top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

CHÚA NHẬT XI THƯỜNG NIÊN – NĂM B - Mc 4:26 - 34 - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI



BÀI ĐỌC 1: Ed 17,22-24


Ta hạ thấp cây cao và nâng cao cây thấp.

Bài trích sách ngôn sứ Ê-dê-ki-en.

22 Đức Chúa là Chúa Thượng phán như sau :

Từ ngọn cây, từ ngọn hương bá cao chót vót,Ta sẽ lấy, sẽ ngắt một chồi non ;chính Ta sẽ trồng nó trên đỉnh núi cao vòi vọi.23Ta sẽ trồng nó trên núi cao của Ít-ra-en.Nó sẽ trổ cành và kết tráithành một cây hương bá huy hoàng.Muông chim đến nương mình bên nó,và ẩn thân dưới bóng lá cành.24Tất cả cây cối ngoài đồng ruộngsẽ nhận biết chính Ta là Đức Chúa.Ta hạ thấp cây cao và nâng cao cây thấp,Ta làm cho cây xanh tươi phải khô héovà cây khô héo được xanh tươi.Chính Ta là Đức Chúa, Ta đã phán là Ta thực hiện.


BÀI ĐỌC 2: 2 Cr 5,6-10


Dù còn ở trong thân xác, hoặc đã lìa bỏ thân xác, chúng tôi chỉ có một tham vọng là làm đẹp lòng Chúa.

Bài trích thư thứ hai của thánh Phao-lô tông đồ gửi tín hữu Cô-rin-tô.

6 Thưa anh em, chúng tôi luôn mạnh dạn, và chúng tôi biết rằng : ở lại trong thân xác này là lưu lạc xa Chúa, 7 vì chúng ta tiến bước nhờ lòng tin chứ không phải nhờ được thấy Chúa ... 8 Vậy, chúng tôi luôn mạnh dạn, và điều chúng tôi thích hơn, đó là lìa bỏ thân xác để được ở bên Chúa. 9 Nhưng, dù còn ở trong thân xác hoặc đã lìa bỏ thân xác, chúng tôi chỉ có một tham vọng là làm đẹp lòng Người. 10 Vì tất cả chúng ta đều phải được đưa ra ánh sáng, trước toà Đức Ki-tô, để mỗi người lãnh nhận những gì tương xứng với các việc tốt hay xấu đã làm, khi còn ở trong thân xác.


TIN MỪNG: Mc 4,26-34


Hạt cải là loại nhỏ nhất, nhưng đã trở thành cây lớn hơn mọi thứ rau cỏ.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô.

26 Khi ấy, Đức Giê-su nói với dân chúng dụ ngôn này : “Chuyện Nước Thiên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất. 27 Đêm hay ngày, người ấy ngủ hay thức, hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết. 28 Đất tự động sinh hoa kết quả : trước hết cây lúa mọc lên, rồi trổ đòng đòng, và sau cùng thành bông lúa nặng trĩu hạt. 29 Lúa vừa chín, người ấy đem liềm ra gặt, vì đã đến mùa.”

30 Rồi Người lại nói : “Chúng ta ví Nước Thiên Chúa với cái gì đây ? Lấy dụ ngôn nào mà hình dung được ? 31 Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc gieo xuống đất, nó là loại nhỏ nhất trong các hạt giống trên mặt đất. 32 Nhưng khi gieo rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê, đến nỗi chim trời có thể làm tổ dưới bóng.”

33 Người dùng nhiều dụ ngôn tương tự mà giảng lời cho họ, tuỳ theo mức họ có thể nghe. 34 Người không bao giờ nói với họ mà không dùng dụ ngôn. Nhưng khi chỉ có thầy trò với nhau, thì Người giải nghĩa hết.

CHÚA NHẬT XI THƯỜNG NIÊN – NĂM B - Mc 4:26 – 34

LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,

Lời Chúa ngày hôm nay, Thiên Chúa Cha chỉ dạy cho con người biết được rằng: loài người là một thụ tạo được Thiên Chúa Cha tạo dựng nên giống hình ảnh Ngài. Và tất cả những gì tốt đẹp nhất mà Thiên Chúa ban cho loài người, đó là được sống hạnh phúc trong Nước Trời cùng với Thiên Chúa Cha, được ở bên Ngài bình an, hoan lạc.


