top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

GIẢI ĐÁP CÁC VẤN ĐỀ TRONG CÁC BẢN THÔNG CÁO CỦA BẢN QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG

Đã cập nhật: 12 thg 5

II. Các Thông Cáo Và Các Sắc Lệnh Của Giáo Quyền Địa Phương

1. Thông cáo về Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc ngày 06/06/2022

2. Sắc Lệnh Vạ Huyền Chức Cho Cha Đaminh Nguyễn Chu Truyền

3. Thông Cáo Về Việc Áp Dụng Vạ Cấm Chế Cho Nguyễn Thị Thương

4. Văn Thư Yêu Cầu của Đức Cha ĐaMinh Đối Với Cha Đaminh


MỤC LỤC

 

Vấn đề  1: Nhiều người cho rằng những lời nói, việc làm của mọi người ở Nhà Chúa Cha là không đúng sự thật, cho rằng đang diễn kịch, đến từ Satan.

Vấn đề  2: Tại sao nói Chúa Cha nhập thể vào tượng Chúa Hài Đồng ở Nhà Chúa Cha?

Vấn đề  4: Nhiều người cho rằng: Nhà Chúa Cha gọi Mẹ Maria là “Mẹ của Chúa Cha”. Họ cho rằng gọi như vậy là sai vì Mẹ chỉ là Mẹ của Chúa Giêsu, không thể làm Mẹ Thiên Chúa Cha.

Vấn đề  6: Không được tự tiện trừ quỷ hay tổ chức trừ quỷ. Hồ đồ trong việc trừ quỷ.

Vấn đề  7: Tùy tiện và ý đồ trong việc giải thích Kinh Thánh, ngoan cố phê phán Giáo Hội không am hiểu Thánh Kinh.

Vấn đề  8: Tự nhận là mạc khải tư, không tuân phục thẩm quyền của Giáo Hội

Vấn đề  9: Không tuân phục thẩm quyền của Giáo Hội về vấn đề trừ quỷ và đưa clip lên mạng quảng cáo.

Vấn đề  10: Tai hại nghiêm trọng cho thiện ích của Giáo Hội, khiến đức tin của người tín hữu bị hoang mang, gây chia rẽ giữa các kitô hữu.

Vấn đề 11: Hồ đồ trong Giáo Lý Đức Tin không phân biệt được nội dung chính phụ; đề cao cha Đaminh Truyền như thể được Chúa chọn làm ngôn sứ của thời đại cuối cùng, là thánh sống; chị làm thư ký nhưng quên đi và rất ít nhắc đến vai trò của Chúa Giêsu Kitô

Vấn đề  12: Tự Mệnh danh gọi là “Nhà Chúa Cha”; tự mệnh danh là “Tiếng Nói Sự Thật”, để không những biện minh cho những việc làm sai trái của mình mà còn tăng thêm những phê phán ngay cả Mẹ Giáo Hội và công kích Đấng bản quyền qua những video clip

Vấn đề  13: Giáo quyền địa phương chưa bao giờ công nhận và tiếp tục không công nhận tính cách siêu nhiên và chứng thật những lời chị Thương mạo danh là lời của Chúa Cha. Vì thế, các tín hữu Công giáo không tìm đến, không tham gia việc trừ quỷ và không loan truyền những lời mạo danh là lời của Chúa Cha của nhóm trừ quỷ Bảo Lộc.  

Vấn đề  14: Tại sao trường hợp nào đến Nhà Chúa Cha, Thiên Thương cũng cho là quỷ, các nhà khoa học, các bác sĩ kia bỏ đi đâu mà cứ đến nhà Thiên Thương là Thiên Thương cho là quỷ, đem ra để trừ quỷ.  Đó là việc trừ quỷ hồ đồ, cái gì cũng kết luận là quỷ rồi trừ quỷ

LỜI CHÚA VỀ THỜI ĐẠI CHÚA THÁNH THẦN

 

  ----------------------

 

 Trước những nhận định và quyết định của Giáo Quyền địa phương về Nhà Chúa Cha, đặc biệt về Thiên Thương và Cha Đaminh Nguyễn Chu Truyền, Thiên Chúa cho phép chúng con được nói lên tiếng nói của mình không phải để biện minh hay kết án, nhưng để nói lên sự thật với tinh thần hiệp thông xây dựng.


Vấn đề  1: Nhiều người cho rằng những lời nói, việc làm của mọi người ở Nhà Chúa Cha là không đúng sự thật, cho rằng đang diễn kịch, đến từ Satan.


1. Sự Thật từ Nhà Chúa Cha

Trước hết, xin mọi người làm quen với hai cụm từ chính Chúa Cha chỉ dạy:

➢ “Lời Chúa hiện thực”: Đây là Lời Chúa Cha dùng tay Thiên Thương để viết ra Thánh ý của Thiên Chúa chỉ dạy con người trực tiếp, hôm nay, ở đây và lúc này.

➢ “Lời Chúa vĩnh cửu”:  Đây là Lời Chúa ở trong Kinh Thánh.

1.1 Sự thật về Lời Chúa hiện thực:

Maria Nguyễn Chu Thiên Thương được ơn viết Lời Chúa Cha, đó là Lời Chúa hiện thực để dạy dỗ những ai muốn tìm kiếm thánh ý Thiên Chúa cho cuộc đời mình, muốn chữa lành bệnh tật, và làm thế nào để được hoán cải, tin yêu Thiên Chúa. Thiên Thương không viết gì khác ngoài những Lời Chúa đã dạy trong Tin Mừng và Giáo huấn của Giáo Hội, không thay thế Lời Chúa vĩnh cửu trong Kinh Thánh.


1.2 Cách thức Lời Chúa được thể hiện:

Trước tiên Thiên Thương cầu nguyện với Thiên Chúa. Sau đó thần khí Chúa Thánh Thần tác động trên tay và đẩy ngòi bút chuyển động (bắt đầu từ 00h ngày 28/10/2013). Hiện tại, các cuốn sổ ghi Lời Chúa vẫn còn được lưu giữ tại Nhà Chúa Cha. Các nhân chứng lãnh nhận các ơn do hiệu quả Lời Chúa được viết ra từ tay Thiên Thương đã được làm chứng trên hơn 600 Video clips “Tiếng Nói Sự Thật” trong và ngoài nước.


1.3 Sự thật về những người được Thiên Chúa chọn

Những người được chính Thiên Chúa tuyển chọn bao gồm: Maria Nguyễn Chu Thiên Thương, cha Đaminh, cha Martino, cha Phêrô, cha Phaolô và “Đội Quân Ánh Sáng”. Thiên Chúa dùng họ mỗi người một cách khác nhau để làm việc trong công trình của Thiên Chúa; Để được làm việc cho Thiên Chúa, họ đã được Ngài thanh luyện và chỉ dạy: phải hy sinh, cầu nguyện liên lỉ, ăn chay hãm mình, sống khiêm nhường, tự hạ, yêu thương, tha thứ, từ bỏ ý riêng và những sự thuộc về thế gian như tiền tài, danh vọng, đam mê để toàn tâm, toàn ý làm công việc cho Thiên Chúa. Khi họ làm được những điều này thì Thiên Chúa đã sử dụng đôi bàn tay của họ để làm công việc cho Ngài là chữa lành cho các bệnh nhân; đặc biệt là họ phải gánh chịu đau đớn của bệnh nhân khi nhận quỷ từ bệnh nhân vào trong thân xác của mình.


1.4 Sự thật về ơn phúc Chúa ban cho các bệnh nhân

Các bệnh nhân đến Nhà Chúa Cha, chính họ cũng phải nỗ lực sống được những điều mà Thiên Chúa chỉ dạy thì mới được Ngài chữa lành. Đã có nhiều người được ơn đức tin, ơn hoán cải, ơn chữa lành và họ đã tự nguyện làm chứng cho Thiên Chúa về tình yêu và lòng thương xót của Ngài trong chương trình “Tiếng Nói Sự Thật”.


1.5 Sự thật về đời sống của tất cả những người trong Nhà Chúa

Họ đều yêu thương nhau, đồng tâm nhất trí cùng nhau cầu nguyện, chia sẻ và giúp đỡ nhau làm việc dưới sự chỉ đạo của chính Thiên Chúa. Họ yêu mến Chúa, Mẹ Maria, các thiên thần và các thánh. Họ cầu nguyện liên lỉ kết hợp với Thiên Chúa qua kênh trực tuyến: “Đường Vào Thiên Đàng”. Kênh này được lập ra theo ý muốn của Thiên Chúa, nhằm giúp mọi người cùng chung lời cầu nguyện cho thế giới và cho các linh hồn.


2. Những người theo Nhà Chúa Cha đang diễn kịch hay là người thật, việc thật?

Nhiều người đưa ra các kết luận về “Tiếng Nói Sự Thật” là diễn kịch mà không đưa ra được bằng chứng cụ thể nào chứng minh. Ví dụ họ đã đến tận nơi, đã gặp các diễn viên hay đạo cụ phục vụ cho các vụ đóng kịch? Trong khi đó, trên tất cả các video các nhân chứng đã để lại số điện thoại cá nhân, họ sẵn sàng đối thoại trực tiếp cho những ai quan tâm hay thắc mắc.

Chúng ta giả sử các video đó được dàn dựng thành những vở kịch thì câu hỏi được đặt ra là để làm gì và được gì? Phải chăng những người làm việc cho Thiên Chúa tại Nhà Chúa Cha thích bị sỉ nhục, ngông cuồng đến độ để bạn bè, người thân cắt đứt liên lạc, tẩy chay? Phải chăng họ điên rồ đến độ bị Giáo quyền địa phương kết tội: “bất tuân phục đấng bản quyền” để rồi bị kết án, bị phạt vạ như những tội phạm cứng đầu và nguy hiểm? Nếu là diễn kịch thì bản kịch này rất nhàm chán vì nó kéo dài nhiều năm ròng rã chỉ quanh quẩn với nội dung: kêu mời mọi người hãy hoán cải quay trở về với Thiên Chúa, là sống theo Lời Chúa chỉ dạy: ăn chay, hy sinh, cầu nguyện liên lỉ, yêu thương, tha thứ, khiêm nhường, tự hạ, từ bỏ đam mê, tham dự thánh lễ mỗi ngày.

Có thể trả lời cho câu hỏi tại sao có một số người lại cho những công việc nơi Nhà Chúa Cha là diễn kịch như sau: Vì các hiện tượng các bệnh nhân được Thiên Chúa chữa lành vượt quá tầm hiểu biết và lòng tin của con người nên không dễ dàng để chấp nhận. Mặt khác thực tế những nhận định này đến từ những người được học hiểu nhiều về Giáo Luật, Giáo lý Công giáo và cũng là những đấng có được năng quyền chữa lành và trừ quỷ nhưng lại không làm được. Các đấng hiểu rằng công việc này quả là không đơn giản chút nào, rất khó khăn và mạo hiểm, Giáo Hội đã rất cẩn trọng. Vì vậy, khi thấy những người giáo dân tầm thường, những người chưa được Giáo Hội trao nhiệm vụ mà làm được thì chỉ có thể là diễn kịch mà thôi.

Một giả định khác nếu là diễn kịch, tại sao những người trong nhà Chúa Cha lại tha thiết khẩn cầu xin giáo quyền quyền gửi các nhà trừ quỷ hoặc các bác sĩ đến để điều tra, tìm hiểu để biết sự thật. Phải chăng những người này điên khùng muốn phơi bày những kịch bản giả dối ra ánh sáng để tự chế giễu mình? Hoặc là họ đã bị mua chuộc, bị dụ dỗ, ép phải làm chứng? Nhưng xin hãy “xem quả để biết cây” hãy kiên nhẫn lắng nghe tâm sự của họ với những cuộc hoán cải lớn lao. Việc chữa lành phần bệnh tật phần xác chỉ là để củng cố thêm niềm tin cho họ, nhưng quan trọng là phần hồn họ được bình an và đã kiên quyết từ bỏ tội lỗi để quay về sống đúng với những gì Giáo hội chỉ dạy. Đúng là họ đã bị dụ giỗ, nhưng không phải con người dụ họ, nhưng là vẻ đẹp thiện hảo của Thiên Chúa đã quyến rũ họ. Ngài rút họ ra khỏi những vũng lầy nhơ nhớp của tội lỗi. Tuy nhiên, kẻ thù vẫn còn đó và chúng chẳng bỏ qua cơ hội rình rập bắt lại con mồi. Trong lịch sử Giáo Hội lữ hành và thực tế trong nhà Chúa Cha, ngay trong số những chứng nhân đó, cũng đã có những kẻ phản bội, họ bị Satan lôi kéo khi không thực hành đúng theo lời Chúa Cha đã chỉ dạy; như Phêro người chối Chúa, Giuda kẻ phản bội. Nhưng Thiên Chúa luôn cho họ được tự do tin hay không tin vào quyền năng tình yêu của Người. Ai tin thì được cứu độ ai không tin thì bị lửa hoả ngục thiêu đốt và thật “Khốn cho kẻ nào nộp Con Người: thà kẻ đó đừng sinh ra thì hơn!” (Mc14,21).


3. Các việc làm của Nhà Chúa Cha: trừ quỷ, chữa lành bệnh nhân từ đến từ Thiên Chúa hay Satan?


3.1 Nếu đến từ Satan:

- Thì “nhà đó sẽ tự chia rẽ và tan rã”, ngay cả khi họ “dựa thế tướng quỷ để trừ quỷ”. Nếu Satan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình thì nước nó tồn tại sao được, bởi lẽ “Nếu tôi dựa thế Beelzebul mà trừ quỷ thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ?” (x.Lc 11,18-19). Cho đến ngày hôm nay, những người làm việc trong Đội Quân Ánh Sáng mỗi ngày tràn đầy tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa. Mọi người gia tăng lời cầu nguyện và ý thức nhiều hơn về sứ vụ rao giảng Tin Mừng, chữa lành, trừ quỷ. 

-  Sẽ bị chính ma quỷ hành hạ và cướp linh hồn: “Thiên Chúa dùng tay ông Phaolô mà làm những phép lạ phi thường, đến nỗi người ta lấy cả khăn cả áo đã chạm đến da thịt ông mà đặt trên người bệnh, và bệnh tật biến đi, tà thần cũng phải xuất. Có mấy người Do Thái đi đây đi đó làm nghề trừ quỷ cũng thử lấy danh Chúa Giêsu mà chữa những người bị tà thần ám. Mọi người nói: “Nhân danh Đức Giêsu mà ông Phaolô rao giảng, ta truyền lệnh cho các ngươi!”.  Ông Xi-kêu-a nọ, thượng tế Do Thái, có bảy con trai thường làm như vậy. Nhưng tà thần đáp: “Đức Giêsu, tao biết; ông Phaolô, tao cũng tường; còn bay, bay là ai? “Rồi người bị tà thần ám xông vào mọi người, đè cả bọn xuống đánh túi bụi, khiến mọi người phải bỏ nhà ấy mà chạy trốn, trần truồng và đầy thương tích” (x.Cv 19,11-17). Tại nhà Chúa Cha đến thời điểm này, người ta vẫn thấy Thiên Thương khoẻ mạnh, xinh đẹp, dù làm việc ngày đêm; thấy cha Đaminh 74 tuổi vẫn cầu nguyện và làm việc như một thanh niên,… những người trong Nhà Chúa Cha vẫn bình an, vui vẻ.


3.2 Đâu là những bằng chứng cho thấy lời kết án đó là đúng?

Nếu mọi người cho rằng những công việc chúng con đang làm là đến từ ma quỷ thì xin hãy chứng minh cho chúng con về điều đó trước khi lên án chúng con. Đâu là những bằng chứng cho thấy lời kết án đó là đúng?

Để đưa ra được những bằng chứng xác thực thì nguyên tắc căn bản là phải: quan sát, điều tra, kiểm chứng. Kinh Thánh kể câu chuyện khi Chúa Giêsu bị lên án bất công trước thượng hội đồng Do Thái, ông Nicôđêmô đã lên tiếng nói: “Lề luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?” (Ga 7,51). Những người đi trong công trình của Nhà Chúa Cha cũng tương tự. Mọi người đã kết án chúng con trong khi mọi người chưa đến nơi đây để xem xét, thẩm định các sự việc. Trong một phiên tòa xét xử, vị thẩm phán công minh là người biết lắng nghe cả hai bên: bị cáo và nguyên cáo. Hỏi rằng mọi người đã thực sự lắng nghe chúng con hay chưa? Nếu chưa thì sự thì bản ản của mọi người đối với Nhà Chúa Cha là rất bất công.

Mọi người đã không biết rằng, để công trình cứu độ của Thiên Chúa tại Nhà Chúa Cha Bảo Lộc đã và đang được rất nhiều người biết đến, thì Thiên Chúa muốn Thiên Thương và các cha cần phải có một đời sống thánh thiện, khiêm nhường, tự hạ để làm gương sáng cho người khác. Thiên Chúa muốn các ngài từ bỏ tất cả để hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa, sống theo gương của Chúa Giêsu, noi theo đời sống thánh thiện của các thánh. Và không chỉ có thế, Chúa muốn những người đi theo Chúa tại Nhà Chúa Cha và những người làm việc trong công trình của Ngài cũng phải kiêng thịt suốt đời, ăn chay khi Chúa yêu cầu, cầu nguyện liên lỉ, hy sinh hãm mình, yêu thương, tha thứ, khiêm nhường, tự hạ, từ bỏ đam mê và làm mọi việc theo ý Chúa Cha. Satan làm sao biết sống những đòi hỏi trên? Chỉ những ai đang sống trong ân sủng của Thiên Chúa mới làm được những điều đó và hoa trái trổ sinh nơi họ chính là hoa trái của Chúa Thánh Thần.

Như vậy, khi mọi người kết án các việc làm của Nhà Chúa Cha là đến từ Satan, chẳng phải mọi người đang lên án chính Chúa Thánh Thần hay sao? Mà tội phạm đến Chúa Thánh Thần chính Chúa Giêsu đã nói: “mọi tội của con cái loài người, kể cả tội nói phạm thượng, và nói phạm thượng nhiều đến mấy đi nữa, thì cũng còn được tha. Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì không đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời” (Mc 3,28-29).

Chúa đã nói các lời trên với các môn đệ, sau khi các kinh sư Do Thái nói rằng: “Người bị quỷ vương Beelzebul ám và Người đã dựa vào thế quỷ vương mà trừ quỷ” (Mc 3,22). Nhà Chúa Cha là một công trình trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa, đang được chính thần khí Chúa Thánh Thần hướng dẫn với những ân ban và hoa trái tốt lành phát sinh từ những người tin và thực hành những điều Thiên Chúa truyền dạy, nhưng mọi người lại cho đó là đến từ Satan. Thiên Chúa rất đau lòng vì đang bị chính những con người mà Ngài yêu thương chống đối và lên án. Mong rằng những ai đang kết án công trình của Thiên Chúa biết suy xét lại, vì đây là một sự xúc phạm quá lớn đến công trình của Thiên Chúa và tình yêu vô biên của Ngài.


4. Kết luận

Như vậy, có thể kết luận những việc chúng con đang làm đây đều đến từ Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã nói “Xem quả thì biết cây, không có cây nào tốt mà lại sinh quả sâu, cũng chẳng có cây nào sâu mà lại sinh quả tốt” (Lc 6,43-44). Vì vậy, chính những hoa trái được sinh ra từ Nhà Chúa Cha; chính những hành động bác ái, yêu thương thể hiện qua sự đón tiếp các bệnh nhân và tội nhân cách tận tình; sự cho đi thời gian và sức lực, sự hy sinh quên mình khi cầu nguyện và chữa lành cho mọi người. Chính những điều đó là bằng chứng cho những việc chúng con đang làm là đến từ Thiên Chúa và làm chứng rằng, chính Thiên Chúa muốn chúng con làm theo thánh ý của Ngài chứ chúng con không tự ý làm điều gì. Cũng như Chúa Giêsu Kitô đã vâng phục Chúa Cha thế nào, thì chúng con cũng noi gương Chúa Giêsu, vâng phục và làm theo thánh ý Chúa Cha như vậy.

Chính vì không biết bản chất thực hư của công việc chúng con đang làm, chỉ nhìn phía bên ngoài và nghe theo dư luận rồi có thành kiến, có sự ganh tị, ghen ghét, sự kiêu ngạo từ bên trong tâm trí, nên nhiều người không nhận ra được những thành quả bác ái yêu thương và tình yêu của chúng con dành cho các bệnh nhân khi chúng con hoàn toàn vâng phục ý của Thiên Chúa Cha. Như thánh Phaolô đã tuyên xưng đức tin trong hoàn cảnh ngài bị ngăn cấm không được rao truyền Tin Mừng, làm chứng cho Thiên Chúa, nay chúng con cũng dùng câu nói của ngài để tuyên xưng đức tin của chúng con: “Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm (Cv 5, 29). Và những lời chúng con nói, những việc chúng con làm chứng thực cho chúng con đó là những hành động đến từ Thiên Chúa. Tất cả đều được trình bày ra ánh sáng đều được “nói công khai trước mặt thiên hạ, chúng tôi không nói điều gì lén lút” (Ga 18,20).

