chúa mời gọi. Cha đã sẵn sàng từ bỏ tất cả để cứu được nhiều các linh hồn về cho Thiên Chúa. Chính vì cha dứt khoát chọn lựa làm việc cho Thiên Chúa, nên ngày 05 tháng12 năm 2020 Đức cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh đã ký sắc lệnh huyền chức cho cha.

Đúng như những gì cha suy tính trước, sau sắc lệnh huyền chức cha đã bị anh em linh mục loại trừ, bị coi là bất tuân phục, làm việc cho ma quỷ, các con thiêng liêng của cha cũng xa lánh cha, giáo dân đã từng yêu quí cha, được cha giúp đỡ giờ cũng coi thường cha. Tại Nhà Chúa Cha, Chúa tiếp tục thanh luyện cha. Chúa chỉ dạy cha phải bỏ tính nóng nảy, khiêm nhường hơn, tự hạ hơn, hiền lành hơn, bỏ hết mọi đam mê. Chỉ dành thời gian để cầu nguyện cho bệnh nhân và các linh hồn. Đó là cách Chúa thanh luyện những người Chúa chọn.

Niềm tin, tình yêu và sự vâng phục của cha đối với Thiên Chúa được lớn lên từng ngày với niềm xác tín đầy kiên vững, để rồi không một khó khăn và thử thách hay quyền lực nào có thể phá đổ hay dập tắt được. Cha dùng lý trí và sự tự do Thiên Chúa ban cho cha để chọn lựa bước đi trong ánh sáng dưới sự hướng dẫn Chúa Thánh Thần, nên cha bình an về Nhà Chúa Cha.

Cha luôn tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã chỉ dạy hướng dẫn và soi sáng để cha biết dùng sự tự do Thiên Chúa ban để chọn lựa vâng phục thánh ý Ngài, dẫu biết rằng việc chọn lựa này đem đến cho cha nhiều chông gai và thử thách, đòi buộc cha một sự từ bỏ hoàn toàn. Giống như Chúa Giêsu, cha phải chịu sự sỉ nhục, cấm cách, chống đối, phỉ báng của giáo quyền, chính quyền và xã hội, nhưng trong Thiên Chúa cha được tự do thanh thản bước đi trong tình yêu thương và ân sủng của Ngài. Đối với cha, có Chúa là có tất cả.


2. Cha Martinô Mai Anh Tuấn

Sinh ngày 8 tháng 4 năm 1973 tại Nha Trang, Việt Nam. Là người con trai thứ sáu trong gia đình đạo hạnh có tám người con. Cha khao khát dâng mình cho Chúa từ nhỏ. Năm 1994 theo gia đình sang định cư ở Mỹ. Năm 1996 cha đã gõ cửa tu viện Dòng Ngôi Lời để thực hiện lý tưởng tu trì của mình. Cha khấn lần đầu năm 2003, thụ phong linh mục ngày 23 tháng 5 năm 2009. Sau khi làm việc mục vụ tại Đài Loan 12 năm, cha phải rời khỏi nhà Dòng khi biết đến Nhà Chúa Cha và hiện tại cha đang sống trong Nhà Chúa Cha ở Hoa Kỳ, tiểu bang Virginia.

Trong những năm sống ở Đài Loan, ngoài việc công việc mục vụ tại giáo xứ nơi có nhà dòng hiện diện, cha cũng giúp dâng lễ cho một cộng đoàn Việt Nam ở Nhà Thờ Bác Ái. Vào một  chiều ngày Chúa Nhật năm 2014, trước giờ lễ chỉ vài phút thì có một cô gái khoảng 30 tuổi nằm ra ghế Nhà Thờ và hốt hoảng kêu lên: “Cha ơi, xin cứu con.” Thấy hiện tượng ấy giống quỷ nhập, cha vội gỡ dây stola ra vì lúc đó cha đã mặc áo lễ.  Khi cha đặt dây stola trên người người cô gái, cầu xin Chúa xua trừ ma quỷ và cứu chữa cô, thì sau vài phút, cô ta tỉnh lại và bình an.

Một lần khác, có người giáo dân phụ trách việc coi sóc các em học sinh nữ tại Ký túc xá dẫn đến với cha một nữ sinh, xin cha cầu nguyện. Em này đang rất khủng hoảng, vì theo lời em kể, em đã nhìn thấy quỷ. Cha mời người giáo dân ấy và em học sinh cùng cầu nguyện với cha trước Mình Thánh Chúa. Sau khi cầu nguyện và xin Chúa xua trừ ma quỷ ra khỏi em, thì em được bình an trở lại và không còn sợ hãi nữa .

