top of page
  • Ảnh của tác giảNHA CHUA CHA

CHÚA NHẬT TUẦN VI PHỤC SINH NĂM B - (Ga 15: 9-17) - LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI

"Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết." (Ga 15,15)

BÀI ĐỌC 1: Cv 10,25-26.34-35.44-48


Thiên Chúa ban Thánh Thần xuống trên cả các dân ngoại.

Bài trích sách Công vụ Tông Đồ.

25 Khi ông Phê-rô bước vào nhà ông Co-nê-li-ô, thì ông liền ra đón và phủ phục dưới chân ông mà bái lạy. 26Nhưng ông Phê-rô đỡ ông ấy lên và nói : “Xin ông đứng dậy, vì bản thân tôi đây cũng chỉ là người phàm.”

34 Bấy giờ ông Phê-rô lên tiếng nói : “Quả thật, tôi biết rõ Thiên Chúa không thiên vị người nào. 35 Nhưng hễ ai kính sợ Thiên Chúa và ăn ngay ở lành, thì dù thuộc bất cứ dân tộc nào, cũng đều được Người tiếp nhận.”

44 Ông Phê-rô còn đang nói những điều đó, thì Thánh Thần đã ngự xuống trên tất cả những người đang nghe lời Thiên Chúa. 45 Những tín hữu thuộc giới cắt bì cùng đến đó với ông Phê-rô đều kinh ngạc vì thấy Thiên Chúa cũng ban Thánh Thần xuống cả trên các dân ngoại nữa, 46bởi họ nghe những người này nói các thứ tiếng và tán dương Thiên Chúa. Bấy giờ ông Phê-rô nói rằng : 47“Những người này đã nhận được Thánh Thần cũng như chúng ta, thì ai có thể ngăn cản chúng ta lấy nước làm phép rửa cho họ ?” 48 Rồi ông truyền làm phép rửa cho họ nhân danh Đức Giê-su Ki-tô. Sau đó họ xin ông ở lại ít ngày.


BÀI ĐỌC 2: 1 Ga 4,7-10


Thiên Chúa là Tình Yêu.

Bài trích thư thứ nhất của thánh Gio-an tông đồ.

7Anh em thân mến, chúng ta hãy yêu thương nhau,

vì tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa.

Phàm ai yêu thương, thì đã được Thiên Chúa sinh ra,

và người ấy biết Thiên Chúa.

8Ai không yêu thương, thì không biết Thiên Chúa,

vì Thiên Chúa là tình yêu.

9Tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta

được biểu lộ như thế này :

Thiên Chúa đã sai Con Một đến thế gian

để nhờ Con Một của Người mà chúng ta được sống.

10Tình yêu cốt ở điều này :

không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa,

nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta,

và sai Con của Người đến làm của lễ đền tội cho chúng ta.


TIN MỪNG: Ga 15,9-17


Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của Người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

9 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. 10 Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. 11 Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.

12 “Đây là điều răn của Thầy : anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. 13 Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. 14 Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. 15 Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.

16 “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em. 17 Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.”

CHÚA NHẬT TUẦN VI PHỤC SINH NĂM B -Ga 15, 9-17


LỜI CHÚA CHO MỌI NGƯỜI


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,   

Lời Chúa ngày hôm nay, Thiên Chúa Cha mời gọi tất cả các con cái của Ngài trên toàn thế giới hãy quy hướng về Thiên Chúa là Cha duy nhất, là Đấng yêu thương loài người. Tình yêu thương này được thể hiện trên chính Con Một Thiên Chúa Cha là Đức Giêsu Kitô.


Thiên Chúa Cha là Đấng giàu lòng thương xót, tình yêu của Ngài che phủ tất cả tội lỗi, mọi yếu đuối, xúc phạm của loài người đối với Thiên Chúa Cha. Thiên Chúa Cha là Đấng toàn năng, Ngài bao phủ toàn thể vũ trụ này, tất cả đều nằm trong uy quyền của Ngài. Uy quyền của Thiên Chúa Cha là sức mạnh phá tan mọi bóng đêm tội lỗi, hận thù, ghen ghét, ích kỷ, chết chóc mà Satan tìm cách để dẫn đưa con cái của Ngài đến phạm tội. Cách mà Thiên Chúa Cha sẽ hóa giải cho loài người - là thụ tạo duy nhất mà Thiên Chúa Cha dựng nên giống hình ảnh của Ngài- đó chính là tình yêu thương. Tình yêu thương này đã được Thiên Chúa Cha thể hiện trên loài người khi sai Con của Ngài là Con Một duy nhất xuống thế gian làm người để yêu thương, chịu chết để xóa tan sự hận thù, sự chết chóc mà Satan đưa tới cho loài người.


