top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN - NĂM B - Mc 5:21 - 43 - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

"Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh." (Mc 5,34)


BÀI ĐỌC 1: Kn 1,13-15 ; 2,23-24


Chính vì quỷ ganh tị mà cái chết đã xâm nhập thế gian.

Bài trích sách Khôn ngoan.

113Thiên Chúa không làm ra cái chết,

chẳng vui gì khi sinh mạng tiêu vong.

14Vì Người đã sáng tạo muôn loài cho chúng hiện hữu,

mọi loài thọ tạo trên thế giới đều hữu ích cho sinh linh,

chẳng loài nào mang độc chất huỷ hoại.

Âm phủ không thống trị địa cầu.

15Quả vậy, đức công chính thì trường sinh bất tử.

223 Phải, Thiên Chúa đã sáng tạo con người

cho họ được trường tồn bất diệt.

Họ được Người dựng nên làm hình ảnh của bản tính Người.

24Nhưng chính vì quỷ dữ ganh tị

mà cái chết đã xâm nhập thế gian.

Những ai về phe nó đều phải nếm mùi cái chết.


BÀI ĐỌC 2: 2 Cr 8,7.9.13-15


Anh em có được dư giả, là để giúp đỡ những người đang lâm cảnh túng thiếu.

Bài trích thư thứ hai của thánh kPhao-lô tông đồ gửi tín hữu Cô-rin-tô.

7 Thưa anh em, cũng như anh em từng trổi vượt về mọi mặt : về đức tin, lời giảng, sự hiểu biết, lòng nhiệt thành trong mọi lãnh vực, và về lòng bác ái mà anh em đã học được nơi chúng tôi, thì anh em cũng phải trổi vượt về lòng quảng đại trong dịp lạc quyên này nữa. 9 Quả thật, anh em biết Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, đã có lòng quảng đại như thế nào : Người vốn giàu sang phú quý, nhưng đã tự ý trở nên nghèo khó vì anh em, để lấy cái nghèo của mình mà làm cho anh em trở nên giàu có. 13 Vấn đề không phải là bắt anh em sống eo hẹp để cho người khác bớt nghèo khổ. Điều cần thiết là phải có sự đồng đều. 14 Trong hoàn cảnh hiện tại, anh em có được dư giả, là để giúp đỡ những người đang lâm cảnh túng thiếu, để rồi khi được dư giả, họ cũng sẽ giúp đỡ anh em, lúc anh em lâm cảnh túng thiếu. Như thế, sẽ có sự đồng đều, 15 hợp với lời đã chép : Kẻ được nhiều thì không dư, mà người được ít thì không thiếu.

CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN - NĂM B - Mc 5:21 - 43

LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,

Lời Chúa ngày hôm nay, Thiên Chúa Cha tỏ quyền năng của Ngài xuống cho nhân loại thấy được rằng: Thiên Chúa Cha làm được tất cả mọi sự. Chính tình yêu và sức mạnh của Ngài tỏa xuống trên nhân loại, khi tạo dựng loài người giống hình ảnh của Thiên Chúa Cha, đã tạo cơ hội cho loài người được sống hạnh phúc bên Ngài mãi mãi. Nhưng, vì sự ganh tị, bất tuân phục thánh ý Thiên Chúa Cha của Satan, cùng với sự yếu đuối, loài người đã không vâng phục thánh ý Thiên Chúa Cha, mà chiều theo sự cám dỗ của Satan, thì chúng được phép hoành hành trên linh hồn và thân xác loài người.


Vì thế, lòng thương xót của Thiên Chúa Cha đã yêu thương, tạo cơ hội cho loài người được sám hối ăn năn tội của mình, quay trở về với Thiên Chúa Cha, qua cái chết và sự phục sinh của Đức Giêsu Kitô.