Sau những sự kiện liên quan đến việc đặt tay cầu nguyện, xin Chúa xua trừ ma quỷ, cha đã lên mạng tìm hiểu về việc trừ quỷ. Tình cờ cha thấy được một video “Trừ Quỷ Bảo Lộc”, video này gây ấn tượng cho cha vì qua các nhân chứng chia sẻ, cha nhận thấy ở đó có Chúa là Đấng chỉ đạo, và bệnh nhân được chỉ dạy làm thế nào để được Chúa chữa lành. Những Lời Chúa chỉ dạy cho các bệnh nhân qua tay Thiên Thương rất hợp với những chỉ dạy của Chúa và của Giáo Hội, nên cha tin việc trừ quỷ ở Bảo Lộc là đến từ Thiên Chúa.

Vào ngày 1 tháng 5 năm 2018, cha được về phép về nhà thăm gia đình 3 tháng. Thời gian này, cha đi tĩnh tâm tại dòng Ngôi Lời ở Tiểu Bang New Jersey. Trong sáu ngày tĩnh tâm, cha chọn những gì Chúa chỉ dạy cho bệnh nhân trong các video clip “Trừ Quỷ Bảo Lộc” để làm chất liệu cho các giờ cầu nguyện của mình như ăn chay, cầu nguyện, khiêm nhường, tự hạ, yêu thương, tha thứ, từ bỏ đam mê, coi mọi sự như không…

Khi về nhà, cha thấy chân của bà cố bị đau. Cha thầm nghĩ: “Nếu Chúa dùng đôi tay con mà biến đổi bánh rượu thành Thịt Máu Chúa, thì đôi tay con cũng có một sức mạnh vô hình nào đó.” Vì thế, cha đặt tay trên chân bà cố và cầu nguyện trong ba ngày liên tiếp, mỗi lần kéo dài khoảng 1 hoặc 2 phút và như một phép màu, bệnh đau chân của bà cố đã giảm được 99 %.

Nhưng sau khi trở lại Đài Loan, cha gọi điện thoại hỏi thăm sức khỏe bà cố. Bà cho biết lúc này bà còn đau hơn trước khi cha đặt tay. Điều này làm cho cha tin rằng đây là việc do ma quỷ làm. Vì vậy, cha khuyên bà cố nên về Việt Nam, đến Nhà Chúa Cha ở Bảo Lộc để được Chúa chữa lành. Bà cố đã nghe theo lời cha và đã về Nhà Chúa Cha. Chúa đã chữa lành cho bà.

Vào ngày 3 tháng 11năm 2018, ngày lễ thánh Martino, cha nhắn tin cho anh Quảng và giới thiệu về mình. Cha xin thánh ý Chúa để biết làm thế nào cho việc truyền giáo đạt kết quả tốt hơn và anh Quảng chuyển Lời Chúa cho cha: “Chúa Cha nói con nghe, con về Nhà Chúa Cha thì Chúa Cha cho con được ơn chữa lành và trừ quỷ”. Khi đọc được tin nhắn của anh Quảng cha rất vui, vì hai ơn này cha đang rất mong ước. Ngày 12 tháng11 năm 2018 cha về Việt Nam và ngày 13 tháng 01 năm 2018, Chúa đã ban cho cha hai ơn này. Cũng bắt đầu từ đây Chúa thay đổi phương pháp trừ quỷ và chữa lành của Nhà Chúa Cha là chỉ cần đặt tay mà không cần đánh quỷ. Bất ngờ là chính Chu Thiên Thương lại lãnh nhận ơn đặt tay từ lời cầu nguyện của cha Martino. Cũng ngày này, Chúa cho cha Martino được nhận cha Đaminh là cha bố, và Thiên Thương là em gái thiêng liêng. Theo thời gian, Chúa Cha ban thêm các ơn cho cha Martino.