Chính chúng con là những chứng nhân được Thiên Chúa Cha chữa lành, được Thiên Chúa Cha hoán cải, được Thiên Chúa Cha chọn vào trong công trình của Ngài để giúp con người bỏ đàng tội lỗi mà quay trở về với Thiên Chúa. Mọi người không tin các việc làm của chúng con, nhưng chúng con lấy mạng sống mình ra làm chứng rằng những lời nói và những việc làm của chúng con là đến từ Thiên Chúa Cha. Và chính Chúa Cha sẽ làm chứng cho chúng con. Tất cả những hoạt động của chúng con cũng đều do sức mạnh của thần khí Chúa Thánh Thần hướng dẫn, hoạt động và thúc đẩy chúng con, để chúng con luôn bước đi trong ánh sáng, trong con đường của Thiên Chúa.


Vấn đề  2: Tại sao nói Chúa Cha nhập thể vào tượng Chúa Hài Đồng ở Nhà Chúa Cha?

Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo chỉ dạy rằng “Thiên Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm đức tin hiểu theo nghĩa chặt chẽ nhất, một trong những "mầu nhiệm được ẩn giấu trong Thiên Chúa... không ai biết được nếu ơn trên không mặc khải" (SPF 16) (CCC 237). Vì vậy về vấn đề này chúng con xin trích nguyên Lời Chúa dạy cho những người trong Nhà Chúa Cha ngày 04/04/2022- vào lúc 8h58’.

“Đối với Giáo Hội Công Giáo thì chỉ có một Mầu Nhiệm đức tin là: Chỉ có một mình Chúa Giêsu, Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế nhập thể làm người. Ba Ngôi là một Thiên Chúa nhưng mỗi Ngôi Vị có một nhiệm vụ khác nhau: Chúa Cha tạo dựng, Chúa Con cứu chuộc và Chúa Thánh Thần thánh hóa, Ba Ngôi làm các công việc khác nhau. Với cái nhìn của con người thì cho rằng ba công việc của mỗi một Ngôi Vị không liên quan, liên hệ với nhau, có một sự tôn trọng về các công việc của nhau. Nhưng đó là suy nghĩ của con người, vì với mầu nhiệm đức tin của Giáo Hội Công Giáo thì luôn tin rằng Ba Ngôi là một Thiên Chúa, luôn có một sự hợp nhất, hỗ tương, hỗ trợ lẫn nhau. Vì vậy, khi Thiên Chúa Cha trao cho mỗi Ngôi Vị một công việc khác nhau thì điều đó không muốn nói rằng Ba Ngôi tách biệt các công việc lẫn nhau. Chúa Cha tạo dựng, nhưng trong sự tạo dựng, trong sự cứu chuộc, trong sự thánh hóa thì Ba Ngôi luôn có sự kết hợp mật thiết với nhau. Cho nên, khi Chúa Cha nói rằng Chúa Cha nhập thể vào trong tượng Chúa Hài Đồng thì không có gì sai. Vì Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần chỉ là một Thiên Chúa. Khi Chúa Giêsu Ki-tô xuống thế làm người thì luôn luôn có sự hợp nhất của Thiên Chúa Cha ở trong Chúa Giêsu Kitô.  

Trong cách suy nghĩ, cách giải thích của con người có sự nông cạn, không hiểu sâu về các công trình, các bước tiến và các kế hoạch của Thiên Chúa. Người ta chỉ hiểu trên mặt chữ nghĩa mà thôi, và chỉ hiểu đến một mức độ nào đó về các mầu nhiệm đức tin, về các bước đường, công trình của Thiên Chúa nên cho rằng chỉ có Chúa Con xuống thế làm người là duy nhất, không một Thiên Chúa nào khác nhập thể xuống thế làm người. Họ cho rằng họ biết Thiên Chúa, biết về mầu nhiệm của Ba Ngôi Thiên Chúa và họ tuyên xưng rằng Ba Ngôi chỉ là một Thiên Chúa, nhưng tại sao khi nói Chúa Cha nhập thể vào tượng Chúa Hài Đồng thì họ lại phản đối, lại cho là sai? Điều này đi ngược lại niềm xác tín của họ đối với mầu nhiệm đức tin, mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa. Ba Ngôi Thiên Chúa nhưng chỉ là một Thiên Chúa mà thôi.” Nên nói Chúa Cha nhập thể hay Chúa Con nhập thể thì cũng chỉ là một Thiên Chúa. Con người đừng tách Ba Ngôi Thiên Chúa ra”

 

Vấn đề  3: Về Việc Có « Thai Thánh »

Đức tin Kitô giáo luôn bắt nguồn từ Kinh Thánh. Từ thời khởi nguyên, Thiên Chúa tạo dựng trời đất. Ngài biến từ không ra có mọi sự. Trong các loài thụ tạo, có muôn vật, muôn thú, con người và các thiên thần. Các thiên thần hằng chầu chực trước thánh nhan Thiên Chúa để ca tụng Ngài. Thiên Chúa tạo dựng con người là thụ tạo cao nhất, giống hình ảnh Ngài, có linh hồn và thể xác (x.St 1,27). Khi Thiên Chúa đã tạo dựng nên thì Ngài có quyền trên tất cả; và với tình yêu của Thiên Chúa, Ngài đã cho loài người được sống hạnh phúc trong vườn địa đàng cùng với Ngài. Nhưng vì con người kiêu ngạo, muốn tinh khôn bằng Thiên Chúa nên đã không vâng phục Ngài khi ăn trái cấm. Vì thế, Thiên Chúa đã giáng phạt con người là phải ra khỏi vườn địa đàng, phải chịu đau khổ, phải làm việc vất vả nặng nhọc, không còn được sống hạnh phúc bên Ngài nữa (x.St 3,17-19). Dù vậy, Thiên Chúa đã không đành lòng bỏ quên con người. Ngài vẫn đoái thương và hứa sẽ ban Đấng Cứu Độ cho con người (x.St 3,15). Qua hình ảnh của người trinh nữ sẽ đạp đầu con rắn, và đến thời điểm cứu độ, thì Ngôi Hai Thiên Chúa được sinh ra đời qua cung lòng Đức Trinh Nữ Maria, Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội để cứu con người khỏi tội lỗi, khỏi mọi quyền lực của Satan. Và Ngôi Hai Thiên Chúa, Chúa Giêsu Kitô đã chiến thắng quyền lực bóng tối tử thần khi Ngài từ cõi chết sống lại sau ba ngày. Ngài hứa rằng khi về trời sẽ ban Đấng Bảo Trợ xuống đồng hành và ở cùng với con người luôn mãi (x.Ga14,16). Đó là thời đại của Chúa Thánh Thần.

Thời đại này là thời đại của Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần được Chúa Cha sai đến thế gian nhân danh Đức Giêsu Kitô và Ngài luôn luôn đồng hành, bảo trợ, nâng đỡ con người. Ngài làm được mọi sự bởi vì Ngài cũng là Thiên Chúa, là Thần Khí và Sự Thật, nhưng thế gian không thể đón nhận, “Vì thế gian không thấy, cũng chẳng biết Người” (x.Ga14, 17). Tuy thế gian không đón nhận nhưng Chúa Thánh Thần vẫn hoạt động và hiện diện trong thế giới này. Ngài vẫn tiếp tục cứu độ con người nhằm giúp con luôn người quay trở về với Thiên Chúa Cha; giúp con người nhớ lại những lời Chúa Giêsu đã chỉ dạy (x.Ga 14,16); giúp con người nhận biết rằng Thiên Chúa là Cha đầy quyền năng và nhân hậu. Công trình cứu độ của Ngài sẽ còn tiếp diễn khi chính Chúa Giêsu hứa sẽ ở với con người luôn mãi cho đến ngày tận thế (x.Mt 28, 20). Vì vậy, trong thế giới ngày nay Chúa Thánh Thần luôn luôn hoạt động và tiếp bước công trình cứu độ của Thiên Chúa.

Với Giáo Hội Công Giáo khi không hiểu điều gì về đức tin, về sự huyền nhiệm của Thiên Chúa, chẳng hạn như mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, thì kết luận rằng “đây là Mầu Nhiệm Đức Tin”. Một mầu nhiệm thì không ai có thể hiểu thấu được. Khi các nhà thần học không tìm ra được nguyên cớ, nguyên nhân, không chứng minh được bằng mắt thì cho đó là một mầu nhiệm. Một mầu nhiệm chỉ có thể đến từ Thiên Chúa. Chỉ có những ai được Thiên Chúa mạc khải cho thì mới biết được mầu nhiệm, đường đi lối bước của Thiên Chúa như thế nào. Điều xem ra có vẻ nghịch lý là chỉ những người đơn sơ, bé mọn mới được mạc khải cho biết những mầu nhiệm của Thiên Chúa. “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan, thông thái biết những điều này, nhưng lại mạc khải cho những người bé mọn” (Mt 11,25). Thật đúng là“Quyết định của Người, ai dò cho thấu! Đường lối của Người, ai theo dõi được!” (Rm 11,33). Chúa Thánh Thần làm được mọi sự vì Ngài là Thiên Chúa, Ngài có quyền tự do trong mọi sự, và ban ân sủng cho từng người theo như ý Ngài muốn (x.1Cr 12,11), không ai có quyền bắt Ngài phải làm theo ý mình.

Trong thời đại này, Thiên Chúa Cha tỏ cho những người Ngài tuyển chọn là Thiên Thương, các cha và những người làm việc trong công trình của Ngài hiểu được phần nào về đường đi, lối bước của Ngài. Ngài tỏ cho biết các thiên thần được xuống thế làm người qua tác động thần khí của Thiên Chúa. Khi Thiên Chúa cho đặt tay thì có thai nhi, “thai thánh” hoạt động trong bụng của một con người. “Thai thánh” là một cách gọi mà Thiên Chúa chỉ cho con người. Thiên Chúa cũng cho biết “thai thánh” là một thiên thần. Với tác động thần khí của Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay của cha Đaminh hoặc Thiên Thương trên đầu người đó thì việc có “thai thánh” hay không là do ý muốn của Thiên Chúa. Với quyền phép Chúa Thánh Thần, thì Ngài cho “thai thánh” được ở trong bụng mẹ, không cần huyết nhục của người nam, không cần sự quan hệ vợ chồng hoặc khi Thiên Chúa muốn đặt để “thai thánh” cùng hoạt động với con người, ngay cả đối với những người không có gia đình, đó là chuyện bình thường đối với Thiên Chúa. Không ai có quyền lên án hay xét đoán về việc làm của Chúa Thánh Thần trong công trình cứu độ của Ngài. Con người nếu không mở lòng ra thì không tin nhận được điều này, cho nên nhiều người cho rằng đây chính là sự hoạt động của Satan trong người đó.

Thiên Chúa là Đấng quyền năng, Ngài đã làm cho Ngôi Hai xuống thế làm người dưới tác động của thần khí Chúa Thánh Thần, thì việc thiên thần xuống nhập thể làm người, việc có “thai thánh”, nếu Ngài muốn thì mọi sự đều có thể xảy ra, vì “Đối với Thiên Chúa, không gì là không thể làm đươc” (Lc 1,37). Trong Kinh Thánh Tân Ước, ngoài Đức Maria cưu mang Ngôi Hai Thiên Chúa bởi quyền phép Chúa Thánh Thần, còn có bà Elisabeth cũng mang thai trong lúc tuổi già. Trẻ này được Thiên Chúa tiền định làm ngôn sứ cuối cùng để dọn đường cho Chúa. Nơi Gioan Tiền Hô, Thánh Thần hoàn tất việc chuẩn bị lòng dân sẵn sàng đón Chúa (x.Lc 1,17). Bà được tràn đầy Chúa Thánh Thần, hân hoan vui mừng nhận ra Thiên Chúa nơi Đức Maria. Gioan trong bụng bà cũng nhảy mừng vì được Đức Mẹ đem Chúa đến viếng thăm (x.Lc 1,39-45).

Thời đại mới này, Thiên Chúa cũng can thiệp vào để có một số trường hợp được mang “thai thánh” để phục vụ cho công trình cứu độ của Ngài, chứ không phải Thiên Chúa muốn phá vỡ luật tự nhiên về hôn nhân gia đình như Đấng bản quyền đã nói. Khi nói về vấn đề “thai thánh” thì có nhiều người phản ứng cho rằng: vô lý, thiên thần mà lại xuống thế làm người; rồi không quan hệ vợ chồng mà lại có con; Thiên Chúa chẳng bao giờ làm điều đó; chỉ có một mình Đức Maria là được thụ thai do quyền năng Chúa Thánh Thần; đó là chuyện của ngày xưa, ngày nay thì không thể có chuyện đó xảy ra… Khi họ có những tư tưởng đó, phải chăng họ đang phạm phải tội kiêu ngạo? Tự cho mình là thông biết mọi sự, rồi đóng khung Thiên Chúa vào trong khuôn khổ của sự hiểu biết hạn hẹp của mình, không cho phép Ngài tự do làm điều Ngài muốn. Đó không phải là tội mà chính Adam, Eva đã phạm hay sao? Tội muốn bằng Thiên Chúa, thậm chí ở đây còn muốn hơn cả Thiên Chúa nữa: không cho Thiên Chúa được làm điều này điều kia trái ngược với suy nghĩ của con người.


Vấn đề  4: Nhiều người cho rằng: Nhà Chúa Cha gọi Mẹ Maria là “Mẹ của Chúa Cha”. Họ cho rằng gọi như vậy là sai vì Mẹ chỉ là Mẹ của Chúa Giêsu, không thể làm Mẹ Thiên Chúa Cha.

Danh xưng “Mẹ Chúa Cha” có sai Tín Lý không, có phạm thượng không?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về Tín điều Mẹ Thiên Chúa, và Mầu nhiệm chính trong Đạo Công Giáo, đó là mầu nhiệm Một Thiên Chúa mà có Ba Ngôi.


4.1 Đức Maria có phải là Mẹ Thiên Chúa không?

Từ ngày xưa, đã có nhiều thuyết như lạc thuyết Nestôriô phủ nhận, cho rằng Đức Maria không phải là Mẹ Thiên Chúa vì Ngài chỉ sinh ra xác thể Chúa Giêsu. Lạc thuyết này chủ trương “Chúa Giêsu có hai bản tính nên có hai ngôi vị. Đức Maria chỉ là Mẹ ngôi vị nhân tính của Chúa Giêsu, nên không phải là Mẹ Thiên Chúa” (Công Đồng Êphêsô). Người Hồi Giáo cũng phủ nhận Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa vì họ cho rằng Chúa Giêsu chỉ là một vị tiên tri chứ không phải là Thiên Chúa, cho nên Đức Maria chỉ là mẹ của “tiên tri Giêsu”. Còn Thần học Tin Lành tin rằng Đức Giêsu Kitô là Thiên Chúa, nhưng vì Đức Maria không thể tạo ra Thiên Tính của Chúa Giêsu, cho nên Đức Maria không thể gọi là Mẹ Thiên Chúa, mà chỉ là Mẹ Chúa Giêsu.

Đối với chúng ta là người Công giáo, chúng ta có xác tín Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa không? Cho dù lạc thuyết Nestôriô, Hồi Giáo hay Tin Lành có phủ nhận Đức Maria không phải là Mẹ Thiên Chúa, nhưng thực tại, Đức Maria vẫn là Mẹ Thiên Chúa. Không ai có thể khước từ tước hiệu đó, vì Thánh Kinh và Thánh Truyền đã cho ta mọi bằng chứng thiết yếu chứng minh Đức Maria thật là Mẹ Thiên Chúa, và đây là một trong 4 tín điều của Giáo Hội Công Giáo về Đức Maria.

Tín điều Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa được Giáo Hội tuyên bố tại Công Đồng Êphêsô năm 431. Và Công đồng còn tuyên bố rằng: “Nếu ai không tin Đấng Emmanuel là Thiên Chúa thật và Đức Trinh Nữ Maria là Mẹ Thiên Chúa, kẻ đó bị vạ tuyệt thông”. Tín điều này đã được Tin Mừng thánh Luca minh hoạ rõ ràng, và từ thế kỷ II đã được các thánh Giáo phụ Inhaxiô Antiokia, Irênêô, Cyrillô Alexandria, Augustinô, Epiphanô diễn giải sâu rộng để đối phó với lạc thuyết của các bè rối Gnosticism, Docetism. Năm 451, Công Đồng Chalceđônia cũng tuyên xưng Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa. Thánh Pulcheria nữ hoàng Byzantin, kiến thiết hai đền thờ Mẹ Thiên Chúa tại Constantinopôli. Năm 534, Đức Gioan II tuyên nhận Mẹ Maria là Mẹ thật của Thiên Chúa. Năm 553, Công Đồng Constantinopôli II tái tuyên nhận tín điều chức phẩm Thiên Mẫu. Năm 1215, Công Đồng Lateranô IV tuyên nhận chức phẩm trinh trong Mẹ Thiên Chúa. Công Đồng Vatican II (1962-1965) dạy: “Từ muôn đời, Đức Trinh Nữ đã được tiền định làm Mẹ Thiên Chúa cùng một lúc với việc Nhập Thể của Ngôi Lời Thiên Chúa (LG số 61). Đức Trinh Nữ nhờ ơn huệ và vai trò làm Mẹ Thiên Chúa, Mẹ được hợp nhất với Con Mẹ là Đấng Cứu Chuộc và hiệp nhất với Giáo Hội… Mẹ Thiên Chúa là mẫu mực của Giáo Hội trên bình diện đức tin, đức ái và hoàn toàn hiệp nhất với Chúa Kitô” (LG số 63). Nhân kỷ niệm 1500 khai mạc Công đồng năm 1931, để kỷ niệm ngày tuyên bố tín điều Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, Đức Giáo Hoàng Piô XI lập lễ kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, ấn định vào ngày 1 tháng 1 hằng năm để cho mọi người hướng về Đức Maria khi bước vào năm mới. Sau này, Sách Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo số 495 cũng xác nhận rằng: “Trong các sách Tin Mừng, Đức Maria được gọi là “Mẹ Đức Giêsu”. Dưới sự thúc đẩy của Thánh Thần, Mẹ được xưng tụng là “Mẹ của Chúa tôi” ngay cả trước khi Con Mẹ sinh ra. Quả thế Đấng mà Mẹ cưu mang làm người bởi Thánh Thần, Đấng thực sự là con Mẹ theo xác phàm, chính là Con hằng hữu của Chúa Cha, Ngôi Hai trong Ba Ngôi chí thánh. Vì vậy, Hội Thánh tuyên xưng Đức Maria thực sự là “Mẹ Thiên Chúa”

Chung quy, tín điều Mẹ Thiên Chúa được rút ra từ kho tàng Kinh Thánh, đã đi sâu vào niềm tin của người tín hữu từ buổi bình minh Kitô Giáo. Trải qua tiến trình dài trở thành niềm xác tín chung của Giáo Hội dựa trên nền tảng Kinh Thánh, Thánh Truyền và Huấn Quyền của Giáo Hội. Tín điều Mẹ Thiên Chúa được mở ra trong suy tư thần học và chiêm ngưỡng đức tin của muôn thế hệ.


4.2 Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi

Sách Giáo Lý Công Giáo tóm tắt như sau: “Mầu Nhiệm Ba Ngôi Chí Thánh là mầu nhiệm trung tâm của đức tin và đời sống kitô hữu, chỉ một mình Thiên Chúa mới có thể cho ta biết được mầu nhiệm ấy khi Ngài tự mạc khải là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần” (x.GLHTCG, 261).

Như thế, chúng ta thấy: Cha là Thiên Chúa, Con là Thiên Chúa (vì có trước muôn đời như Cha), Thánh Thần là Thiên Chúa (vì cũng vĩnh cửu như Cha, cùng bản tính như Cha). Cả Ba Ngôi cùng là Thiên Chúa, nhưng không phải là ba Thiên Chúa mà là Một Thiên Chúa Ba Ngôi. Đây là mầu nhiệm cao cả nhất trong Đạo Công Giáo được Đức Giêsu mạc khải cho nhân loại. Mầu nhiệm này vượt quá tầm suy luận và hiểu biết của con người. Một Chúa Ba Ngôi là Thiên Chúa duy nhất nhưng có ba Ngôi Vị khác nhau. Chúa Cha khác với Chúa Con và khác với Chúa Thánh Thần. Khác là khác trong tương quan: Cha là Cha của Con, và Con là Con của Cha, phân biệt rất rõ. Còn khác  nơi nguồn gốc: Cha sinh ra Con, chứ Con không sinh ra Cha; Chúa Thánh Thần bởi Chúa Cha và Chúa Con mà ra chứ không ngược lại. Tuy khác nhau, nhưng Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần không phải là ba Thiên Chúa mà chỉ là một: “Ta và Cha là một” (Ga 14,10). Là một vì cả ba cùng chung một sự sống, cùng chung một bản tính: “Mọi sự của Cha đều là của Con” (Ga 16,15). Là một khăng khít đến nỗi: “Ai thấy Ta là thấy Chúa Cha” (Ga 14,9).

* Danh xưng Mẹ Chúa Cha

Khi đề cập đến danh xưng Mẹ Chúa Cha, Đức cha Đaminh đã cho rằng Thiên Thương không phân biệt được bản tính Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Đức cha đã nói Thiên Thương không hiểu, không phân biệt Ngôi vị và Bản thể. Vậy Ngôi vị và Bản thể qua ý tưởng trong vấn đề Mẹ Chúa Cha là gì?

