top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

LỄ THÁNH GIUSE THỢ - Mt 13: 54-58 - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


TIN MỪNG: Mt 13, 54-58


Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Matthêu (13,54-58)

54 Hôm ấy, Đức Giê-su về quê, giảng dạy dân chúng trong hội đường của họ, khiến họ sửng sốt và nói: “Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế? 55 Ông không phải là con bác thợ sao? Mẹ của ông không phải là bà Ma-ri-a; anh em của ông không phải là các ông Gia-cô-bê, Giô-xếp, Si-môn và Giu-đa sao? 56 Và chị em của ông không phải đều là bà con lối xóm với chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông ta được như thế?”. 57 Và họ vấp ngã vì Người. Nhưng Đức Giê-su bảo họ: “Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình và trong gia đình mình mà thôi”. 58 Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ không tin.

LỄ THÁNH GIUSE THỢ - Mt 13: 54-58


LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,

Lời Chúa ngày hôm nay, Thiên Chúa giới thiệu gia phả của Đức Giêsu Kitô: Ngài chính là Con Thiên Chúa, được sai xuống thế gian để làm người. Ngài đã được Thiên Chúa đặt để vào một gia đình bình thường, đó là gia đình Thánh Gia mà đã được Thiên Chúa chọn từ ngàn xưa.


Thiên Chúa cho nhân loại biết lý do tại sao Thiên Chúa chọn gia đình thánh Giuse làm cha nuôi của Đức Giêsu Kitô. Trong khi đó, gia đình của Thánh Giuse cũng chỉ là một gia đình bình thường như bao gia đình khác. Thánh Giuse cũng làm một công việc lao động để sinh sống như những con người khác; ngài cũng không phải là một vị vua trần thế, không phải là một con nhà quyền cao chức trọng. Qua đó, Thiên Chúa muốn nói lên rằng: Ngài có toàn quyền trên tất cả mọi người, Ngài muốn làm gì thì Ngài làm nên; không ai có thể đặt để thánh ý của Ngài theo con người được.


Thiên Chúa cũng muốn nhấn mạnh rằng: Con Thiên Chúa là Đấng tối cao như thế, nhưng Ngài đã hy sinh tự hạ mình xuống để đồng thân phận với con người. Hơn nữa, Ngài chọn sinh vào một gia đình bình thường. Đặc biệt, cha thánh Giuse là một người dân bình thường và chất phát, cũng có những công việc lao động nặng nhọc như bao người dân. Nhưng thánh Giuse đã trung thành với Thiên Chúa và cộng tác vào trong công trình cứu độ của Đức Giêsu Kitô: là làm cha nuôi dưỡng nuôi Con Thiên Chúa, cùng với Đức Mẹ Maria là người đã sinh thành ra Đức Giêsu Kitô bởi quyền năng của Chúa Thánh Thần.


Thiên Chúa cho nhân loại biết rằng: chính Ngài làm chủ tất cả mọi sự trong công trình cứu độ của Thiên Chúa. Thiên Chúa đặt để Đức Giêsu Kitô làm một con người sinh vào một gia đình bình thường, để hi sinh chịu chết cứu độ cho toàn thể nhân loại. Qua đó, Thiên Chúa mời gọi tất cả loài người:


- Hãy hợp nhất và yêu thương nhau, vì tất cả mọi người đều là con của một Thiên Chúa Cha.


- Thiên Chúa Cha quan phòng tất cả mọi sự trong công trình cứu độ mà chính Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người để đồng hành cùng với nhân loại.


- Hãy tin nhận vào một Đức Giêsu Kitô đã ngự xuống trong một gia đình của cha thánh Giuse, cư ngụ tại làng Nazaret là sự thật.


- Hãy lắng nghe, đón nhận những lời Đức Giêsu Kitô đã giảng dạy cho dân chúng và đem ra thực hành. Những lời giáo huấn đó của Ngài chính là lời đem lại sự sống cho con người. Ngài chính là một vị ngôn sứ tối cao luôn đem lời của Thiên Chúa Cha truyền đạt xuống cho nhân loại. Không có gì mà Ngài không thể làm được. Chính vì thế, Lời Chúa ngày hôm nay Thiên Chúa Cha mời gọi toàn thể nhân loại:


- Hãy nhìn lên và chiêm ngắm một Thiên Chúa tình yêu. Hãy tạ ơn Thiên Chúa Cha đã cho Con một duy nhất của Ngài xuống thế làm người, ngự vào trong một gia đình của cha thánh Giuse.


- Hãy noi gương và sống theo nhân đức hiền lành, khiêm nhường trong lòng, và hy sinh của Mẹ Maria và cha thánh Giuse, đã cộng tác cùng với Đức Giêsu Kitô trong công trình cứu độ loài người.


Tháng năm là tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, Thiên Chúa mời gọi mọi người:

- Hãy lắng nghe lời khuyên nhủ của Mẹ Fatima: “Hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi để cứu các linh hồn”. Mẹ Maria sẽ nhận lời những ai có lòng kính mến Đức Mẹ và siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Vì qua lời kinh nguyện từ tràng chuỗi Mân Côi giúp con người đi vào suy niệm của cuộc đời Đức Giêsu Kitô; mà ai muốn vào Nước Thiên Đàng thì phải ngang qua Đức Giêsu Kitô, Ngài là con đường dẫn tới Chúa Cha, dẫn tới Nước Thiên Đàng. Đó là lời Thiên Chúa cho Đức Mẹ được biết, để nhắn nhủ, kêu gọi tất cả con cái của Thiên Chúa hãy sống và thực hành những điều Thiên Chúa truyền dạy, và thi hành lời Đức Mẹ Fatima mời gọi con người.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.


7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page