Nói về công việc mục vụ trừ quỷ, cha Martinô kể:

“Trong suốt thời gian làm khí cụ cho Thiên Chúa để trừ quỷ kể từ ngày 13 tháng 11/ 2018, con đã được Chúa chỉ dạy những cách thế trừ quỷ khác nhau. Để xua trừ ma quỷ một cách hữu hiệu hơn, ngoài việc ăn chay, sống yêu thương tha thứ, Chúa dạy con phải dành nhiều giờ cầu nguyện bên Chúa và Mẹ Maria, phải sống khiêm nhường tự hạ hơn nữa để Chúa thêm sức mạnh cho con. Tuy con không cảm nhận được quỷ trong các bệnh nhân, nhưng khi quỷ lộ diện ra bên ngoài hoặc quỷ đã được Chúa cho sang những người nhận quỷ thì lúc này con thấy quỷ run sợ khi con nhân Danh Thiên Chúa Ba Ngôi để trục xuất chúng ra khỏi người bị quỷ ám hoặc người nhận quỷ. Thiên Chúa đã ban cho con sức mạnh của Thiên Chúa khi con truyền quỷ. Ngoài ra, Chúa cũng đã cho Đức Mẹ, các thánh và các thiên thần trợ giúp và đồng hành với con khi con làm công việc trừ quỷ.

Vì thế, khi trừ quỷ, con cảm thấy mình được cộng tác với Thiên Chúa, Mẹ Maria, các Tổng lãnh thiên thần, các thánh trong công cuộc cứu các linh hồn. Con yêu thích công việc này đặc biệt là mỗi khi thấy rõ sự biến đổi nơi tâm hồn của các bệnh nhân. Trong trường hợp quỷ không chịu rời khỏi người nhận quỷ thì Chúa dạy con xin Tổng Thần Thiên Mai Hoa  giúp lôi quỷ ra khỏi người đó. Thật kỳ diệu, sau khi con xin Tổng Thần Thiên Mai Hoa  thì quỷ xuất ra ngay lập tức. Có những con quỷ không chịu đi hay những người nhận quỷ không cảm thấy có lực để bắt quỷ thì con liên lạc với Thiên Thương để xin thánh ý Chúa và làm theo những gì Chúa dạy. Đã có nhiều lần sau khi con xin Mẹ Maria hay Tổng Thần Thiên Mai Hoa  trừng trị quỷ giúp con khi quỷ không chịu làm đúng theo những gì Chúa muốn chúng phải làm, thì con thấy quỷ nơi người nhận quỷ như bị một thế lực vô hình trói tay họ lại.

Trong suốt mấy năm làm việc mục vụ trừ quỷ, con chưa bao giờ thấy hiện tượng quỷ kể tội của con hoặc tội của các cha khác. Con hoàn toàn tin rằng lúc trừ quỷ là lúc Thiên Chúa đang chỉ đạo, Thiên Chúa làm chủ mọi tình huống. Thiên Chúa cho phép quỷ nói điều gì thì chúng mới được nói điều đó. Và nếu quỷ nói những gì không đúng thánh ý Chúa thì chính con, các cha hoặc Thiên Thương có thể bắt chúng im lặng. Vì vậy, khi được Thiên Chúa chọn làm công việc mục vụ trừ quỷ và chữa bệnh, con chỉ biết xin vâng và làm theo Thánh Ngài. Tâm hồn và thân xác con từ nay hoàn toàn thuộc về ngài. Con trở nên khí cụ để Ngài dùng cho công trình cứu độ của Ngài. Trước ân ban vô cùng lớn lao này, con chỉ biết dâng lời tri ân cảm tạ Thiên Chúa và quyết tâm sống đẹp lòng Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh.”

“Như nai rừng mong mỏi tìm về suối nước trong, hồn con cũng trông mong được gần Ngài, lạy Chúa” (x. Tv 42). Câu thánh vinh cha đã chọn làm kim chỉ nam cho hành trình theo Đức Kitô trong ơn gọi linh mục của mình, giờ đây đã thành hiện thực. Từ đây, câu thánh vịnh trở nên điệp khúc cho bài ca được dệt bằng những ân sủng Chúa đã thương ban cho cha. Chúa đáp lại niềm khao khát của cha và Ngài đã cho cha tìm được đúng mạch nước mát trong là Nhà Chúa Cha.


3. Cha Phaolô Phạm Văn Tuyến

“Chúa đã gọi tên con dù con đây những lỗi lầm, phận con yếu đuối mỏng manh, nào đâu con xứng hồng ân. Chúa đã vì yêu thương chọn con đây giữa muôn người, gọi con theo bước chân Ngài truyền rao Tin Mừng cứu rỗi”(Chúa đã gọi con-Ngọc Linh)

Đó làLời mời gọi yêu thương” là tiếng Thiên Chúa dành cho con người và Ngài luôn mong chờ ta đáp lại tình yêu đó. Trong tâm tình tạ ơn vì được Thiên Chúa yêu thương chọn gọi, con xin chia sẻ hành trình bước theo tiếng mời gọi của Ngài.