Trong mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi đã trình bày ở trên, rõ ràng Ngôi Vị là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Nhưng Bản Thể thì chỉ có một bản thể, đó là Bản thể Thiên Chúa. Vấn đề đặt ra là: Công Đồng Êphêsô năm 431 khi định tín Tín điều Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, thì chữ “Thiên Chúa” ở đây liên quan đến Bản thể hay liên quan đến Ngôi vị? Nếu liên quan đến Ngôi vị thì phải đặt tín điều là Mẹ Chúa Giêsu Kitô, thì lúc đó vừa liên quan đến vấn đề Ngôi vị và Bản thể, nhưng sao tín điều lại ghi rằng “Mẹ Thiên Chúa”? Nếu đã ghi là Mẹ Thiên Chúa, vậy chúng ta thử lập luận theo kiểu bình dân như sau:

- Chúa Cha có phải là Thiên Chúa không? Thưa phải.

- Chúa Con có phải là Thiên Chúa không? Thưa phải.

- Chúa Thánh Thần có phải là Thiên Chúa không? Thưa phải.

Như vậy, Chúa Cha là Thiên Chúa, Chúa Thánh Thần là Thiên Chúa và Chúa Giêsu cũng là Thiên Chúa và Công đồng cũng đã xác định Tín điều Mẹ Thiên Chúa.Vậy, nếu Chúa Cha có muốn gọi là Mẹ Chúa Cha hay Chúa Thánh Thần có muốn gọi là Mẹ Chúa Thánh Thần thì không có gì sai Tín Lý.

Chúng ta cũng có thể dùng Luận lý học để nói về danh xưng Mẹ Chúa Cha theo kiểu Tam đoạn luận:

1. Đại tiền đề: Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa (Tín điều Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa).

2. Tiểu tiền đề: Chúa Cha là Thiên Chúa.

3. Kết luận: Mẹ Maria là Mẹ Chúa Cha.


Kết luận

Thật ra danh xưng Mẹ Chúa Cha không sai tín lý, nhưng vì từ trước tới nay không ai dùng nên chúng ta nghe có vẻ bỡ ngỡ. Mặc dù chúng ta tuyên tín Một Chúa Ba Ngôi nhưng, khi gọi Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa thì trong tâm thức của chúng ta, Mẹ Maria chỉ là Mẹ của Chúa Giêsu. Nên khi nói Mẹ Maria là Mẹ Chúa Cha thì bị cho là sai lầm nghiêm trọng về Tín Lý. Nhưng phải giải thích thế nào về lời của bà Elisabeth, người đầu tiên gọi người em họ của mình là “Mẹ Thiên Chúa”? Vì lúc đó bà chưa được mạc khải về Một Chúa Ba Ngôi. Chính từ lúc sứ thần Gabriel nhận lệnh của Thiên Chúa loan báo cho Đức Trinh Nữ MariaKính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng bà,... và khi sứ thần Gabriel nói tiếp với Đức Maria rằng: “Người Con mà bà sinh ra sẽ là Đấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa” (Lc 1,35), thì với lời “xin vâng” của Mẹ, Ngôi Lời đã nhập thể, và Mẹ đã là Mẹ Thiên Chúa. Trong kinh “Thánh Maria” là lời kinh mà chúng ta đọc hằng ngày, lời kinh mà chính Đức Mẹ đã dạy cho thánh Đaminh và tất cả chúng ta, cũng nói lên xác tín về “Mẹ Thiên Chúa”: “Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời…”.

Mẹ Maria là thọ tạo đã có trong ý tưởng của Thiên Chúa từ trước muôn đời. Mẹ chính là “Hòm Bia Giao Ước” mới của Thiên Chúa. Trong kinh cầu Đức Bà, Giáo Hội tuyên xưng “Đức Bà như Hòm bia Thiên Chúa vậy”. Danh xưng này có ý nghĩa đặc biệt. Như trên đã nói, khi Đức Maria thưa lời “Fiat” với Sứ thần Gabrien, thì Ngôi Lời đã nhập thể. Nếu Hòm bia Thiên Chúa trong Cựu Ước được tôn kính vì chứa đựng “Luật Giao Ước” mà Thiên Chúa đã ban cho ông Môisen, thì Đức Trinh Nữ Maria còn đáng tôn vinh gấp bội, bởi vì Mẹ mang trong mình Lời không bằng chữ viết hay biểu tượng, nhưng là chính Ngôi Lời của Thiên Chúa, Đấng ngay từ ban đầu đã hiện hữu, như Thánh Gioan miêu tả: “Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời. Ngôi Lời vẫn hướng về Thiên Chúa và Ngôi Lời là Thiên Chúa” (Ga 1,1).

 

Vấn đề  5. Xét đến những sai lầm nghiêm trọng trong đó sai lầm chính yếu là chị Thương viết Lời Chúa.

Thiên Thương viết Lời Chúa: Kinh Thánh không loan truyền, Giáo Lý không nói đến và Giáo Luật thì không có điều khoản nào cho phép. Như vậy, Thiên Thương tự nhận và điều này dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng, sai lầm chính yếu. Nếu xét trên giấy trắng mực đen, kết án này là đúng. Nhưng để xét một vấn đề hay một sự việc được gọi là sai lầm nghiêm trọng trong Giáo Lý chúng ta phải bắt đầu từ nguyên nhân và kết quả.

Nguyên nhân: Thiên Chúa muốn, Thiên Chúa dùng đôi tay của Thiên Thương, đó là đặc quyền của Ngài mà không cần “ai cố vấn” cho Người

Kết quả: xét về tính nhất quán của Lời được viết ra. Chúng ta để ý các câu được Thiên Thương viết ra đều bắt đầu: “Chúa Cha nói con nghe”, cụm từ này ta thấy tương tự như trong Cựu Ước, khi các ngôn sứ truyền cho dân Lời của Chúa thì đều có câu: “sấm ngôn của Đức Chúa”. Để phân biệt được ngôn sứ thật và ngôn sứ giả người ta nhìn vào kết quả hiện thực. Chẳng hạn Chúa sai Môsê đến với Pharaô với 10 tai ương. Lời Chúa được Thiên Thương viết ra cũng trở thành hiện thực cho những ai thực hành đúng theo những điều Chúa dạy họ.

* Xét về nội dung của Lời được viết ra và hiệu quả của Lời.

1. Nội dung: những dòng chữ mang sức sống mãnh liệt, bởi Lời có sức sai khiến Satan truyền đạt lại Lời của Thiên Chúa để chỉ dạy con người, những chỉ dạy rất tức thời, không mông lung xa vời, nhưng là hiện thực. Người nghe phải làm ngay, và nếu làm theo thì hiệu quả đến tức thì. Những Lời không đi xa với lời Chúa Giêsu dạy trong Tin Mừng, được rút ra từ Tin Mừng và gắn với thực tế, thực trạng của hối nhân, bệnh nhân hay người thụ huấn đang cần nghe.

2. Hiệu quả: ai tin và làm theo đều được biến đổi, khỏi bệnh hay được tăng thêm sức mạnh để chịu đựng đau đớn và luôn bình an, hoan lạc trong Thánh Thần.

3. Những chứng nhân về hiệu quả của Lời Chúa được viết qua tay Thiên Thương là sự thật đến từ Thiên Chúa Cha.

* Lời chứng của anh Phaolô Trần Lê Thanh Quảng - chồng Thiên Thương:

Con là người đồng hành với Thiên Thương ngay từ đầu. Con đã chứng kiến từ giờ phút đầu tiên khi Thiên Thương viết Lời Chúa, từ 00h ngày 28 tháng10 năm 2013 tới nay đã được mười năm. Con xin khẳng định điều này qua rất nhiều lần thăm dò xem Thiên Thương có thật sự là được Chúa đẩy tay để viết Lời Chúa không, hay là do ma quỷ xen vào. Đến nay con khẳng định là Chúa Cha đã đẩy tay Thiên Thương. Vì những lời được viết ra từ tay Thiên Thương, thấu tỏ hết những tâm tư sâu kín trong lòng con. Con xin được nêu ra một số dẫn chứng:

Thời gian đó con đang xây dựng nhà mới tại 53/5 Hồ Tùng Mậu (Nhà Chúa Cha hiện nay), con nhớ giờ kinh 12 giờ đêm hôm đó con bị chia trí, cứ suy nghĩ đến việc xây dựng. Ngay ngày hôm sau, khi con vừa bước ra khỏi cửa phòng thì Chúa đẩy tay Thiên Thương viết: “Chúa Cha nói con nghe, Chúa Cha muốn chồng con phải đọc kinh sốt sắng, không được chia trí”. Con đã rất ngạc nhiên vì đêm qua con quỳ đọc kinh phía sau vợ con nên nói Thiên Thương biết con đọc kinh bị chia trí là không thể….

Nhiều lần, con thì muốn chia sẻ với bạn bè về việc vợ con được ơn viết lời Chúa vì nghĩ rằng nếu họ biết Chúa, tin Chúa thì họ sẽ sống tốt hơn, nhưng Thiên Thương lại không muốn, chỉ muốn chuyện này được giữ lại trong gia đình thôi vì sợ mọi người không tin. Có lần, vào khoảng 20h, thay vì xuống làm việc ở phòng trà ca nhạc của con (con khai trương từ tháng 11/2012), con đã tự ý sang nhà một anh bạn hàng xóm để chia sẻ với vợ chồng anh. Khi Thiên Thương nhìn camera không thấy con xuống phòng trà làm việc nên gọi điện thoại. Khi biết con đang ở bên nhà người anh bạn để chia sẻ với họ thì Thiên Thương đã rất khó chịu nói với con: “sao anh bà tám vậy! Anh nói người ta có tin đâu mà mình nói làm chi”. Lúc đó con rất giận về lời nói của Thiên Thương. Con nghĩ tối nay về chắc sẽ có một cuộc xung đột giữa hai vợ chồng về vấn đề này. Nhưng khi về đến nhà thì không thấy Thiên Thương nói gì. Con đã đến mở cuốn sổ của Thiên Thương ghi Lời Chúa (vì mỗi tối con hay xem lại những việc Chúa dạy trong ngày cho Vợ con) thì thấy viết như sau: “Chồng con làm đúng, chồng con đang làm chứng cho Cha, con đừng cằn nhằn chồng con”. Con biết rằng Chúa đã nói về việc con chia sẻ với anh bạn, vì chiều nay con chưa thấy ghi gì cả.

Có một điều rất đặc biệt, nhiều lần con thấy vợ con viết Lời Chúa trải dài cả trang giấy mà không có một dấu chấm, dấu phảy, viết liên tục không ngừng nghỉ. Nhưng khi đọc lại thì mạch văn không thừa một từ, không thiếu một câu, các câu từ đều rất súc tích và ý nghĩa ...

Rồi có những lúc con đau khổ, chán nản, bị áp lực lực nhiều thứ từ phía chính quyền, Giáo quyền, nhưng khi có Lời Chúa thì con được bình an trở lại.

Còn rất nhiều lần hai vợ chồng tranh cãi về chuyện này chuyện kia, nhưng khi xin thánh ý Chúa thì hầu như phần đúng thường về phía con. Con khẳng định rằng tất cả những điều Chúa dạy con từ trước tới giờ luôn quy về một mục đích duy nhất, đó là Chúa muốn con trở nên một người tốt, trở nên xứng đáng là con cái của Chúa hơn. Và tất cả những điều từ tay Thiên Thương viết ra cho những ai đến xin Thiên Thương viết Lời Chúa cũng đều nhằm mục đích đó.

* Lời chứng của chị Maria Nguyễn Thị Thanh Loan

Tạ ơn Chúa đã cho con được đồng hành với chị Thiên Thương từ năm 2016. Con xác tín Lời Chúa nơi chị Thiên Thương viết ra là đúng, và chính Chúa hoạt động trong chị với những bằng chứng cụ thể:

- Những hoa trái của bản thân con: nhờ Lời Chúa viết qua tay chị Thiên Thương, giúp cho đời sống của con được thay đổi trở nên tốt hơn, khiêm nhường hơn, yêu mến Chúa hơn…

- Trong mọi hoàn cảnh cuộc sống, khi gặp khó khăn bế tắc, được hướng dẫn nhờ Lời Chúa qua tay chị Thiên Thương viết ra con được bình an, và mọi chuyện được giải quyết tốt đẹp.

- Trong quá trình làm việc chữa lành cho bệnh nhân, khi bệnh nhân có điều kiện gì đó thì con không giơ tay lên được, nhưng khi có Lời Chúa viết ra từ tay chị Thiên Thương, bệnh nhân hứa với Chúa làm những điều Chúa muốn thì con mới làm được cho họ.

- Có những điều thầm kín trong lòng nhưng Lời Chúa viết ra cũng thấu hiểu được tâm can mình muốn nói. Ví dụ khi con đến xin cha Đaminh đặt tay ban bình an thì Chúa lại ban cho con thiên thần, chị Thiên Thương xin Thánh ý Chúa cho con và nói: “Chúa đặt tên cho con em là Giuse Nguyễn Thiên Phước”, trong khi chị Thiên Thương không biết tên họ của con… Lúc đó con thầm nghĩ, đúng là Chúa biết hết mọi sự.

- Hoa trái từ các bệnh nhân: nhờ Lời Chúa được viết ra từ tay chị Thiên Thương giúp cho bao người bỏ con đường tội lỗi quay về với Thiên Chúa. Nhiều gia đình tưởng chừng sắp tan vỡ được hàn gắn, những người rơi vào tuyệt vọng tìm lại được hy vọng, bình an và hạnh phúc.

- Một điều đáng nói là hoa trái của Chúa Thánh Thần qua chính con người và công việc của chị Thiên Thương. Trước khi chị chưa được viết Lời Chúa, cuộc sống của chị chỉ là kiếm tiền và hưởng thụ, không chia sẻ cho ai ngoài cha mẹ, vì nghĩ những người nghèo là những người lười biếng, không chịu làm. Sau khi chị được Chúa dùng viết Lời Chúa, được Chúa thanh luyện thì đời sống của chị hoàn toàn thay đổi, những hoa trái của Chúa Thánh Thần trong con người hiện tại của chị là Bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ, quảng đại, tự chủ và khiết tịnh.

Còn rất nhiều nhân chứng trên các clip Tiếng Nói Sự Thật để cho thấy Thiên Thương là người được Chúa chọn theo ý muốn của Chúa, và Chúa dùng chị để chuyển trao lời Ngài cho con người trong thời đại ngày nay. Những ai mở lòng sẽ tìm được nguồn bình an và hạnh phúc.

Tóm lại đối với quyền năng, quyền phép của Thiên Chúa, Thiên Chúa chọn ai, dùng ai là tùy ý của Ngài. Con người không có quyền bắt Thiên Chúa phải dùng người này, người kia theo ý muốn của con người. Bởi vì chẳng có “ai biết tư tưởng của Chúa?” và Chúa cũng chẳng cần ai  “làm cố vấn cho Người” (x.Rm 11,34).

Trải dài suốt dòng lịch sử, ta thấy Thiên Chúa chọn con người không phải vì công lao, nhân đức, hay tài năng, nhưng hoàn toàn phát xuất từ tình yêu và lòng nhân từ thương xót của Ngài. Có nhà thần học, triết học nào có thể giải thích được lý do của sự lựa chọn của Thiên Chúa trong lịch sử cứu độ của Ngài hay không? Tại sao Thiên Chúa lại chọn một ông lão Abraham làm tổ phụ? Một người mưu mô lừa đảo như Giacóp để trở thành Israel? Một người ích kỉ và cứng đầu như Giôna để cứu dân Ninivê? Tại sao Chúa lại chọn ông Phêrô chối Chúa ba lần để làm đá tảng xây dựng Hội Thánh của Ngài? Tại sao Chúa lại chọn ông Phaolô đã từng bách hại Hội Thánh Chúa để rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại? Tại sao Chúa lại chọn một tội nhân bị quỷ ám như bà Maria Madalêna để loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho các tông đồ? Và tại sao Chúa lại chọn Giuđa làm một trong số 12 tông đồ mặc dù Chúa biết Giuđa là một người tham tiền và sẽ phản bội Chúa? Thử hỏi có ai trong hàng ngũ những người sống đời thánh hiến dám thừa nhận mình xứng đáng với ơn gọi cao quý này hay không?

Rất nhiều người đã cho rằng việc Thiên Thương viết Lời Chúa Cha là vô lý, do ngộ nhận, tự kiêu, phạm thượng,… vì họ nhìn vào cuộc đời và thân thế tầm thường, tội lỗi của chị. Chúng ta có thể đặt vấn đề ở đây: nếu như người được Thiên Chúa dùng trong công trình Nhà Chúa Cha tại Bảo Lộc là một giám mục hay một linh mục, thì sự việc có khác không? Khi đó giáo quyền có lên án, cấm cản, phạt vạ, cho là lạc đạo không? Thường chúng ta hay xét đoán người khác dựa trên vẻ bề ngoài của họ, nhưng Thiên Chúa thì ngược lại, Ngài nhìn vào chính nội tâm của người đó. Như Chúa Giêsu nói: “Thiếu gì bà góa ở Israel, mà tiên tri Êlia chỉ được sai đến với bà góa thành Sarepta thuộc xứ Sidon?”; chúng ta cũng thể đặt vấn đề rằng: “Thiếu gì những phụ nữ giỏi giang, tốt lành trong nước Việt Nam, tại sao Thiên Chúa lại chọn Maria Nguyễn Chu Thiên Thương, Bảo Lộc để viết Lời của Ngài?” Ai có thể lý giải được điều này? Liệu Thiên Chúa có cần hỏi ý kiến của con người để cho Thiên Thương viết thánh ý của Ngài hay không?

“Thời đại này là thời đại hoạt động của Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần luôn uyển chuyển, linh hoạt theo đường đi, lối bước trong công cuộc cứu độ của Ba Ngôi Thiên Chúa. Ngài hoạt động trên bước đường cứu độ của Thiên Chúa cho đến ngày tận thế.

Với suy nghĩ của con người thì không thể hiểu thấu được đường đi lối bước của Thiên Chúa. Con người cho rằng Thiên Thương tự nhận là được dùng để viết Lời Chúa Cha Nhưng đây là ý định của Thiên Chúa dùng Thiên Thương viết Lời Chúa Cha là thật; Sự thật này được chứng minh qua các việc làm của Thiên Thương đó là công việc bác ái, trừ quỷ, chữa lành cho các bệnh nhân. Những công việc này sẽ làm minh bạch cho việc Thiên Thương được Chúa Cha dùng để viết Lời Chúa Cha như thế nào. Và chính Chúa Cha sẽ làm chứng cho Thiên Thương về việc Thiên Chúa sai phái đến trần gian, được Thiên Chúa dùng ở trong thời đại này để cộng tác với Ngài trong công trình cứu độ con người giúp con người thoát khỏi ách tử thần với tác động và hoạt động của Thần Khí Chúa Thánh Thần; lôi kéo con người quay trở về sống đúng với Lời Thiên Chúa Cha dạy; lôi kéo con người quay trở về với những lời của Chúa Giêsu Kitô. Thiên Thương hoàn toàn không bao giờ chen lấp, chiếm chỗ hay lấn át lời của Chúa Giêsu Kitô trong Kinh Thánh.


Vấn đề  6: Không được tự tiện trừ quỷ hay tổ chức trừ quỷ. Hồ đồ trong việc trừ quỷ.


6.1. Thời Chúa Giêsu, những ai được quyền trừ quỷ?

Trong những năm đi rao giảng, Chúa Giêsu cũng đã trừ quỷ. Và trước khi về trời, Ngài đã ban quyền trừ quỷ và chữa lành cho các tông đồ, cho 72 môn đệ, và cho những ai tin vào Ngài: “Nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhầm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khỏe. Những dấu hiệu này sẽ đi theo những người tin: nhân danh Thầy họ sẽ trừ quỷ” (Mc 16,16-20).  

Như vậy, năng quyền trừ quỷ này, Chúa Giêsu ban cho tất cả những người tin vào Ngài, không trừ một ai. Đó là năng quyền phổ quát, dựa trên lời cầu nguyện và lòng tin. Điều đó có thể được thực hiện bởi cá nhân hay cộng đồng. Bất cứ ai tin vào danh của Chúa Giêsu Kitô thì đều có thể trừ được quỷ. Chính Chúa Giêsu khi xưa cũng đã cho những người không thuộc nhóm tông đồ vẫn được quyền trừ quỷ khi Gioan thưa với Chúa Giêsu: “Thưa Thầy, chúng con thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản vì người ấy không theo chúng ta” (Mc 9, 39).Chúa Giêsu đã trả lời: “Ðừng ngăn cấm y, vì chẳng ai có thể nhân danh Thầy mà làm phép lạ, rồi liền đó lại nói xấu Thầy. Ai chẳng chống đối các con, là ủng hộ các con” (Mc 9,40).


6.2. Giáo quyền địa phương đã cho rằng Thiên Thương trừ quỷ một cách hồ đồ, không được phép mà vẫn trừ quỷ, đúng hay sai?


.1. Với Giáo Luật hay Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo, thì các vị mục tử dựa trên đó để kết án Thiên Thương là đúng. Vì trong Giáo Hội, trong xã hội Satan đang hoành hành, cám dỗ và giả danh là Chúa. Nó là phù thủy, nó giả danh là chính Giáo Hội. Nó đã làm giống như Giáo Hội của Chúa Giêsu Kitô để cám dỗ con người, làm cho con người sa phạm tội. Nên với sự cẩn trọng thì Giáo Hội đã đưa ra một phép trừ quỷ theo công thức của Giáo Hội. Chỉ những vị linh mục nào được Đức giám mục chỉ định thì mới được trừ quỷ. Đó là sự cẩn trọng của Giáo Hội khi liên quan đến Satan.  

