top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN – NĂM B - Mc 7:31–37 - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


“Ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kể câm nói được.” (Mc 7,37)


BÀI ĐỌC 1: Is 35,4-7a


Mắt người mù mở ra, miệng lưỡi người câm sẽ reo hò.


Bài trích sách ngôn sứ I-sai-a.



4 Hãy nói với những kẻ nhát gan : “Can đảm lên, đừng sợ !


Thiên Chúa của anh em đây rồi ; sắp tới ngày báo phục,


ngày Thiên Chúa thưởng công, phạt tội.


Chính Người sẽ đến cứu anh em.”


5 Bấy giờ mắt người mù mở ra, tai người điếc nghe được.


6 Bấy giờ kẻ què sẽ nhảy nhót như nai,


miệng lưỡi người câm sẽ reo hò.


Vì có nước vọt lên trong sa mạc,


khe suối tuôn ra giữa vùng đất hoang vu.


7a Miền nóng bỏng biến thành ao hồ,


đất khô cằn có mạch nước trào ra.



TIN MỪNG: Mc 7,31-37


Đức Giê-su làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được.


✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô.


31 Khi ấy, Đức Giê-su bỏ vùng Tia, đi qua ngả Xi-đôn, đến biển hồ Ga-li-lê vào miền Thập Tỉnh. 32 Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Đức Giê-su, và xin Người đặt tay trên anh. 33 Người kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, và nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh. 34 Rồi Người ngước mắt lên trời, thở dài và nói : Ép-pha-tha, nghĩa là : hãy mở ra ! 35 Lập tức tai anh ta mở ra, lưỡi như hết bị buộc lại. Anh ta nói được rõ ràng. 36 Đức Giê-su cấm họ không được kể chuyện đó với ai cả. Nhưng Người càng cấm, họ càng đồn ra. 37 Họ hết sức kinh ngạc, và nói : “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả : ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được.”

CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN – NĂM B-Mc 7:31–37

LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,


Lời Chúa ngày hôm nay, Thiên Chúa cho toàn thể nhân loại biết được kế hoạch và công trình của Thiên Chúa. Tất cả sự cứu độ của Thiên Chúa với loài người đã được Thiên Chúa Cha sắp đặt ngay từ thuở tạo thiên lập địa, đến hôm nay và cho tới mai sau, xuất phát từ tình thương của Ngài dành cho nhân loại.


Thiên Chúa Cha luôn dõi theo con người trong từng giây, từng phút, trong từng hơi thở của cuộc sống của con người trên trần gian này. Vì Ngài là Chúa muôn loài, là Chủ của mọi tạo vật, trên trời cao hay dưới đất thấp đều nằm trong bàn tay uy quyền của Thiên Chúa Cha. Đó là điều Thiên Chúa Cha muốn con người phải tạ ơn, tôn thờ và luôn trông cậy, tín thác vào Ngài. Như trong sách I-sai-a, vị ngôn sứ đã được thần khí Thiên Chúa thúc đẩy để nói Lời của Ngài. Ngài kêu gọi toàn dân hãy trông cậy, tín thác vào Thiên Chúa, nhất là khi đối diện với những khó khăn, thử thách, những tai ương hoạn nạn, thì hãy can đảm chạy đến với Thiên Chúa, xin Ngài trợ lực, xin Ngài che chở, xin Ngài ra tay quyền lực nâng đỡ, bảo vệ con trước những ác độc của Satan và tay sai của chúng.


Và cho tới ngày hôm nay, Thiên Chúa vẫn luôn đồng hành và ở cùng với con người. Vì Lời Ngài đã phán: “Thầy sẽ ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” Sự ở cùng này đã được thực hiện khi con người có niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô chịu chết và phục sinh. Đây là điều duy nhất Thiên Chúa Cha để lại cho con người trong Công Trình Cứu Độ của Chúa Giêsu Kitô: để con người được sống trong Nước Trời, thì họ phải tuyệt đối tin vào một Đức Giêsu Kitô chịu chết và phục sinh và sống lại để chuộc tội cho con người.


Lời Chúa ngày hôm nay chỉ dạy cho con người biết rằng: quyền năng của Ngài là tối cao, Ngài làm được tất cả mọi sự, Ngài xua trừ Satan, Ngài chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trong dân. Nhưng, để đón nhận được quyền năng và sức mạnh của Thiên Chúa trên con người của mình, thì Ngài muốn con người phải tin tưởng, tín thác, trông cậy tuyệt đối vào quyền năng của Thiên Chúa. Vì nhờ niềm tin tưởng tuyệt đối đó, Thiên Chúa mới thể hiện quyền năng của Ngài trên chính con người của mình được, Ngài mới xua trừ Satan, mới chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền theo như ý Ngài muốn. Vì Thiên Chúa luôn tôn trọng sự tự do của con người.


Đây là điều mà Thiên Chúa Cha muốn con người phải biết, để lắng nghe và thực thi theo thánh ý của Thiên Chúa. Đây là điều mà Thiên Chúa Cha muốn con người phải tin tưởng tuyệt đối vào Đức Giêsu Kitô đã hiện diện thật sự, Ngài là Thiên Chúa thật và là người thật, khi Ngài chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trong dân; khi Ngài giảng dạy những điều tốt đẹp đưa tới sự sống đời đời; khi Ngài truyền trao lệnh truyền của Thiên Chúa Cha, khi chính Ngài đã hy sinh chịu chết và sống lại để cứu độ toàn thể nhân loại.


Hơn thế nữa, Thiên Chúa còn hứa rằng, Ngài sẽ ở cùng với nhân loại cho đến ngày tận thế. Đó là Lời của Ngài và chính Ngài ẩn thân trong tấm bánh nhỏ bé nơi Bàn Tiệc Thánh Thể, nơi Bí Tích Thánh Thể để yêu thương, để nuôi dưỡng loài người. Đây là điều mà Thiên Chúa Cha mời gọi con người phải tuyệt đối tin tưởng, vì đó là sáng kiến nhiệm mầu của tình yêu Thiên Chúa đối với con người. Nếu không có niềm tin thì con người sẽ sống xa rời Thiên Chúa, sống trong sự cô đơn, sự chết của Satan mà thôi.


Vì thế, để được hạnh phúc trong tình yêu thương của Thiên Chúa Cha trong Nước Trời, thì Ngài mời gọi con người khi sống tại trần thế này: hãy chạy đến với Thiên Chúa, thực hành Lời Chúa hằng ngày, tôn thờ Thiên Chúa hiện diện trong Bí Tích Thánh Thể với một niềm tin tưởng, phó thác, cậy trông vững vàng vào quyền năng và sức mạnh của Thiên Chúa Cha Tối Cao; tin tưởng vào sức mạnh lớn lao của Ngài trong công trình của Chúa Thánh Thần thời đại mới, công trình Thánh Hóa muôn loài thọ tạo mà Ngài đã dựng nên.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page