Vì yêu thương Thiên Chúa đã gọi và thánh hiến con trong Tu Hội Truyền Giáo Thánh Vinh Sơn. Thụ phong linh mục ngày 16 tháng 2 năm 2004 tại giáo phận Xuân Lộc - Đồng Nai. Gia nhập vào tỉnh dòng Trung Hoa ngày 31 tháng 7 năm 2006. Sau đó con sống và làm việc tại Đài Loan, đến nay đã được 16 năm.

Dù là một linh mục nhưng con sống như một biệt phái, chỉ có vẻ bên ngoài là đạo đức thánh thiện. Giáo dân ai cũng khen con là một linh mục tốt, nhưng không ai biết con đang sống trong tội lỗi và mặc cảm tội lỗi. Ngoài việc dâng lễ mỗi ngày, mục vụ trong bệnh viện là kiệu Mình Thánh Chúa và xức dầu bệnh nhân. Thời gian còn lại con dành cho các đam mê của mình: thích đi chơi, chăm sóc cây cảnh, nuôi chim cảnh. Chính vì thiếu đời sống cầu nguyện nên lúc nào con cũng cảm thấy tâm hồn trống rỗng và cô đơn, con bắt đầu chuyện trò, hẹn hò và đi chơi với phụ nữ nhiều hơn. Cũng chính vì thế mà con đã sa ngã, phạm tội. Con đã xúc phạm đến Bí Tích Thánh Thể khi đụng chạm, nhìn ngắm cơ thể khỏa thân của người phụ nữ phạm tội với con, rồi lại dâng Thánh Lễ và rước Mình Thánh Chúa mỗi ngày. Con đã bị cám dỗ về đức khiết tịnh rất nhiều đến mức muốn cởi áo dòng để hồi tục. Nhưng tình yêu của Thiên Chúa dành cho con vô bờ bến và sự tha thứ của Ngài lớn hơn tội lỗi của con, Ngài đã luôn tạo cơ hội để con trở về với Ngài.

Vào đầu tháng 7 năm 2019, Chúa mở cho con biết "Nhà Chúa Cha” qua YouTube. Và ngày 23 tháng 08 năm 2019 con về lại Việt Nam và tìm đến Nhà Chúa Cha, lúc đó còn gọi là “Nhóm Trừ quỷ Bảo Lộc”. Tại đây Thiên Thương và các anh chị em đã giúp lấy quỷ cho con. Tuy được mọi người đặt tay nhưng trong lòng con không có một chút phản ứng nào tin hay không tin, thế nhưng khi Chúa lôi quỷ ra và bắt chúng phải xưng danh tính thì con đã tin.

Có hai loại quỷ trong con: một là quỷ quân dữ, chúng vào làm con đau nhức các xương khớp. Loại thứ hai là quỷ dâm dục, quỷ này cám dỗ con phạm tội với phụ nữ. Chúng cho biết đã vào con 8 năm 4 tháng 2 tiếng đồng hồ, nhưng nó chưa thực sự thành công vì con đã được Mẹ Maria gìn giữ. Tất cả những lời Chúa bắt quỷ nói, con thấy đều đúng với những gì đã xảy ra với con.

Sau khi về lại Đài Loan con đã thay đổi hoàn toàn cách sống của mình. Con đã thực hiện triệt để những Lời Chúa chỉ dạy con được viết qua tay Thiên Thương: con siêng năng cầu nguyện liên lỉ với Lòng Thương Xót Chúa, chuỗi kinh Mân Côi, ăn chay kiêng thịt, từ bỏ các đam mê, nhất là tránh xa phụ nữ. Hàng ngày con sốt sắng dâng Thánh Lễ, siêng năng viếng Chúa Giêsu Thánh Thể, tham dự đầy đủ các giờ cầu nguyện với Nhà Chúa Cha. Sau giờ kinh 12 giờ đêm con còn ở lại tâm sự với Chúa Giêsu Thánh Thể cho đến 3 giờ sáng. Nhờ vậy mà con đã hoàn toàn từ bỏ được các đam mê, tránh xa các cám dỗ dâm dục trong tư tưởng và hành động. Con dành nhiều thời gian hơn cho việc phục vụ bệnh nhân. Cũng từ đây con được Chúa ban cho dồi dào ân sủng, con cảm nhận hiệu quả của ơn Chúa trên con một cách rõ ràng.