Để gia tăng thêm hiệu lực của quyền năng Đức Kitô ban và để bảo vệ tín hữu khỏi các phù thủy, các thầy bùa, thầy ngải… Giáo Hội lập ra một phép đặc biệt: phép trừ quỷ. Nó chỉ được thi hành bởi các giám mục và linh mục nào đã được chỉ định nhận được phép đặc biệt để trừ quỷ. Điều 1172 ghi rõ:

§1. Không ai có thể trừ tà cách hợp pháp cho những người bị quỷ ám, trừ khi có phép đặc biệt và minh nhiên của Đấng bản quyền địa phương.

§2. Đấng bản quyền địa phương chỉ ban phép trừ ta cho một linh mục đạo đức, sáng suốt, khôn ngoan và có đời sống vẹn toàn.

Như vậy, để một người có thể trừ tà một cách đúng luật, cần thiết:

- Phải là một linh mục.

- Có phép đặc biệt (cho từng trường hợp) và minh nhiên của Đấng bản quyền địa phương. Không được phỏng đoán sự cho phép này.

- Linh mục đó phải đạo đức, sáng suốt, khôn ngoan và có đời sống vẹn toàn.

Đây là điều tốt cho con người, nhằm giúp con người không bị rơi vào sự cám dỗ và cạm bẫy của Satan. Vì từ xưa đến nay có rất nhiều những phù thủy, những thầy bói toán, lên đồng. Họ cũng trừ quỷ, nhưng đứng đằng sau những phù thủy và những kẻ lên đồng này là Satan. Trong các trường hợp trừ quỷ, Thiên Thương cũng đã có kinh nghiệm rồi: Khi các thầy bùa, thầy ngải hay phù thủy trừ quỷ, thì quỷ lớn trừ quỷ bé, nhưng rồi sau đó nó lại kéo đến đông hơn. Nhưng những người kia không biết được. Với những tình trạng đã xảy ra từ thời nguyên thủy trong xã hội hay trong Giáo Hội, thì Giáo Hội của Chúa Giêsu Kitô luôn luôn cẩn trọng với việc trừ quỷ, nên dựa trên mặt chữ, các ngài đã cấm Thiên Thương không được trừ quỷ nữa là không sai.


2. Tuy nhiên, công việc trừ quỷ mà Thiên Thương, cha Đaminh và các cha đang làm thì không như Giáo quyền địa phương nghĩ. Các ngài đang lầm tưởng về công việc trừ quỷ của Nhà Chúa Cha là thuộc về giáo phái của Satan, nên các ngài đã ngăn cấm Nhà Chúa Cha không được tự tiện trừ quỷ hay tổ chức trừ quỷ. Nhưng việc chúng con trừ quỷ, đó là làm theo lệnh truyền của Thiên Chúa. Nên không thể nói chúng con tự tiện trừ quỷ hay tổ chức trừ quỷ hay hồ đồ trong việc trừ quỷ vì đó là việc làm của Thiên Chúa, và vì lời phán truyền của Chúa Giêsu Kitô vẫn còn được vang vọng đến ngày nay (x.Mc 16,20).

Chính Thiên Chúa đã ban cho Thiên Thương, các cha và cho chúng con: những người tin vào công trình của Thiên Chúa tại Nhà Chúa Cha ơn trừ quỷ, chứ không phải Giáo quyền địa phương ban cho chúng con ơn này, bản thân chúng con cũng không thể nào trừ được quỷ. Vì Thiên Chúa ban cho chúng con ơn trừ quỷ thì chỉ có Ngài mới có quyền cất ơn ấy đi, hay làm cho ơn ấy sinh hiệu quả nơi chúng con.

Thật vậy, chính những hoa trái phát sinh từ các công việc chúng con đang làm sẽ chứng thực cho chúng con: đây là công việc đến từ Thiên Chúa. Và chính Thiên Chúa Cha sẽ làm chứng cho chúng con là tất cả những việc chúng con đang làm đều dưới sự chỉ đạo của Ngài.


3. Giáo Hội thi hành năng quyền trừ quỷ như thế nào ?

Thánh Phêrô nói:“Ơn riêng Thiên Chúa ban, mỗi người trong anh em phải dùng mà phục vụ kẻ khác, như vậy anh em mới là những người khéo quản lý những ân huệ thiên hình vạn trạng của Thiên Chúa”(1Pr 4,10). Các giám mục là những người kế vị các tông đồ với sứ mạng rao giảng Tin Mừng, có năng quyền trừ quỷ và chữa lành (x.Mt 10,1), nhưng thử hỏi các ngài đã sử dụng hết những đặc ân đó chưa? Và hiện tại có vị nào đang thực hiện công việc chữa lành và năng quyền trừ quỷ không? Thế giới công giáo nói chung, và tại đất nước Việt Nam nói riêng, hỏi có bao nhiêu nhà trừ quỷ? Trong 27 giáo phận tại giáo hội Việt Nam đã có linh mục nào chính thức được chỉ định để làm công việc trừ quỷ này chưa? Thực tế số linh mục trừ quỷ rất ít, trong khi đó các thầy bùa, thầy ngải lại rất nhiều. Như vậy, các người bị quỷ nhập, bị ma quỷ quấy phá, họ sẽ tìm đến ai để được chữa lành và giải thoát? Đến với các linh mục thì các ngài không được phép, hoặc không có năng lực trừ quỷ; cùng đường họ phải tìm đến với các thầy bùa, thầy pháp, và như thế, vô tình họ trở nên những người thờ cúng ngẫu tượng, chối bỏ niềm tin vào Thiên Chúa.

Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót. Ngài luôn yêu thương con người, không nỡ để con người rơi vào tay ma qủy nên đã cho Ngôi Hai xuống thế làm người để giải thoát con người và giúp con người chiến đấu với lũ quỷ Satan. Nhưng xã hội càng phát triển và văn minh thì con người càng xa rời Thiên Chúa, xa rời đường lối của Ngài; sống theo đường lối của thế gian và tai hại hơn nữa con người không còn ý thức sự hiện diện và những hoạt động của Satan nữa. Chính vì vậy, Satan đang tự do hoành hành, khống chế và làm chủ thân xác cũng như lý trí của rất nhiều người.

Nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhầm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khỏe (Mc 16,18-19). Lời Chúa phải được ứng nghiệm thật rõ nét trong thời đại hôm nay. Cần lắm những người tin vào Thiên Chúa; cần lắm những người dám xả thân cho sứ mạng loan báo Tin Mừng, nhưng cần hơn nữa những sứ giả Tin Mừng thực hiện được những dấu hiệu kèm theo mà Chúa đã hứa “nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ”.


Vấn đề  7: Tùy tiện và ý đồ trong việc giải thích Kinh Thánh, ngoan cố phê phán Giáo Hội không am hiểu Thánh Kinh.


Để giúp mọi người hiểu rõ hơn lý do dẫn đến những kết án trên của Giáo quyền địa phương đối với Thiên Thương. Xin được trích dẫn đoạn thư Thiên Thương gửi cho Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, giám mục giáo phận Đà Lạt vào ngày 11 tháng 03 năm 2019, và trong “Thư Định Hướng Gửi Chị Thương” ngày 29 tháng 09 năm 2020.

* Trích thư Thiên Thương gửi cho Đức cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh:

“...Thánh Kinh là kho tàng chứa đựng tất cả các mạc khải, tuy nhiên có những mạc khải vẫn chưa xảy ra và Giáo Hội vẫn đang trông chờ tìm hiểu. Sách Khải Huyền có ghi lại một sự kiện mà cho tới ngày nay Giáo Hội vẫn chưa biết đến, đó là chúng ta đang sống trong thời đại mới. Thời đại mới này, Chúa cho tất cả quỷ trong hỏa ngục ra. Sách Khải Huyền chương 20 câu 7 có chép: “Hết một ngàn năm ấy, Satan sẽ được thả ra khỏi ngục”.

* Thư Định Hướng Gửi Chị Thương:

Cụ thể trong clip số 4 chị trả lời phỏng vấn

Câu phỏng vấn: Thư đính kèm thông cáo ở số 2b có để cập đến câu Mt 7, 22-23: “Trong ngày ấy, nhiều người sẽ thưa với Thầy rằng: “Lạy Chúa, lạy Chúa, nào chúng tôi đã chẳng từng nhân danh Chúa mà nói tiên tri, nhân danh Chúa mà trừ quỷ, nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ đó sao? Và bấy giờ Thầy sẽ tuyên bố với họ: Ta không hề biết các ngươi”.

Chị trả lời: “Chúa Cha nói con nghe: đoạn Kinh Thánh này không áp dụng cho con và cho các anh chị em. Chính Chúa đã chọn các con và dùng các con vào công việc này. Đoạn Tin Mừng này áp dụng cho những kẻ mạo danh Chúa Cha để trục lợi cho mình hoặc làm vinh danh mình...”.

- Ở chỗ khác, câu phỏng vấn:  “Thông cáo hay dùng Lời Chúa, trong đó có câu: “Ai nghe các con là nghe Thầy, và ai khước từ các con là khước từ Thầy; mà ai khước từ Thầy là khước từ Đấng đã sai Thầy” (Lc 10,16). Chị nói gì về điều này?

Chị trả lời: “Chúa Cha nói con nghe, con hãy nói cho Đức cha, Đức cha chưa sống như các tông đồ khi xưa, thì câu này không áp dụng cho con...”.

* Tuỳ tiện và ý đồ trong việc giải thích Kinh Thánh

Thiên Thương hoàn toàn không tùy tiện giải thích Kinh Thánh và không ngoan cố phê phán Giáo Hội.

Trước hết để giải thích cho việc không tuỳ tiện giải thích Kinh Thánh. Xin lấy chính lời Thánh Phêrô dạy rằng: “Không ai được tự tiện giải thích một lời ngôn sứ nào trong sách Thánh. Quả vậy lời ngôn sứ không bao giờ lại do ý muốn người phàm nhưng chính nhờ Thánh Thần thúc đẩy mà có những người đã nói theo lệnh của Thiên Chúa” (2Pr 1, 20-21).

Trong sắc lệnh liên quan đến các ấn bản in và việc sử dụng các sách thánh, công đồng Trento đã ra lệnh: “không ai được quyền giải nghĩa Kinh thánh theo ý của mình trái với ý nghĩa đích thực mà Mẹ Giáo Hội đã giải nghĩa”. Đặc biệt Công Đồng Vaticano II đã dạy trong Hiến Chế Tín Lý về Mạc Khải của Thiên Chúa Dei Verbum đã xác định“Nhiệm vụ chú giải chính thức Lời Chúa đã được viết ra hay lưu truyền chỉ được ủy thác cho quyền giáo huấn sống động của Giáo Hội và Giáo Hội thi hành quyền đó nhân danh Chúa Giêsu Kitô. Tuy nhiên, quyền giáo huấn này không vượt trên Lời Chúa, nhưng để phục vụ Lời Chúa, chỉ dạy những gì đã được truyền lại, vì thừa lệnh Chúa và với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần. Giáo Hội thành tâm lắng nghe, gìn giữ cách thánh thiện và trung thành trình bày Lời Chúa và từ kho tàng duy nhất ấy, Giáo Hội rút ra mọi chân lý, mà dạy phải tin là do Thiên Chúa mạc khải” (DV 10).Bởi vì nhằm mục đích duy nhất là: “Toàn thể dân thánh hiệp nhất với các chủ chăn, luôn được vững bền trong giáo lý các tông đồ, trong niềm hiệp thông, trong việc bẻ bánh và lời cầu nguyện (x.Cv 2,42), đến nỗi trong việc tuân giữ, thực hành và tuyên xưng đức tin lưu truyền, các giám mục và tín hữu hiệp nhất với nhau cách lạ lùng” (DV10).

Thật vậy, sứ mệnh, quyền giảng dạy, giải thích Kinh Thánh thuộc về các tông đồ và những người kế vị, các giám mục, các linh mục và các nhà thần học. Thiên Thương chỉ là một con người bé nhỏ thấp hèn, đầy tội lỗi, yếu đuối. Đối với Giáo Hội, đối với các Đức giám mục, các nhà thần học, tiến sĩ lừng danh, nổi tiếng thì Thiên Thương chẳng là gì, chỉ là một giáo dân bình thường như bao người, nên Thiên Thương hoàn toàn không bao giờ có ý định qua mặt Giáo Hội, giảng dạy cho Giáo Hội, lên án Giáo Hội. Trước mặt Thiên Chúa Cha, Thiên Thương càng không bao giờ có một ý định lên án Giáo Hội Mẹ. Thiên Thương không tự tiện giải thích một lời ngôn sứ nào trong sách Thánh nhưng  “chính nhờ Thánh Thần thúc đẩy mà có những người đã nói theo lệnh của Thiên Chúa” (2Pr 21). Nghĩa là việc Thiên Chúa Cha dùng Thiên Thương để viết Lời Chúa Cha đó là do ân sủng của Thiên Chúa đã chọn Thiên Thương, cho nên Thiên Thương đã hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa. Thiên Chúa sử dụng linh hồn và thân xác của Thiên Thương như thế nào, đó là do ý muốn của Thiên Chúa.

Thiên Thương không “Giải nghĩa Kinh Thánh theo ý của mình trái với ý nghĩa đích thực mà Mẹ Giáo Hội đã giải nghĩa”. Vì Thiên Thương được Thiên Chúa chọn để viết Lời Chúa Cha thì Chúa Cha chỉ dạy Thiên Thương viết làm sao, đẩy tay như thế nào thì Thiên Thương viết như vậy, hoàn toàn không làm theo ý riêng, nhưng đều do thánh ý của Thiên Chúa tác động trên linh hồn và thân xác của Thiên Thương. Thiên Chúa Cha viết như thế nào thì Thiên Thương chỉ biết vâng theo thánh ý Thiên Chúa Cha như vậy.

Mặt khác, xét về các Lời viết ra không có gì “Trái với ý nghĩa đích thực mà Mẹ Giáo Hội đã giải nghĩa” và cũng“không vượt trên Lời Chúa, nhưng để phục vụ Lời Chúa, chỉ dạy những gì đã được truyền lại, vì thừa lệnh Chúa và với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần”. Thiên Thương “luôn trung thành và hiệp thông với Mẹ Giáo Hội” bằng cách “tuân giữ, thực hành và tuyên xưng” những điều đã nói trong Kinh Thánh và Thánh Truyền. Không có gì khác lạ, điều khác lạ là Chúa Cha giải thích và làm sáng tỏ hơn những gì Kinh Thánh, Giáo Lý và Giáo Luật đề cập tới mà cho là Mầu nhiệm, hoặc nói tới mà chưa giải thích.


Vấn đề  8: Tự nhận là mạc khải tư, không tuân phục thẩm quyền của Giáo Hội


8.1 Có hai loại mạc khải: mạc khải chung và mạc khải riêng (còn gọi là mạc khải tư).

Mạc khải chung: Thiên Chúa đã tiết lộ chính Ngài và ý muốn của Ngài cho con người để giải thoát con người, gọi là mạc khải chung. Mạc khải này chứa đựng trong Thánh Kinh và Thánh Truyền, và Hội Thánh Công Giáo có nhiệm vụ bảo vệ và giải thích loại mạc khải này cho nhân loại. “Thuở xưa, nhiều lần nhiều cách, Thiên Chúa đã phán dạy cha ông chúng ta qua các ngôn sứ. Nhưng vào thời sau hết này, Thiên Chúa đã phán dạy chúng ta qua Thánh Tử. Thiên Chúa đã nhờ Người mà dựng nên vũ trụ và đặt Người làm Đấng thừa hưởng muôn vật muôn loài. Người là phản ánh vẻ huy hoàng, là hình ảnh trung thực của bản thể Thiên Chúa”(Dt 1,1-3).

* Sách Giáo lý Công Giáo cũng giải thích về mạc khải như sau:

“Trong sự khôn ngoan và lòng nhân hậu của Ngài, Thiên Chúa đã vui lòng đích thân tỏ mình ra và cho biết mầu nhiệm của thánh ý Ngài, nhân đó và nhờ Đức Kitô, Ngôi Lời nhập thể, con người có thể đến gần Đức Chúa Cha, trong Chúa Thánh Thần và được trở nên thông phần bản tính thần linh của Ngài” (SGLGHCG, số 51).

Ngược lại mạc khải tư là sự tiết lộ, hay bày tỏ ý muốn nào đó của Thiên Chúa cho một số người vì lợi ích linh hồn của họ hay của tha nhân. Hội Thánh đòi hỏi mọi Kitô hữu phải tin vào mạc khải chung (tín lý, tín điều) bằng đức tin, nhưng với mạc khải tư, thì Kitô hữu tin hay không tin là tự do của mỗi người.


8.2 Thiên Thương không tuân phục thẩm quyền của Giáo Hội nhưng ở đây là Giáo quyền địa phương. Tại sao ?

1. Xét về những việc Thiên Thương làm những lời Thiên Thương nói không đi ngược với Kinh Thánh.

2. Xét về những điều Thiên Thương viết ra, được cho là Lời của Chúa Cha đó là những lời từ Kinh Thánh, những lời chính Chúa Cha mạc khải.

3. Xét về công việc trừ quỷ và chữa lành là những việc đã đang và sẽ được Giáo Hội thi hành vì là lệnh truyền của Chúa Giêsu. Hiện tại các công việc này của Nhà Chúa Cha chưa được Giáo quyền địa phương công nhận, không có nghĩa là Giáo Hội Mẹ cũng không công nhận.

« Lý do tại sao mà Chu Thiên Thương nói trên Tiếng Nói Sự Thật là tự nhận là mặc khải tư. Chu Thiên Thuơng không tự dưng nói điều đó đâu, nhưng vì sự bắt bớ của chính Giáo Hội địa phương, Giáo quyền địa phương dồn ép Chu Thiên Thương để Chu Thiên Thương nhận là mặc khải tư. Vì đối với Giáo Hội Công Giáo, khi được coi là những mặc khải tư thì phải có sự kiểm chứng của chính Giáo Hội Công Giáo. Vì vậy các ngài đã dồn ép Chu Thiên Thương vào một thế nhận là mặc khải tư để kết tội Chu Thiên Thương là tự nhận là mặc khải tư. Còn đây là công trình của Thiên Chúa, rất lớn, liên quan đến toàn thể Giáo Hội, toàn thể thế giới. Mặc khải tư chỉ là một phần nhỏ trong công trình của Thiên Chúa thôi. Ví dụ như thánh nữ Faustina, đó chỉ là một mặc khải tư, một phần nhỏ trong công trình cứu độ của Thiên Chúa. Còn việc Thiên Chúa dùng Chu Thiên Thương để viết Lời Chúa Cha, để chữa lành và trừ quỷ là một công việc rất lớn liên quan đến thời đại của Chúa Thánh Thần hoạt động. Vì vậy không thể nói là một mặc khải tư được. Nhưng do chính Giáo Hội, Giáo Quyền địa phương ép Chu Thiên Thương, nói Chu Thiên Thương là mặc khải tư, không đến chứng kiến các việc Chu Thiên Thương làm, không điều tra kĩ lưỡng rồi đưa ra những câu hỏi, câu kết án để Chu Thiên Thương trả lời, để gài bẫy Chu Thiên Thương vào một câu nói là ‘tự nhận mặc khải tư ».


Vấn đề  9: Không tuân phục thẩm quyền của Giáo Hội về vấn đề trừ quỷ và đưa clip lên mạng quảng cáo.


1. Thiên Thương không vâng phục Giáo quyền địa phương về vấn đề trừ quỷ, tại sao?


1.1. Liên quan đến các linh hồn

Thế giới hôm nay đang tràn ngập đau khổ vì chiến tranh, tai ương, bệnh tật và sự dữ. Thiên Chúa dường như vắng bóng. Con người phải đi tìm những dấu lạ, những dấu chỉ của thời đại để củng cố niềm tin vào Thiên Chúa. Vậy dấu chỉ cho thời đại mới của chúng ta là gì? Phải chăng Thiên Chúa đang hiện diện giữa chúng ta qua công trình của Nhà Chúa Cha? Chúng ta có thể so sánh Thiên Thương với trường hợp của ngôn sứ Giôna: xưa vì lời rao giảng của Giôna mà dân Ninivê thức tỉnh, mau mắn sám hối và đã nhận được lòng thương xót tha thứ của Thiên Chúa. Nay, nhờ thực hành những lời Chúa chỉ dạy qua tay Thiên Thương mà biết bao con người đau khổ, bệnh tật, bị sự dữ khống chế, đã được Thiên Chúa chữa lành và giải thoát.

Ngay từ đầu Thiên Thương cũng như tiên tri Giôna, đã ước gì mình không nghe những âm thanh vang vọng của Thiên Chúa kêu gọi mình. Thiên Thương cũng chẳng hơn gì ông Giôna, cũng “trốn Chúa” như vậy. Nhưng vì liên quan đến “sự hiện diện của Thiên Chúa” qua những con người đang đau khổ, những người tội lỗi, cho nên Thiên Thương phải vâng lời Thiên Chúa (nếu không thì sẽ bị Chúa làm cho đau). Cũng như thánh Phaolô tông đồ nói: “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9,16); Thiên Thương cũng có thể nói: “khốn cho tôi nếu tôi không viết Lời Chúa hiện thực, để đem nhiều linh hồn quay trở về với Thiên Chúa”.

