top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

CHÚA THÁNH THẦN HOẠT ĐỘNG TRÊN CON NGƯỜI CHÚA CHỌN - TIẾNG NÓI SỰ THẬT PHẦN 660




Chủ đề : Những điểm tương đồng và khác biệt của hai thời kỳ : thời kỳ cứu chuộc của Chúa Giê-su và thời kỳ thánh hóa của Chúa Thánh Thần.


Trọng kính quý đức cha, kính thưa quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý khán thính giả đang xem chương trình Tiếng Nói Sự Thật.


Ngày hôm nay, Thiên Chúa lại muốn con chia sẻ với toàn thể nhân loại về một chủ đề tuy cũ nhưng lại mới. Đó là việc Ngài đặt để công trình của Ngài tại trần gian này để cho tất cả những ai đi tìm chân lý và sự thật được hiểu và biết rõ hơn về sự hoạt động của Thiên Chúa Ba Ngôi trong thời đại mới.


Con chỉ là một người bình thường, không học hiểu biết nhiều về Kinh Thánh cũng như mầu nhiệm cao siêu của Thiên Chúa, nhưng chính Ngài đã tác động và chỉ dẫn cho con, để con nói cho toàn thể nhân loại được hiểu hơn về thời kỳ thánh hóa mà Chúa Thánh Thần đang hoạt động trong thời đại mới này, để tiếp nối và kiện toàn công trình cứu chuộc của Đức Giê-su, Con Một Thiên Chúa xuống thế làm người.


Hôm nay, Chúa cho con được nói lên những điểm tương đồng và những điểm khác biệt giữa hai thời kỳ: Thời Kỳ Cứu Chuộc và Thời Kỳ Thánh Hóa, để nói lên được công trình này cũng đến từ Thiên Chúa dưới tác động của thần khí Chúa, và cũng cho thấy được trong các thời kỳ đều có sự hiện diện của Ba Ngôi Thiên Chúa cùng hoạt động, cùng làm việc.


Con biết khi con trình bày điều này thì con sẽ bị quý đức cha, quý cha và nhiều người trong Giáo Hội lên án và phản đối. Thế nhưng, vì vâng phục Chúa và muốn đưa công trình của Ngài đến với những tâm hồn biết mở rộng để nhận lãnh ơn cứu độ nên con sẵng sàng đón nhận mọi điều sẽ xảy đến với con.


Để nói lên được thần khí của Thiên Chúa tác động thì không ai hiểu thấu được đường đi nước bước, cũng chẳng ai biết được căn nguyên và hoạt động của Ngài như thế nào. Chính vì thế, mà trí hiểu của con người không bao giờ hiểu thấu được. Và chính bản thân con, con cũng không hiểu hết được công trình của Ngài. Ngài cho con biết đến đâu thì con biết đến đó, Ngài cho con bước bước nào thì con tiến bước đó. Và ngày hôm nay cũng là một bước ngoặc Chúa muốn con nói với toàn thể nhân loại và đặc biệt cách riêng cho những ai đi tìm chân lý và sự thật để tìm đến ơn cứu độ trong thời đại mới này, đó là thời đại Chúa Thánh Thần.


Giờ đây con xin trình bày về những điểm tương đồng của hai thời kỳ để thấy được việc thần khí Chúa tác động và làm việc chứ không phải là con người của con.


• Điểm tương đồng thứ nhất là về cách thức nhập thể, đó là đều dưới sự tác động của Chúa Thánh Thần.


Khi Thiên Chúa sai sứ thần Gabriel đến loan báo cho Mẹ Maria là Mẹ sẽ thụ thai và sẽ sinh một người con trai thì Mẹ đã thắc mắc: “việc ấy sẽ xảy ra thế nào vì tôi không biết đến chuyện vợ chồng?”, thì sứ thần cho Mẹ biết là: “Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ toả bóng trên bà.” Có nghĩa là việc Mẹ mang thai là do tác động của thần khí Chúa Thánh Thần.


Về phần con, vào năm 2012, khi con muốn được trở lại và sống theo Lời Chúa chỉ dạy, con và chồng con đã tìm đến gặp cha Phanxico Assisi Nguyễn Đức Quang để xin ơn hoán cải, và cha đã đặt tay cho con. Khi con trở về nhà thì có hiện tượng là bụng con cứ to lên và nhỏ xuống. Cho đến một hôm, con đi tham dự thánh lễ cùng các chị em trong nhóm bầu khấn thì một chị nhìn vào con và nói: Thương có thai đó, một bé trai và một bé gái. Lúc đó con có nói với chị là : làm sao mà em có được, vì em có quan hệ đâu mà có thai. Thì chị nói với con là : Thương cứ về cầu nguyện đi thì sẽ biết. Và khi con về đến nhà, con nhớ lại lời mẹ bầu khấn đó nói với con, thì con cầu nguyện với Chúa : nếu là con có thai thật thì Chúa cho con bụng to lên đi thì con sẽ tin. Và ngay lập tức con vẽ dấu thánh giá lên bụng của con, thì bụng của con từ từ to lên như sáu, bảy tháng và con rất sợ. Sau khi hiện tượng đó xảy đến với con, thì con đã đến trình bày với cha Phanxico Assisi Nguyễn Đức Quang, để con hỏi hiện tượng của con như vậy là thế nào. Thì cha đã nói với con là, Chúa nói cho cha biết là con đã có thai. Và khi cha nói thì thai nhi trong lòng con đã hoạt động, sau này Chúa cho con biết đó chính là hai thiên thần mà Chúa cho xuống thế nhập thể làm người trong lòng của con dưới tác động của thần khí Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay của cha Phanxico.


• Điểm tương đồng thứ hai là việc Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người và việc các thiên thần được Thiên Chúa cho xuống thế nhập thể làm người đều đã được mặc khải trước từ trong Kinh Thánh.


Việc Đấng cứu thế xuống thế làm người đã được các tiên tri tiên báo rất nhiều trong Kinh Thánh. Chẳng hạn sách ngôn sứ Isaia nói về lời hứa cứu độ của Thiên Chúa dành cho nhân loại và dấu chỉ nhận biết đó là : “…chính Chúa Thượng sẽ ban cho các ngươi một dấu: Này đây người thiếu nữ mang thai, sinh hạ con trai, và đặt tên là Emmanuel”. (Is 7,14).