Tạ ơn Chúa đã cho con được tái sinh thành một con người mới trong tình yêu và ân sủng của Ngài, con được sống lại trong tình yêu Chúa Kitô nhờ Chúa Thánh Thần. Không những thế Ngài còn cho con được cộng tác với Ngài trong công trình cứu độ Ngài.

Vào trung tuần tháng 10 năm 2019, Thiên Thương báo cho con biết Chúa đã ban cho con ơn trừ quỷ qua điện thoại di động, lần đầu tiên con giơ tay nói: “Nhân danh Thiên Chúa Ba Ngôi: Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, ta truyền cho mày ra khỏi người này”, ngay lập tức quỷ xuất ra. Con thực sự xúc động vì mình là một tội nhân mới được Chúa hoán cải, vậy mà Chúa đã cho con con có quyền trên quỷ.

Tiếp đến ngày 3/6/2020 qua việc đặt tay của Cha Đaminh, Chúa ban cho con ơn đặt tay chữa lành và trừ quỷ. Ngày 26-07-2020 Chúa dùng tay con ban ơn tha tội, đó là khi hối nhân thực lòng xưng tội thì tay con tự động giơ lên tha tội, nhưng nếu hối nhân xưng tội còn sót thì tay con không giơ lên tha tội được.

Thiên Chúa mời gọi con làm việc cho Ngài nhưng cũng thường xuyên thử thách lòng trung tín của con. Ngài cho quỷ làm thân xác con đau đớn, chúng hay xô con ngã xuống đất. Cụ thể vào ngày 26 đến ngày 28 tháng 6 năm 2020, lúc 3giờ chiều khi con làm giờ kính Lòng Thương Xót Chúa thì con bị quỷ đẩy cho ngã xóng xoài trên nền nhà, sau đó hai tay nắm lại đánh mạnh vào đầu, ngực, hai bên cạnh sườn và hai bàn chân. Tiếp đến chúng  úp con lại và kéo lê con trên sàn nhà làm cho phần bụng, đầu gối, cùi trỏ bị sây sát rất nhiều.

Qua sự việc này, Thiên Thương cho con biết, Chúa cho con cảm nhận về sự hành hạ của quân dữ và Chúa muốn con cùng chịu đau với Ngài. Quỷ đã gây tổn thương thân xác con trong một thời gian dài (khoảng hơn 10 tháng), chúng hành hạ thân xác con bất kể giờ giấc.

Vào ngày 7 tháng 1 năm 2021 con và một số anh chị em được Chúa Cha chọn để cùng chịu đau với Chúa, cầu nguyện cho tội lỗi của nhân loại, cho Giáo Hội, cho hàng giáo sĩ và tu sĩ. Quỷ đẩy con lăn tròn trên đất và va đập vào tường, rồi kéo lê con như một con vật. Chúng đạp lên mình con, giật tóc, dập đầu xuống nền nhà.Vào 19h30 ngày 9 tháng 1 năm 2021 khi con đang lần hạt Mân Côi Năm Sự Thương thì nó đẩy con nằm sấp mặt xuống đất và dập trán con đến chảy máu. Khi con quỳ cầu nguyện thì như có một vật nặng đè chặt hai đầu gối xuống và day mạnh. Lúc con nằm nghỉ thì nó lắc đầu con rất mạnh và nhanh, hai chân con thì nó kéo lên cao và đập mạnh xuống đất. Ngày 9 tháng 1 năm 2022 Chúa đã ban cho con sức mạnh của Ba Ngôi Thiên Chúa. Khi con đặt tay thì quỷ đã kêu rú lên và chạy trốn. Ơn này con nhận được ngay tại Nhà Chúa Cha.

Khi con sống theo Lời Chúa dạy con đã bị một số anh em trong nhà dòng cho là kiêu ngạo, thiếu khiêm nhường. Cha Giám Tỉnh đã ghép con vào tội lạc đạo. Con bị cấm không được dâng lễ mục vụ cho các cộng đoàn Việt Nam, không được để giáo dân đến tìm con xin được giúp đỡ. Con phải chuyển về nhà tỉnh dòng để bề trên dễ theo dõi các hoạt động của con. Tuy bị nhiều sỉ nhục và lên án nhưng con vẫn vững niềm tin, vẫn hân hoan đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa trong công trình của Ngài. Giờ đây, chân lý sống của con theo gương thánh Phaolô tông đồ là: “con sống nhưng không phải con sống mà là Đức Kitô sống trong con”. (x.Gl 2,20). Con tạ ơn Thiên Chúa muôn đời.