Như vậy, nếu Nhà Chúa Cha chỉ là một “mạc khải tư” thì Thiên Thương buộc phải vâng lời Giáo quyền địa phương là đúng. Nhưng đây là công trình vĩ đại đến từ Thiên Chúa Cha, bao gồm công trình cứu chuộc của Chúa Giesu, hoạt động của Chúa Thánh Thần và liên quan đến rất nhiều các linh hồn. Mặt khác chính Thiên Chúa đã muốn Thiên Thương tiếp tục thực hiện thánh ý của Ngài.


1.2. Liên quan đến bản thân Thiên Thương

Trong video 268 trên chương trình Tiếng Nói Sự Thật, chị đã chia sẻ tâm tư của mình vì sao chị buộc phải vâng lời Thiên Chúa hơn vâng lời Đức giám mục chủ chăn của mình. Bản thân chị đã phải đối diện với cơn đau và cơn khó thở tưởng như gần chết, bản thân đã kêu trách, buồn phiền than vãn với Thiên Chúa, xin Chúa cất khỏi con nỗi đau này. Nhưng Thiên Chúa đã an ủi, khích lệ và hứa sẽ dần dần mở lòng các Giám mục của Chúa. Chính những lời này đã tăng sức cho chị để đi đến cùng sứ vụ Thiên Chúa trao. Chị đã tiếp tục và đã đi đến cầu khẩn, tha thiết van nài Đức giám mục địa phương để ngài xác minh, xác nhận về các việc làm, các hoa trái của Thiên Thương là đến từ Thiên Chúa. Rất tiếc, ngài đã không tới và cho rằng Thiên Thương chỉ là một người giáo dân bình thường mà làm sao lại được ơn trừ quỷ, lại còn hoang tưởng là được viết Lời của Chúa Cha, thay thế Chúa Giêsu Kitô. Đứng trước sự lựa chọn giữa Thiên Chúa và Giáo quyền địa phương; giữa lời Đức giám mục địa phương và sự lựa chọn giúp được rất nhiều các linh hồn khỏi tay quỷ Satan thì Thiên Thương buộc phải vâng lời Thiên Chúa, làm mọi việc theo sự chỉ đạo của Ngài để cứu lấy các linh hồn.


1.3. Sự bình an hoan lạc khi làm mọi việc theo thánh ý Chúa.

Không riêng Thiên Thương, các cha và chúng con: những người cùng đồng hành với chị cũng đều phải trải qua sự thanh luyện, từ bỏ tất cả, đón nhận những sỉ nhục, khinh miệt, lên án tứ phía,… sự đau đớn trên thân xác, chịu sự tấn công của ma quỷ cám dỗ bỏ cuộc. Nhưng tại sao chúng con vẫn dấn thân, xả thân phục vụ những người bệnh cách vô vị lợi? Đây có phải là một ơn lớn lao mà Thiên Chúa trao ban, để dẫn đưa các linh hồn gặp gỡ và quay trở về với Thiên Chúa không?

Tại sao chúng con vẫn bình an, hân hoan tiến bước trong công trình của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, để có thêm nhiều người nhận biết và sống theo Lời Thiên Chúa chỉ dạy mà Giáo Hội cho là ngoan cố, là bất tuân, là quảng cáo? Thử hỏi nếu không có sức mạnh của Chúa Thánh Thần, có ai chấp nhận mình trở thành mục tiêu cho người đời chế giễu, chống báng và loại trừ không?

Thực sự, Thiên Thương luôn muốn vâng lời và tuân phục Giáo Hội. Vì vậy, thời gian qua Thiên Thương vẫn tiếp tục đi gõ cửa các Đức giám mục trong nước, tiếp tục cầu cạnh đến Đức cha Marek Zalewski, Khâm Sứ Tòa Thánh không thường trú của Giáo Hội Việt Nam tại Sigapor và cuối cùng sẽ phải đến với Giáo Triều Rôma, chứ Thiên Thương không phải là không vâng lời. Thiên Thương không bao giờ muốn tách ra khỏi Giáo Hội. Cũng như Cha Thánh Pio Năm dấu, suốt năm mươi năm cuộc đời chịu sự nghi ngờ, tra khảo của Giáo quyền địa phương. Đức giám mục của ngài đã hét lên: “Giáo Hội không cần đến cha, một người bất tuân”. Nhưng cha Pio thưa rằng: “Vâng, Giáo Hội có thể không cần con, nhưng con lại rất cần Giáo Hội, con không muốn bị loại trừ”. Và bây giờ Thiên Thương cũng muốn thưa lên như vậy, “con rất cần Giáo Hội, con không muốn bị loại trừ”. Và Thiên Thương luôn tin rằng Thiên Chúa sẽ làm chứng và trả lại sự công bằng cho chị.


2. Việc đưa lên mạng video để quảng cáo

Vấn đề ở đây là quảng cáo cái gì và những người lên quảng cáo được cái gì?

Họ quảng cáo về “danh” nhưng là danh Chúa, “lợi” nhưng là lợi ích cho các linh hồn, “thú” nhưng là niềm vui của Tin Mừng.

- Danh: để công trình của Thiên Chúa tại Nhà Chúa Cha được sáng tỏ, quảng cáo cho lòng thương xót của Thiên Chúa để danh Thiên Chúa được tôn vinh, cho thấy quyền năng sức mạnh của Ngài trên sự dữ.

- Lợi: giúp các linh hồn đau khổ, tội lỗi nhận biết Thiên Chúa là Cha yêu thương quan phòng để quay trở về với Ngài.

- Thú: niềm vui không thể kể hết của những người đã thích quảng cáo, đưa mình lên cho toàn thế giới được thấy sự thật về bản thân, về những tội lỗi mình đã phạm và việc Thiên Chúa đã cứu mình; càng bị sỉ nhục bao nhiêu, càng giúp họ được ân phúc trước mặt Thiên Chúa và giúp được nhiều linh hồn về với Ngài theo gương các thánh tử đạo thời Giáo Hội sơ khai.

Ngay từ đầu,Thiên Thương không hề kêu gọi một ai, cũng không dùng một phương tiện nào để giới thiệu về mình. Nhưng mỗi người đều có một lí do, một câu chuyện, một hoàn cảnh khác nhau thúc đẩy họ đến gặp gỡ Thiên Thương. Thành thật mà nói, họ tìm đến Thiên Thương là để nhờ sự giúp đỡ, một sự giúp đỡ vô điều kiện, bắt đầu từ năm 2016 cho đến hôm nay. Chúa muốn những người làm việc cũng như những người được ơn nhìn nhận và xâu chuỗi lại từ thuở ban đầu, đầy ngỡ ngàng trước những sự việc xảy ra thật mầu nhiệm nơi Nhà Chúa Cha. Chúng con nghĩ rằng đây là mốc thời gian Thiên Chúa muốn mọi người hồi tâm ôn lại mọi hồng phúc Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống cho con người. Xác tín đây là công trình cứu độ của Thiên Chúa, đánh dấu giai đoạn đầu của thời đại mới trong thời đại hoạt động của Chúa Thánh Thần. Những ân huệ nhận được từ nơi Nhà Chúa Cha, những thị kiến, những phép mầu diễn ra mà mắt thường có thể thấy được, chẳng hạn: hiện tượng bức tượng Chúa Cha bằng mở mắt, mở miệng; nhắm mắt, khép miệng hằng ngày, hiện tượng các thiên thần bay lượn trước cổng Nhà Chúa Cha vào những dịp lễ đặc biệt cho chúng ta thấy rõ được Ngôi Vị Chúa Thánh Thần đang hoạt động mạnh mẽ, rõ nét, một luồng gió mới từ trời cao thổi vào thế gian.

Như xưa, Chúa Giêsu dạy các môn đệ: “Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy” (Mt 10,8b), đó cũng là điều Ngài dạy cho mỗi người chúng con ngày hôm nay là “Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ” (Mt 10,8). Thật vậy, chúng con là những người tin vào Nhà Chúa Cha. Chúng con đã được lãnh nhận hồng ân của Thiên Chúa cách nhưng không: ơn chữa lành, ơn hoán cải, đặc biệt là ơn đức tin vào một Thiên Chúa tình yêu thì chúng con cũng sẽ phải cho đi một cách nhưng không đúng theo sự chỉ dạy của Chúa Cha.

Như vậy, Thiên Thương không bao giờ cho mình là người trừ được quỷ, nhưng chỉ nói mình được ơn trừ quỷ. Ơn chị nhận được từ Thiên Chúa và chính Thiên Chúa mới là Nhà Trừ Quỷ, là Đấng trục xuất quỷ Satan ra khỏi các bệnh nhân bởi vì Ngài yêu thương con người và muốn giải thoát họ khỏi quyền lực của Satan. Thiên Thương chỉ là khí cụ của Thiên Chúa dùng, nên tất cả các việc Thiên Thương làm đều do sự chỉ đạo của Thiên Chúa.


Vấn đề 10: Tai hại nghiêm trọng cho thiện ích của Giáo Hội, khiến đức tin của người tín hữu bị hoang mang, gây chia rẽ giữa các kitô hữu.

Giáo quyền địa phương dưới sự lãnh đạo và dẫn dắt của Đấng bản quyền, là vị đại diện của Chúa Giêsu, mục tử nhân lành. Trước khi về trời Chúa Giêsu Kitô đã hỏi Phêrô: “Con có yêu mến Thầy không?” Và ba lần Chúa đều muốn Phêrô chu toàn trách nhiệm của vị lãnh đạo bằng cách chăm sóc và chăn dắt đoàn chiên của Ngài (x.Ga 21,15-19). Đây cũng là vai trò và trách nhiệm của các vị lãnh đạo trong Giáo Hội.


10.1. Thực tế Đấng bản quyền địa phương khi cho rằng Nhà Chúa Cha đang ‘sai lạc” đã thể hiện vai trò và trách nhiệm mục tử như thế nào?

Trong suốt thời gian từ năm 2016 đến nay, những người bị cho là “sai lạc” cứ mong mỏi, mời gọi các đấng bản quyền: xin các ngài cứu xét, điều tra, tìm hiểu vì chính họ cảm nghiệm và xác tín những hoạt động nơi Nhà Chúa Cha là đến từ Thiên Chúa. Sau đây là cách thức giải quyết của các Đấng bản quyền:

Kêu gọi toàn Giáo phận làm tuần Cửu Nhật cầu cho sự hiệp nhất

Với trách nhiệm về đời sống đức tin của con chiên và tình thương của ngài mà Đấng bản quyền đã kêu gọi mọi thành phần dân Chúa, làm tuần cửu nhật cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong Giáo phận, chúng ta rất cảm kích trước tình yêu của ngài. Đối tượng cầu nguyện được ghi rõ trong thư là “nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc”. Nhưng bên cạnh đó, có một số cha xứ và thông tin trên các trang mạng thì lên án, chỉ trích, cấm đoán, đe dọa. Chính họ đã tạo ra sự chia rẽ.

Tuần Cửu Nhật kết thúc mà vẫn không mang lại kết quả như mong đợi, nhóm Trừ Qủy Bảo Lộc vẫn tiếp tục hoạt động. Và bản thông cáo của giáo quyền địa phương được đưa ra liền sau đó:

Áp dụng luật

Mọi sự đều là phải: phải ngừng, phải chấm dứt và phải vâng lời; hoặc là không: không tiếp, không trả lời, không cho phép. Và nếu không làm theo những cái “phải” và đón nhận những cái “không” thì bị quy là “tai hại nghiêm trọng cho thiện ích của Giáo Hội”.  

Qua các video “Tiếng Nói Sự Thật”, các Đấng bản quyền biết rõ là nhiều người nhờ biết đến Nhà Chúa Cha đã trở nên những người tốt hơn, yêu mến Thiên Chúa, yêu mến Giáo Hội, họ yêu mến tha nhân hơn, trở nên những con người sống và thực hành triệt để Lời Chúa chỉ dạy. Tuy nhiên, các Đấng bản quyền không nhìn nhận những hoa trái được phát sinh từ Nhà Chúa Cha: những con người trước đây đầy tội lỗi nay đã được Thiên Chúa biến đổi. Có lẽ nào Giáo Hội không vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối trở về như Lời Chúa đã nói: “Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần hối cải”? (Lc 15,7).

 

2. Nhà Chúa Cha có gây hoang mang và gây chia rẽ cho các kitô hữu không?

Nhiều nhân chứng trong các video ca ngợi không hết lời những gì họ thấy và cảm nghiệm tại Nhà Chúa Cha. Ngược lại những người chưa bao giờ đến, chỉ biết nghe mà không phân biệt đúng sai, chính họ là những người gây nên hoang mang và chia rẽ trong các giáo xứ. Cái nhìn của họ rất đơn giản là “không cần biết Nhà Chúa Cha đang làm gì, và làm như thế nào, nhưng vì Đức cha không công nhận, đã ra thông cáo phạt vạ Thiên Thương, thì không nên tin theo”. Vì vậy, bản thông cáo của đấng bản quyền địa phương đã gây nên bất cập sau:

Nhiều người muốn tham gia các giờ kinh trên kênh “Đường Vào Thiên Đàng” vì biết rằng mọi người chỉ cầu nguyện bằng chuỗi kinh Lòng Chúa Thương Xót và chuỗi kinh Mân Côi, nhưng họ không dám vì sợ sẽ bị phạt vạ giống Thiên Thương.

Một số linh mục còn đe dọa nếu họ theo nhóm này thì sẽ bị phạt vạ: không cho đi lễ, không cho con cháu xưng tội rước lễ, khi chết không được cha dâng lễ và chôn tại nghĩa trang của giáo xứ…

Có những người trước kia phạm đủ thứ tội lỗi, từ khi biết đến Nhà Chúa Cha đã thay đổi đời sống: ăn chay cầu nguyện, sống yêu thương tha thứ, đi lễ mỗi ngày... Nhưng khi Đức cha ra thông cáo phạt vạ Thiên Thương cho là sai lạc đức tin, không vâng lời Giáo Hội thì những người này cảm thấy bị hụt hẫng, thất vọng. Họ tự hỏi liệu những điều tốt lành họ đang theo đuổi có thực sự đến từ Thiên Chúa hay không? Có nên tiếp tục sống những điều Thiên Chúa đã chỉ dạy họ qua tay Thiên Thương viết hay không? Họ phải dằng co giữa lối sống cũ và đời sống mới.

Một số người vững tin đã trung thành sống những điều Thiên Chúa chỉ dạy, thì bị chính người thân của mình trở mặt chống đối, chửi rủa, hành hạ chỉ vì họ không làm theo những điều bản thông cáo đưa ra.

Các nam nữ tu sĩ khi biết đến Nhà Chúa Cha, được Thiên Chúa chữa lành và biến đổi. Khi trở về nhà Dòng họ vẫn tiếp tục sống ơn gọi và làm chứng cho Thiên Chúa bằng chính đời sống của mình. Nhưng khi bản thông cáo được đưa ra thì các bề trên đã ngăn cấm họ không được tiếp tục sống theo những điều Thiên Chúa đã chỉ dạy: dù chỉ là kiêng thịt, lần hạt Mân côi và Lòng Thương Xót Chúa nhiều hơn... Chính vì dám can đảm làm chứng cho quyền năng và lòng thương xót của Thiên Chúa đang thể hiện tại Nhà Chúa Cha mà họ đã phải đánh đổi tất cả… Họ đã bị nhà Dòng gây áp lực là bắt phải gỡ bỏ video clip làm chứng xuống và cấm không được liên lạc với Nhà Chúa Cha ở Bảo Lộc, nếu không thì họ sẽ bị trục xuất ra khỏi nhà Dòng. Kết quả là họ đã phải rời khỏi nhà Dòng để được sống trọn vẹn niềm xác tín của mình vào công trình của Thiên Chúa tại Nhà Chúa Cha.

Qua những điều vừa trình bày ở trên cho thấy Nhà Chúa Cha không hề gây hoang mang chia rẽ. Giáo quyền địa phương cho là những việc làm của Thiên Thương gây tai hại nghiêm trọng cho thiện ích của Giáo Hội. Vậy xin hỏi mọi người: những người bệnh được chữa lành; người tội lỗi biết ăn năn, hoán cải; người khô khan nguội lạnh biết đọc kinh cầu nguyện, tham dự lễ mỗi ngày; người nghiện ngập biết từ bỏ đam mê; người đang sống trong hận thù, ghen ghét biết yêu thương tha thứ; những gia đình đang trên đà tan vỡ được hàn gắn,… những điều đó là đang gây tai hại cho thiện ích của Giáo Hội hay sao?


3. Nếu Nhà Chúa Cha không đi sai lạc, chỉ làm điều tốt lành mà tại sao lại bị chống đối?

Đoạn Thánh Kinh sau đây sẽ giúp trả lời Vấn đề  này:“Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước. Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian yêu thích cái gì thuộc về nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em. Hãy nhớ lời Thầy đã nói với anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà. Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em. Nếu họ đã tuân giữ lời Thầy, họ cũng sẽ tuân giữ lời anh em” (Ga 15,18-21).

Chính vì Nhà Chúa Cha đang đi trong đường lối ánh sáng của Thiên Chúa, đang đưa nhiều linh hồn trở về với Thiên Chúa, nên Satan đâu để yên cho những ai đánh phá chúng, chúng sẽ dùng nhiều chiêu trò để đánh phá lại, sẽ dùng chính Giáo Hội đánh phá Nhà Chúa Cha; chúng cũng sẽ dùng chính người của Giáo Hội bắt bớ và gây trở ngại cho những người đánh phá chúng; chúng sẽ tác động đến suy nghĩ và hành động của những người có quyền trong Giáo Hội, bằng cách gieo trong đầu đấng bản quyền phải áp dụng luật lệ cách cứng nhắc mà quên đi luật yêu thương mà Chúa Giêsu đã truyền lại cho các môn đệ đó là luật mới:“Anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13,34). Đó là kế hoạch của Satan nhằm dập tắt công trình của Thiên Chúa.

Nếu các đấng chủ chăn không tỉnh thức để nhận ra kế hoạch của Satan thì chính các ngài- những người được Thiên Chúa trao quyền chăm sóc và chăn dắt đoàn chiên lại đối xử bất công đối với những người làm việc cho Chúa để cứu các linh hồn; thay vì đánh đuổi ma quỷ thì quay sang đánh đuổi những người chống lại ma quỷ. Cuộc chiến tâm linh giành giật các linh hồn đã xảy ra từ khi ma quỷ xuất hiện cho tới ngày hôm nay. Sao chúng ta lại gây khó khăn cho những người được Thiên Chúa chọn, những người đang ra công chiến đấu với ma quỷ để mang các linh hồn bị ma quỷ giam cầm về cho Thiên Chúa? Từ ban đầu Thiên Thương đã khẳng định và tiếp tục khẳng định là Thiên Thương hoàn toàn để Thiên Chúa sử dụng và làm theo sự chỉ đạo của Thiên Chúa với mục đích: làm sáng danh Thiên Chúa và cứu các linh hồn.


4. Liệu Satan có thể phá đổ được công trình của Thiên Chúa tại Nhà Chúa Cha hay không?

Trên thực tế, Satan đã thành công khi gây ra những dư luận không tốt về Nhà Chúa Cha cụ thể:

- Thiên Thương cũng như những người tin theo Nhà Chúa Cha đang làm việc cho quỷ; nơi đây sử dụng bùa ngải; là những kẻ lừa đảo…

- Cho rằng Chúa Cha nào lại bắt đọc kinh nhiều vậy? Chúa Cha nào lại bắt ăn chay, bắt thức đêm.

- Chia rẽ giữa những chủ chiên và các người đến hoặc làm việc tại Nhà Chúa Cha.

- Làm cho rất nhiều người, ngay cả Đấng bản quyền cũng không dám đến Nhà Chúa Cha vì sợ quỷ, sợ bị bùa ngải, bị dụ dỗ…

- Làm cho mọi người lầm tưởng nơi đây là đang theo giáo phái Tin lành, Đạo Đức Chúa Trời.

- Làm cho Giáo Hội địa phương hoài nghi về quyền năng và lòng thương xót của Thiên Chúa nơi Nhà Chúa Cha.

- Hiện nó cũng đã thành công trong việc lôi kéo một số người trong Đội Quân Ánh Sáng quay lưng lại với Thiên Chúa.

Nhưng đây là công trình của Thiên Chúa, Satan không thể nào phá vỡ được. “Thiên Chúa có thể vẽ đường thẳng trên những nét cong”. Như xưa, chính nhờ sự bắt đạo mà các tông đồ đã tản mác khắp nơi; và nơi đâu họ tới, thì nơi đó Tin Mừng được loan truyền. Ngày nay cũng vậy, chính vì sự chống đối mà Nhà Chúa Cha đã và đang được rất nhiều người biết đến, rất nhiều các linh hồn đã nhờ đó mà được hoán cải.