Bởi vì thụ tạo loài người từ thuở ban đầu được Thiên Chúa Cha tạo dựng nên giống hình ảnh của Ngài, nên được Ngài rất mực yêu thương. Ngài ban cho con người tất cả những gì cần thiết, để con người trở thành những thụ tạo làm hài lòng Thiên Chúa Cha. Thiên Chúa Cha muốn con người được tồn tại trong thế giới này phải tôn thờ, yêu mến Ngài, đừng bỏ rơi Thiên Chúa để sống trong đam mê tội lỗi nữa, vì Thiên Chúa Cha làm chủ tất cả mọi sự trên thụ tạo sống là loài người.


Thiên Chúa Cha mạc khải cho con người biết rằng: Nước Trời là nơi hạnh phúc nhất mà Ngài tạo dựng, là nơi Ngài ngự trị. Đây chính là nơi ngập tràn tình yêu thương. Cho nên, để được vào Nước Trời, Thiên Chúa Cha muốn toàn thể nhân loại:


- Hãy thực thi đường lối Thiên Chúa Cha ban truyền.


- Hãy phó thác, tin tưởng, cậy trông vào quyền năng, tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa Cha. Không có lòng thương xót của Thiên Chúa Cha mở rộng cánh cửa Nước Trời, ban sự sống cho loài người, thì loài người sẽ chết dần, chết mòn dưới sự giam cầm của Satan qua những đam mê, những tội lỗi ngập tràn của loài người.


- Hãy gìn giữ thanh sạch cả con người mình, cả linh hồn và thể xác,


- Hãy luôn đi trong ân sủng theo Lời Thiên Chúa Cha chỉ dạy, vì chính Lời Ngài sẽ là con đường để loài người tiến vào hạnh phúc Nước Trời. Khi bước đi trên Lời Chúa, khi thực thi theo Lời Ngài chỉ dạy qua những điều Luật mà Thiên Chúa Cha đã ban, mà điều luật Thiên Chúa ban đó là: tin vào sự sống lại ở đời sau, tin vào tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa Cha đã ban cho Đức Giêsu Kitô qua cái chết và sự phục sinh của Ngài. Nếu ai tin vào cái chết và sự phục sinh của Đức Giêsu Kitô, thì sẽ đem lại sự sống đời đời cho họ. Sự sống ấy chính là Nước Trời, Nước Vĩnh Cửu luôn tồn tại nguồn bình an và hạnh phúc.


Vì vậy, Thiên Chúa Cha mời gọi con người khi còn sống trên trần gian này, hãy hướng về Nước Trời mai sau, vì đây là sự thật đem lại sự sống đời đời cho con người. Hãy tin tưởng tuyệt đối vào điều Thiên Chúa Cha chỉ dạy: Linh hồn và thân xác sẽ trở thành một con người đích thực khi có sức mạnh và quyền năng của Thiên Chúa Cha, thể hiện trên chính con người đó. Vì linh hồn con người sẽ trở nên giống hình ảnh của Thiên Chúa, cho nên những gì tốt đẹp nhất mà Thiên Chúa Cha trao ban cho con người là được sống mà không bao giờ phải chết, đó chính là được hưởng hạnh phúc Nước Trời.


Lời Chúa ngày hôm nay, Thiên Chúa Cha chỉ dạy cách thức sống cho con người là hãy luôn hy vọng vào hạnh phúc Nước Trời mai sau. Thiên Chúa làm được tất cả mọi sự, Thiên Chúa làm cho con người được sự sống lại đời đời, nhưng con người phải thực thi và sống theo lệnh truyền của Thiên Chúa Cha, là biết kính mến Thiên Chúa Cha trên hết mọi sự và yêu thương tha nhân như chính mình, biết vâng phục thánh ý Thiên Chúa Cha, để từ bỏ những cám dỗ, những đam mê tội lỗi của Satan, biết chống lại chúng bằng cách sống đúng theo lệnh truyền của Ngài.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentários


bottom of page