4. Cha Phêrô Hà Ngọc Đoài

Cha Phêrô Hà Ngọc Đoài sinh ngày 29 tháng 06 năm 1947 tại Nghệ An. Ngài thụ phong linh mục ngày 01 tháng 12 năm 1989 tại nhà thờ Chính Toà St. Christopher Canberra Australia. Ngài đã học tiến sĩ Thần Học Kinh Thánh và Linh đạo tại đại học Thần Học Canterbury England. Hiện nay cha đã nghỉ hưu và đang cộng tác với Nhà Chúa Cha. Sau đây là hành trình tìm về Nhà Chúa Cha và những suy tư của ngài về ma quỷ, về Thiên Thương, Cha Đaminh và các anh chị em làm việc nhà Chúa Cha dưới ánh sáng của Lời Chúa.

"Trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi ; trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hoá ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân." (Gr 1,5)

Lời Thiên Chúa qua vị tiên tri Gieremia nói về ơn gọi của mỗi người, đáp lại lời mời gọi đó cha Phêro đã hân hoan hát lên trong ơn gọi hiến dâng đời mình cho Thiên Chúa bởi “Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, cha gọi con giữa muôn người,”. Giữa muôn người Chúa Cha đã gọi cha, đặt để cha với sứ vụ đặc biệt như ông Môsê. Chúa đã chuẩn bị cho hành trang của cha hành trang cần thiết để đến thời đến buổi Ngài mang ra phân phát. Giờ đây là thời điểm đó: Cha Phêrô được gọi vào công trình của Chúa-công trình vĩ đại của Thánh Thần Tình Yêu. Sau đây là câu chuyện cuộc đời cha.

Năm 2013, cha đã trải qua hai cuộc phẫu thuật cổ họng do viêm tuyến giáp. Kết quả của những cuộc phẫu thuật này đã gây nhiều tổn thương cho hệ hô hấp gây khó thở, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt…những triệu chứng này đã gây phiền toái cho cha trong nhiều năm. Các bác sĩ của cha đề nghị cha đến gặp bốn chuyên gia về điều trị Tây y. Sau nhiều nỗ lực, họ tuyên bố rằng bệnh này hiếm gặp và nằm ngoài chuyên môn của họ. Bởi họ không có loại thuốc nào cho ca bệnh này. Bất lực cha tìm về bác sĩ Đông y, nhưng cũng không thuyên giảm, trái lại còn tệ hại hơn.

Cha tâm sự: “Tình cờ, tôi xem trên Youtube bắt gặp các video chữa bệnh- trừ quỷ của nhóm được gọi là Nhà Chúa Cha Bảo Lộc. Tôi đã liên hệ và tiếp cận để tham khảo ý kiến, xin cầu nguyện. Thật ngạc nhiên, tôi được cha Đaminh Nguyễn Chu Truyền, chị Maria Thiên Thương, một số tu sĩ và giáo dân đặt tay trừ quỷ và cầu nguyện cho tôi. Tôi được biết nguyên nhân bệnh của mình là do ma quỷ làm. Có rất nhiều loại quỷ khác nhau mang tên: Beelzebul, Lucifer, Dracula, v.v, nhiệm vụ của chúng là làm hại tôi, bóp cổ tôi, đòi lấy đi mạng sống của tôi. Tôi đã rất ngạc nhiên và tự hỏi: làm thế nào mà trong tôi lại có quỷ? Trong khi tôi dâng lễ hàng ngày và đã cố gắng sống đời thánh thiện… Dần dần tôi mới hiểu được rằng: Chúa cho phép ma quỷ cám dỗ tất cả mọi người, không trừ một ai ngay cả các phẩm trật trong Giáo Hội. Chúa đã thử thách họ như đã thử thách bạn của Ngài là ông Gióp” (x.G 1,12) . Bây giờ cha hiểu rằng việc cha xem được các video của Nhà Chúa Cha trên Youtube không phải là một sự tình cờ, nhưng đó là cách thức Chúa đưa cha vào công trình của Ngài.