Tình yêu thương mà Con Một Thiên Chúa Cha ban xuống cho con người khi con người biết lắng nghe và vâng phục thánh ý Thiên Chúa Cha sống hai chữ yêu thương theo mẫu gương của Đức Giêsu Kitô. Thiên Chúa Cha mời gọi các thụ tạo mà Ngài dựng nên: hãy chạy đến nương tựa vào Con Một Chí Thánh là Đức Giêsu Kitô và ở lại trong tình thương của Ngài qua cách sống yêu thương. Biết tôn thờ một mình Thiên Chúa Cha là Đấng duy nhất. Chỉ có tình yêu thương của Thiên Chúa Cha mới hóa giải được sự chết, sự hận thù của loài người mà thôi.


Thiên Chúa Cha mời gọi con người hãy chạy đến với lòng thương xót của Thiên Chúa Cha, hãy ở lại trong tình thương của Ngài, Ngài sẽ ban phát mọi ơn lành. Ơn lành mà Thiên Chúa Cha ban cho loài người là một sự bình an, niềm hạnh phúc sâu thẳm khi con người biết kính sợ và tôn thờ một Thiên Chúa Cha là Đấng duy nhất, và yêu thương tha nhân như chính mình.


Thiên Chúa Cha mời gọi con cái của Ngài hãy từ bỏ con đường tội lỗi, đến phủ phục trước nhan Thiên Chúa Cha qua Con Một là Đức Giêsu Kitô. Hãy ở lại trong tình thương của Ngài! Tình thương được bao phủ, che lấp toàn thể nhân loại qua cái chết và sự phục sinh của Đức Giêsu Kitô. Tình thương cũng được bao phủ, che lấp toàn thể nhân loại qua chính Con Một là Đức Giêsu Kitô hiện diện trong Bí Tích Thánh Thể. Ngài là Thiên Chúa thật, và là người thật, ẩn mình trong Bí Tích Thánh Thể. Hãy đến, ở lại và đón rước chính Mình Ngài. Và khi con người nào được đón nhận chính Mình và Máu Thánh của Đức Giê-su Ki-tô thì hãy gạt bỏ những con đường tội lỗi, biết lắng nghe và suy phục thánh ý Thiên Chúa Cha, làm mọi sự để tôn vinh Thiên Chúa Cha, và để mưu cầu lợi ích cho linh hồn của mình.


Thiên Chúa Cha mời gọi các con cái của Ngài:


- Hãy noi gương các thánh nhân khi xưa là luôn có một lòng tin tưởng vào Con Một duy nhất là Đức Giêsu Kitô.


- Hãy ở lại trong tình thương của Ngài, để Ngài đổ đầy tràn ân sủng xuống mà lắng nghe và thực thi được thánh ý Thiên Chúa Cha- Đấng giàu lòng xót thương. Tình yêu thương này sẽ dẫn đưa con người đến ở gần với Thiên Chúa Cha, sẽ dẫn đưa con người kết hợp mật thiết với Thiên Chúa Cha, thể hiện qua sự vâng phục thánh ý Thiên Chúa Cha bằng cách sống đời hiền lành và khiêm nhường.


- Thiên Chúa Cha muốn tất cả các con cái của Ngài hãy sấp mình và phủ phục trước nhan Ngài ngang qua hình ảnh của Đức Giêsu Kitô Con Một Thiên Chúa Cha đã hy sinh, chịu chết treo trên cây thập giá, và đã sống lại để cứu rỗi toàn thể nhân loại. Hãy suy phục và tạ ơn Thiên Chúa Cha, vì chính Con Một của Ngài luôn ở cùng với toàn thể nhân loại, qua Mình và Máu Thánh của Ngài.


Con xin tạ ơn Thiên Chúa. Amen.

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
bottom of page