Thiên Chúa là Đấng quyền năng, Ngài có quyền trên cả Satan vì nó chỉ là thụ tạo của Ngài mà thôi. Vì vậy, Satan dù có mạnh, có mưu mô đến mấy cũng không phá vỡ được công trình của Thiên Chúa. Đặc biệt là trong thời đại mới này, Thiên Thương, các cha và những người làm việc cho công trình của Thiên Chúa và các bệnh nhân biết đến Nhà Chúa Cha đã, đang làm theo Lời Chúa Giêsu: loan báo Tin Mừng, chữa lành và trừ quỷ. Họ đang cộng tác với Giáo Hội để làm sáng danh Thiên Chúa và cứu các linh hồn. Thiên Thương không làm gì sai, không chống đối Giáo Hội. Thiên Thương chỉ làm theo lệnh truyền của Thiên Chúa. Còn khi Giáo Hội không tin việc Thiên Thương làm đến từ Thiên Chúa thì Giáo Hội cho là gây xáo trộn đức tin, gây hoang mang cho các kitô hữu đó là chuyện bình thường, vì không tin thì cho là sai.


Vấn đề  11. Hồ đồ trong Giáo Lý Đức Tin không phân biệt được nội dung chính phụ; đề cao cha Đaminh Truyền như thể được Chúa chọn làm ngôn sứ của thời đại cuối cùng, là thánh sống; chị làm thư ký nhưng quên đi và rất ít nhắc đến vai trò của Chúa Giêsu Kitô.


1. Hồ đồ trong Giáo Lý Đức tin, không phận biệt đươc nội dung chính phụ

a. Trước khi được Thiên Chúa dùng làm khí cụ cho Chúa, Thiên Thương không biết nhiều về Kinh Thánh và Giáo Lý ngoài việc lo kiếm tiền, chu toàn bổn phận làm vợ, làm mẹ,… nên việc Đức Cha kết án là hồ đồ trong Giáo Lý Đức tin, chẳng hiểu gì hay hiểu lơ mơ là đúng. Nhưng khi được Chúa dùng để viết Lời của Ngài thì Ngài đã thanh luyện để Thiên Thương trở thành một con người hoàn toàn mới theo ý Thiên Chúa. Và khi Thiên Thương viết Lời Chúa thì không dùng lý trí của mình, nhưng hoàn toàn do thần khí của Chúa Thánh Thần tác động trên đôi tay của Thiên Thương để viết ra, đó là Lời của Chúa, không phải lời của Thiên Thương, xin xem giải thích trên video 270. Thiên Chúa có toàn quyền trên linh hồn và thân xác của Thiên Thương, xem giải thích trên video 290.


b.“Hồ đồ trong Giáo Lý Đức Tin là việc viết lời Chúa Cha không có ở trong Sách Giáo Lý, trong Kinh Thánh về một người viết lời của Chúa Cha. Chỉ có Chúa Giêsu Kitô là Đấng Cứu Độ duy nhất mang Lời của Chúa Cha xuống trần gian”.

Đúng, Kinh Thánh không ghi rõ sẽ có ai đó viết Lời của Chúa Cha, chỉ có Chúa Giêsu là Ngôi Lời mang Lời Cha đến với nhân loại. Nhưng đối thoại với Thiên Chúa Cha, thì lịch sử Giáo hội có nhiều, ví dụ thánh nữ Catarina thành Siena dòng Đaminh. Vị tiến sĩ không biết viết, nhưng đã trực tiếp đặt câu hỏi vơi Chúa Cha và được Chúa Cha trả lời. Cuốn sách đối thoại được ngài đọc cho hai thư ký chép một lúc mới kịp. Ở đây, vấn đề của Thiên Thương cũng tương tự, để viết được lời của Chúa Cha, Thiên Thương cũng phải đặt câu hỏi hay người muốn được Chúa Cha chỉ dạy cũng phải đặt câu hỏi. Và Thiên Chúa sẽ trả lời qua việc đẩy tay Thiên Thương viết ra.

Chúa Giêsu là mặc khải trọn vẹn của Thiên Chúa Cha, nhưng nội dung của mặc khải này, những điều Thiên Chúa Cha muốn nói với nhân loại ngang qua Chúa Giêsu, Ngôi Lời Nhập Thể, thì chưa được vén mở hết. Chính vì thế, Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ của Ngài: “Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em, nhưng ngay bây giờ anh em không có sức chịu nổi. Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ xảy đến” (Ga 16, 12-13). Dựa vào lời này của Chúa Giêsu giúp ta hiểu rằng vai trò của Chúa Thánh Thần- sau khi Chúa Giêsu về trời và trong thời đại này là thời đại của Chúa Thánh Thần- không chỉ là làm cho Giáo Hội nhớ lại những điều Chúa Giêsu đã dạy, nhưng còn làm cho mọi sự trong Giáo Hội luôn luôn mới “Loan báo cho anh em những điều sẽ xảy đến” (Ga 16,13). Như vậy, những điều chưa được nghi chép trong Kinh Thánh, hay Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo không dạy, thì không có nghĩa là không nằm trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Vì Chúa Thánh Thần sẽ còn tiếp tục hé mở cho con người nhiều điều mà Chúa Giêsu chưa loan báo ngang qua dấu chỉ của thời đại (x.Ga16,12).


2. Việc Cha Đaminh được chọn làm ngôn sứ trong thời đại mới này.

Khi Chu Thiên Thương lên làm chứng trên các clip nói về việc Cha Đaminh được chọn làm ngôn sứ, là thánh sống thì đó là lời Chúa Cha chỉ dạy Chu Thiên Thương, đó là điều Thiên Chúa Cha mạc khải. Thiên Chúa chọn và dùng ai là tùy ý của Thiên Chúa. “Người gọi đến với Người những kẻ Người muốn (Mc 3,13). Được Thiên Chúa dùng để nói lời tiên tri, hay ngôn sứ, hay viết lời Chúa Cha đó là do ý muốn của Thiên Chúa Cha. Không phải do ý muốn của con người. Không phải do Cha Chu Truyền hoặc Thiên Thương,“Muốn hay chạy vạy nhưng vì được Thiên Chúa thương xót” (Rm 9,16), và chỉ vì “Ta đã cất nhắc ngươi lên, chính là để dùng ngươi làm cớ cho mọi người thấy sức mạnh của Ta, và để cho danh ta lẫy lừng trên khắp hoàn cầu (Rm 9,17).

Khi mọi người cho rằng Chu Thiên Thương đã quá đề cao cha Đaminh trong vai trò ngôn sứ. Chúng ta đã quên mất một điều cơ bản: khi đã lãnh Bí Tích Rửa Tội thì mọi người đều được ban cho ba chức vụ: tư tế, vương đế, ngôn sứ. Chúng ta phải thực hiện ba chức vụ này trọn đời. Vậy thì nếu cho rằng việc đề cao tính ngôn sứ của cha Đaminh trong thời cuối là sai, thì chúng ta cũng cần xét lại việc thực hành chức vụ ngôn sứ của chính mỗi người. Cần xem lại mình là ngôn sứ thật hay ngôn sứ giả. Bởi vì: “Ngôn sứ thật là người mà trọn đời sống và lời loan báo của họ giúp dân yêu mến Thiên Chúa và thực thi lề luật của Ngài. Trái lại, ngôn sứ giả là kẻ qua cách sống và sấm ngôn lầm lạc, chỉ dẫn dân rời xa Thiên Chúa”. Để là ngôn sứ thật của Thiên Chúa thì chính bản thân phải được Chúa thanh luyện liên lỉ. Đặc biệt ngôn sứ trong thời đại này, chúng ta cần phải thực hiện được lời của thánh Phaolô: “Giữa một thế hệ gian tà, sa đọa. Giữa thế hệ đó, anh em phải chiếu sáng như những vì sao giữa vòm trời” (Pl 2,15).

Trong Cựu Uớc, chúng ta thấy hầu như tất cả các tiên tri, các ngôn sứ khi được Thiên Chúa chọn đều có một phản ứng tương tự: rằng con bất xứng, bất tài, ngọng nghịu… Nhưng Thiên Chúa đã dùng ai thì Ngài sẽ thanh luyện người đó để làm được việc cho Ngài. Như Isaia, Thiên Chúa đã thanh luyện ông trước khi ông trở nên ngôn sứ cho Ngài. “…Một trong các Sê-ra-phim bay về phía tôi, tay cầm một hòn than hồng người đã dùng kặp mà gắp từ trên bàn thờ. Người đưa hòn than ấy chạm vào miệng tôi và nói: “Đây, cái này đã chạm đến môi ngươi, ngươi đã được tha lỗi và xá tội”. Bấy giờ, tôi nghe tiếng Chúa Thượng phán: Ta sẽ sai ai đây? Ai sẽ đi cho chúng ta? Tôi thưa rằng: “Dạ con đây, xin sai con đi” (Is 6,6-8).

Bản thân cha Đaminh cũng vậy, khi được Thiên Chúa cho biết Ngài chọn cha làm ngôn sứ cho Ngài trong thời đại cuối cùng này, cha cũng thấy mình bất xứng, tội lỗi, đầy giới hạn. Chính vì thế, cha đã tìm cách thoái lui suốt bốn năm. Nhưng khi Thiên Chúa đã chọn ai thì Ngài có cách làm cho người đó dù muốn dù không cũng phải thưa vâng một cách tự nguyện. Khi cha Đaminh hoàn toàn vâng phục Thiên Chúa thì Ngài đã thanh luyện cha để cha làm việc cho Ngài. Chúa đã thanh luyện ngài như thế nào?

Cha Đaminh là một linh mục với bốn mươi ba năm trong chức vụ quản xứ, quản hạt. Một linh mục tài năng trong lãnh vực xây dựng cơ sở vật chất cho Giáo Hội và xã hội; được chọn làm cha giáo và cha tinh thần của khá đông các linh mục, tu sĩ nam nữ; ba mươi năm cận kề giúp đỡ nhiều bệnh nhân. Như thế, đối với Giáo quyền địa phương cha là người có uy tín và thế giá. Cha đã được rất nhiều người trọng vọng và yêu mến. Nhìn vào cuộc đời của cha, chúng ta cũng thấy được cha đã có một nền tảng đức tin, thần học Kitô Giáo khá vững chắc, một trái tim yêu mến dành cho Thiên Chúa, cho Giáo Hội và mọi người như thế nào. Và khi đến thời điểm Thiên Chúa đưa cha vào công trình của Ngài trong thời đại mới này, cũng là tiếp tục sứ vụ mục tử mà Thiên Chúa đã chọn, nhưng một cách quyết liệt hơn, đúng theo nghĩa câu kinh thánh: “Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa mà tôi đây đã phải thiệt thân” (Ga 2,18).

Thật vậy, vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, Cha Đaminh đã phải giũ bỏ tất cả, coi mọi sự như không để hoàn toàn lệ thuộc vào Thiên Chúa, nhận biết thánh ý Chúa, nên một trong Chúa, cùng với Chúa Giêsu đón nhận mọi sỉ nhục, bất công, sự nhạo báng chê cười, bị tước đi mọi thứ như chức chức quyền, danh dự; bị coi là kẻ tội đồ. Cha đã bị đức giám mục giáo phận cho giải nhiệm ngay việc quản xứ Thánh Mẫu và dạy học ngày 8/9/2020; bị phạt vạ huyền chức ngày 05/12/2020; Ngày 23/03/2022 đức giám mục giáo phận đã yêu cầu cha về lại Dòng Châu Sơn trước ngày 01/04/2022, nếu không thì cha phải làm đơn xin hồi tục. Cha đã đánh đổi tất cả chỉ vì vâng phục thánh ý Thiên Chúa để đón nhận một trách nhiệm cao cả Thiên Chúa đặt để nơi cha, mà chỉ với ơn Chúa Thánh Thần mới giúp cha dồn hết tâm huyết, sức lực để cùng với Chu Thiên Thương, các cha và một số anh chị em xua trừ ma quỷ để cứu các linh hồn, đặt tay chữa lành, chúc lành và loan báo công trình của Thiên Chúa; canh tân và hoán cải thế giới hôm nay; giúp Giáo hội trở về nguồn với sứ điệp cấp bách của Tin Mừng Kerygma và Giáo Lý Didache.

Thiên Chúa muốn Cha Đaminh và mọi người được Ngài chọn trong công trình của Ngài phải sống được những lời Ngài chỉ dạy, phải nên thánh mỗi ngày như Ngài muốn: “Anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5,48). Thật vậy, Cha Đaminh và những người được chọn, chưa ai là thánh nhưng đang trong hành trình nên thánh.. Thiên Chúa muốn Cha Đaminh và mọi người phải tập nên thánh khi còn sống trên trần gian này (xem video tiếng nói sự thật 290). Đây là thời gian, là cơ hội để xây dựng hạnh phúc đời đời trên nền tảng Kinh Thánh là Lời Thiên Chúa hằng sống và vĩnh cửu. Không ai có thể nên thánh một sớm một chiều. Nên thánh là một hành trình chứ không phải là một thời khắc được vạch định trong đời sống. Rất nhiều vị thánh đã có quá khứ của một tội nhân. Cha Đaminh và những người Chúa chọn cũng chỉ là những tội nhân, nhưng đã được Thiên Chúa vì lòng thương xót đã đoái thương tuyển chọn và thanh luyện mỗi ngày. Mỗi người đều có những cái phải từ bỏ, những điều phải đạt tới để làm được việc mà Thiên Chúa Cha đã đặt để nơi mỗi người.

Sự thanh luyện của Thiên Chúa nơi cha Đaminh:

* Chúa muốn cha từ bỏ: rượu, bia, thuốc lá, những bữa tiệc tùng, tính nóng nảy…

* Chúa muốn cha hy sinh nhiều hơn, cầu nguyện liên lỉ, sống chay tịnh để có nhiều thời gian kết hợp mật thiết với Chúa hơn, sống khiêm nhường, tự hạ hơn mỗi ngày, xin ơn đón nhận mọi sỉ nhục, mọi ngược đãi, ơn tin tưởng phó thác, sống hy vọng và hoan lạc để trung thành với Chúa cho tới hơi thở cuối cùng.

* Chúa cho cha cảm nghiệm sự đau đớn ngay trên thân xác mình khi cha chưa hoàn toàn tùng phục những điều Chúa Cha chỉ dạy, để chính cha cảm nhận, kiểm chứng được Lời Chúa qua tay Chu Thiên Thương.

Tất cả những sự từ bỏ, những hy sinh của cha Đaminh không nói được rằng cha Đaminh đang là một vị thánh sống hay sao? Chẳng giữ lại gì cho mình, chỉ biết hoàn toàn vâng phục Thiên Chúa và mưu cầu lợi ích cho các linh hồn. Chính sự vâng phục Thiên Chúa một cách tuyệt đối mà cha đã được Thiên Chúa ban cho hết ơn này đến ơn khác. “Đức Kitô vẫn là một hôm qua cũng như hôm nay và như vậy mãi đến muôn đời” (Dt 13,8). Thời đại mới nhưng ơn gọi đã có trong cựu ước rồi. Người thời nay với suy nghĩ của con người thì khó chấp nhận, nhưng với cái nhìn đức tin và soi vào lịch sử các ngôn sứ thì việc Chúa chọn cha Đaminh là quyền của Thiên Chúa và theo thánh ý của Ngài. Vì vậy, chỉ cần Thiên Chúa làm chứng cho ngài là đủ còn việc tin hay không tin tuỳ vào mỗi người.


3. Thiên Thương làm thư ký nhưng quên đi và rất ít nhắc đến vai trò của Chúa Giêsu Kitô.

Thời đại mới này là thời đại của Chúa Thánh Thần, Chính Chúa Cha và Chúa Giêsu sai Ngài xuống để hoạt động trong thời đại này. Trước khi Chúa Giêsu về trời Ngài đã hứa ban Chúa Thánh Thần xuống cho con người để chính Chúa Thánh Thần hoạt động và được đặt để là một Ngôi vị nổi bật, đó chính là Ngôi Ba Thiên Chúa; và chính Chúa Thánh Thần đến để làm cho con người nhớ lại những lời của Chúa Giêsu đã truyền dạy để con người thực hành. Nhưng con người thường hay bị Satan cám dỗ quên đi lời của Chúa Giêsu đã dạy. Nên trong thời đại mới này, Chúa dùng Chúa Thánh Thần đến để “Chứng minh rằng thế gian đang sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử” (Ga 16,8), sai lầm về Đức Tin, về thế giới của ma quỷ, Thủ lãnh thế gian. Vì vậy mà Chúa dùng Thiên Thương để viết Lời của Chúa Cha hiện thực. Đó là những lời làm cho chúng ta nhớ lại tất cả những lời giảng dạy của Chúa Giêsu khi Ngài xuống thế làm người trong suốt thời kỳ công khai; đó cũng là những Lời của Chúa Cha chỉ dạy cho Chúa Giêsu nói. Chúa Giêsu đã nói với người Do Thái rằng: “Tôi đã không tự mình nói ra, nhưng Chúa Cha là Đấng sai Tôi, chính Người đã ra lệnh cho Tôi phải nói gì và phải công bố gì. Và Tôi biết rằng lệnh của Người là sự sống đời đời. Những điều Tôi nói, thì Tôi nói theo như Chúa Cha đã dạy” (Ga 12,49-50). Ngài cũng đã nói với các môn đệ: “Tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha của Thầy, Thầy đã cho anh em biết”(Ga15, 16b). Khi Chúa Giêsu nói lời của Chúa Cha thì Ngài được ngập tràn thần khí của Chúa Thánh Thần. Ba Ngôi luôn luôn hoạt động với nhau không bao giờ tách lìa.

Và giờ đây là thời đại của Chúa Thánh Thần, khi Thiên Thương được ơn viết Lời của Chúa Cha, Thiên Thương chỉ là trung gian và Chúa Thánh Thần hoạt động ở trong Thiên Thương để viết Lời của Chúa Cha. Chúa Giêsu là Ngôi Lời của Thiên Chúa, khi Ngôi Lời mặc xác phàm là chính Lời của Thiên Chúa làm người, ở với nhân loại (x.Ga 1,14). Chính vì thế mà Chúa Giêsu đã nói, Ngài không tự mình nói điều gì, nhưng chính Chúa Cha là Đấng đã sai Ngài đã ra lệnh cho Ngài nói (x.Ga 12,49-50). Những lời mà Thiên Thương được đẩy tay viết ra không có gì khác với những lời Chúa Giêsu đã dạy, vì đều do một Thần Khí tác động và đều là Lời của Chúa Cha. Lời của Chúa Cha nói ngang qua Chúa Con (Lời Chúa vĩnh cửu) và Lời của Chúa Cha nói qua tay Thiên Thương (Lời Chúa hiện thực) dưới tác động của Chúa Thánh Thần, nhằm nhắc cho con người nhớ lại những Lời mà chính Chúa Cha đã nói với nhân loại ngang qua Người Con, chỉ là một. “Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần, Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em” (Ga 14,25).  Đó là những lời Chúa Cha kêu gọi con người quay trở về sống đúng với Mười Điều Răn, quay trở về sống Giới Luật Yêu Thương, làm cho con người nhớ lại và sống những điều mà Chúa Giêsu đã dạy.

Thiên Thương chỉ là một thụ tạo được Thiên Chúa dựng nên, không phải là Chúa như Chúa Giêsu. Trong thời đại mới này là thời đại của Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa có toàn quyền trên con người, Thiên Chúa có toàn quyền trên tất cả mọi loài thụ tạo mà Ngài dựng nên, Ngài dùng ai đó là quyền của Ngài. Thiên Chúa dùng Thiên Thương là một thụ tạo. Ngài chỉ dạy sao thì Thiên Thương chỉ biết vâng nghe và thực hành như vậy. Vì Thiên Chúa tạo dựng nên Thiên Thương, có quyền trên Thiên Thương nên Thiên Thương phải vâng nghe lời Thiên Chúa trên hết mọi sự. Và khi Thiên Thương vâng nghe lời Thiên Chúa trên hết mọi sự là Thiên Thương đang thực hiện đúng theo hai điều răn trọng nhất đó là kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và yêu thương tha nhân như chính mình. Khi Thiên Thương đang làm việc cho Thiên Chúa thì cũng đang yêu thương tha nhân; sẵn sàng từ bỏ tất cả mọi sự để làm việc cứu giúp tha nhân, mặc dù bị lên án, bị chế diễu, bị sỉ nhục.

Tất cả những Lời của Chúa Cha được viết qua tay Thiên Thương đều do tác động thần khí của Chúa Thánh Thần. Đó là những lời giúp con người quay trở về với những lời mà Chúa Giêsu đã dạy trong Kinh Thánh, không có gì khác. “Chúa Cha nói con nghe, Chúa Cha muốn con phải cầu nguyện liên lỉ, sống chay tịnh, yêu thương tha thứ, khiêm nhường tự hạ, hy sinh hãm mình, từ bỏ các đam mê và phải kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và yêu thương tha nhân như chính mình…”, đó cũng chính là những lời của Chúa Giêsu đã dạy. “Hãy làm theo Lời Chúa thì quỷ Satan sẽ ra khỏi con người và sẽ được chữa lành, hãy làm hòa với Thiên Chúa, quay trở về với Thiên Chúa...” Thử hỏi những lời này có gì khác với những lời Chúa Giêsu đã dạy không?

Khi ai nói Thiên Thương là “muốn thay thế lời của Chúa Giêsu, đẩy lời của Chúa Giêsu ra ngoài” là hoàn toàn sai, là đang vu khống cho Thiên Thương. Đây là một nhận định không có tính thuyết phục. Vì chỉ một động tác cơ bản và đơn sơ nhưng lại bày tỏ được hết đặc tính của người kitô hữu là thuộc về Đức Kitô và đang tuyên xưng mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa. Đó là việc chúng ta làm dấu Thánh giá: Nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Vậy thì qua dấu Thánh giá này xin hỏi nơi Thiên Thương có vắng bóng Chúa Giêsu không?