Trong niềm hân hoan khôn tả, cha ngẫm suy lại những bước đường cha đã đi và nhận ra căn nguyên bệnh tình của mình. Cha kể lại: “Lịch trình ma quỷ ám con rất dài, hơn 30 năm rồi, khi con mới chịu chức sáu tại nhà thờ chính toà, thì ngay sáng hôm sau trên các bức tường của nhà thờ viết số 666, trên các bia cao ốc xung quanh cũng đều có ba số 6. Cũng vì một thành phố bên cạnh thờ ma quỷ. Một số giáo dân nhìn con và nói: đây là dấu hiệu cho cuộc đời sau này của cha. Nhưng trong lòng con rất an tâm. Quỷ biết con chịu chức thánh và từ đó nó theo dõi con. Nhiều lần đi dâng lễ qua chỗ nào mà gặp lễ Đen (lễ của quỷ), họ thường bắt trẻ con để tế sống hoặc con vật thay thế. Có những người mẹ chạy đến van xin: cha ơi, xin cứu gia đình con. Con luôn nói với họ: quý vị cứ an tâm, Chúa Giêsu đã thắng ma quỷ. Và sau mỗi thánh lễ, trên ghế nhà thờ thường để lại các bức thư viết rằng: Chúng tao đang theo dõi mày.

Khi con được chuyển đến giáo xứ Thánh Micae, một giáo dân đạo đức đến nói với con: Thưa cha, con biết quỷ ghét cha lắm vì con mơ thấy rằng nó đã theo cha từ lâu và quyết phá cha. Quả vậy, khi con ở đó, nó đã đốt nhà thờ hai lần…điều này làm cho con cũng xác tín rằng có quỷ thật và nó đang theo dõi công việc mục vụ của những người Chúa thương yêu. Nhưng có một điều là Chúa luôn bảo vệ con qua Mẹ Maria và tổng lãnh Micae vì con chưa bao giờ bỏ đọc kinh lần hạt.

Lần khác quỷ đòi bóp cổ con khi con đi làm lễ, nó làm con nghẹt thở tưởng chừng như cái chết đã cận kề. Nhưng Chúa và Mẹ vẫn luôn bên cạnh để bảo vệ con. Các Đức cha nơi con sống rất thương con. Mỗi lần gặp con, các ngài thường đặt tay chữa lành cho con. Con rất cám ơn các ngài, nhưng bệnh tình con vẫn không thuyên giảm”.

Khi cha liên lạc với Nhà Chúa Cha, được Cha Đaminh và các anh chị em giúp trừ quỷ cho cha. Khi quỷ xuất ra, chúng cho biết chúng từ đáy hoả ngục đi lên để hoành hành thế giới cướp các linh hồn càng nhiều càng tốt. Chúng xưng danh tính: “Chúng ta là Dracula, là đàn anh của Lucifer”. Dracula rất kinh khủng, bài cám dỗ của chúng thì không dữ tợn như Lucifer nhưng khôn khéo hơn bởi cách cám dỗ của chúng. Chúng tạo hình rất đẹp, mềm mại và ngọt như thuốc đắng bọc đường, nhưng khi mắc vào rồi thì sẽ bị hóc, như con cá bị cắn câu vậy.

* Bài thuốc đặc trị Dracula

Dracula làm cha đã tốn biết bao nhiêu tiền chữa bệnh, uống biết bao loại thuốc đông tây kim cổ, các thang thuốc đặc trị nhưng bệnh tình vẫn không thay đổi.Có một bài thuốc cha biết từ lâu và cũng đã từng làm nhưng giờ mới thấm sâu hơn và sử dụng triệt để hơn đó là: ăn chay, cầu nguyện, khiêm nhường tự hạ, yêu thương tha thứ, từ bỏ đam mê và phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa. Bài thuốc này Chúa Thánh Thần đã soi sáng và giúp cha thực hành triệt để khi cha tìm đến Nhà Chúa Cha. Cám dỗ lớn nhất của con người là danh-lợi-thú, chỉ cần kiêu căng, ham mê tiền bạc, danh lợi dù chỉ một chút cũng bị trúng kế của Dracula. Chúng cho cha biết:“tại đất nước ông đang ở, đã có hơn 3/4 hàng ngũ giám mục, linh mục theo chúng ta. Còn ông, chúng ta đã rình rập nhiều năm rồi nhưng vì ông cầu nguyện với Đức Mẹ nên Đức Mẹ bắt chúng ta ra, ông hãy cám ơn Đức Mẹ đi”. Nghẹn ngào xúc động, cha quỳ gối tạ ơn Chúa và Mẹ đã gìn giữ và bảo vệ cha trong thiên chức linh mục bao năm qua.