Thiên Chúa Cha mời gọi con người hãy tỉnh thức trước những sự cám dỗ của Satan. Đừng bất tuân phục thánh ý Thiên Chúa Cha nữa, hãy quay về với Ngài, tôn thờ Ngài và tin tưởng vào tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Tin tưởng vào quyền năng, sức mạnh của Ngài sẽ đem lại sự sống đời đời, là hạnh phúc trong Nước Trời cho con người, Ngài sẽ dẫn đưa con người trở về bên Ngài.

Thiên Chúa Cha mời gọi con người hãy tin vào quyền năng, sức mạnh và tình yêu của Đức Giêsu Kitô Con Một Thiên Chúa Cha xuống thế làm người, chính sức mạnh của Ngài đã xua trừ sự giam cầm của Satan.


Qua hình ảnh của Đức Giêsu Kitô trong bài Tin Mừng hôm nay, Ngài đã chữa lành cho một người phụ nữ bị băng huyết suốt 12 năm trời, Ngài đã cho một bé gái con ông trưởng hội đường được sống lại. Cho con người thấy rằng, chỉ có quyền năng của Thiên Chúa mới xua trừ sự chết, mới xua trừ sự giam cầm của Satan trên con người. Ngoài Ngài ra không ai có quyền năng, đem lại sự sống đời đời cho con người được đâu. Ngoài Ngài ra không có một thần nào khác xua trừ được sự giam cầm của Satan trên linh hồn, trên sự chết của loài người. Đây cũng là điều mà Thiên Chúa muốn cho mọi người biết, trong thế giới ngày hôm nay, Satan cũng đang giam cầm loài người trong sự chết chóc, đang khống chế linh hồn và thân xác của loài người rất nhiều.


Chính vì thế, Thiên Chúa Cha mời gọi con người hãy tỉnh thức và tin tưởng vào quyền năng và sức mạnh của Thiên Chúa, hãy chạy đến với Ngài qua ánh sáng và ân sủng mà Thiên Chúa Cha đã ban truyền trên Con Một của Ngài là Đức Giêsu Kitô. Hãy tin tưởng tuyệt đối rằng: qua cái chết và sự phục sinh của Đức Giêsu Kitô, sẽ đem lại sự sống đời đời cho con người. Hãy chạy đến với Ngài, vì Ngài luôn ở cùng nhân loại qua Bí Tích Thánh Thể. Hãy đón nhận ân sủng qua Lời Chúa chỉ dạy hằng ngày, để thực thi thánh lệnh Thiên Chúa ban truyền, để tỉnh thức chống lại những sự cám dỗ của Satan, để loại trừ mọi tội lỗi nhơ nhớp trong tâm hồn, để mặc lấy tấm áo yêu thương đến từ Thiên Chúa. Hãy mở cửa tâm hồn để đón nhận ánh sáng Lời Chúa, và thực thi theo đường lối của Ngài. Thiên Chúa Cha hằng mở rộng trái tim, hằng mở rộng tâm hồn của Ngài, để chờ đón tất cả mọi loài thụ tạo, quay trở về với Ngài.


Thiên Chúa là ánh sáng, là tình yêu. Để trở lại với vòng tay yêu thương của Thiên Chúa là sự sống đời đời, thì Thiên Chúa Cha muốn tất cả con cái của Ngài: hãy giũ bỏ con đường tội lỗi của Satan, đừng tôn thờ chúng nữa, hãy sống tâm tình yêu thương, loại trừ hận thù. Hãy tin tưởng, tín thác và cậy trông vào quyền năng của Thiên Chúa. Ngài làm được tất cả mọi sự, Ngài xua trừ Satan để đem lại tâm hồn bình an, hạnh phúc cho con người. Thiên Chúa Cha làm được tất cả mọi sự, Ngài sẽ đem lại sự sống đời đời cho con người. Chỉ có Ngài là Đấng duy nhất phục hồi lại sự sống đời đời cho con người trong Nước Trời mà thôi.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.


8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page