Sách Mikha cũng tiên báo một điều tương tự : “Vì thế, Đức Chúa sẽ bỏ mặc Ít-ra-en cho đến thời một phụ nữ sinh con. Bấy giờ, những anh em sống sót của người con đó sẽ trở về với con cái Ít-ra-en.”


Rồi chính Đức Giê-su cũng biết rõ công việc mà Thiên Chúa Cha đặt để nơi Ngài khi Ngài trả lời cho Đức Mẹ và thánh Giuse: “Sao cha mẹ lại tìm con? Cha mẹ không biết rằng con phải lo việc của Cha con sao?” Và Đức Giê-su ngày càng thêm tuổi, càng thêm khôn ngoan. Cho đến ngày lời Kinh Thánh nói về Ngài được ứng nghiệm: “Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa.”


Về việc các Thiên Thần xuống thế làm người thì cũng được Chúa Giê-su báo trước, qua việc gặp gỡ ông Nathanael:“… Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.”(Gioan 1,51)


Nếu trong thời Cựu Ước, các tiên tri loan báo về việc Đấng Cứu Thế xuống thế làm người thì việc các thiên thần được Thiên Chúa cho xuống thếnhập thể làm người lại được chính Chúa Giê-su tiên báo. Và lời tiên báo này được hiện thực trong thời kỳ hoạt động của Chúa Thánh Thần.


Và khi đến thời đến buổi, Chúa Thánh Thần chính thức thực hiện kế hoạch của Ba Ngôi Thiên Chúa. Vào thời Chúa Giê-su, Thiên Chúa lập Giao Ước với con người qua Bí Tích Thánh Thể, để ở với con người; còn trong thời kì hoạt động của Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa kí kết với con người qua Hòm Bia giao ước.


Đến đây con xin chia sẻ một chút về lịch sử và ý nghĩa của Hòm Bia mà Thiên Chúa đã thiết lập trong thời đại mới này.


Vào ngày 08 tháng 5 năm 2021, Thiên Chúa ban lệnh cho mọi người phải chuẩn bị lập một Hòm Bia tại Thánh Địa. Và Chúa muốn Hòm Bia phải được hoàn thành vào đúng ngày giờ Chúa quy định để Ngài ký kết giao ước với con người và thiên thần.


Để chuẩn bị cho ngày ký kết giao ước này, Thiên Chúa chỉ vẽ cho chúng con từng chút, từng chút một, chẳng hạn:


• Chúa muốn con và cha Đaminh cũng như mọi người trong cung điện làm tuần chủ nhật kính Chúa Thánh Thần. Riêng con và cha Đaminh thì phải xét mình xưng tội 7 ngày liên tục trước ngày ký kết giao ước và phải chịu sự thanh luyện của Chúa. Và trong bảy ngày này Chúa cho con và cha Đaminh được tắm gội bằng nước thánh thiên. Và trước mỗi bữa ăn con và cha Đaminh đều phải rửa tay bằng nước thánh thiên. Để con và cha được hoàn toàn thanh sạch theo như ý Chúa muốn.


• Việc xây nền móng cho Hòm Bia, Thiên Chúa chỉ định độ cao khoảng 10 cm.


- Trên Hòm Bia, Chúa muốn mọi người khắc:


• Mặt trước của Hòm Bia Là Ba Ngôi Thiên Chúa, cho thấy thời đại nào Ba Ngôi Thiên Chúa cũng cùng hoạt động.


• Kế đến là năm câu sấm ngôn:


 "Thiên Chúa Hòm Định Uớc Giao.


Càn Khôn Vũ Trụ Muôn Loài.


Thiên Thần Thể Hòa Nhân Định.


Chúa Lập Đất Trời Vạn Mới.


Khải Hoàn Thiên Quốc vang ca".


Hòm Bia Thiên Chúa


• Mặt sau của Hòm Bia


Vì không biết tỏ tường về việc hoạt động của Ba Ngôi Thiên Chúa và sự tác động của thần khí Chúa, những con người thời Chúa Giê-su đã kết án Ngài là nói phạm thượng khi Ngài nói Ngài là Con Thiên Chúa. Cũng vậy, trong thời đại này, Chúa Thánh Thần hoạt động ra sao, Ba Ngôi Thiên Chúa hoạt động như thế nào không ai biết được. Chỉ những ai Thiên Chúa cho biết thì mới được biết. Và chính bản thân con cũng bất ngờ khi Ngài đến gọi và chọn con trở thành khí cụ của Ngài. Chính vì vậy, con đã nói với Chúa: “Chúa chọn ai thì Chúa chọn, Chúa đừng có chọn con, vì không có ai tin con đâu.” Khi Thiên Chúa chọn và gọi con làm khí cụ của Ngài, thì ơn Chúa Thánh Thần đã đến và biến đổi con từ một con người tội lỗi để consống đẹp lòng Ngài hơn mỗi ngày qua các cuộc thanh luyện Ngài gửi đến cho con.


Là Chúa Giê-su Phục Sinh, và các thiên thần Seraphim thổi kèn vang, ca mừng Chúa chiến thắng khải hoàn. Sau khi phục Sinh, Chúa Giê-su đã sai Chúa Thánh Thần xuống cho loài người và chính Chúa Thánh Thần hiện diện tại nơi đây. Và Ngài tác động nơi Thiên Thần Thiên Thương viết Lời Chúa hiện thực.


- Và đây là sách Lời Chúa Hiên Thực, đây là một quyển sách thực sự mà Chúa Thánh Thần dành cho thời đại ngày hôm nay.


Con xin mời quý vị nhìn vào quyển sách:



Chúng ta thấy đây là một quyển sách được mở ra, và trang sách phía bên trái, biểu trưng cho thời kỳ hoạt động của Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần với hình chim bồ câu tác động trên tay Thiên thần Thiên Thương để có Lời Chúa hiện thực.