Thiên Thương không bao giờ có một ý định đẩy Chúa Giêsu ra khỏi cuộc sống của mình, ra khỏi các việc giúp đỡ bệnh nhân của mình. Có lời nào của Chúa Cha được viết ra từ tay Thiên Thương dạy mọi người hãy ghét người này, ghét người kia hay không; có dạy sống gian dối, sống kiêu ngạo hay không? Không bao giờ. Khi Thiên Chúa dùng Thiên Thương là một thụ tạo thì Ba Ngôi luôn luôn kết hợp với nhau và hoạt động qua Thiên Thương như một khí cụ để đem Lời và ân sủng của Chúa xuống cho nhân loại.


Vấn đề  12: Tự Mệnh danh gọi là “Nhà Chúa Cha”; tự mệnh danh là “Tiếng Nói Sự Thật”, để không những biện minh cho những việc làm sai trái của mình mà còn tăng thêm những phê phán ngay cả Mẹ Giáo Hội và công kích Đấng bản quyền qua những video clip.


12.1. Tự mệnh danh là “Nhà Chúa Cha”: đây là lời của Đấng bản quyền địa phương kết án cho Thiên Thương.

Nhà Chúa Cha”: nơi đây là đất Thánh, là nơi Thiên Chúa chọn để thực hiện công trình cứu độ của Ngài. Thiên Chúa đã chọn nơi này từ ngàn xưa. Ngôi nhà này được xây dựng với mục đích: là nơi dành hoàn toàn cho Thiên Chúa, để phục vụ cho công trình cứu rỗi các linh hồn. Thiên Chúa đã chọn Cha Martino Mai Anh Tuấn, là người đặt viên đá đầu tiên để ghi vào lịch sử đời sau, vào ngày 27 tháng 05 năm 2019.

Tại sao được gọi là “Nhà Chúa Cha?”: dù rằng đây là đất của anh chị Quảng Thương, nhưng khi xây dựng, thiết kế đều do Thiên Chúa làm chủ và chỉ định; còn anh chị chỉ là những người quản lý ngôi nhà này. Lời Chúa cũng nói rõ: “Chúa Cha nói con nghe, Chúa Cha muốn con nói cho mọi người biết, Chúa Cha muốn xây nhà của Chúa Cha và nơi đây là nơi Chúa Cha chọn. Hơn hai ngàn năm trước Đền thánh Giêrusalem được hình thành, là nơi Chúa Cha chọn và hiện diện; và hơn hai ngàn năm sau thì chính tại nơi đất thánh này là ngôi Đền thánh Giêrusalem thứ hai, Chúa Cha hiện diện để ban phát hồng ân và ơn cứu độ cho mọi người đến hành hương nơi này. Trong công trình cứu độ của Thiên Chúa, không ai biết được thánh ý Ngài, không ai biết được Ngài suy tính như thế nào”.

Thiên Thương cũng khẳng định: “Nhà này là nhà của con, nhưng con chỉ là người quản lý cho Thiên Chúa, chính Ngài mới là chủ. Ngài muốn xây ngôi nhà này để Ngài sử dụng. Và mọi việc trong nhà này đều dưới sự chỉ đạo của Thiên Chúa chứ không có ai tự mệnh danh, tự nhận là Nhà Chúa Cha, mà Thiên Chúa muốn điều đó và Thiên Chúa nhận nơi này là nơi Ngài chọn”.

Vì vậy, những người được Thiên Chúa cho đến ở nơi đây, là ở Nhà của Thiên Chúa chứ không phải nhà anh chị Quảng Thương, kể cả những người con của anh chị, nếu không sống đúng những gì Thiên Chúa chỉ dạy, thì Ngài cũng không cho ở ngôi nhà này.

Do mọi người không biết, nên cho rằng Thiên Thương tự mệnh danh, tự nhận nơi đây là Nhà Chúa Cha. Đây chính là Nhà Chúa Cha, là ngôi nhà của Thiên Chúa xây dựng nên, để dùng vào trong công trình cứu độ của Ngài.


12.2 Tại sao có chương trình “Tiếng Nói Sự Thật” và chương trình này đến từ đâu?

“Tiếng Nói Sự Thật” là tiếng nói từ Thiên Chúa đến với con người trong ánh sáng và trong sự thật của Ngài. Chương trình “Tiếng Nói Sự Thật” ra đời vào ngày 15/06/2020.

Tiếng Nói Sự Thật đến từ sự chỉ dạy của chính Thiên Chúa. Thiên Chúa muốn công trình cứu độ của Ngài tại Nhà Chúa Cha- Bảo Lộc được mọi người biết đến, nên khi những người bệnh đến đây được Thiên Chúa ban cho họ ơn Đức tin, ơn hoán cải và ơn chữa lành, thì Thiên Chúa đã mời gọi họ đến gặp các Đức cha và các cha xứ để làm chứng về quyền năng, tình yêuvà lòng thương xót mà Thiên Chúa đã ban cho họ. Khi họ tới gặp các ngài, thì các ngài đã không đón nhận. Nhưng Thiên Chúa kiên nhẫn chờ đợi mà vẫn không được đáp lại. Vì yêu thương con người nên, Thiên Chúa muốn cho thế giới được biết đến chương trình Tiếng Nói Sự Thật này, để giúp con người hiểu được công trình cứu độ của Thiên Chúa.

Như câu chuyện Chúa chữa cho người thanh niên bị quỷ ám ở Ghêrasa. Sau khi đã được khỏi anh muốn theo Chúa, nhưng Ngài đã không cho và bảo:  “Anh cứ về nhà với thân nhân, và thuật lại cho họ biết mọi điều Chúa đã làm cho anh, và Người đã thương anh như thế nào” (Mc 5,19).

Câu nói của Chúa Giêsu đã biến đổi anh thành chứng nhân được Thiên Chúa sai đi loan báo Tin Mừng. Nơi Nhà Chúa Cha cũng vậy, những người bị bệnh về tâm hồn và thể xác, họ đến đây đều được Thiên Chúa chữa lành; khi trở về, Thiên Chúa cũng muốn họ loan báo về tình yêu thương của Ngài cho những người xung quanh. Tất cả những nhân chứng trong chương trình “Tiếng Nói Sự Thật” là những người đã được thấy và thấu hiểu được tình thương của Thiên Chúa dành cho họ. Nên khi họ làm chứng, họ không nói bằng lý thuyết, nhưng bằng tất cả niềm xác tín và bằng chính đời sống chứng tá cách cụ thể.

Qua chương trình “Tiếng Nói Sự Thật”, Thiên Chúa chỉ dạy con người:

- Cách hy sinh để đẹp lòng Thiên Chúa.

- Cách cầu nguyện để kết hợp mật thiết với Thiên Chúa.

- Cách để nhận ra tội lỗi của mình mà ăn năn hoán cải, quay trở về với Thiên Chúa.

- Đồng thời giúp con người nhận ra sự cám dỗ của ma quỷ trong thời đại ngày nay.

Thiên Chúa yêu thương con người, nên Ngài muốn cảnh tỉnh con người, chỉ dạy và giúp con người trở về với Ngài.

Chương trình “Tiếng Nói Sự Thật” là chương trình mà Thiên Chúa muốn Thiên Thương, các cha và tất cả những người làm việc cho Thiên Chúa phải thực hiện theo sự chỉ đạo của Ngài.

Thiên Chúa cho biết: những ai khao khát tìm đến Ngài, nghe và xem chương trình này với lòng thành tâm, thành kính, tự hạ trước Thiên Chúa và mọi người; thì Thiên Chúa sẽ ban ơn cho những linh hồn này, Ngài sẽ dẫn dắt người đó đi trong ánh sáng niềm tin.

“Tiếng Nói Sự Thật” là nơi Thiên Chúa đem ơn thiêng đến cho con người, nối kết giữa Thiên Chúa và con người. Thiên Chúa muốn con người phải nhìn ra được những điều Ngài chỉ dạy. Thiên Chúa cho con người nhìn tận mắt và nghe bằng tai, để con người biết ăn năn và thật lòng trở về với Ngài; giúp con người nhận ra được những mưu mô cám dỗ của ma quỷ và những phương thức ma quỷ tấn công con người.

Thiên Chúa sẽ ban ơn thiêng cho những ai có lòng vâng phục và trung tín, đi theo con  đường ánh sáng của Ngài đến hơi thở cuối cùng.Thiên Chúa đã yêu thương con người, nên Ngài đã cho thấy rõ và thể hiện nơi chương trình “Tiếng Nói Sự Thật”.

Thiên Chúa còn cho biết: Satan và thế gian luôn là bóng tối, luôn đối đầu với ánh sáng của Thiên Chúa. Nhà Chúa Cha là ánh sáng, còn Satan là bóng tối. Khi Thiên Chúa Cha muốn đưa ánh sáng đi vào thế gian để xua trừ bóng tối, thì bóng tối sẽ tìm mọi cách lôi kéo thêm nhiều bóng tối khác để đầy lùi ánh sáng. Cho nên việc nói lên tiếng nói sự thật trên trang mạng truyền thông, là nói lên tiếng nói của Thiên Chúa, là sự chỉ dạy của Ngài. Chính Chúa muốn, Chúa điều khiển và những người nói trên Chương trình Tiếng Nói Sự Thật cũng là những người được Chúa chỉ định. Sau khi những người này đón nhận ơn của Chúa, họ đã can đảm nói lên tất cả những gì là sự thật để mang ánh sáng vào thế gian, để đẩy lùi bóng tối. Họ đang thi hành những việc mà chính Chúa Giêsu đã làm. Chúa Giêsu là Ánh Sáng. Ngài đã đến thế gian để làm chứng, để đưa ra ánh sáng những cái xấu xa của thế gian, và thế gian đã tìm mọi cách để diệt trừ Ngài. Bây giờ cũng vậy, qua “Tiếng Nói Sự Thật”, Chúa Cha đưa ra ánh sáng tất cả mưu mô của ma quỷ trong thời đại mới này và dĩ nhiên bóng tối sẽ không để yên cho ánh sáng, chúng sẽ tìm mọi cách để chống đối và cản trở cho công trình của Thiên Chúa.


Vấn đề  13: Giáo quyền địa phương chưa bao giờ công nhận và tiếp tục không công nhận tính cách siêu nhiên và chứng thật những lời chị Thương mạo danh là lời của Chúa Cha. Vì thế, các tín hữu Công giáo không tìm đến, không tham gia việc trừ quỷ và không loan truyền những lời mạo danh là lời của Chúa Cha của nhóm trừ quỷ Bảo Lộc.


13.1. Tại sao Giáo quyền địa phương lại cấm con chiên của mình đến Nhà Chúa Cha?

Với suy nghĩ của Giáo quyền địa phương dựa trên Giáo Luật, dựa trên những lời đã được viết ra trong Kinh Thánh thì các ngài cứ theo đường hướng đó mà sửa dạy con chiên, sửa dạy những công việc trong Giáo Hội. Khi các ngài tìm thấy trong Giáo Luật, trong Giáo lý của Hội Thánh Công Giáo không có việc Thiên Chúa cho một người giáo dân bình thường viết Lời Chúa Cha cho nên các ngài đề phòng, các ngài muốn bảo vệ con chiên của các ngài khỏi sai lầm về giáo lý đức tin, khỏi đi theo đường hướng của Satan. Vì vậy với đầu óc khôn ngoan của con người muốn bảo vệ đàn chiên, nên các ngài cấm không cho các tín hữu đến với Thiên Thương đó là chuyện đương nhiên, bình thường của con người.

Chính vì Satan tìm mọi cách để đánh lạc hướng, làm cho các ngài kiêu ngạo không mở lòng ra để đón nhận, lắng nghe những chia sẻ về những việc làm chứng của Thiên Thương trên “Tiếng Nói Sự Thật”; và cũng không đến gặp trực tiếp để tìm hiểu một cách cặn kẽ về việc Thiên Thương được ơn viết Lời Chúa Cha, nên các ngài không hiểu được việc Thiên Chúa làm và các ngài đã ngăn cấm. Nhưng đó là quyết định của Giáo quyền địa phương, các ngài theo suy nghĩ của con người và dựa vào Giáo Luật của con người để cấm Thiên Thương. Nhưng đây là công việc của Chúa Cha. Ngài chọn Thiên Thương để viết Lời Ngài, cộng tác vào công trình của Thiên Chúa dưới thời hoạt động của Chúa Thánh Thần. Do đó, Thiên Thương tiếp tục kiên trì và hiên ngang làm việc cho Thiên Chúa. Đấng bản quyền chỉ cấm được người đời chứ làm sao cấm được các việc bác ái, làm sao cấm được con đường ánh sáng của Thiên Chúa?


2. Giáo quyền địa phương chưa bao giờ công nhận và tiếp tục không công nhận tính cách siêu nhiên và chứng thật những lời chị Thương mạo danh là lời của Chúa Cha.

Đây là câu khẳng định cho thấy: Giáo quyền địa phương cho rằng phán quyết của các ngài về Thiên Thương là hoàn toàn đúng, không sai lầm. Trong khi đó, tiến trình điều tra sự việc thật hư thì lại không được áp dụng một cách triệt để. Để biết được sự thật, không có cách nào tốt hơn là tiếp cận với nó. Chúng con xin được phép đặt câu hỏi: đã bao giờ Đức giám mục địa phương hay các vị đại diện của ngài đặt chân đến Nhà Chúa Cha hay chưa? Hay các ngài chỉ gặp gỡ Thiên Thương một vài lần qua loa tại Nhà xứ Bảo Lộc?

* Khi Thiên Thương đến gặp Đức cha Đaminh và các cha tại Nhà xứ Bảo Lộc cuối tháng 3 năm 2019:

Khi con đến gặp Đức cha và các cha tại Nhà xứ Bảo Lộc, thì một cha đã nói với con rằng:“Đức Giáo Hoàng còn chẳng được ơn này, chị còn đòi hơn Đức Giáo Hoàng nữa sao?” Con đã trả lời Đức cha và các cha: ‘Chúa chọn ai làm việc gì là quyền của Chúa. Con chỉ là người được viết Lời của Chúa để Chúa chỉ dạy con và mọi người, chứ không phải con hơn Đức Giáo Hoàng.

Con là con chiên của Đức cha và con vâng phục Đức cha trong mọi chuyện. Chỉ có một chuyện Đức cha bắt con làm mà con không làm được, thì xin Đức cha đến để điều tra xem tại sao con không làm được điều Đức cha muốn, chứ không phải con không vâng phục Đức cha. Nếu Đức cha không tin con được ơn viết Lời của Chúa, thì xin Đức cha tới tìm hiểu tất cả các anh chị em đang làm việc với con xem họ đang làm theo sự chỉ đạo của Thiên Chúa hay là sự chỉ đạo của con. Nếu Đức cha không đến được thì con sẽ đưa các anh chị em đó tới gặp Đức cha”, nhưng Đức cha không chấp nhận. Vì vậy, con lại xin Đức cha cho phép con đưa tất cả các bệnh nhân qua Nhà xứ Bảo Lộc, để con viết Lời Chúa, trừ quỷ và chữa lành, cho Đức cha và các cha nhìn thấy để xác nhận đây là công việc đến từ Thiên Chúa hay từ ma quỷ, khi đó Đức cha hãy kết tội con, nhưng Đức cha cũng không cho phép.

Khi con thưa với Đức cha: nếu ngài không đến được thì xin ngài cử vị đại diện đến tìm hiểu ít nhất trong vòng năm, sáu ngày thì mới biết được công việc của con đang làm là như thế nào. Nhưng Đức cha trả lời con rằng: “Đến đó để cho mọi người quay phim, chụp hình hả”. Con đã thưa với Đức cha: “Thưa Đức cha để tìm hiểu về sự thật thì phải đến mới biết được. Khi mình làm việc cho Chúa thì sợ gì người ta bàn tán”. Các ngài cũng nói là chỉ cần xem những video trên mạng là biết hết rồi, lúc đó con trả lời: “Xem những video trên đó thì không hiểu được hết vì đó chỉ là những trích đoạn để mọi người biết thôi, còn với công việc của con thì các ngài phải đến, phải ở lại và phải quan sát thì mới biết được đây là công việc đến từ đâu’, nhưng các ngài không đến và đã ra quyết định phạt vạ con”.

Ngay trong bản Thông cáo của Đức cha cũng cho thấy rằng: việc điều tra, xem xét về những hoạt động của Nhà Chúa Cha đã rất bị xem nhẹ. Bản thông cáo được ghi như sau: “… Tôi, Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, Giám Mục Giáo Phận Đà Lạt, sau khi tham khảo ý kiến Ban Tư Vấn, ngày…, quyết định ra Thông cáo này…”. Đức cha chỉ tham khảo ý kiến ban tư vấn thôi, trong khi chính ban tư vấn cũng chưa hề đến Nhà Chúa Cha, thì có đủ để đưa ra kết luận hay không?

Chính vì đã khẳng định là sẽ không thay đổi quyết định đã đề ra nên Đấng bản quyền đã từ chối các cuộc gặp gỡ, trao đổi, đã làm ngơ trước tiếng van nài tha thiết của những người ngày đêm khao khát cho các hoạt động tại Nhà Chúa Cha được sáng tỏ. Ước mong các Đấng bản quyền một lần nữa hãy đến xem xét, điều tra, kiểm chứng những hoạt động đang diễn ra tại Nhà Chúa Cha để danh Chúa được tôn vinh và đem lại nhiều lợi ích cho các linh hồn.


Vấn đề  14: Tại sao trường hợp nào đến Nhà Chúa Cha, Thiên Thương cũng cho là quỷ, các nhà khoa học, các bác sĩ kia bỏ đi đâu mà cứ đến nhà Thiên Thương là Thiên Thương cho là quỷ, đem ra để trừ quỷ.  Đó là việc trừ quỷ hồ đồ, cái gì cũng kết luận là quỷ rồi trừ quỷ.

* Vấn đề này có ba câu hỏi đặt ra:

1. Mọi trường hợp bệnh nhân đến Nhà Chúa Cha cũng đều kết luận nguyên nhân là do ma quỷ. Đúng hay sai?

2. Nhà Chúa Cha có phủ nhận vai trò của các nhà khoa học, các bác sĩ không?

3. Ai là người đưa ra các kết luận về bệnh lý của các bệnh nhân và ai là người trừ quỷ cho họ?

Để trả lời Vấn đề  này, chúng ta có thể đặt ra vấn đề liên quan: Ma quỷ có thật hay không? Chúng ở đâu ra mà nhiều thế, tại sao đã trừ mà không hết? Bản chất của quỷ.


14.1. Ma quỷ là có thật

Đó là câu trả lời của Thánh Kinh, Thánh Truyền, lịch sử các thánh trong Giáo Hội và thực tại chúng đang hoành hành trong nhân loại. Chúng có rất nhiều và được tự do vào trong con người để cám dỗ con người phạm tội mất lòng Chúa. Kinh Thánh Cựu Ước kể lại: ma quỷ bắt đầu đến với bà Eva để quyến rũ với hình ảnh con rắn (x.St 2,16-17).

Thực tế tại Nhà Chúa Cha: những con quỷ mang tên Mãng Xà được các chứng nhân nhìn thấy rất nhiều khi trừ quỷ cho các bệnh nhân. Có những trường hợp khi quỷ được xuất ra, chúng nhập vào người làm việc và nói rất rõ về danh tính, xin ghi lại trường hợp của một tu sĩ, quỷ ra và nói như sau: “Ta là con rắn thời xa xưa đã cám dỗ bà Eva, mày biết con rắn đó. Mày đang làm công việc cho ông Chúa trong công trình của Ngài trong thời đại mới. Ngày xưa là thời đại cũ, thời Adam Eva là thời đại xa xưa nhưng có sự liên kết với ngày hôm nay. Lũ chúng ta sẽ không bao giờ tha cho những người nằm trong công trình của Ngài đâu. Khi lũ chúng ta bị Ngài xua đuổi ra khỏi Thiên Đường của Ngài, là do lũ chúng ta kiêu ngạo.

Bản tính của lũ quỷ chúng ta là trả thù, khi chúng ta không cám dỗ được ông Giêsu thì chúng ta sẽ cám dỗ, lôi kéo những người con của Ngài. Chúng ta đã đánh phá được rất nhiều người con của Ngài theo lũ chúng ta. Vì con người yếu đuối xem mọi sự vinh quang trần gian ở trước mắt là trên hết mà quên mất Lời ông Chúa chỉ dạy. Lời ông Chúa ban cho vinh quang đời sau ở trên Thiên Quốc. Ai ai cũng thấy cái hạnh phúc trước mắt là thấy bình an rồi, nhưng sự bình an đó là sự bình an giả tạo.

Lũ chúng ta được phép kéo quân vào xung quanh mày để vây đánh mày rất nhiều không phải là một con đâu nhé. Tất cả những đạo binh của lũ chúng ta đã vào làm đau đớn quằn quại trong thân xác của mày, trong cái bụng của mày, trong đôi tai, đôi mắt, trong miệng của mày, trong đôi tay của mày, tất cả trên thân thể của mày chúng ta đều bâu bám. Khi lũ vô hình chúng ta nhập vào, chúng mày đâu có biết, chỉ những ai hy sinh nhiều và được Chúa cho cảm nhận về lũ chúng ta thì mới thấy được thôi. Mày đang làm việc cho ông Chúa thì ông Chúa cho thấy được quỷ ở trong thân xác mày như thế nào rồi đó.