Nói về ơn trừ quỷ, cha viết:

“Khi chữa bệnh cho tôi, Cha Đaminh và những người trong nhóm làm việc với cha đã lôi được những con quỷ ẩn núp trong tôi nhiều năm qua. Cha Đaminh đã truyền lệnh cho chúng phải đi và chúng đã đi, trừ một trường hợp, khi vào chị Toàn, chúng không chịu đi nên phải xin Lời Chúa. Chúa đã trả lời: “Chúa Cha nói con nghe, Cha Phêrô được phép truyền cho con quỷ này đi”. Tôi ngạc nhiên và do dự … nhưng được khích lệ là cứ làm theo thánh ý Chúa. Nhân danh Thiên Chúa Ba Ngôi, tôi truyền cho chúng phải ra khỏi chị Toàn, lập tức chúng xuất ra trước sự ngạc nhiên của mọi người. Lúc đó Cha Đaminh và chị Thiên Thương hiểu được rằng Chúa sẽ dùng tôi vào Công Trình của Ngài. Qua giây phút đầy ngỡ ngàng đó, từ một bệnh nhân, tôi không bao giờ nghĩ mình được năng quyền trừ quỷ. Tôi không xin ơn này, tôi chỉ muốn tĩnh tâm cầu nguyện cho chị Thiên Thương, các cha và các anh chị trong nhóm để họ làm tốt việc của Chúa mà thôi. Một thời gian sau, Cha Đaminh và Cha Phaolô báo cho tôi biết Chúa đã chọn tôi làm việc cho Chúa. Tôi rất xúc động!  Cha Martinô đã giải thích cho tôi hiểu ra vấn đề vì trước đó tôi thấy điều này thật là mơ hồ bởi lẽ tôi đang sống ở Úc châu, cách xa Việt Nam cả chục ngàn cây số thì làm việc thế nào được?

Khoảng một tháng sau, chúng tôi gồm bốn linh mục và chị Thiên Thương được Chúa cho biết sẽ có một trận đấu với quỷ. Tất cả được Chúa hướng dẫn qua ngòi bút của Thiên Thương để chuẩn bị và sẵn sàng cho cuộc chiến.  

Lạ thay, trong trận đấu ngày hôm đó, với khoảng cách xa như vậy, tôi vẫn nhận được sức mạnh của Chúa Thánh Thần khi tôi thổi hơi vào quỷ, bên cạnh đó tôi còn được sự trợ giúp của Mẹ Maria cùng các thiên thần đến đánh quỷ, trói quỷ và bắt chúng quy phục. Từ việc tôi tưởng là mê tín, mơ hồ… nhưng sau nhiều trận đấu với quỷ, sau nhiều lần chữa lành cho các bệnh nhân trên zoom, tôi xác tín Thiên Chúa đang thực sự hiện diện và hoạt động tại Nhà Chúa Cha Bảo Lộc - Việt Nam để thực hiện công trình cứu độ của Ngài”.

Từ những ơn lành cha nhận được, vì lòng yêu mến Thiên Chúa và lợi ích của các linh hồn, cha đã mạnh dạn bày tỏ tâm tình của mình lên Đức Thánh Cha với lời khẩn thiết: “xin ngài hãy xót thương chúng con, xin ngài hãy đến Nhà Chúa Cha để tìm hiểu, cho công trình cứu độ của Thiên Chúa được sáng tỏ, nhờ đó nhiều linh hồn sẽ được cứu khỏi tay ma quỷ.”

Với những trăn trở của mình cùng những khám phá mới cha đã tìm được trong hành trình về Nhà Chúa Cha, cha đã tuyên xưng: “Tôi đã như anh mù thành Giêricô, có làm sao thì nói làm vậy, trước đây tôi không thấy, bây giờ tôi thấy. Anh mù dù bị những người Pharisêu cấm cản, anh vẫn nói vì anh chỉ nói sự thật. Cũng vậy “Tôi đã nghe; đã đến xem, đã thấy và tôi đã tin”. Như Chúa Giêsu đã trả lời cho những người vấn đề  Ngài về nguyên nhân khiến người thanh niên trên bị mù:"Không phải anh ta, cũng chẳng phải cha mẹ anh ta đã phạm tội. Nhưng chuyện đó xảy ra là để các việc của Thiên Chúa được tỏ hiện nơi anh” (Ga 9,3). Cha Phêrô đã mạnh dạn trả lời cho những ai kết án Nhà Chúa Cha: “Không phải Chu Thiên Thương, Cha Đaminh hay Đội Quân Ánh sáng có tội gì, nhưng để công trình của Chúa Thánh Thần được tỏ lộ”.

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page