Và trang bên phải khắc chữ Alpha và Omega, Thiên Chúa, Đấng là khởi nguyên và là tận cùng. Và phía bên dưới là nến phục sinh, tượng trưng cho ánh sáng của Thiên Chúa. Trang này biểu trưng cho Lời Chúa Vĩnh Cửu.


Lời Chúa hiện thực và Lời Chúa vĩnh cửu được thể hiện trên cùng một cuốn sách, và được đặt tại Hòm bia, nơi Thiên Chúa ký kết giao ước với thiên thần và con người trong thời đại hoạt động của Chúa Thánh Thần. Điều này nói lên mối tương quan chặt chẽ và bền vững giữa Lời Chúa Vĩnh Cửu và Lời Chúa Hiện Thực.


Lời Chúa Hiện Thực có hai ý nghĩa :


Thứ nhất: Lời Chúa hiện thực sẽ giúp cho con cái Thiên Chúa Cha sống và thực hành một cách thực tiễn ngay tại trần gian này. Đây là Lời Chúa hiện thực duy nhất được Thiên Chúa Cha đặt để vào trong công trình của Ngài dưới thời đại hoạt động của Chúa Thánh Thần với sự cộng tác của Thiên thần Thiên Thương. Tất cả những Lời Chúa hiện thực này làm cho con người nhớ lại những Lời Thiên Chúa Cha dạy khi xưa qua Kinh Thánh Cựu ước và Tân ước.


Thứ hai: Bất cứ ai đến kính viếng Hòm bia và đặt tay lên Sách Lời Chúa Hiện Thực với tất cả niềm tin tưởng tuyệt đối thì chính Chúa Thánh Thần sẽ tác động trên con người đó, giúp con người đó nhớ lại Lời Chúa vĩnh cửu để đem ra thực hành trong đời sống hằng ngày. Dưới tác động của ân sủng Chúa Thánh Thần, con người đó sẽ được biến đổi trở nên tốt lành thánh thiện đẹp đẽ sáng láng trước mặt Thiên Chúa Cha hơn.


-Phía dưới sách Lời Chúa Hiện thực là hai thiên thần Giu-se, Maria thời đại mới. Chúa Cha đã chọn một đôi chim bồ câu để làm vật hiến tế, và Chúa Cha đã cho hai thiên thần xuống hòa nhập vào đôi chim này để được hiến tế thay cho nhân loại. Đây là hai thiên thần mà Chúa Cha đã chon làm vật hiến tế thau cho con người. Chúng ta biết rằng qua các thời từ ngàn xưa cho đến ngày nay trong mỗi công trình của Thiên Chúa, khi Thiên Chúa ký giao ước với con người thì con người phải hiến tế cho Thiên Chúa qua vật hiến tế. Và trong thời đại mới này, thiên thần Maria, Giuse thời đại mới là hai Thiên thần mà Thiên Chúa Cha đặt để và dùng làm vật hiến tế thay cho mọi người.


Hai thiên thần Maria, Giuse thời đại mới là hai thiên thần chỉ đường và bảo trợ mọi người trong giai đoạn này, sẽ dẫn mọi người đi trên hành trình mà Chúa Cha đặt để tại nơi con tàu No-e trong thời đại mới của Thiên Chúa.


➢ Bên hông trái của Hòm bia là tổng lãnh Thiên Thần Thiên Mai Hoa và tên của 6 viên đá và sứ vụ của mỗi viên đá được Thiên Chúa đặt để.


Tổng lãnh Thiên Thần Thiên Mai Hoa & tên 6 viên đá


➢ Phía hông phải của Hòm Bia là tổng lãnh Thiên Thần Micae và tên và sứ vụ của 6 viên đá còn lại.


Tổng lãnh Thiên Thần Micae & tên 6 viên đá


➢ Phía trên Hòm bia là Mười Điều Răn của Thiên Chúa.



Và để giao ước được kí kết

• Thiên Chúa muốn mọi người chuẩn bị của lễ cho Thiên Chúa là :


- Bánh không men,


- Một con cá chép 3 kg phải được rửa trong nước Thánh Thiên 3 ngày trước khi được hiến tế,


- Và phải chọn ra bảy loại trái cây ngon ngọt. Những trái cây này cũng phải được rửa sạch bằng nước Thánh Thiên.


- Thiên Chúa muốn mọi người phải chuẩn bị nước, lửa và củi để đốt của lễ. Nước thì Thiên Chúa muốn dùng nguồn nước Thánh Thiên, còn lửa thì lấy từ nến phục sinh. Củi phải được làm phép bằng dầu thánh và phải được chất cao 1m.




Giao ước được diễn ra theo chỉ định của Thiên Chúa:


Trước tiên cha Đaminh công bố: Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người chịu chết và chuộc tội cho nhân loại và là lúc khải hoàn khi Ngài phục sinh. Đây là lúc mà lời Thiên Chúa Cha đã truyền ban và được thực hiện tại nơi này. Ngài khải hoàn trong sự vinh thắng và xóa bỏ tội lỗi để cứu chuộc con người, và đưa con người đến sự sống đời đời. Đây là lúc mà vạn vật phải tung hô, phải chúc tụng Ngài. Đây là lúc mà Thiên Chúa tạo đất trời vạn mới và mọi sự được khải hoàn trong thánh ý của Ngài.


Sau đó, Thiên Chúa muốn con dâng lời cầu nguyện trước khi con đặt tay lên Hòm Bia: Lạy Thiên Chúa của con (3lần), đây là thời khắc mà Ngài định ước với con người chúng con. Và giờ đây đất trời giao hòa và là thời điểm chúng con lãnh nhận và đón nhận lời giao ước mà Thiên Chúa trao ban cho chúng con trong thời đại mới này. Tất cả những lời của Ngài qua Sấm ngôn và tất cả những lề luật của Ngài chúng con xin đón nhận và thực thi theo thánh ý của Ngài. Chúng con sẽ tuân giữ lề luật của Ngài qua các thời, sẽ lưu truyền và lưu giữ qua mọi thời đại. Đây là lúc đất trời giao hòa, và Ngài lập đất trời mới trong công trình của Ngài. Vạn vật tung hô, đất trời khải hoàn. Đây là thời khắc Thiên Chúa định ước giữa Thiên Chúa - con người - và các thiên thần. Lời định ước ấy được đặt và được lưu trữ và được khắc ghi tại Hòm Bia giao ước này. Đây là ngày Thiên Chúa lập ra trời đất vạn tung hô. Đây là thời khắc mà Ngài khắc vạn chữ và lề luật Ngài, được con người đón nhận và luôn thi hành theo thánh ý của Ngài ban truyền.