Chúa muốn mày phải chiến đấu với lũ quỷ chúng ta bằng sự kết hợp mật thiết với Ngài và với bà Maria qua lời cầu nguyện, qua sự vâng phục Thiên Chúa hoàn toàn, vâng phục Thiên Chúa trong mọi nơi mọi lúc: khi ông Chúa gọi về là mày phải về, khi ông Chúa gọi mày ra đi là mày phải ra đi, vì mày đã nằm trong bàn tay của ông Chúa rồi đó. Ông Chúa muốn mày phải vâng phục ông Chúa trong mọi nơi mọi lúc, trong mọi hoàn cảnh, hoàn toàn vâng phục ông Chúa thì sẽ thắng được lũ quỷ chúng ta.

Lũ quỷ chúng ta sẽ không tha mày đâu sẽ đeo bám mày, vì vậy mỗi lần mày đau đớn, mày thấy bất an, mày phải cậy nhờ đến Thiên Chúa, cậy nhờ đến Lời của Chúa, cậy nhờ đến những người được Chúa tuyển chọn thì mới thắng được lũ quỷ chúng ta, còn một mình cái thân xác của mày không chiến đấu nổi đâu nhé!”.

Qua đây, chúng ta có thể kết luận rằng: có ma quỷ và chúng rất nhiều đến nỗi sách Khải huyền diễn tả bằng hình ảnh “Đuôi của nó kéo một phần ba các ngôi sao trên trời, đem quăng xuống đất”(Kh 12,4),không phải chỉ một loại mà vô vàn ma quỷ, nói như cha Amoth, nhà trừ tà người Ý: “Nếu loài người được phép nhìn thấy chúng, chúng đông đến mức có thể che khuất cả mặt trời”.


14.2. Quỷ ở đâu mà nhiều thế, tại sao trừ mãi vẫn không hết?

Để trả lời cho câu hỏi này, xin trích dẫn chia sẻ của cha Đaminh Nguyễn Chu Truyền về (x.video tiếng nói sự thật số 174, phút 47-57):

* Có bao nhiêu loại quỷ: trong Kinh Thánh thường chỉ nhắc đến quỷ Lucifer, Beelzebul. Tại Nhà Chúa Cha, qua những cuộc gặp gỡ, các cuộc trừ quỷ và nghe được quỷ tự xưng mình. Cha tóm lại có ba loại:

Thứ nhất quỷ Vương Tinh:

giống quỷ hoàn toàn là thiên thần sa ngã và bị giam cầm dưới đáy hoả ngục, thời đại mới này chúng được phép ra khỏi hoả ngục để hoành hành trên con người. Đây là cấp quỷ cao nhất chúng thường xưng mình là vương tinh, tướng tinh, v.v

Thứ hai quỷ Dracula:

cấp quỷ mạnh sau quỷ vương tinh được gọi là Dracula hay còn gọi là quỷ ám rất mạnh và nhiều vô kể. Giống quỷ này được nói trên các phim ảnh cho là quỷ hút máu người để sống. Tại nhà Chúa Cha chính quỷ cho biết, ngày nay, chúng không thèm khát máu người nữa, chúng thèm khát các linh hồn. Chúng không bắt linh hồn con người bằng việc hút máu nữa nhưng bằng ba phương thế mà nó đã cám dỗ Chúa Giêsu: danh, lợi, thú. Loại quỷ này đáp ứng ba nhu cầu cho những linh hồn muốn bán linh hồn cho chúng.  

       Thứ 3 quỷ Lucifer, đây là đạo binh bé nhất so với hai đạo binh trên.

Cha Đa minh nhấn mạnh thêm rằng đạo binh tinh có nhiều quyền lực và cao nhất, nhưng chiếm lãnh thế giới nhiều hiện nay lại là Dracula. Dracula dùng mọi chiêu bài để cám dỗ thế giới theo chúng. Chúng ám con người bằng nhiều cách, nguy hiểm nhất là cách chúng giả hình, không chỉ là giả hình của Pharisieu: nói có là không, nói không là có, nhưng giả hình nguy hiểm hơn là chúng giả làm Chúa, làm Đức Trinh Nữ Maria, làm thiên thần, v.v.

Dracula trong hàng giáo sĩ, tu sĩ:

Thực tế ngày hôm nay, Chúa cho biết loại quỷ này đang tấn công rất mạnh vào giới lãnh đạo Giáo Hội và giới được gọi là đời sống thánh thiện của Giáo Hội với ba điểm: danh, lợi, thú. Và lực lượng này tấn công mạnh nhất vào cái thú, chúng được hình thể hoá bằng tên: Quỷ dâm dục (lúc khác chúng xưng là quỷ voi, quỷ heo, và xưng cấp đoàn quân, không chỉ là một vài).Chúng được phép vào tất cả mọi thành phần không trừ một ai:giám mục, linh mục, tu sĩ, v.v. Đoàn quân này xâm chiếm vào tất cả các tu viện, đan viện, chủng viện qua nhiều đường: thói hưởng thụ, ăn uống vô độ, đồng giới,… song đường chính và kinh khủng nhất là mạng Internet qua các trang web xấu, phim ảnh xấu mà theo chia sẻ của cha Đaminh “khi mở ra là quỷ vào ào ào, rất kinh khủng!”.

* Tại sao trừ mãi vẫn không hết: bởi vì như đã nói ở trên, chúng rất đông, và ra ra vào vào con người nếu họ không sống đúng những gì Thiên Chúa chỉ dạy. Kinh thánh nói đến sự trở lại của quỷ: “Khi thần ô uế ra khỏi người nào, thì nó đi dông dài những nơi khô ráo, tìm chỗ nghỉ ngơi, nhưng không tìm được, nên nó nói rằng: “Ta sẽ trở lại nhà ta, nơi ta đã ra đi”. Khi đến nơi, nó thấy nhà đó đã được quét sạch và sắp đặt ngăn nắp. Bấy giờ nó đi rủ bảy tà thần khác hung ác hơn nó, chúng vào cư ngụ ở đó. Và tình trạng sau cùng của người ấy trở nên tệ hại hơn trước” (Lc 11,25-26).

- Do tội lỗi

Tội lỗi là một trong những nguyên nhân khiến cho ma quỷ nhập vào con người, ma quỷ không thể làm gì con người, nhưng khi con người phạm tội, con người đã mở cửa cho ma quỷ vào lộng hành. Khi nào con người còn phạm tội khi ấy còn ma quỷ.

- Bùa ngải, bói toán, chiêm tinh…

Đức cha Saudreau quả quyết dứt khoát rằng: “Một trong những nguyên nhân thông thường nhất khiến ma quỷ quấy nhiễu là bùa ngải”. Ngài khẳng  định rằng: “bùa ngải là những bí tích của ma quỷ”. Như vậy, thế gian còn các thầy bùa, thì còn đó tay sai của ma quỷ, và con người tìm đến chúng là mở cửa cho chúng vào nhà mình. Thực tế này Nhà Chúa Cha đã trừ rất nhiều, xem video tiếng nói sự thật 176,180, 185, 240,v.v.

- Ý muốn Thiên Chúa.

Tại Nhà Chúa Cha, mọi người gọi các trường hợp Chúa cho quỷ vào trong (các anh chị em) những người làm việc cho Chúa để thanh luyện họ, gọi theo ngôn ngữ thân thương: Chúa đánh đòn vì Chúa thương (thương cho roi cho vọt). Chúa đánh đòn mang ý nghĩa hành hạ hay yêu thương (x.Rm 8,32; Mc 14,36; St 22,1-7). Gương của Chúa Giêsu theo thư Dt 5,8. Chúa Giêsu vì vâng phục nên bước vào cuộc khổ nạn để nhân loại được giao hoà với Chúa Cha. Thiên Thương và Đội Quân Ánh Sáng cũng vâng phục chấp nhận mọi đau khổ trong tâm hồn và thể xác giúp cho nhiều người được ơn hoán cải. Tóm lại, ma quỷ được phép vào hành hạ con người theo ý định của Thiên Chúa là để thanh luyện họ, và tất yếu chúng chỉ được phép trong giới hạn Thiên Chúa cho phép. (Câu truyện ông Gióp)

- Ý muốn của con người

Chúng ta không thể quy tất cả cho ma quỷ, mà chúng ta cũng có một phần trách nhiệm trong đó. Nếu chúng ta sử dụng tự do của mình mà hành động làm theo ma quỷ, thì chúng có thể sẽ làm hại chúng ta về mặt thể lý.


14.3. Vai trò của các nhà khoa học và các y bác sĩ

Trong thông điệp “Fides et ratio”, thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II nói: “Đức tin và khoa học được ví như đôi cánh giúp tâm trí con người vươn cao lên trong sự chiêm nghiệm chân lý”. Nhà Chúa Cha đang thực hành đức tin và cũng đang thi hành các công việc mà đức tin đòi hỏi là “cứu sống, chữa lành và giảm bớt sự đau khổ. Đó cũng là nhiệm vụ của bác sĩ”. Mục tiêu của khoa học và y học chung quy lại tất cả đều là phục vụ sự sống con người và “Sự sống luôn luôn là thánh thiêng trong mọi giai đoạn và mọi lứa tuổi và luôn luôn có chất lượng. Đây không chỉ là một xác tín đức tin, nhưng còn là của lý trí và khoa học! Không có sự sống con người nào thánh thiêng hơn sự sống khác, cũng như không có một sự sống con người nào có ý nghĩa hơn về phẩm chất hơn sự sống khác. Uy tín của một hệ thống y tế không phải chỉ được đo lường bằng hiệu năng, nhưng nhất là bằng sự quan tâm và yêu thương đối với con người, sự sống của họ luôn có tính chất thánh thiêng và bất khả xâm phạm”.

Nhìn lại hoa quả từ cách trừ quỷ và chữa lành của Nhà Chúa Cha cho thấy, Thiên Chúa không phủ nhận vai trò của các bác sĩ, Thiên Chúa vẫn cần sự đóng góp của họ trong sứ vụ chăm sóc và chữa trị, nhưng Ngài muốn giảm bớt những gánh nặng cho họ trong việc chẩn đoán điều trị cho bênh nhân. Giảm thiểu sự quá tải cho các bệnh viện. Bởi vì Nhà Chúa Cha đã đang và tiếp đón các bệnh nhân do các bệnh viện trả về hoặc các bệnh nhân nghèo không đủ tiền đến các bệnh viện lớn; bệnh nhân bị bùa ngải, xì ke, ma túy… Bên cạnh những trường hợp đó, còn có một số ca bệnh cũng được chính Chúa chỉ dạy phải đi bác sĩ hoặc được dùng thuốc. Ví dụ: Con gái của anh Quảng trong Nhà Chúa Cha khi bé bị sốt, Chúa chỉ dạy mọi người đi mua thuốc cho bé...

Như vậy, các nhà khoa học, các bác sĩ, các nhà tâm lý trị liệu kia “không bỏ đi đâu cả”. Các bác sĩ cứ làm nhiệm vụ của mình để cộng tác với Thiên Chúa trong việc chữa bệnh. Nhưng khi có quỷ thì phải được trừ quỷ, vấn đề này nằm ngoài khả năng khoa học và y bác sĩ. Chính Thiên Chúa là Đấng đưa ra chẩn đoán tình trạng của bệnh nhân qua bàn tay Thiên Thương, và cũng chính Ngài trừ quỷ cho họ khi họ có quỷ trong người.


14.4. Bản chất của ma quỷ: Kinh Thánh Tân Ước nói về quỷ với ba yếu tố, chúng có tri thức, có ý muốn và có cảm xúc.

Ma quỷ có tri thức: Ví dụ: quỷ ở trong một người đàn ông trong hội đường Caphácnaum nói với Chúa: “Tôi biết ông là ai, là Đấng Thánh của Thiên Chúa”(Mc 1,24); quỷ trong người đàn ông nói với bảy con trai của Seva: “Đức Giêsu, tao biết, ông Phaolô, tao cũng biết, nhưng các ngươi là ai?(Cv 19,15).

Ma quỷ có ý muốn: chẳng hạn, quỷ đã ra khỏi một người nhưng không tìm được chỗ để nghỉ, nó nói rằng: “Ta sẽ trở về nhà ta, nơi ta đã bỏ ra đi” (Mt 12,44). Và ước muốn của nó khi cám dỗ Chúa Giêsu trong sa mạc: “Hãy biến đá thành bánh, hãy gieo mình xuống vực, hãy sấp mình bái lạy tôi” (Mt 4,1-11).

Ma quỷ cũng có cảm xúc: “Bạn tin rằng chỉ có một Thiên Chúa duy nhất. Đúng rồi, cả ma quỷ cũng tin như vậy và chúng run sợ” (Gc 2,19).

Như vậy, quỷ ở trong mỗi người là có thật. Nhưng tiếc rằng thế giới văn minh dùng sự khôn ngoan của loài người để gạt ra ngoài sự hiện diện của ma quỷ hay cố tình không muốn nhắc đến tên chúng. Xin trích ra đây lời của Đức Giáo hoàng Phanxicô để khẳng định một lần nữa về sự hiện hữu của quỷ:“Trở lại với quỷ. Có người nói tôi nói quá nhiều về quỷ. Nhưng đó là một thực tế. Tôi tin điều đó. Có người nói: “Không, đó là chuyện huyền thoại”. Tôi không đi tới với huyền thoại, tôi đi tới đàng trước với thực tế, tôi tin điều này. Nhưng quỷ là kẻ quyến rũ. Quyến rũ là luôn dấn tới, hứa hẹn một cái gì đó. Nếu tội lỗi là xấu, nếu nó không có một cái gì đó đẹp, thì không ai phạm tội. Quỷ giới thiệu cho chúng ta một cái gì đó đẹp trong tội lỗi và dẫn chúng ta đến tội lỗi”.

Những vấn đề  được nêu ra ở trên và câu trả lời cho những vấn đề  này, một lần nữa chúng con xin khẳng định không nhằm mục đích chỉ trích hay phê bình và đặc biệt không kết án ai; cũng không bao giờ có chủ ý gây căng thẳng giữa Nhà Chúa Cha với giáo quyền, nhưng là sự đối thoại. Đối thoại thì cần được lắng nghe, cần có thời gian để cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, xin Ngài mở cánh cửa trái tim của mỗi người. Đối thoại càng không phải là sự đấu tranh, mà nếu có đấu tranh thì không phải là đấu tranh giữa giáo quyền và Nhà Chúa Cha, nhưng là sự đấu tranh giữa Thiên Chúa (qua con người và thiên thần) với Satan. Bởi vì Nhà Chúa Cha là ai? Họ là những thành phần của Giáo Hội, là những con cái của Giáo Hội. Giáo quyền là ai? Là những vị đại diện Chúa Kitô, những mục tử chăm sóc đàn chiên của mình, có vai trò và trách nhiệm bảo vệ đàn chiên khỏi sói dữ là Satan đang lộng hành, nhằm cắn xé đoàn chiên. Những cuộc đối thoại này cũng không nhằm mục đích phân thắng bại, vì sẽ không bên nào thắng bên nào thua, đối tượng thắng hay thua ở đây là Thiên Chúa và Satan. Nhiệm vụ của mọi người là cầu nguyện cho sự hiệp nhất của các chi thể trong cùng một nhiệm thể Hội Thánh, cho sự hiệp nhất nên một với Đức Giêsu Kitô là đầu. Sự hiệp nhất sẽ xua đuổi Satan ra khỏi công trình của Thiên Chúa, công trình vĩ đại của thời đại mới - thời đại Chúa Thánh Thần.


 

LỜI CHÚA VỀ THỜI ĐẠI CHÚA THÁNH THẦN.

Ngày 05 tháng 04 năm 2022

Thời đại hoạt động của Chúa Thánh thần

       Thiên Chúa muốn nhắc nhở cho mọi người biết rằng thời đại này là thời đại của Chúa Thánh Thần. Công trình cứu độ của Thiên Chúa chưa được hoàn tất đâu. Chúa Cha tạo dựng trời đất muôn vật muôn loài, Chúa Con cứu chuộc và Chúa Thánh Thần thánh hóa. Chúa Cha tạo dựng, Chúa Giê-su Ki-tô là Đấng cứu chuộc, Ngài đã chiến thắng tử thần qua cái chết và phục sinh của Ngài. Và thời đại này là thời đại của Chúa Thánh Thần tiếp tục thánh hóa công trình của Chúa Giê-su Ki-tô cho đến khi Ngài trở lại lần sau hết. Vì là thời đại của Chúa Thánh Thần hoạt động nên Ngài cũng đi bước tiếp công trình của Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần đến trần gian để mang Thần Khí và Sự Thật của Ngài xuống cho nhân loại, làm cho nhân loại nhớ lại những lời mà Chúa Giê-su Ki-tô đã giảng dạy; và trong bước tiến của Chúa Thánh Thần thì Ngài hoạt động theo đường đi lối bước của Ngài. Có ai dám tuyên xưng rằng tôi hiểu biết đường đi lối bước của Thiên Chúa không? Rằng tôi hiểu hết đường đi nước bước Chúa Thánh Thần đang hoạt động trong thời kỳ cuối này hay không?  

         Tất cả những hoạt động trong thời kỳ cuối này, và tất cả những hoạt động tại Nhà Chúa Cha đây cũng đã được ghi trong sử sách từ thời Cựu Ước đến thời Tân Ước; từ thời Thiên Chúa Cha tạo dựng và những lời nói của Chúa Giê-su Ki-tô, và đến thời này là thời hoạt động thực hiện những lời nói của Chúa Giê-su Ki-tô chứ không phải là kết thúc. Chúa Giê-su Ki-tô là Đấng cứu độ duy nhất là đúng, nhưng Ngài đã trao công trình cứu độ của Ngài cho Chúa Thánh Thần thánh hóa từ khi Ngài về trời. Và Nhà Chúa Cha được Thiên Chúa đặt để nằm trong công trình cứu độ của Thiên Chúa với thời hoạt động, thánh hóa của Chúa Thánh Thần, là Thần Khí Sự Thật. Con người không bao giờ hiểu thấu được đường đi nước bước trong công trình cứu độ của Thiên Chúa, chỉ khi Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn thì con người mới hiểu được một chút về mầu nhiệm trong công trình cứu độ của Ngài mà thôi.

         Khi Nhà Chúa Cha đem Tiếng Nói Sự Thật, làm chứng về những ơn lành đã lãnh nhận để làm sáng danh Thiên Chúa, và chỉ nói ra những sự thật đến từ Thiên Chúa, nhưng thế gian đâu có tin, vì nó thuộc quyền lực bóng tối, quyền lực của Satan nên nó sẽ tìm mọi cách để dập tắt ánh sáng, thần khí của Chúa Thánh Thần; nó sẽ tìm mọi cách để dập đi Tiếng Nói Sự Thật. Nó làm cho người ta không tin các việc làm của Nhà Chúa Cha đến từ Thiên Chúa, không tin việc Chu Thiên Thương là người được viết lời của Chúa Cha, không tin Satan nhập vào trong thân xác con người nhiều đến thế, không tin được việc các thiên thần xuống thế làm người để đồng hành cùng với con người, không tin được việc các linh hồn về với con người, không tin việc Satan được nhập vào thân xác của con người để nói Lời Chúa Cha. Satan sẽ tìm mọi cách để dập tắt công trình của Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần là Thần Khí và là Sự Thật, là Ánh Sáng đến soi chiếu vào thế gian để xua trừ những bóng tối của Satan đang bao trùm thế gian này.

         Thiên Chúa muốn mọi người đừng băn khoăn, lo lắng, đừng nghi ngờ về công trình của Thiên Chúa, hãy xác tín đây chính là công trình hoạt động của Chúa Thánh Thần chứ không phải công trình cứu độ của Chúa Giê-su Ki-tô đã xuống thế làm người. Ba Ngôi luôn luôn hoạt động hiệp nhất, hỗ trợ, hỗ tương lẫn nhau. Trên đường thập giá của Đức Giêsu Kitô có sự hiện diện của Thiên Chúa Cha, và có Chúa Thánh Thần hoạt động cùng với Chúa Giê-su Ki-tô. Khi xưa trong vườn Cây Dầu Chúa Giê-su Ki-tô đã nói: vâng Lời Chúa Cha mà giờ này con ở đây chịu chết. Chúa Giê-su hoàn toàn không làm theo ý riêng, cho thấy rằng trong mầu nhiệm công trình Cứu Độ của Chúa Giê-su Ki-tô luôn luôn có sự hợp nhất của Ba Ngôi Thiên Chúa chứ không phải chỉ một mình Chúa Giê-su Ki-tô nhập thể làm người. Những ai tin rằng Chúa Cha có ở trong tượng Chúa Giê-su Hài Đồng thì mới hiểu biết được Mầu  Nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. Còn đối với những ai muốn tách rời sự nhập thể của Chúa Giê-su Hài Đồng ra khỏi Thiên Chúa Cha thì những người đó sẽ được cho là không hiểu biết gì về Mầu Nhiệm Ba Ngôi, Ba Ngôi nhưng chỉ là một Thiên Chúa.

Xin Chúa Chúc Lành Cho Mọi Người

23 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page