Lạy Thiên Chúa, giờ đây là lúc con xin lãnh nhận lời giao ước của Thiên Chúa với con người và thiên thần. Lời giao ước sẽ được khắc tại Hòm bia này. Và con xin tuân thủ những giao ước mà Thiên Chúa đã kết giao với con người và thiên thần. Lời giao ước này con xin lãnh nhận và sẽ giữ theo lề luật của Thiên Chúa ban truyền, như những vị tiên tri và cha ông thời xưa, và sẽ gìn giữ và lưu truyền theo thánh ý của Thiên Chúa. Xin Ngài kết giao và đặt Hòm Bia theo thánh ý của Ngài nơi tại con đây.


Sau khi mọi người đọc Mười Điều Răn, Thiên Chúa muốn con đặt tay lên Hòm bia và thề với Thiên Chúa: “con xin lãnh nhận giao ước và tuân thủ theo lề luật của Thiên Chúa.”


Bảy lề luật mà con người và thiên thần phải tuân giữ khi ký kết giao ước với Thiên Chúa đó là:


✓ Thứ nhất: kính sợ và tôn thờ Thiên Chúa là Đấng toàn năng.


✓ Thứ hai: con người và thiên thần phải kết giao và giao hòa với nhau theo 10 điều răn mà Thiên Chúa đã trao ban.


✓ Thứ ba: các thiên thần xuống thế nhập thể làm người mang bản thể con người và bản thể thiên thần sẽ được đồng hóa và bình đẳng với con người.


✓ Thứ tư: thiên thần sẽ giúp con người chiến đấu với quỷ trong thời đại mới.


✓ Thứ năm: thiên thần và con người Chúa muốn giống hình ảnh của Thiên Chúa.


✓ Thứ sáu: Thiên thần không được kiêu ngạo vì thiên thần mang bản tính, bản thể con người thì có phần thông minh sáng láng hơn.


✓ Thứ bảy: Thiên thần phải thực thi và mang sứ mệnh mà Thiên Chúa trao ban và làm đất trời vạn mới, và lập nên mọi việc và vạn vật theo hướng chỉ đạo của Thiên Chúa Cha.


Dưới đây là ý nghĩa năm câu sấm ngôn:


Như khi xưa Thiên Chúa đã chọn dân Do thái để ký kết với họ qua 10 điều răn. Đó là 10 điều răn vĩnh cửu từ Thiên Chúa và sẽ không bao giờ thay đổi qua dòng thời gian. Môisê chính là người đã thay mặt dân để ký kết với Thiên Chúa Cha qua 10 điều răn đó, để hướng dẫn dân đi trong sa mạc vào Đất hứa. Thì đến thời đại ngày hôm nay, để chuẩn bị cho công trình Chúa Thánh Thần được hoạt động mạnh mẽ và biến đổi địa cầu, thì Thiên Chúa Cha cũng đã định và chọn một con người để cho Thiên Thần hòa nhập trong con người đó, để Ngài ký kết giao ước với con người và thiên thần qua giao ước Hòm bia. Như khi xưa, trong thời Cựu ước, Hòm bia là nơi cất giữ Mười Điều Răn, thì trong thời đại mới này, Ngài ghi khắc năm câu sấm ngôn của Ngài. Đây là những hoạch định của Thiên Chúa sẽ được thực hiện trên con người và vạn vật.


“Thiên Chúa Hòm Định Ứớc Giao. Càn Khôn Vũ Trụ Muôn Loài”: đó là một giao ước mà Thiên Chúa đã định từ trước để khởi đầu công trình của Ngài tại trần gian này ngang qua việc ký kết giao ước Hòm bia. Nơi Hòm bia chứa đựng tinh hoa của trời và đất.


“Thiên Chúa Hòm Định Ước Giao, Càn Khôn Vũ Trụ Muôn Loài” – mỗi từ đều có ý nghĩa và mang sứ mạng của Thiên Chúa cho con người. Thiên Chúa đều có khởi nguyên và kết thúc - khởi nguyên là Alpha, Omega là kết thúc. Nhìn vào đầu câu sấm ngôn và đếm vào ba chữ “Thiên Chúa Hòm” và đọc ngược lại ba chữ về sau. Mỗi đầu vào ba và cuối vào ba, Ngài là khởi nguyên và cũng là kết thúc. Thiên Chúa là Đấng tạo dựng con người, Ngài tự có và sẽ có mãi mãi muôn đời. Thiên Chúa, không ai biết được Ngài quyền uy và quyền năng như thế nào. Ngài là Đấng mà vạn vật phải kính thờ và kính tôn. Vì mọi vạn vật bắt đầu và kết thúc cũng là do tay Thiên Chúa.


“Thiên Thần Thể Hòa Nhân Định”: đó là một con người được được Thiên Chúa Cha chọn gọi và tách biệt ra khỏi trần gian để thay mặt cho con người ký kết giao ước với Ngài. Câu này cũng muốn nói đến việc Thiên Chúa cho thiên thần đến hòa nhập trong chính con người của Thiên Thương, là người được Thiên Chúa chọn, để dưới tác động của Chúa Thánh Thần, viết Lời của Ngài cho nhân loại. Qua Thiên Thương, Thiên Chúa cho các thiên thần xuống thế nhập thể làm người. Câu này cũng bao hàm việc các thiên thần được Thiên Chúa cho xuống thế nhập thể làm người, đồng hành với con người nơi những con người được Thiên Chúa tuyển chọn trong công trình của Ngài.


Các Thiên Thần xuống thế nhập thể làm con người thể hiện sự giao hòa giữa trời và đất, khởi đầu là Thiên Thần Thiên Thương , người được Thiên Chúa chọn, tiếp theo là các thiên thần được Chúa cho xuống thế nhập thể làm người, thể hiện sự giao hòa giữa thời đại cũ và thời đại mới, sự giao hòa giữa giao ước cũ và giao ước mới, đó là sự nối tiếp của thời kỳ Cứu Chuộc đến thời kỳ Thánh Hóa.


Giai đoạn này là giai đoạn hình thành, dẫn đến việc ký kết và thực thi lời giao ước. Giai đoạn này Thiên Chúa cho phép quỷ được đến cám dỗ những con người được Thiên Chúa chọn gọi trong công trình của Ngài, cũng như cho phép quỷ đánh phá công trình của Ngài. Nhưng đối với riêng con thì Chúa không cho quỷ vào trong người con để con làm việc cho Thiên Chúa. Nhưng con vẫn chịu sự thanh luyện của Thiên Chúa để chứng tỏ sự vâng phục của con đối với Thiên Chúa. Đây chính là sự thử thách của Thiên Chúa đối với con người được Ngài chọn gọi trong thời đại mới. Giai đoạn này con người được phép thể hiện và minh chứng sự vâng phục, lòng trung thành của mình đối với Thiên Chúa, và đối với lời giao ước, ngang qua việc lắng nghe và thực thi Lời Ngài chỉ dạy. Giai đoạn này được gọi là giai đoạn thanh luyện, để đạt đến ân sủng mà Ngài trao ban.


“Chúa Lập Đất Trời Vạn Mới, Khải Hoàn Thiên Quốc Vang Ca”: đó là việc Chúa thiết lập lại một trật tự mới, tái lập lại một trời mới đất mới theo như ý Ngài muốn và đã định từ trước. Tất cả thụ tạo của Ngài sẽ trở về nguyên trạng thuở ban đầu, đó là Alpha và Omega là vậy. Khởi đầu Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ vạn vật thế nào thì kết thúc Ngài cũng đưa vũ trụ vạn vật trở lại nguyên trạng như thế. Vì sao ngày khải hoàn của Ngài thì “Thiên Quốc Vang Ca.”


“Khải Hoàn Thiên Quốc Vang Ca”, đó là cuộc khải hoàn của Thiên Chúa mà Ngài đã tiên báo từ trước. Ngày khải hoàn đó không ai biết trước được ngày,giờ, năm, tháng. Nhưng trong thời đại của Chúa Thánh Thần, một trong những dấu chỉ của ngày khải hoàn đó là con người biết ăn năn sám hối, biết nhìn nhận ra tội lỗi của mình dưới tác động của thần khí Chúa mà thay đổi đời sống của mình. Đó là dấu hiệu mà con người phải biết và nhìn nhận ra, để đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa trong thời đại mới này.


Trong năm câu sấm ngôn này, Thiên Chúa cũng cho thấy có hai câu đối, ý nghĩa của hai câu đối được trích ta từ chữ thứ ba của mỗi câu sấm ngôn kéo dọc xuống là một câu, và chữ thứ ba của mỗi câu khi đọc ngược lại từ chữ cuối, kéo dọc xuống là một câu.


     “Hòm Vũ Thể Đất Thiên”: là nơi đất thánh được Thiên Chúa Cha đã định chọn từ trước để đặt Hòm bia của Ngài. Đây là hòm bia chứa vật cất giữ. Trong hòm bia cất giữ tất cả các tinh hoa của trời và đất.


• Tinh hoa của trời: là Lời của Thiên Chúa: có Lời Chúa Vĩnh Cửu và Lời Chúa Hiện Thực, là chính Ngài, và là lề luật của Ngài biểu lộ trọn vẹn qua dòng thời gian.


• Tinh hoa của đất: bao gồm con người và vạn vật thụ tạo. Tinh hoa của đất là những gì thuần túy nhất của con người và thụ tạo được Thiên Chúa tạo dựng thuở ban đầu. Đó là một tâm hồn trong sạch, trong sáng và sự vâng phục Thiên Chúa cách tuyệt đối, đó là sự trung thành trước Thiên Chúa và Lời của Ngài.


“Định Trụ Hòa Trời Quốc”: Định Trụ Hòa là Hòm Bia sẽ là một cột trụ vững chãi, nối liền từ thiên đàng đến trần gian. Ngày khải hoàn cột trụ này sẽ rung chuyển, sẽ bị chấn động rất mạnh, lúc đó cửa thiên đàng sẽ mở ra và đường ánh sáng từ Thiên Quốc đến cột trụ. Cột trụ này là cột trụ lớn và vững chãi, bao phủ cả vũ hoàn. Vì sao Ngài lại muốn mọi người chọn đá cho thật đẹp, vững chắc, và phải là đá tảng, đá khối? Vì nơi đó sẽ lưu giữ tất cả những điều thiêng. Và khi Chúa Cha cho vạn vật rung chuyển thì đất này, đá này sẽ càng cứng thêm. Cột trụ này là nơi mà Thiên Chúa sẽ đến trong huy hoàng, là cột trụ vững chắc đặt tại nơi đất thiêng Ngài ban.


Tóm lại : Hai câu đầu của sấm ngôn “ Thiên Chúa Hòm Định Ước Giao, Càn Khôn Vụ Trụ Muôn Loài”, là tiên báo về giao ước và sự ký kết giao ước trong kế hoạch Thiên Chúa đã định từ trước. Câu thứ ba “Thiên Thần Thể Hòa Nhân Định” là con người mà Thiên Chúa đã định từ trước để đến thời đến buổi Ngài cho thiên thần mà Ngài đã định, xuống hòa làm một với con người đó để Ngài ký kết giao ước giữa Ngài với con người và thiên thần. Hai câu cuối cùng “Chúa Lập Đất Trời Vạn Mới, Khải Hoàn Thiên Quốc Vang Ca” là tiên báo về ngày khải hoàn của Thiên Chúa sau khi hoàn tất công trình của Ngài tại trần gian.


➢ Kính thưa quý vị, đó là lịch sử và ý nghĩa của Hòm Bia mà Thiên Chúa đã thiết lập trong thời đại mới này.


• Điểm tương đồng thứ ba là Ngôi Hai Thiên Chúa và các thiên thần đều được sinh ra từ nơi cung lòng của một người phụ nữ, và lớn lên như một con người bình thường, sống giữa con người.


• Điểm tương đồng thứ tư là chỉ có những con người có tâm hồn đơn sơ, bé nhỏ, mới được Thiên Chúa cho hiểu những mầu nhiệm cao siêu của Thiên Chúa. Đó là lý do tại sao cả Thời Kì Cứu Chuộc lẫn Thời Kì Thánh Hóa vào chính thời điểm đó con người không chấp nhận. Chính vì thế mà con người lên án, bắt bớ.


Kính thưa quý vị, trên đây là những điểm tương đồng. Con xin được chia sẻ tiếp về những điểm khác biệt.


• Điểm khác biệt thứ nhất: Đối với Thời KỳCứu Chuộc, Thiên Chúa xuống thế làm người. Còn đối với Thời Kỳ Thánh Hóa là Thiên thần xuống thế nhập thể làm người. Một bên là Thiên Chúa - Đấng tạo dựng càn khôn, một bên là Thiên Thần - thụ tạo thiêng liêng.


• Điểm khác biệt thứ hai: trong Thời Kỳ Cứu Chuộc, Đức Giêsu đến một cách âm thầm qua việc truyền tin cho Đức Maria và sự báo mộng cho thánh Giuse. Còn đối với Thời Kỳ Thánh Hóa thì qua việc đặt tay của các linh mục được thần khí Chúa tác động trong đó có cha Phanxicô Assisi Nguyễn Đức Quang và cha Đaminh Nguyễn Chu Truyền.


• Điểm khác biệt thứ ba : là Đức Trinh Nữ Maria, một thụ tạo tuyệt hảo ngay từ thuở ban đầu. Còn bản thân con thì được Thiên Chúathánh hóa từ một con người tội lỗi.


Để chuẩn bị cho công trình cứu chuộc của Ngôi Hai xuống thế làm người, thì ngay từ khởi đầu, Thiên Chúa Cha đã chọn Mẹ Maria là một thụ tạo tinh tuyền, được sống trong thần khí của Ngài, được Ngài gìn giữ và bảo vệ nguyên tuyền và đẹp lòng Thiên Chúa Cha. Đến thời đến buổi được ấn đinh, Ngài đã cho Con Một của Ngài xuống thế làm người nơi cung lòng của Mẹ, sau khi Mẹ đáp lời xin vâng trước lời của sứ thần Gabriel truyền tin, là sứ giả mang tin mừng xuống cho con người.


Và để chuẩn bị cho công trình hoạt động của Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa đã mời gọi con cộng tác vào công trình của Ngài khi con đang còn là một con người tội lỗi. Từ khi con đáp lời xin vâng thì Thần Khí Chúa bắt đầu tác động và biến đổi con qua những cuộc thanh luyện.


Như con đã nói ở trên, Chúa chọn con ngay khi con còn là một người tội lỗi. Và con đang sống một đời sống hưởng thụ, được mọi người nể trọng. Nhưng sau khi con được Thiên Chúa mời gọi vào trong công trình của Ngài, khi con vui vẻ chịu sự thanh luyện của Ngài, được Ngài mài giũa, cắt tỉa đi những gai góc, những thói hư tật xấu, để con được hoàn toàn cho Ngài sử dụng, thì con lại bị mọi người lên án. Đặc biệt các Giám mục, linh mục và các tu sĩ nam nữ là những người đã kết án con nhiều nhất, cho con là lạc đạo, là mê tín dị đoan, là lôi kéo, là chống phá Giáo Hội… Còn ngoài xã hội thì cho con là lừa đảo, là ma quỷ. Mọi người xem con như là một tội đồ và muốn loại trừ con ra khỏi xã hội và Giáo Hội.


Bên trong gia đình thì các anh chị và mọi người không vui về con, họ xấu hổ khi con làm việc cho Thiên Chúa, họ xấu hổ khi nghe người đời đàm tiếu về con. Còn con cái của con thì Chúa cho quỷ được tự do vào chúng để gây áp lực và khó dễ với con, để con đấu với quỷ này ngày đêm và với quỷ trong các bệnh nhân khi họ đến với con, để con trở nên không còn giá trị gì trước mặt con cái của con, anh chị em của con và mọi người. Đó là một cuộc biến đổi mà chính Chúa Thánh Thần đã tác động và hoán cải con khi Ngài ban ơn cho con để con biết vâng phục Thiên Chúa Cha trong mọi sự, mọi việc.


Giờ đây khi con nhìn lại một hành trình đã qua, con thấy quyền năng của Thiên Chúa lớn lao vô cùng. Ngài chọn ai và dùng ai vào trong công trình của Ngài, cách nào, như thế nào đó là quyền năng của Ngài. Trải qua nhiều lần thanh luyện, cũng có lúc con thấy quá mệt mỏi, quá sức chịu đựng của con, kèm theo những sự đau đớn về thân xác mà Chúa muốn con chịu, nhưng ngược lại, tâm hồn con lại thấy rất bình an và hạnh phúc, vì chỉ có Chúa mới làm điều này ở nơi con, chỉ có Chúa mới làm cho con được kính Chúa và yêu người, cho con có một trái tim biết yêu thương và không thù ghét bất cứ ai. Con được hạnh phúc khi được Chúa Cha thanh luyện con để con được làm khí cụ của Ngài. Con thấy mình không xứng đáng, nhưng đó là hồng ân Thiên Chúa ban cho con. Thiên Chúa đã đặt để con trong công trình của Ngài, thì con quyết lòng vâng phục và thuộc trọn về Ngài, để Ngài sử dụng con theo thánh ý của Ngài hầu công trình của Ngài được thực hiện theo như ý muốn mà Ngài đã định sẵn trên cuộc đời của con.


• Điểm khác biệt thứ tư là: Đức Giêsu thì không vướng bụi nhơ tội lỗi, còn các thiên thần được sinh ra thì vẫn là một thụ tạo và vẫn mang sự yếu đuối của con người.


Cùng là con người, cùng mang xác thịt nhưng Đức Giêsu Kitô thì không phạm tội, nhưng các Thiên Thần vẫn có thể phạm tội, và vẫn tiếp tục được thần khí Chúa tác động và biến đổi một cách từ từ cho đến lúc hoàn toàn đẹp lòng Thiên Chúa Cha.


Tất cả những thiên thần được Thiên Chúa Cha cho xuống thế nhập thể làm người trong sự tự do thì phải vâng phục Thiên Chúa Cha, phải sống được những điều Thiên Chúa Cha chỉ dạy, phải là người hoàn toàn thuộc về cho Thiên Chúa Cha sử dụng cả linh hồn và thân xác thì thiên thần tính của thiên thần mới tác động và hiệp nhất nên một với linh hồn và thân xác của người đó.


Và các thiên thần cũng chịu sự thanh luyện của Thiên Chúa Cha để làm được những điều mà Ngài muốn. Vì thế, Thiên Chúa Cha muốn những người được Thiên Chúa Cha ban cho ân phúc được mang thai các thiên thần thì phải sống được những điều Thiên Chúa Cha chỉ dạy và phải giáo dục các thiên thần của Thiên Chúa Cha cho đúng với những điều Thiên Chúa Cha mong muốn:


-​Thứ nhất, phải dạy các thiên thần về các nhân đức, đặc biệt là 12 nhân đức của Đức Mẹ.


-​Thứ hai, phải cho các thiên thần vào nề nếp.


-​Thứ ba, phải dạy cho các thiên thần biết hạnh phúc của Nước Trời đó là sự hy sinh xả thân, hy sinh chính bản thân mình để cứu các linh hồn.


- Thứ tư, phải sống được những điều Thiên Chúa Cha chỉ dạy qua Mười Điều Răn và TámMối Phúc.


Kính thưa quý vị, trên đây là những điểm tương đồng và khác biết giữa hai thời kỳ cứu chuộc và thời kỳ thánh hóa.


Hôm nay, con xin tạ ơn Thiên Chúa Cha vì Ngài đã thực hiện công trình thánh hóa của Ngài ngay tại trần gian này. Và con xin xác tín và khẳng định một lần nữa đây là công trình đến từ Thiên Chúa chứ không phải đến từ con người. Và đây chính làcông trình thánh hóa của Chúa Thánh Thần để tiếp nối và kiện toàn công trình cứu chuộc của Đức Giê-su Ki-tô.


Tiếp nối và kiện toàn công trình cứu chuộc nghĩa là sao? Trước khi về trời, Chúa Giê-su đã hứa ban Chúa Thánh Thần xuống với nhân loại. “…Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.” Khi Chúa Giê-su xuống thế làm người đãđổ Máu mình ra trong sự vâng phục thánh ý Thiên Chúa Cha, thì công trình cứu chuộc được thực hiện, và ơn cứu độ được ban xuống cho toàn thể nhân loại. Thế nhưng, con người đón nhận được ơn cứu độ hay không lại do con người đó có biến đổi hay không? Có sống theo Lời Chúa chỉ dạy hay không? Đó là sự tự do. Và trong thời đại này, Chúa Thánh Thần hoạt động và tác động nơi con người biết lắng nghe để con người sống được những điều Thiên Chúa chỉ dạy mà lãnh nhận ơn cứu độ.


Vì thế, ngày hôm nay con xin mời gọi tất cả những ai đi tìm chân lý và sự thật hãy mở lòng ra để chính thần khí Chúa tác động nơi tâm hồn của mình, để được biến đổi và hoán cải, sống theo những Lời Thiên Chúa Cha chỉ dạy hầu được ơn cứu độ và hưởng hạnh phúc viên mãn cùng với Ngài.


Thiên Chúa Cha muốn con nhắn gửi đến mọi người rằng: ngay khi tội lỗi tràn đầy trên trần gian thì Ngài lại dùng tình yêu thương và ân sủng của Ngài để thánh hóa con người, để kêu mời con người dùng sự tự do của mình mà từ bỏ Satan, từ bỏ tội lỗi và sự cám dỗ đam mê của trần gian màtrở về cùng Thiên Chúa Cha, để hưởng hạnh phúc cùng với Ngài ngay tại trần gian này.


Trong thời đại này, Thiên Chúa Cha dùng sự tự do đáp trả của các thụ tạo mà đấu với Satan. Đó là:


• Sự tự do chọn lựa của các Thiên Thần nhập thểlàm người;


• Sự tự do của con người đáp trả lời mời gọi của Thiên Chúa Cha;


• Và sự tự do của Satan ăn năn trở lại để làm việc cho Thiên Chúa Cha.


Đây chính là quyền năng vĩ đại mà Thiên Chúa Cha thể hiện trên con người khi cho các Thiên Thần, con người và Satan được làm việc chung với nhau trong sự hiệp nhất.


Thiên Chúa Cha muốn mọi người hãy kết hợp mật thiết với Thiên Chúa Cha qua lời cầu nguyện và sự sâu lắng của tâm hồn mỗi người, để nhận ra thần khí Chúa đang hoạt động trong mỗi người.


Thiên Chúa Cha cho mọi người biết rằng: điều gì khiến cho con người được biến đổi trở nên tốt lành hơn, thánh thiện hơn, được gần gũi, yêu mến Thiên Chúa Cha hơn, và yêu mến tha nhân hơn, thì chính là con đường dẫn đến hạnh phúc. Đó là con đường Thiên Chúa Cha chuẩn bị cho con người. Vì thế, Thiên Chúa Cha mời gọi những người còn đang cứng tin hãy để tâm hồn mình lắng xuống và nhìn nhận công trình của Ngài vĩ đại dường bao nơi trần gian này.


Một lần nữa, Thiên Chúa Cha không muốn con người bị Satan đánh lừa mà che mắt tâm hồn, che mắt lương tri cũng như che lấp thần khí của Thiên Chúa Cha đang hoạt động nơi mỗi người. Tất cả các suy nghĩ theo đường lối của con người, theo luật lệ mà không uyển chuyển theo Thần khí của Thiên Chúa, đó là sự đan xen của Satan để cám dỗ con người, để cho con người không nhìn nhận ra được đây là một công trình vĩ đại của Thiên Chúa Cha đem hạnh phúc và ơn cứu độ của Thiên Chúađến cho con người, cho con người được đền trả chính tội lỗi của mình ngay tại trần gian này mà không phải đau khổ nơi lửa luyện ngục đời sau. Đó là ân phúc mà những người đi trong công trình của Chúa trong thời đại mới này được hưởng. Khi ai sống đúng theo những chỉ dạy của Chúa, hân hoan đón nhận sự thanh luyện của Chúa ngay tại trần gian này thì đã lãnh nhận được ơn cứu độ ngay tại trần gian này rồi, và sau khi chết họ không phải đền tội nữa mà sẽ được Ngài cho về hưởng hạnh phúc trên Nước Trời. Còn những ai không sống theo sự chỉ dạy của Chúa, thì ơn cứu độ cũng sẽ đến, nhưng họ sẽ phải đền tội đớn đau, cực hình, khóc lóc, than van trong ngục tối tăm và lửa thiêu đốt, cho đến khi linh hồn đó được rửa sạch hết mọi vết nhơ tội lỗi trong Máu Con Chiên.


Trong thời đại ngày hôm nay, qua công trình thánh hóa của Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa Cha ban ơn cứu độ cả cho những linh hồn đã sa hỏa ngục,gọi là quỷ, cũng như các thiên thần sa ngã, gọi là Satan biết ăn năn sám hối. Điều này chứng minh được rằng công trình cứu chuộc của Thiên Chúa Cha, qua giọt máu cứu độ của Đức Giê-su được phổ quát trên mọi loài thụ tạo, dù đó là các thiên thần sa ngã. Vì Thế mà Đức Giê-su đã nói: “Tất cả những người mà Cha đã trao ban cho con thì con sẽ không để mất một ai.” Thiên Chúa Cha cho biết sau này tất cả các loài thụ tạo khi quy phục Thiên Chúa Cha sẽ trở lại hiện trạng ban đầu mà Thiên Chúa Cha tạo dựng nên. Vì Thiên Chúa đã tạo dựng mọi loài thụ tạo của Ngài đều tốt đẹp.


Kính thưa quý đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý vị, để kết thúc buổi chia sẻ của con hôm nay, Thiên Chúa Cha muốn con kêu gọi mọi người một lần nữa hãy mở lòng mình ra đón nhận ân sủng của Chúa Thánh Thần, để Ngài biến đổi tâm hồn của mình, hoán cải đời sống của mình để trở về nguyên tuyền của đời sống Kitô giáo, đó là một đức tin. Đức tin đi đôi với việc làm thì đức tin đó mới là đức tin sống, mới đem lại cho con người ơn cứu độ. Đức Giêsu đến để đem lại ơn cứu độ, nhưng con người phải mở lòng ra nhờ ơn của Thánh Thần Thiên Chúa, đó là phải hoán cả đời sống của mình, và phải mở lòng ra sống những điều mà Ngài chỉ dạy thì mới đón nhận được ơn cứu độ của Ngài. Thiên Chúa cho mặt trời của Ngài soi chiếu trên những người công chính và những người bất chính đó, nhưng ai là người mở lòng đón nhận ơn cứu độ thì người đó mới được cứu độ. Ơn cứu độ mà Thiên Chúa ban cho con người là phổ quát, nhưng chỉ những ai ăn năn hối cải trở về với Thiên Chúa Cha và sống những lời Ngìa chỉ dạy thì ơn cứu độ mới nên hoàn trọn.


Như Đức Giê-su đã nói: “không phải những ai thưa với Thầy, 'Lạy Chúa, lạy Chúa' là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời mới được vào mà thôi.” Cho nên những người sống bê tha trong tội lỗi thì làm sao ơn cứu độ đến với người đó được, nhưng phải hối cải ăn năn và thay đổi đời sống của mình. “Phải ăn năn hoán cải”, đó là lời mà Đức Giê-su đã mời gọi con người trong thời đại của Ngài. Và Thiên Chúa muốn con người phải đáp trả lời mời gọi này trong thời đại Chúa Thánh Thần để lãnh nhận ơn cứu độ cách hoàn trọn. Để được rỗi linh hồn thì phải sống và thực thi những điều Thiên Chúa chỉ dạy. Trong niềm tin Kitô giáo đó là sống Mười Điều Răn Đức Chúa Trời, Sáu Điều Răn Hội Thánh và Các Mối Phúc mà Đức Giêsu rao giảng, đó là đường chân lý, đường sự thật không bao giờ sai. Và thời đại này là thời đại Chúa Thánh Thần đến để thánh hóa đường lối Đức tin, để cho con người trở về với đường lối của Đức Giêsu rao giảng khi xưa. Sống và thi hành những lời Ngài dạy khi xưa, đó là sự kiện toàn của Chúa Thánh Thần trong thời đại mới này. Khi Chúa Giêsu hứa ban Chúa Thánh Thần xuống là để kiệntoàn đời sống của con người bước đi trên con đường Chúa Giêsu, đó là đường chân lý và đường sự thật.


Như khi xưa Chúa Giê-su nói với các tông đồ của Ngài: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép Rửa sẽ được cứu độ. Còn ai không tin, thì sẽ bị kết án”.


Ngày hôm nay, công trình Chúa Thánh Thần mở ra cho nhân loại cũng tùy thuộc vào niềm tin của con người. Tin vào công trình của Ngài, và sống theo lời Ngài chỉ dạy thì sẽ được ơn hoán cải. Ơn hoán cải là ơn lớn nhất trong thời đại Chúa Thánh Thần.


Kính thưa quý vị, đây là công trình thánh hóa của Chúa Thánh Thần, để kiện toàn tất cả những gì Lời Chúa Giê-su Ki-tô đã dạy từ trước tới nay trong công trình này của Ngài. Và ai tin thì sẽ đón nhận được ân sủng của Chúa Thánh Thần mà biến đổi đời sống của mình để đón nhận ơn cứu độ mà Chúa Giê-su đem đến cho con người qua cái chết và sự phục sinh của Ngài.


Để kết thúc buổi chia sẻ ngày hôm nay, con xin quý vị cùng với con dâng lời tạ ơn Thiên Chúa:


Jesus, I trust in You


5 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page